tin tức Những mẫu xe máy 150 cc hao xăng nhất tại Việt Nam

Cryolite.1

Senior Member
https://zingnews.vn/nhung-mau-xe-may-150-cc-hao-xang-nhat-tai-viet-nam-post1274281.html
Giá xăng tăng cao kỷ lục nên yếu tố tiết kiệm nhiên liệu trở nên quan trọng hơn khi chọn mua những chiếc xe máy.

So với các mẫu xe máy dùng động cơ 100-125 cc thường được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng, nhiều dòng xe 150 cc có mức tiêu thụ nhiên liệu hạn chế hơn. Đổi lại, khả năng vận hành, trang bị tính năng hay thiết kế là các điểm cộng để thu hút khách hàng.

Ở phân khúc xe côn tay thể thao và xe tay ga 50-100 triệu đồng đang bán chính hãng tại Việt Nam, những cái tên phù hợp với tiêu chí kể trên gồm có Suzuki Satria, Yamaha NVX và Vespa Sprint.

Thông số tiêu thụ nhiên liệu trong bài dựa trên báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (NETC) của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Con số này xuất hiện trên mỗi chiếc xe máy tại tem nhãn năng lượng do Cục Đăng kiểm cấp.

Suzuki Satria F150 - 2,51 lít/100 km​

Với khả năng “ngốn xăng” hơn 2,5 lít/100 km, Suzuki Satria F150 đứng cuối trong bảng xếp hạng về mức tiết kiệm của nhóm xe côn tay 150 cc. Xếp phía trên Satria F150 có “người anh em” Suzuki Raider R150 (2,4 lít/100 km), Yamaha Exciter 155 VVA (2,09 lít/100 km) và Honda Winner X (1,7 lít/100 km).

xe may 150 cc hao xang anh 1
xe may 150 cc hao xang anh 2

Ngoài sự chênh lệch đáng kể về mức tiêu hao nhiên liệu so với 3 mẫu xe cùng hạng, Suzuki Satria còn có khác biệt về xuất xứ khi là xe nhập khẩu từ Indonesia.

Bên cạnh đó, Satria với giá bán 52 triệu đồng còn đắt hơn Raider R150 (49,2-50 triệu đồng), Exciter 155 VVA (46,99-51,99 triệu đồng) và Winner X (46,09-50,09 triệu đồng) sản xuất trong nước.

Bù đắp cho hạn chế vừa kể, Satria có thông số vận hành nhỉnh hơn Exciter 155 VVA và Winner X. Cụ thể, động cơ xy-lanh đơn 147,3 cc, 4 van, có phun xăng điện tử chia sẻ cùng Raider R150 sản sinh công suất 18,2 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Xe có hộp số côn tay 6 cấp.

xe may 150 cc hao xang anh 3
xe may 150 cc hao xang anh 4
xe may 150 cc hao xang anh 5
xe may 150 cc hao xang anh 6
xe may 150 cc hao xang anh 7

Sức mạnh vượt trội kết hợp cùng khối lượng được tinh giản nhờ kiểu dáng hyper-underbone, Suzuki Satria cho trải nghiệm cầm lái thể thao hơn 2 mẫu xe của Yamaha và Honda, phù hợp với những khách hàng trẻ thích trải nghiệm tốc độ. Một điểm trừ là Satria chưa có phanh ABS như Winner X.

Yamaha NVX VVA 155 - 2,19 lít/100 km​

So với đối thủ trực tiếp là Honda Air Blade 150 có mức tiêu thụ trung bình 2,17 lít/100 km, con số 2,19 lít của Yamaha NVX 155 VVA thực tế không quá khác biệt.

Vẫn có một dòng xe tay ga 50 triệu đồng khác hao xăng hơn NVX là Honda Vario 150. Tuy nhiên, Vario không được bán chính hãng và có nhiều số liệu không thống nhất được đăng ký bởi các nhà nhập khẩu tư nhân trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

xe may 150 cc hao xang anh 8
xe may 150 cc hao xang anh 9

So với 2 mẫu xe Honda, công nghệ động cơ của Yamaha NVX thế hệ thứ 2 chiếm ưu thế khi tích hợp van biến thiên và thông số vận hành cao hơn. Công suất tối đa đạt 15,15 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 13,9 Nm.

Đổi lại, NVX 155 VVA có khối lượng khi đổ đầy xăng lên đến 125 kg, nặng hơn Air Blade 150, phần nào khiến khả năng tiết kiệm kém hơn đối thủ đôi chút.

