Những người phụ nữ mình quen

EIessar

Senior Member
Chào các bác, mình mới lập thớt lần đầu, có gì sai sót xin thông cảm bỏ qua.
Mình xin chia sẻ một quãng thời gian rất mệt mỏi từng trải qua, kéo dài trong khoảng 6 - 7 năm, cũng kết thúc lâu rồi. Mình là 9x, x tuổi nhỏ. Dông dài thế đủ rồi, giờ vào việc chính:
Mình học cấp 3 tại trường chuyên ngữ HN, nơi mà 90% là con gái. 1 lớp 50 mạng thì 10 thằng đã là nhiều, chưa kể kha khá thằng cong. Thế nên cái vòng quan hệ của mình từ nhỏ tới lớn đa số là nữ, cũng từng vào SG sống nửa năm. Số gái mình tán mà đã nói chuyện thì tầm 5 chục mạng, từng gặp thì tầm 4 chục, từng gây cảm tình được để tiến tới mqh sâu sắc hơn thì tầm 2x (số gái mà tán bị loại từ vòng ngoài chắc tầm 7x 8x, không phải khoe đâu mà thấy nhục thì đúng hơn). Thế nên sau hơn chục năm tình trường thì mình cũng có 1 cái nhìn đối với phụ nữ thế hệ bây giờ, mà đa số là tiêu cực.

Điều đầu tiên phải nói là chuyện tình cảm càng lớn thì mối liên hệ với vật chất càng mật thiết. Ny bây giờ nói thẳng luôn là anh chả có gì thì em cũng chả yêu anh, mình cũng thấy bình thường vì đúng là xã hội bây giờ nó như thế, không khác được (à thì em ấy cũng xinh nên mình mới tán rồi yêu). Nhưng nhớ lại hồi đh, đi xe số ít tiền còn tán được gái, còn khi ra khỏi đh thì auto tạch. Lúc đó mình còn có suy nghĩ là sẽ tìm 1 đứa con gái yêu mình vì chính con người mình (mình cũng đz, đọc nhiều sách nên mặn, hài hước), chứ không phải vì những gì mình tỏ ra. Mình rất dị ứng chuyện phông bạt, ví dụ như xin nhà mua xe mua đth cho (những gì mình có, xe cộ đth đều mình tự đi làm tự mua, không xin nhà bao giờ). Và mình thất bại các bác ạ, trong 4 năm sau khi tốt nghiệp đh, gần như ko có đc 1 mqh lâu dài (trên nửa năm) với bất cứ ai. Có thể do gu những bạn nữ mình chọn cũng xinh xắn, cao giá, thế nên tạch liên tục. Và mình stress vì chuyện đó, mình muốn tìm 1 mqh để thấu hiểu, chia sẻ, gắn kết (cơ mà cũng ngu thật, ai lại đi tán bọn xinh), nhưng cái câu: con gái yêu những cái giá trị đàn ông mang lại cho họ, chứ ko phải con người mình - nó rất rất đúng. Quay lại cái chuyện xe số, nó là cái cơ bản khi mọi người nhìn vào rồi nên sau 1 tgian, mình đành bỏ cái tự tôn sĩ diện hão đi và mua 1 con xe ga. Kết quả dĩ nhiên khác đi rồi, tuy không bì được với mấy bác đi ô tô nhưng cái cảm giác mạnh dạn, thoải mái nó buff tâm lý lên thật. Thế nên cố mua cái xe ga đi các bác xe số, không chắc tán được gái nhưng cái tâm lý mạnh mẽ hẳn lên. Bác nào vào chửi đi xe số nhưng giá cao thì mình miễn tiếp nhé, vì sự thật chứng minh đi xe ga đèo gái dáng cũng đẹp hơn, ngồi sướng đít hơn. Ai quan tâm cái xe số các bác rổ giá như nào mà biết.

