tin tức Những lần lãnh đạo Apple nổi điên vì App Store bỏ lọt ứng dụng giả mạo

CryWoman

Member
179436225_2915015395407458_2822525395319171895_n.jpg


Theo tài liệu đưa ra trước tòa trong vụ án Apple vs Epic Games, vào tháng 2/2012, thời này trò chơi Temple Run đang rất nổi. Thế nhưng bằng cách nào đó một game nhái lại Temple Run đã lọt top bảng xếp hạng của App Store. Phil Schiller - phó chủ tịch marketing toàn cầu - lập tức gửi một email đầy giận dữ cho Eddy Cue và nhiều người trong ban lãnh đạo cấp cao của Apple: “Cái quái gì thế này? Vì sao một app rõ ràng bắt chước trò siêu nổi tiếng Temple Run, không có screenshot, lời giới thiệu app thì rác ruổi, và gần như mọi rating đều là 1 sao, mà vẫn nằm ở top 1 app miễn trên store. Không có ai kiểm tra các app này à? Không ai quan tâm tới App Store hết à?".

Phil Schiller thậm chí còn nhắc lại rằng những người trong email đã từng nói họ muốn biến App Store thành một nơi có chất lượng cao đến mức xa xỉ, mà giờ đã quên hết rồi sao.

Tài liệu trước tòa cho thấy rằng năm 2015, sự việc này một lần nữa lặp lại, và một app Minecraft giả mạo đã “cắn” vào doanh thu của app chính chủ do Microsoft phát triển, không phải một mà tận hai lần. Phil một lần nữa gửi email than phiền đến cho những người quản lý App Store, nói rằng Tim Cook đã được báo đây là app giả mạo, và “không thể tin được chúng ta không có công cụ tự động nào để xóa các app này”. Schiller nói app có rất nhiều rating 1 sao, có nhiều người nói đến từ “fake” và “scam”. Schiller yêu cầu đội App Store ngay lập tức gỡ bỏ nhà phát triển app giả mạo, và phát triển công cụ tự động phát hiện các app dạng này.

5458972_E0ehl3sVkAMnXez.png


Dù tình hình đã có cải thiện, nhưng app giả vẫn là một tình trạng còn tồn tại trên App Store (cũng như Google Play Store). Cách đây không lâu, lập trình viên Kosta Eleftheriou đã phát triển một app giúp “swipe” chữ trên Apple Watch nhanh gần như khi dùng iPhone, nhưng một app giả mạo đã chiếm lấy nhiều triệu USD doanh thu của anh này. App giả mạo không chạy được, mà bên phát triển app này lại còn chạy quảng cáo bằng các hình ảnh, video và tên của chính Eleftheriou.

2 năm trước, một app giá $90 dụ người dùng đặt tay lên Touch ID để đo nhịp tim song vẫn vượt qua được vòng kiểm duyệt của Apple.
 
Back
Top