Những tác hại khó lường của việc bỏ bữa tối để giảm cân

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/nhung-tac-hai-kho-luong-cua-viec-bo-bua-toi-de-giam-can-post1342873.html
Việc hạn chế các bữa ăn theo một chế độ nghiêm ngặt giúp làm giảm lượng calo nạp vào và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, bỏ bữa tối có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Bữa tối là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày vì nó đảm bảo cơ thể bổ sung được dưỡng chất cần thiết sau một ngày dài hoạt động.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa của Hiệp hội Nội tiết cũng cho rằng chế độ “ăn sáng nhiều và ăn tối ít” có thể giúp bạn duy trì được sức khỏe thể chất, tinh thần ở mức ổn định. Nó cũng có thể ngăn ngừa béo phì và lượng đường trong máu cao.

bo bua toi de giam can anh 1
Bữa tối là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Điều gì xảy ra khi bạn bỏ bữa tối để giảm cân?​

Việc bỏ bữa với giảm cân đã trở thành xu hướng khá phổ biến nhưng nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh, bạn nên chấm dứt tình trạng này.

Tiến sĩ Divya Gopal, Chuyên gia dinh dưỡng tại bệnh viện Motherhood (Bengaluru, Ấn Độ), đã chia sẻ những kiến thức hữu ích xung quanh vấn đề này.

Theo Tiến sĩ Gopal, chế độ ăn uống phù hợp với lượng dinh dưỡng cần thiết quan trọng hơn bạn nghĩ. “Bỏ bữa, đặc biệt là bữa tối, có thể ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của bạn”, bà nói.

Đôi khi, một số nguyên nhân khách quan khiến bạn phải bỏ bữa, nhiều người sẽ có tâm thế ăn thêm để bù lại bữa ăn đã mất, dẫn đến ăn quá nhiều và gây hại cho sức khỏe.

Thực tế, khi bạn bỏ bữa, thậm chí là bữa tối, cơ thể sẽ bắt đầu thèm ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, món ngọt và đồ ăn vặt khiến bạn bổ sung một lượng lớn các chất không lành mạnh trong tình trạng không kiểm soát, dễ tích tụ chất béo, calo.

Trong trường hợp này, do lượng đường trong máu đã bị hạ thấp, bạn sẽ dễ bị kích thích bởi bất cứ món ăn nào và thường xuyên cảm thấy đói hơn.

4 tác dụng phụ của việc bỏ bữa tối​

Bỏ bữa ăn khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau

Những người bỏ bữa tối có thể hình thành thói quen ăn đêm, thậm chí bao gồm đồ ăn vặt. Hơn nữa, ăn đồ ăn vặt làm tăng nồng độ cortisol (hormone căng thẳng) trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của bạn

Cảm giác đói vì bỏ mất một bữa ăn có thể làm thay đổi tâm trạng của bạn, giảm khả năng quản lý cơn giận và bạn sẽ có xu hướng bộc lộ cảm xúc trực tiếp, rõ ràng hơn.

Bạn có thể cảm thấy nôn nao, bồn chồn hay bực dọc trong người vì lượng đường trong máu bị hạ thấp hơn thông thường, dễ gây ra trạng thái khó chịu, bối rối và mệt mỏi.

Các vấn đề về tiêu hóa

Bỏ qua bữa tối có thể dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy hoặc thậm chí là táo bón. Bạn có thể rơi vào một vòng luẩn quẩn là bỏ bữa, sau đó ăn uống vô độ.

Đồng thời, những người bỏ bữa dễ bị rối loạn ăn uống. Chúng làm tăng nguy cơ mắc các chứng rối loạn như biếng ăn, ăn vô độ.

Ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ của bạn

Bỏ qua bữa tối có thể ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ của bạn đến mức thiếu ngủ. Thiếu ngủ có thể có tác động xấu đến khả năng miễn dịch, tâm trạng, năng lượng và sự trao đổi chất của bạn.

Nên ăn bữa tối thế nào cho khoa học?​

Nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng, trải đều từ 6h đến 19h, tốt nhất là chia thành 4-6 bữa ăn nhỏ hơn. Để thực hiện được công việc này, bạn cần ăn đủ chất trong nửa đầu ngày, để cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể suốt cả ngày.