Quay lại với chủ đề phụ nữ, mình tiếp xúc với thế hệ phụ nữ gen Y và Z nhiều thì có thể đúc kết ra mấy câu sau:
1. Phụ nữ gen Y lớn lên trong thời đại phim HQ nên bị ảnh hưởng nhiều bởi cái mindset phim Hàn, kiểu thở ra mấy câu kiểu "anh yêu em thì anh phải yêu cả tật xấu của em!" thối ko tả nổi. Lại còn cái tâm lý tiêu chuẩn kép, muốn được lợi từ cả 2 nền văn hóa đông tây, kiểu cái nào hay hơn thì tao theo, cái dở thì tao không thích. Ví dụ như thích tây galant nhưng éo thích việc share tiền sòng phẳng, thích được bao cấp nhưng lại đòi có tiếng nói lấn át đàn ông. Cái quần què gì thế? Những cái suy nghĩ này phổ biến nhan nhản luôn, đến mức các bà tự cho là chân lý.
2. Phụ nữ đặt cảm xúc lên trước nên đừng có cãi nhau với các bà mà mang logic ra, các bà éo chịu được nhiệt đâu, sẽ dẫn cuộc tranh luận đi đâu đó mà như kiểu đi từ HN tới SG nhưng lại ghé qua Bangkok làm gì thì các bà cũng éo biết?? Lúc nào cũng tự cho mình đúng, sách vở thì éo đọc thêm gì mấy mà toàn trích dẫn mấy câu ngôn tình dẩm l huyền trang bất hối với cả gào trên mạng.
3. Tình yêu và hôn nhân phải có sự đồng thuận, chia sẻ và chịu đựng lẫn nhau. Nhưng éo hiểu sao mà các mẹ (các anh thì cũng có lỗi nữa nhg tôi ko nói) lại nghĩ yêu và cưới thì lúc nào cũng phải vui vẻ, không vui thì nghỉ! Lên mạng thì suốt ngày xúi nhau chia tay. Mối quan hệ nào chẳng có lúc nóng lúc lạnh, hơi tí là sồn sồng đòi chia tay, đòi ly hôn. Ly hôn, hay single mom thì lúc nào cũng bật văn "em xinh đẹp nhất khi không thuộc về ai" nhưng ai chẳng biết là chỉ chăm chăm thấy thằng nào ổn là múc ngay lập tức, đạo đức giả chúa. Cứ nghĩ kiểu "ngoài biển kia còn đầy cá" nhưng éo nhận ra số cá mà phù hợp với mình, chấp nhận mình, và trên hết là mình có thể gặp được thì cần phải chờ rất lâu, hoặc có thể không có.
4. Các em gen Z thì bây giờ đặt điều kiện nhiều quá, phải show off trên mxh nhiều thì mới có bồ. Yêu nhanh đứt nhanh, yêu theo kiểu trải nghiệm. Đặt mục tiêu về đối phương quá cao, hay kiểu có ngoại hình có tài sản có nhà có xe, tuổi thì 2x (sảng hả các má??). 1 số thì quay sang là sgbb các thứ, số này cực nhiều. Cứ bảo chả lẽ để bọn sinh viên nghèo ** mới là đúng, nó có sắc đẹp thì đi làm sgbb là việc của nó, thế nhưng chính mình tự đưa mình làm 1 món hàng để ngã giá thì còn đòi cao giá với ai? Việc để sv nghèo ** với việc để trai giàu ** như đĩ nó khác nhau về bản chất, đừng có đánh đồng. Không đứa nào dám nhận mình từng làm sgbb, nói thế cho nó vuông.
5. Xã hội làm ảnh hưởng tới suy nghĩ phụ nữ nhiều quá. Thời bố mẹ, toàn lấy nhau về rồi cùng làm việc, xây nhà, mua xe (tầm 35 40 đổ ra). Bây giờ các mẹ các em bắt đối phương phải full option có nhà có xe, trong khi tuổi xấp xỉ trên dưới 3x. Về để ngồi lên bàn thờ ko phải làm gì à? Cái tư tưởng này thấm đẫm đến mức mẹ nào mà ko có thì chỉ có bốc phét mà thôi. Toàn kiểu đặt mục tiêu lấy chồng về để không làm gì chồng nuôi chồng yêu thương, còn mình thì mang đc cái lo.z về nhà chồng. Đến khổ các ae bây giờ, chỉ là thú vui và đồ tiêu khiển cho các mẹ trong lúc chờ chân ái cuộc đời.
6. Bây giờ con gái lớn tuổi mà ế nhiều quá, mình học cùng toàn gái học giỏi và học cao, thấy khổ cho các bạn thật. Trên với không tới thấp xuống không đành. Vì phụ nữ luôn có suy nghĩ tìm người giỏi hơn mình để chăm sóc mình, thế nhưng 1 đứa con gái 2x tuổi, x tiệm cận 9, nhan sắc trung bình, được cái bằng đh trường danh giá thì lấy được ai? Mà với cái bằng đó để lấy người kém hơn thì lại nhục, với suy nghĩ chồng phải hơn mình. Lớp mình 4x con gái thì số chưa chồng phải hơn nửa, năm nay mình 29 rồi.
7. Con trai bây giờ có thật nhiều áp lực, vừa phải có chí, có tài năng, vừa phải kiếm ra tiền thật nhanh, thật nhiều thì đời nó mới nể. Thế nhưng vừa ra trường đi làm 5 6 năm thì làm sao đủ lực để mua nhà mua xe? Có nhiều người giỏi thật nhưng đó chỉ là thiểu số so với số đông hiện nay. Thế nên các ông ạ, đừng cố ép mình làm gì kẻo sau này xuống sắc da mặt bợt bạt, tóc bạc rụng lả tả, tiền bao nhiêu đổ vào viện phí gần hết. Cứ làm cứ ăn, tích tiểu thành đại, cố gắng dần dần. Chả việc gì phải đặt áp lực cho mình quá, mình không yêu được bản thân mình thì ai yêu? Nghĩ là mình hy sinh vì gái thì nó sẽ hiểu và đáp lại à? Có cl nhé.
8. Vẫn có những người con gái tốt, chắc là rất đông, nhưng ít nhiều cũng bị thay đổi bởi thế giới mạng hiện nay nhồi nhét quá nhiều điều vớ vẩn. Hy vọng các chị em có thể thay đổi để ngày 1 tốt lên, để cho các anh cũng đỡ mệt.
9. Có nhiều mxh lẫn app hẹn hò nên tình yêu giờ rớt giá thê thảm quá. Vòng xoay mqh quá nhanh, quá nhiều ứng cử viên nên các mẹ các chị dc quẹt nhiều dc like nhiều cũng cảm thấy cao giá hơn rất nhiều. Nhưng hỡi ơi like ảo đâu phải xh thật, mong các mẹ tỉnh sớm.
Mình viết hơi dài, thôi tạm đến đây đã. Stress vì xã hội này, những giá trị đạo đức đẹp đẽ giờ bị chà đạp bởi cả 1 vòng quay xoay theo đồng tiền. Kim tiền lên ngôi, giờ thằng nào giàu thì nói chí phải. Mình muốn 1 cuộc sống ổn định để được theo những thú vui mình thích, không truy cầu chức tước tiền bạc gì mà cũng mãi mới thoát khỏi suy nghĩ chính bản thân là thằng loser.
 