Ngoài ra, NVX kén khách hơn Air Blade hay Vario khi có kích thước tổng thể to lớn và chiều cao yên 790 mm, hạn chế khả năng điều khiển và xoay trở của người lái cao dưới 1,7 m.

xe may 150 cc hao xang anh 10
xe may 150 cc hao xang anh 11
xe may 150 cc hao xang anh 12
xe may 150 cc hao xang anh 13

Về phần giá bán, Yamaha NVX 155 VVA (53-54 triệu đồng) có ưu thế nhỏ trước Honda Air Blade 150 (55,5-56,7 triệu đồng). Cùng với đó, mẫu xe tay ga của Yamaha tiện nghi hơn khi hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth và có cốp để đồ rộng 25 lít.

Vespa Sprint S 150 - 2,7 lít/100 km​

Trong lần gần nhất được kiểm tra khả năng tiết kiệm nhiên liệu bởi Cục Đăng kiểm vào tháng 12/2020, phiên bản 150 cc của Vespa Sprint cho thông số tiêu thụ lên đến 2,7 lít/100 km, cao hơn đáng kể mức 2,2 lít/100 km được công bố trước đó gần một năm.

Kết quả này đưa Vespa Sprint S 150 “vượt mặt” 2 mẫu xe tay ga Italy khác là Vespa GTS Super 150 (2,54 lít/100 km) và Piaggio Medley S 150 (2,3 lít/100 km). Còn cái tên tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc là Honda SH 150i với con số 2,24 lít/100 km.

xe may 150 cc hao xang anh 14
xe may 150 cc hao xang anh 15

Động cơ của Sprint S 150 là loại xy-lanh đơn dung tích 155 cc, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử, cho công suất 12,7 mã lực và mô-men xoắn 12,8 Nm. Mức thông số này thấp hơn 3 đối thủ kể trên.

Mặc dù có hệ thống đèn LED và phanh ABS, trang bị tính năng của Vespa Sprint nhìn chung có phần hạn chế khi vẫn sử dụng chìa khóa cơ và bảng đồng hồ tốc độ LCD.

Điểm cộng là với mức giá đề xuất 93 triệu đồng, Vespa Sprint S 150 có giá bán dễ chịu hơn GTS Super 150 (115 triệu đồng), Medley S 150 (93,9-98,9 triệu đồng) hay Honda SH150i ABS (96,8-98,5 triệu đồng).

xe may 150 cc hao xang anh 16
xe may 150 cc hao xang anh 17
xe may 150 cc hao xang anh 18
xe may 150 cc hao xang anh 19
xe may 150 cc hao xang anh 20

Ngoài mức giá cạnh tranh, Vespa Sprint S 150 còn có ưu thế về mặt mẫu mã khi mang phong cách thiết kế năng động và thanh thoát, phù hợp với nhóm khách hàng trẻ trung thích xe tay ga thời trang.
 
Vẫn mê mấy con côn tay. Cơ mà đi làm nội thành mới thấy tay ga với xe số nó vẫn tối ưu hơn.

Gửi từ Sony SOV37 bằng vozFApp
 
côn tay đi cafe thôi, chứ cái thời tiết sáng nắng chiều mưa ở VN thì tay ga cho nhàn, chưa kể phố xá tắc suốt :nosebleed:
 
côn tay đi cafe thôi, chứ cái thời tiết sáng nắng chiều mưa ở VN thì tay ga cho nhàn, chưa kể phố xá tắc suốt :nosebleed:
Đi nội ô tay ga vẫn tiện nhất.
Còn côn tay cho ace nào thích chơi, cảm nhận xe thôi.

Một phần là do nhu cầu sử dụng của mình hơi khắc nghiệt, đi đường xa rất mạnh tay, tuy bảo dưỡng cực kì kĩ lưỡng (chén cổ, dầu phuộc, dầu phanh, canh độ rơ cam cò,sên cam, nhớt , nước mát, bugi... Cơ bản cũng biết chăm xe là cái gì) nhưng bản chất cái xe ngon dở ra sao thì xài hết công năng nó cũng lòi ra hết.

Con Raider/Satria đi tầm 43 45 km/l, tốn hơn con ex150 tẹo (48 50km/l) Chạy 70.000km rồi máy vẫn ngon lành êm thin thít.

Mình cũng có 2 con exciter 135 150. Chạy 1 thời gian thì bán vì nó kêu đủ thứ tào lao, tuy không hư hỏng gì nhưng ae nào kĩ tính và rành xe sẽ không hài lòng.


Anh em nào chơi xe hệ cảm nhận cho sướng, thì nên cân nhắc chơi suzuki.
 
Last edited:
Đi nội ô tay ga vẫn tiện nhất.
Còn côn tay cho ace nào thích chơi, cảm nhận xe thôi.

