Những công trình giao thông quan trọng ở cửa ngõ Hải Phòng

Các công trình giao thông tại cửa ngõ có ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết ùn tắc, tạo cảnh quan đô thị đẹp và hiện đại cho thành phố Cảng.

giao thong cua ngo Hai Phong anh 1
Nằm ở cửa ngõ tây bắc, nút giao nam cầu Bính có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 2/9/2018 và thông xe kỹ thuật vào ngày 3/5/2020.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 2
Nút giao thông này có 3 tầng lập thể với 5 nhánh cầu vượt và 1 hầm chui. Tổng chiều dài hầm và cầu vượt gần 2 km.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 3
Đây cũng là hầm chui đầu tiên và lớn nhất qua đường sắt tại thành phố Cảng, với chiều dài 370 m. Dự án này được kỳ vọng sẽ giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 4
Cầu Hoàng Văn Thụ bắc qua sông Cấm, nối quận Hồng Bàng và huyện Thủy Nguyên - nằm trong tổng thể cửa ngõ phía bắc của TP Hải Phòng. Cầu có tổng chiều dài hơn 1,5 km, được thông xe ngày 15/10/2019 với tổng mức đầu tư khoảng 2.176 tỷ đồng.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 5
Nút giao thông quốc lộ 5 (huyện An Dương) nằm ở cửa ngõ tây bắc. Đây là giao lộ vào Hải Phòng và là đường giao thông huyết mạch giữa thành phố Cảng với thủ đô Hà Nội.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 6
Nút giao đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường 353, vị trí tại phường Hải Thành (quận Dương Kinh). Đây là nút giao nằm ở cửa ngõ phía đông nam.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 7
Từ nút giao thông này, các phương tiện sẽ rẽ về trung tâm TP Hải Phòng hoặc quận Đồ Sơn. Ngược lại có thể di chuyển lên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 8
Nằm tại cửa ngõ phía đông, cầu Bạch Đằng là một trong những cây cầu lớn nhất Việt Nam với tổng số vốn lên tới 7.662 tỷ đồng. Cầu được khởi công xây dựng từ năm 2015 và đi vào hoạt động ngày 1/9/2018. Không chỉ giúp rút ngắn hơn 50 km tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long, cầu Bạch Đằng liên kết tuyến cao tốc liên hoàn Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn.
giao thong cua ngo Hai Phong anh 9
Nút giao thông chân cầu Bạch Đằng (quận Hải An) là tuyến huyết mạch kết nối cụm cảng biển tổng hợp và cụm cảng Lạch Huyện - cửa ngõ quốc tế của Hải Phòng - với thủ đô Hà Nội.

https://zingnews.vn/nhung-cong-trinh-giao-thong-quan-trong-o-cua-ngo-hai-phong-post1138877.html
 

noiay85

Senior Member
Mấy anh lãnh đạo phải tham vọng như anh HP mới được, muốn lên đô thị đặc biệt ngang HN với HCM kìa :shame:
Anh bí thư giờ ngày xưa làm chủ tịch bóng đá HP, chơi lớn bóng đá HP giai đoạn đó chắc ngon nhất từ ngày chơi chuyên nghiệp
 

KnightJin

Senior Member
Mấy anh lãnh đạo phải tham vọng như anh HP mới được, muốn lên đô thị đặc biệt ngang HN với HCM kìa :shame:

Muốn lên đô thị đặc biệt để bt được vào bộ ít người thôi. Kéo dài thời gian công tác.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 6 Pro bằng vozFApp
 
Muốn lên đô thị đặc biệt để bt được vào bộ ít người thôi. Kéo dài thời gian công tác.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 6 Pro bằng vozFApp

cũng có ý đó nhưng không quá quan trọng vì lãnh đạo bây giờ đến lúc đó thì cũng an nhàn với con cháu hết rồi.
 

No Promises.

Senior Member
Hải Phòng có anh bí thứ khóa này làm ăn tốt. Ngày xưa cũng có anh Thành làm ít phá n.

Tầm 10 năm trước mấy ông phá vl, đi xa về mấy năm vẫn thấy HP như thế k khác gì. Mấy năm gần đây mới bđầu chuyển biến :mad:

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 

sieusao17

Senior Member
"Nằm ở cửa ngõ tây bắc, nút giao nam cầu Bính có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 2/9/2018 và thông xe kỹ thuật vào ngày 3/5/2020."

Rồi cái hầm thì lòng đường bé tí, trong hình xe máy đi một mình đã hết cái lane xe máy, bên cạnh lane oto cũng chỉ vừa xinh một chiếc, thằng oto nào đánh nhẹ lái sang là xe máy ăn đủ. Xuống hầm thì mặt đường xấu hơn cả mặt ngõ, lồi lõm gồ ghề.
Mới thông xe chưa cắm cả biển thì pikachu thay vì nhắc nhở hướng dẫn lại ra đứng vẫy dân vì đi sai làn do cách chia làn quá thông minh mà có đoạn muốn đi tới chỗ ngay trước mặt phải vòng xa gấp mấy lần.
Cầu Hoàng Văn Thụ thì miếng mồi béo bở các anh cd tối rà vài vòng bắt đội xe máy dừng lại ngắm cảnh tâm sự, hehe.
 
"Nằm ở cửa ngõ tây bắc, nút giao nam cầu Bính có quy mô lớn, hiện đại nhất tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 2/9/2018 và thông xe kỹ thuật vào ngày 3/5/2020."

Rồi cái hầm thì lòng đường bé tí, trong hình xe máy đi một mình đã hết cái lane xe máy, bên cạnh lane oto cũng chỉ vừa xinh một chiếc, thằng oto nào đánh nhẹ lái sang là xe máy ăn đủ. Xuống hầm thì mặt đường xấu hơn cả mặt ngõ, lồi lõm gồ ghề.
Mới thông xe chưa cắm cả biển thì pikachu thay vì nhắc nhở hướng dẫn lại ra đứng vẫy dân vì đi sai làn do cách chia làn quá thông minh mà có đoạn muốn đi tới chỗ ngay trước mặt phải vòng xa gấp mấy lần.
Cầu Hoàng Văn Thụ thì miếng mồi béo bở các anh cd tối rà vài vòng bắt đội xe máy dừng lại ngắm cảnh tâm sự, hehe.

chắc do đường phía trên hẹp nên nó chỉ xây được thế thôi.
 

buonnguqua

Senior Member
Muốn lên đô thị đặc biệt để bt được vào bộ ít người thôi. Kéo dài thời gian công tác.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 6 Pro bằng vozFApp
Quanh quẩn 2 triệu dân cả nội thành và ngoại thành méo ai cho lên
 
Top