Last edited:
hay nhưng hơi dài lần sau a viết cách ra hoặc chèn emo vào cho đỡ đau mắt nhé
jmEBCky.gif
 
Cuộc sống nó là vậy, chú em khoanh sai đối tượng khách hàng thì ads có vít căng đét cũng chả có đơn, lúc ấy tiền mất tật mang :v
Thế nên chơi bời thì ko nói làm gì, còn lúc nghiêm túc thì phải chọn người nào "phù hợp" với mình. Mọi cuộc chia tay đều chỉ do 1 lý do duy nhất là "không hợp nhau"... nghe có vẻ vô lý nhưng hầu hết mọi thứ đều nằm trong 3 từ này. Ví dụ 1 đứa ở bẩn 1 đứa ưa sạch sẽ ngăn nắp, 1 đứa nhu cầu cao gặp đứa yếu sinh lý, hay chỉ đơn giản là đòi hỏi về tài chính của 1 đứa ở mức cao trong khi đứa còn lại thấy thế là đủ rồi...vv tất cả đều là ko hợp thôi. Thế nên chú em bớt trách móc chị em, cũng đừng hận khi mình khó khăn, càng ko nên nghĩ là các chị em cần phải thay đổi tốt lên để cho anh em đỡ mệt :LOL: chú ko phải là người ta nên đừng phán bừa, chỉ là chú chưa gặp được đúng một nửa của mình thôi.
À nhưng mọi thứ đều có ngoại lệ, sẽ có những câu chuyện nó còn đẹp hơn trong phim. Thế nhưng tỷ lệ xảy ra là rất thấp, rất rất thấp... thế nên đừng hi vọng :LOL:
 
chốt lại là giờ nằm ngửa à fence
qZV215Z.png
không bạn ơi, mình làm mấy job liền, thu nhập trung bình 3x/tháng. Ở nhà bố mẹ ở HN, tiền tiêu rủng rỉnh. Mỗi tội năm sau 30 vẫn là nhân viên, ko có chí gì cả :LOL:
 