Một phần là do nhu cầu sử dụng của mình hơi khắc nghiệt, đi đường xa rất mạnh tay, tuy bảo dưỡng cực kì kĩ lưỡng (chén cổ, dầu phuộc, dầu phanh, canh độ rơ cam cò,sên cam, nhớt , nước mát, bugi... Cơ bản là cũng biết chăm xe là cái gì) nhưng bản chất cái xe ngon dở ra sao thì xài hết công năng nó cũng lòi ra hết.

Con Raider/Satria đi tầm 43 45 km/l, tốn hơn con ex150 tẹo (48 50km/l) Chạy 70.000km rồi máy vẫn ngon lành êm thin thít.

Mình cũng có 2 con exciter 135 150. Chạy 1 thời gian thì bán vì nó kêu đủ thứ tào lao, tuy không hư hỏng gì nhưng ae nào kĩ tính và rành xe sẽ không hài lòng.


Anh em nào chơi xe hệ cảm nhận cho sướng, thì nên cân nhắc chơi suzuki.
Đi raider thấy đầm hơn hẳn mấy con xe ex thiệt

Sent from vozfone via nextVOZ
 
Gần đây toàn đi con grande hybrid của vợ. Kéo tẹt ga, tiết kiệm xăng vl, đi chán mới phải đổ
Con đó ngon thật. Kéo cái máy nhẹ tơn như xe điện.
Đồ chơi tiện dụng có sẵn cả. Thích nhất là cốp có đèn.
 
Vợ mình cũng mới làm 1 e sprint s xong. Xong về cao với nặng toàn đứng trước cổng gọi vào cho mình dắt. Xe thì chạy sướng thật nhưng mà không có dừng xe tắt máy nên chờ đèn đỏ lâu khá khó chịu. Và cái quan trọng nhất là hại túi tiền mình quá. :sweat:
 
Winner giờ giá quá ngon so với dòng 150 hiện tại.
Em mới húp con Winner bản hrc ra biển tỉnh có 35tr. :still_dreaming:
Hỏi giá ex thì vẫn 49 50 :canny:

Đã xác định mua xe phân khối nhỏ thì ko quan trọng sức mạnh này kia lắm, chênh nhau vài km/h hoặc 1 2 mã lực cũng chẳng ăn ai. Giá rẻ mà xe đi ổn là được rồi. Sau này có đk thì mua pkl chơi cho thỏa đam mê
 
Vợ mình cũng mới làm 1 e sprint s xong. Xong về cao với nặng toàn đứng trước cổng gọi vào cho mình dắt. Xe thì chạy sướng thật nhưng mà không có dừng xe tắt máy nên chờ đèn đỏ lâu khá khó chịu. Và cái quan trọng nhất là hại túi tiền mình quá. :sweat:
ủa sao ko có ngộ vậy mình nhớ có mà
 
Raider tốn xăng mà bình xăng bé. Bào đường buổi đêm mấy cung đường ít cây xăng phải tính toán kỹ lắm.
Được cái máy ngon, vít sướng. Đĩa trước to, chả bao giờ sợ đi đường đèo mà rà cháy dầu phanh cả. :v

via theNEXTvoz for iPhone
 
Winner giờ giá quá ngon so với dòng 150 hiện tại.
Em mới húp con Winner bản hrc ra biển tỉnh có 35tr. :still_dreaming:
Hỏi giá ex thì vẫn 49 50 :canny:

Đã xác định mua xe phân khối nhỏ thì ko quan trọng sức mạnh này kia lắm, chênh nhau vài km/h hoặc 1 2 mã lực cũng chẳng ăn ai. Giá rẻ mà xe đi ổn là được rồi. Sau này có đk thì mua pkl chơi cho thỏa đam mê
Winner x em thấy nhựa nó ọp ẹp so với ex quá, bác mua phiên bản ko x à?
 
Raider tốn xăng mà bình xăng bé. Bào đường buổi đêm mấy cung đường ít cây xăng phải tính toán kỹ lắm.
Được cái máy ngon, vít sướng. Đĩa trước to, chả bao giờ sợ đi đường đèo mà rà cháy dầu phanh cả. :v

via theNEXTvoz for iPhone
Đúng thật. Sau này có bình độ 6 7 lít là mình lên ngay. Đi tour toàn phải canh trước chỗ nào có trạm xăng.
 
Đỡ hơn đc tí chứ.
Còn lên hẳn bạn *** thì chuẩn bài touring rồi 👌
Ngày xưa làm tour 2 tuần đi cà mau. Cầm raider chạy. Đoạn tây nguyên phải thủ sẵn 2 chai xăng.
Kể ra raider với bạn *** giá k chênh. Mua thì mua bạn *** luôn chớ rai gì tầm này

Sent from LENOVO Lenovo TB-J607F via nextVOZ
 
Back
Top