thảo luận Những cuốn sách gây khó hiểu nhất mọi thời đại

abeshinzo

Đã tốn tiền
https://zingnews.vn/nhung-cuon-sach-gay-kho-hieu-nhat-moi-thoi-dai-post1195881.html
Rất nhiều độc giả dù đã đọc hết tất cả nhưng vẫn chưa thể thông suốt ý nghĩa của toàn bộ tác phẩm. Bẫy 22, Ulysses và Moby-Dick là những cuốn sách đứng đầu danh sách này.

Trang OnBuy đã tiến hành khảo sát 3.205 người để tìm hiểu xem cuốn sách nào gây khó khăn cho họ nhất. Kết quả, họ thu được một danh sách gồm 10 cuốn sách được người tham gia lựa chọn nhiều nhất. Để xếp hạng những tựa sách đó theo mức độ gây khó hiểu từ nhiều tới ít, những nhà khảo sát đã dựa vào lưu lượng tra cứu hàng tháng từ Google.

Vị trí hàng đầu thuộc về một cuốn sách có cốt truyện phi tuyến tính và nhiều người kể chuyện đan xen phức tạp: Bẫy 22 của Joseph Heller. Tuyến truyện có logic vừa giản dị vừa điên rồ của Bẫy-22 trong suốt gần 600 trang sách với hàng chục nhân vật dễ khiến độc giả rối trí và khó theo dõi.

tieu thuyet anh 1
Nhiều cuốn sách có kết cấu phức tạp với nhiều tầng ý nghĩa thường khiến độc giả khó hiểu. Ảnh: Bookish Elf.
Ngoài ra, cũng không quá ngạc nhiên khi những cuốn tiểu thuyết có nhiều câu chuyện ngụ ngôn hay châm biếm thường gây ra sự hoang mang cho người đọc. Tiểu thuyết Chúa ruồi của William Golding đã lọt vào top ba.

Độc giả dường như cũng gặp khó khăn khi giải mã những ý nghĩa sâu xa hơn đằng sau các mối quan hệ thay đổi trong tiểu thuyết của chị em nhà Brontë. Tác phẩm kinh điển mọi thời đại Đồi gió hú của Emily Brontë đứng thứ tư, chỉ trước tiểu thuyết Jane Eyre của Charlotte Brontë một bậc.

Năm vị trí còn lại lần lượt được giành cho Những người khốn khổ của Victor Hugo, Don Quijote của Miguel de Cervantes Saavedra, Ulysses của James Joyce, Moby Dick của Herman Melville và cuối cùng là Cuộc đời của Pi của Yann Martel.
 
Chỉ có dốt mới đọc sách này.
Tui học ở Mỹ không có học mấy cái nhảm nhí này. Thời gian đọc sách khoa học kỹ thuật còn bổ ích hơn, không thì đọc sách về American politics
Thì kệ anh. Chừng nào a ởVn mà k đọc sách này r hẵng gáy:LOL:
 
Chỉ có dốt mới đọc sách này.
Tui học ở Mỹ không có học mấy cái nhảm nhí này. Thời gian đọc sách khoa học kỹ thuật còn bổ ích hơn, không thì đọc sách về American politics
Fen có dốt không
Đã tốt nghiệp chưa
Đi làm chưa hay còn ăn bám gia đình
Có công trình nghiên cứu gì chưa
Có đóng góp gì cho xã hội chưa
Có bài báo khoa học nào chưa
Có bạn gái chưa
 
Last edited by a moderator:
Back
Top