thảo luận Những ca khúc hay mang không khí mùa hè

nguyentra3493

Junior Member
Dù qua bao thế hệ, mỗi khi xuân qua hè tới những ca khúc chủ đề mùa hè vang lên lại khiến cảm xúc vỡ òa trong mỗi chúng ta về một thời tuổi thơ còn ngồi trên ghế nhà trường. Mùa hè với nắng, gió, bầu trời xanh và những chuyến đi xa đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhạc sĩ viết nên những ca khúc nổi tiếng như Mùa hè yêu thương, Phượng hồng, Vào hạ, Nắng vàng, biển xanh và anh…. Cùng bạn bè hát Karaoke nhạc trẻ những bài hát hay mang những sắc màu của mùa hè để hoài niệm nhé

Mỗi khi ca khúc “Mùa hè yêu thương” của nhạc sĩ Quốc An vang lên chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta sẽ không khỏi hoài niệm về một “mùa hè yêu thương” đã từng gắn bó trong suốt thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Những hình ảnh tiếng ve gọi hè, những tà áo dài trắng thướt tha trong sân trường, màu hoa phượng đỏ rực và những gương mặt buồn lúc chia tay đã trở thành một hình ảnh đẹp và khó quên.

Mùa hè không chỉ có gắn liền về những kỉ niêm bên thầy cô, bạn bè mà còn gắn liền với những mối tình đầu của tuổi học trò. Ca khúc “Phượng hồng” một trong những bài hát không biết từ bao giờ mà hình ảnh hoa phượng lại được gắn liền với những mối tình tuổi học trò.

Xuan_Chinh-1345759033.jpg


“Vĩnh biệt mùa hè” của nhạc sĩ Thanh Tùng cũng. Nếu Phượng hồng mượn hình ảnh hoa phượng thì lời ca của Vĩnh biệt mùa hè đã ví tình đầu như là cơn giông mãnh liệt, nhưng khi ra đi lại rất vội vàng, “gieo bao đớn đau cho tâm hồn ngây thơ” để nói về mối tình đầu của tuổi học trò

Ca khúc “Vào hạ” của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà, đây là một trong những sáng tác nổi tiếng nhất của ông. Bài hát mang giai điệu rộn ràng, sôi động với những hình ảnh như “dòng sông xanh kia nằm yên như không muốn trôi” hay “rì rào ngọn heo may thở than qua muôn khóm cây” đã được người cố nhạc sĩ thể hiện qua phần lời ca đầy chất thơ.

“Nắng vàng, biển xanh và anh” là một tình khúc khác nói về mùa hè của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà. Nếu như mùa hè trong rất nhiều ca khúc khác như Phượng hồng, Vĩnh biệt mùa hè thường nói về cảm giác chia tay, nhưng với hai ca khúc của Lê Hựu Hà là Vào hạ và Nắng vàng, biển xanh và anh, mùa hè trong ca khúc lại mang đến sức trẻ đầy nhiệt huyết.

Ngoài những ca khúc mùa hè kể trên thì còn có những ca khúc thiếu nhi, những bài hát Karaoke nhạc thiếu nhi về mùa hè dành cho các bạn nhỏ mầm non, tiểu học như:

Bài “Mùa hè đến”, giai điệu đáng yêu cùng lời bài hát tươi vui vô cùng, mở ra một bức tranh mùa hè vô cùng sống động, có chim hót, có những vườn hoa thơm ngát cùng đàn bướm bay lươn xinh xinh. Bài hát rất thích hợp chào để các bé đón hè

“Mùa hè vui” là ca khúc được viết bới nhạc sĩ Duy Thoán cũng đã để lại một bức tranh mùa hè thật tuyệt vời cho các bé. Đó là hình ảnh của bầu trời xanh trong cùng những đàn bò nhởn nhơ ăn cỏ, có tiếng ve râm ran trên đường quê và muôn hoa khoe sắc màu trong nắng hè tuyệt đẹp.
Bài hát “Mùa hè ước mong” được sáng tác bới nhạc sĩ Hoàng Lân. Đây không chỉ là một bài hát hay mà còn giúp các bé có thêm được những kiến thức. Bài hát đã miêu tả những điểm hấp dẫn và đặc trưng nhất khi thời tiết bắt đầu chuyển sang hè.
 
Back
Top