kiến thức Những cuốn sách hay thanh niên nên đọc.

Cuốn này rất hay nhé mọi người

images
 
Chịu khó đọc hết đi nhé, khi nào phát thảo được gia phả của dòng họ Bundia là ok :D

Một trong những quyển hay nhất mà mình từng đọc, cùng với Hồng Lâu Mộng, điểm chung là rất nhiều nhân vật, mỗi nhân vật được khắc họa cá tính rất rõ, họ đều vùng vẫy trong khát khao được yêu, được thể hiện bản thân...đọc những quyển này phải kiên trì và từ tốn thưởng thức nó mới thấy được hết cái hay cái đẹp trong tác phẩm.

Điều gì đã khiến các "đại tá Aureliano" sống cả cuộc đời nặc mùi thuốc súng nhưng khi chết lại chỉ muốn được ở cạnh những chú cá vàng của mình trong cõi cô đơn?

Điều gì làm những đứa con của dòng họ Buendya khi sinh ra đều khôn ngoan, hiếu học nhưng đến tuổi trưởng thành đều trở nên khốn cùng, khánh kiệt.

Càng ngẫm nghĩ mới thấy đời sống này có lẽ là một vòng luẩn quẩn đã được định sẵn, dẫu người ta có khát khao muốn thay đổi đến mấy, thì cuối cùng cũng phải chấp nhận đầu hàng, phủ phục trước mãnh lực của tạo hóa.

Nếu như "Trăm Năm Cô Đơn" là một lời nguyền với những đứa con có cái đuôi lợn của cụ Ursula, thì đời sống này cũng có những nỗi đau tương tự, vòng luẩn quẩn tăm tối của những kẻ dám thách thức số phận trong một trò chơi không lối thoát.

Đó là một sự bế tắc trong tư tưởng, vật lộn trong vòng xoáy xã hội với chuẩn mực đạo đức nhưng vẫn không thoát ra khỏi quy luật khắc nghiệt của cuộc đời.

Chỉ đến khi nào họ bắt đầu... Ôi hai tác phẩm quá hay, Hồng Lâu Mộng và Trăm Năm Cô Đơn dù được viết dưới hai nền văn hóa khác nhau, nhưng với tôi, lại thấy giữa chúng có rất nhiều điểm tương đồng, vừa huyền ảo, mộng mị vừa đi thẳng vào trái tim con người. Là hi vọng hay là vô vọng?

"một mình bơi trong sa mạc cô đơn, chẳng có cây thánh giá trên vai, chìm đắm trong những giấc mơ tươi đẹp, trong những buổi tắm triền miên, trong những bữa ăn không giờ giấc, trong chuỗi lặng im sâu thẳm không hồi tưởng, cho đến một buổi chiều tháng ba, vẫy tay vĩnh biệt thế gian giữa những luồng sáng và biến mất ở trên tầng cao thượng không."
 
có bác nào đọc ebook Homo deus của bác Lê Dọn Bàn dịch thấy câu cú lủng củng không nhỉ. Hay em chưa kiếm được bản chuẩn ạ.
Đúng là đôi chỗ lủng củng, Footnotes chỗ tiếng Anh tiếng Việt lộn xộn khó hiểu, đọc qua phải lướt lại xem mới hiểu, cũng có thể do lúc tạo ebook có lỗi nào đó. Ông dịch giả có cái tên lạ thật, lúc đầu đọc cứ tưởng tên ông bị gõ nhầm. :doubt:
 
Đúng là đôi chỗ lủng củng, Footnotes chỗ tiếng Anh tiếng Việt lộn xộn khó hiểu, đọc qua phải lướt lại xem mới hiểu, cũng có thể do lúc tạo ebook có lỗi nào đó. Ông dịch giả có cái tên lạ thật, lúc đầu đọc cứ tưởng tên ông bị gõ nhầm. :doubt:
Chuẩn bác, em thử mấy bản đều bị như vậy :(:(:(
 
Thím nào đọc Five Kingdoms review em với, nãy pick hàng thấy bộ này đọc lời tự khá hay, cân nhắc để trích tiền ăn ra muA =((
 
Em đọc cuốn Kafka bên bờ biển mà không hiểu gì mấy các thím ạ, dù đọc từ đầu đến cuối cuốn vl.
:beat_brick: Thím nào hiểu giải thích ý nghĩa của quyển này là gì cho em được không? :)
Đọc lại lần hai đi phen, cuối cùng có sự liên hệ giữa ông già và thằng bé. Dù mạch truyện song song với nhau về hai nhân vật. Đọc khá ám ảnh. Murakami thì mình thích Biên niên kỷ hơn.
 
Cuốn Tên kẻ cắp và những con chó đọc chả hay chút nào. Thấy bảo được Nobel văn học gì nên cố gắng đọc.
 
Back
Top