thắc mắc [Nhờ vả] Xe máy đi thường xuyên trên 5 năm cần bảo dưỡng, thay thế những gì??

gaosoibac

Senior Member
Em có con xe Future đời 2012 để đi làm, tính đến giờ dùng đã gần 8 năm, đi bảo dưỡng cũng chỉ thay dầu, thay phanh, thay lốp 1 lần, vệ sinh lọc gió, xin hỏi ý kiến các bác xem cần phải kiểm tra thêm thứ gì nữa ko? Xin đa tạ :adore::adore:
 
Nếu kỹ cnagf thì vệ sinh lọc gió. Thau rửa lại bình xăng con. Kiểm tra lại hệ thống điện. Đèn đóm và thay nhoét định kỳ. Cơ bản cái xe quan trọng mỗi cái cục máy và bình xăng con. Cục máy thì không nên bổ ra nếu không có vấn đề gì
 
đi được bảo nhiêu km rồi, cơ bản không hỏng hóc gì thì cũng chỉ thay cái đó thôi
Còn dầu láp đi 2 vạn thay 1 lần thì phải
Xe fu tu re mà cũng có dầu lap ah, exiter của mình có ko nhỉ đi đến 12 năm rồi mà chưa thay chết mẹ
 
đi được bảo nhiêu km rồi, cơ bản không hỏng hóc gì thì cũng chỉ thay cái đó thôi
Còn dầu láp đi 2 vạn thay 1 lần thì phải
Chắc tầm loanh quanh 200.000 km, đi sửa xe cũng để ý thấy có mấy dịch vụ vệ sinh buồng đốt công nghệ cao,... những ko rành lắm nên cũng ko làm
 
Đại tu 1 lần luôn đi thím.
Về máy : nếu vẫn ổn định thì chỉ cần thay lại bộ bố là ổn.
Thay dây thắng trước sau.
Thay bố thắng trước sau.
Vệ sinh buồng đốt.
Phun xăng điện tử thì vệ sinh kim xăng.
Căn chỉnh lại ga.
Tầm đó nếu xe đi kỹ thì là ngon rồi đó.
 
Xe của thím thì đừng làm gì hết là tốt nhất, cứ canh 1500 - 2000km thay nhớt máy. Bố thắng hết thì thay, NSD mòn thì thay. Hết
 
  • Làm lại nồi (clutch): thay lá bố, lá sắt, cả lò xo nồi vì lâu ngày lò xo nó lún. Xem bố 3 càng còn tốt không, nếu không cũng thay luôn. Nồi đúng ra nên đại tu sớm hơn sẽ bớt hư hỏng, 20k~30k, 35k km, hoặc thấy không bắt nữa thì nên thay lá bố (rất rẻ), tránh tình trạng để quá mòn, nó hư luôn những thứ khác, lúc đó thay hết mấy triệu thốn @ss
  • Thay sên cam nếu xe được khoảng 100k km và sên cam có giấu thiệu giãn quá mức cho phép. Kiểm tra tăng cam.
  • cạo khói piston, vệ sinh lỗ nạp xả trên cylinder head.
  • Kiểm tra khoảng hở gối cam (canh sim), kiểm tra tình trạng gối cam.
  • vệ sinh bộ chế hòa khí (hoặc bộ Fi, kim phun), vệ sinh lọc xăng, bơm xăng (nếu có). Kiểm tra bình xăng lớn xem có bị rỉ sét không.
  • Lọc gió thay sau mỗi 5000~8000 km, nếu dùng K&N thì có thể vệ sinh tra lại dầu.
  • Thay lốp sau 15k~30k km: tùy loại lốp và mục đích sử dụng mà có thời gian sử dụng lâu hay mau.
  • Xe honda hình như không có lọc nhớt giấy nên phải kiểm tra lọc lưới khi tháo clutch ra.
  • Kiểm tra cổ pô có bị rỉ sét làm mục nát ko, nếu có thì thay cổ inox 304 vào (size bằng cổ zin)
  • Thay bố thắng đĩa, thắng đùm sau 15k~20k km.
  • Kiểm tra tình trạng dây ga.
  • Thay nhông, sên, đĩa sau 20k km hoặc 30k km với xe có hộp bọc sên (sên bọc kín, không phơi trần như xe thể thao)
 
Em có con xe Future đời 2012 để đi làm, tính đến giờ dùng đã gần 8 năm, đi bảo dưỡng cũng chỉ thay dầu, thay phanh, thay lốp 1 lần, vệ sinh lọc gió, xin hỏi ý kiến các bác xem cần phải kiểm tra thêm thứ gì nữa ko? Xin đa tạ :adore::adore:
Nhông sên dĩa,bạc,bình xăng con,thay phuộc sau phục hồi phuộc trước ...
 
con jupiter fi em đi từ 2016 đến nay chưa đi bảo dưỡng 1 lần nào, toán thay nhớt thay bình, không biết đại tu 1 lần hết bao nhiu v mấy thím :(
 
Cái xe future từ 2006 tới giờ chạy 120k km rồi vẫn chả hư gì, chỉ thay xích, đèn, bugi, lọc gió, bố thắng, ắc quy, nhớt, quan trọng chăm thay nhớt đủ 1500km thì chả bao giờ hư, còn việc máy mòn tự nhiên thì bó tay nhé chạy tầm cao hơn 200k km là tả máy rồi thay mới thôi níu kéo chi nữa :byebye:
 
Chiếc wave S mua 2009 tới giờ chưa bảo dưỡng lần nào :(

via theNEXTvoz for iPhone
xạo quá fence, wave s của tui từ 2009 tới giờ làm máy hết bao nhiêu lần, thay ruột thay vỏ, chà sét sơn lại mặt trong của niềng rồi thay căm ...
2y9npcU.png
 
Back
Top