Thời gian tốt nhất để ăn tối là cách giờ đi ngủ 3 giờ. Đây là thời gian đủ để cơ thể tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng, nếu kết hợp một số bài tập nhẹ giúp giảm lượng calo và thực phẩm nhanh được chuyển hóa.

...
 

pilypily1

Đã tốn tiền
chính ra tối ăn 7h đi, sáng 7h sansaa ăn là chênh 12h, trừ ngủ thì tối là bữa nạp nl quan trọng đó chứ. ko nên ăn no và ăn nhiều thức ăn khó tiêu là hợp lý. Còn lại vẫn cứ in< out là ok
 

Gia Long 1802

Senior Member
Không nên ăn tối nhé mấy fen, mình chưa bao giờ ăn quá 23h, toàn ăn lúc 22h59. Haha. Xàm lol, nhịn ăn giảm cân là sai lầm chí mạng.

Gửi từ Samsung SM-N975U bằng vozFApp
 

Sandhawk101

Senior Member
cái kiểu giảm cân bỏ bữa ấy phi khoa học vl mà tác dụng chả đáng, được không bù mất. Trước học đại học có con bạn cũng giảm cân kiểu nhịn, 1 tháng hình như nó giảm từ hơn 80 xuống 65. Cơ mà trông mặt mũi lúc nào cũng phờ phạc. Nhịn thì cũng chả nhịn mãi được, sau này ăn lại cân vẫn tăng như cũ, đâu đóng đấy:doubt:
 

haihello1995

Senior Member
Ko biết các anh thế nào chứ tôi thì chiều chơi bóng chuyền xong về bỏ bữa tối, duy trì như thế thì cảm thấy sức khỏe ko vấn đề gì và cân nặng giữ nguyên mức 75kg. Từ lúc ko chơi bóng + ăn tối thì tăng mẹ lên 79 với cả thấy nặng nề hơn. Nhân đây thì anh nào có kinh nghiệm cho tôi hỏi nên chạy bộ vào sáng sớm hay chiều tối?
 

GuanYu2004

Senior Member
Giảm cân hình như làm đề kháng yếu hẳn đi thì phải. Có thời tôi giảm cân 4kg trong 3 tuần mà người dễ bệnh vcl luôn:burn_joss_stick:
 

Football_Man

Senior Member
Ko biết các anh thế nào chứ tôi thì chiều chơi bóng chuyền xong về bỏ bữa tối, duy trì như thế thì cảm thấy sức khỏe ko vấn đề gì và cân nặng giữ nguyên mức 75kg. Từ lúc ko chơi bóng + ăn tối thì tăng mẹ lên 79 với cả thấy nặng nề hơn. Nhân đây thì anh nào có kinh nghiệm cho tôi hỏi nên chạy bộ vào sáng sớm hay chiều tối?
chạy chiều tối và cắt khẩu phần bữa tối nếu muốn giảm cân.
theo kinh nghiệm giảm cân của t thì cắt bữa tối dễ dàng cho việc giảm cân nhất, sáng trưa ăn bìnthuong, chiều về chạy bộ, chơi thể thao, ăn tối nhẹ nhàng, 9g đi ngủ, 1 tháng giảm 5kg là bthuong.
 

NothingRelevant

Đã tốn tiền
Nói chung ăn IF chỉ phù hợp với mấy thằng đang béo phì, đường huyết, mỡ máu cao thì đằng nào cũng là giảm ăn thì giảm hẳn 1 bữa. Bản thân IF ức chế hormone gây đói, tăng glucagon và tăng HGH để giảm mỡ.
Chứ người bình thường, hơi mỡ 1 tí ăn IF làm cái đ gì đâu, tăng cortisol gây căng thẳng thôi.
 

bixalem

Senior Member
Giảm cân hình như làm đề kháng yếu hẳn đi thì phải. Có thời tôi giảm cân 4kg trong 3 tuần mà người dễ bệnh vcl luôn:burn_joss_stick:
4 kg trong 3 tuần thì nhanh quá, theo tôi thấy 1 tháng giảm tầm 3-4 kg là đẹp rồi, tùy vào chế độ anh ăn như thế nào chứ không dễ bệnh đâu, nếu cân nặng đang cao quá thì giảm rồi lại thấy khỏe ra miễn là ăn uống khoa học hợp lý
 
Top