Cuộc sống nó là vậy, chú em khoanh sai đối tượng khách hàng thì ads có vít căng đét cũng chả có đơn, lúc ấy tiền mất tật mang :v
Thế nên chơi bời thì ko nói làm gì, còn lúc nghiêm túc thì phải chọn người nào "phù hợp" với mình. Mọi cuộc chia tay đều chỉ do 1 lý do duy nhất là "không hợp nhau"... nghe có vẻ vô lý nhưng hầu hết mọi thứ đều nằm trong 3 từ này. Ví dụ 1 đứa ở bẩn 1 đứa ưa sạch sẽ ngăn nắp, 1 đứa nhu cầu cao gặp đứa yếu sinh lý, hay chỉ đơn giản là đòi hỏi về tài chính của 1 đứa ở mức cao trong khi đứa còn lại thấy thế là đủ rồi...vv tất cả đều là ko hợp thôi. Thế nên chú em bớt trách móc chị em, cũng đừng hận khi mình khó khăn, càng ko nên nghĩ là các chị em cần phải thay đổi tốt lên để cho anh em đỡ mệt :LOL: chú ko phải là người ta nên đừng phán bừa, chỉ là chú chưa gặp được đúng một nửa của mình thôi.
À nhưng mọi thứ đều có ngoại lệ, sẽ có những câu chuyện nó còn đẹp hơn trong phim. Thế nhưng tỷ lệ xảy ra là rất thấp, rất rất thấp... thế nên đừng hi vọng :LOL:
mình kể lại hồi tuổi trẻ ngu xuẩn ấy mà, chứ giờ có ny sắp cưới rồi bác
 
thật ra fence toàn lựa sai đối tượng nên nó thế thôi. mấy con xinh thì yêu cầu nó chả cao hehe
jmEBCky.gif
với cả cái mình cay là mình ko bị từ chối thẳng, mà là thành xe ôm, osin free, đưa đi ăn đi chơi 2 3 tháng liền. Mình tán gái toàn chi tất, gái thích trả thì trả, ko trả thì ko sao, mình thoáng chuyện chi tiêu. Mấy đứa mình quen lại nghĩ thế là bth, nếu từ chối luôn cho đỡ mất tgian thì lại chả tức
 
với cả cái mình cay là mình ko bị từ chối thẳng, mà là thành xe ôm, osin free, đưa đi ăn đi chơi 2 3 tháng liền. Mình tán gái toàn chi tất, gái thích trả thì trả, ko trả thì ko sao, mình thoáng chuyện chi tiêu. Mấy đứa mình quen lại nghĩ thế là bth, nếu từ chối luôn cho đỡ mất tgian thì lại chả tức
fence phải xem lại cách nhìn gái nhé toàn lựa mấy con dẩm lol thế
JGdqgzY.png
 
"Gió tầng nào gặp mây tầng đó" câu này tôi thấy muôn đời vẫn đúng. Cứ sống tốt, cải thiện bản thân thôi, khi giá trị bản thân tăng lên thì tự khắc người con gái tương xứng sẽ xuất hiện. Phụ nữ tốt ngoài kia vẫn còn nhiều lắm, chỉ là họ đang bận cố gắng và ít khoe mình thôi.
 
con gái bây giờ 5-6 điểm cũng phải 7-8 người tán, tụi nó thích trò lấp lửng rồi chọn a nào điều kiện tốt nhất thôi. không được a này thì tụi nó lại chọn a khác.
kiếm dc 1 người thật lòng với mình khó lắm, nếu chơi với nhau từ nhỏ hoặc học cùng thì xác xuất cao hơn.
giờ mình 29 tuổi rồi có điều kiện hơn 1 chút nhưng nói thật tìm người phù hợp với mình quá khó trong khi thời gian không còn nhiều
 
Fen chuyển qua quen đàn ông thử xem, mình tin rằng fen sẽ được chở che và đối tốt, nhưng đôi khi hơi đau đít tí thôi :sweet_kiss:
 
con gái bây giờ 5-6 điểm cũng phải 7-8 người tán, tụi nó thích trò lấp lửng rồi chọn a nào điều kiện tốt nhất thôi. không được a này thì tụi nó lại chọn a khác.
kiếm dc 1 người thật lòng với mình khó lắm, nếu chơi với nhau từ nhỏ hoặc học cùng thì xác xuất cao hơn.
giờ mình 29 tuổi rồi có điều kiện hơn 1 chút nhưng nói thật tìm người phù hợp với mình quá khó trong khi thời gian không còn nhiều
đồng cảnh ngộ bác ơi, mình may mà có ny đầu gen Z yêu được 2 năm rồi, ko thì hopeless lắm
 
Back
Top