Những thói quen ngu học khi lái xe làm ảnh hưởng tới người khác

Phải kể thêm trường hợp phi từ ngõ nhỏ hoặc đường nhỏ ra đường lớn. Mình bị mấy lần phanh tý ngã rồi. Toàn mấy bà ninja với trẻ trâu không đội mũ bh phi nhanh như thiên thần éo thèm tránh xe ưu tiên bên trái trong khi ngõ toàn khuất tầm nhìn hay ô tô đậu đầu ngõ.:mad::mad::mad:

Sent from Sony SO-04H using vozFApp
 
Không thấy ai chửi cái bọn bật xi nhan mà không rẽ nhỉ?
Cả cái bọn đèn xanh rồi cứ đứng ì ra không chịu đi nữa.
 
1. Trời mưa trùm áo mưa che mất đèn pha.
==> Cái này thì khó trách được. Mặc áo mưa bộ thì trời mưa sao mà xỏ vô kịp, chưa kể cởi ra thì động tác tuột quần xuống mất thẩm mỹ vl.
Khuyến khích người ta mặc áo mưa trong suốt thì ok.
bác chưa hiểu ý e. Ý là bận áo mưa nhưng lại để tà áo lên đầu xe đó bác, che cả mặt đồng hồ, rồi che lun đèn, còn lúc bận áo thì phải dừng xe mới mắc chớ ạ :D
 
Phải kể thêm trường hợp phi từ ngõ nhỏ hoặc đường nhỏ ra đường lớn. Mình bị mấy lần phanh tý ngã rồi. Toàn mấy bà ninja với trẻ trâu không đội mũ bh phi nhanh như thiên thần éo thèm tránh xe ưu tiên bên trái trong khi ngõ toàn khuất tầm nhìn hay ô tô đậu đầu ngõ.:mad::mad::mad:

Sent from Sony SO-04H using vozFApp
phần lớn là ý thức, 1 phần là do cách bận style ninja e nói đó bác, che mất tầm nhìn, muốn quan sát thì phải xoay đầu khá nhiều, mà mấy mẹ đó thì...
 
lỗi bật đèn pha,
má, cái này chỉ muốn đấm cho nó vài phát, chạy ngược chiều thì nó chiếu thẳng vào mắt, cùng chiều thì nó chiếu vào gương chiếu hậu loá mẹ cái gương :beat_brick:
Lấn qua lane ngược chiều khi dừng chờ đèn đỏ, xe lửa.
vụ này mới vui, có lần tôi dần đèn đỏ, 1 thằng nó lấn qua con lươn rồi dừng trong khi đường vắng tanh, CSGT lại hốt nó vào, dou má nó còn rống mồm lên cãi "đường vắng, tôi đứng đây có cản trở ai đâu mà đòi phạt"
 
bác chưa hiểu ý e. Ý là bận áo mưa nhưng lại để tà áo lên đầu xe đó bác, che cả mặt đồng hồ, rồi che lun đèn, còn lúc bận áo thì phải dừng xe mới mắc chớ ạ :D

Ý mình vậy là đúng rồi, giờ áo mưa cánh dơi thì phải thế thôi.
Chứ ý bác áo mưa thế nào thì mới ok?
Mình đang mặc loại này
7b5b7c6cf3bdd2339d899825ab393e39.jpg
 
Tất cả các yếu tố hãm loz ngoài đường hội tụ đủ vào lũ xocn với shipper:cautious:, à trừ ninja ra nhé:shame:
 
bác để tà ở phần kê chân đc mà, em toàn thế, xe số lẫn tay ga, vẫn chạy bình thường mà bác

Mình chạy xe số phải phải vòng qua đầu xe để cố định áo lại chứ bỏ ở phần kê chân thì gió thổi bay.
 
phần lớn là ý thức, 1 phần là do cách bận style ninja e nói đó bác, che mất tầm nhìn, muốn quan sát thì phải xoay đầu khá nhiều, mà mấy mẹ đó thì...
À cái vụ này thì gặp cả 2b lẫn 4b, vừa khởi hành từ bên phải hoặc từ đường nhánh qua, nó tăng tốc chuyển làn cắt đầu mình ở làn bên trái cái rụp, đi kiểu cướp đường chạy bố láo chứ.
Còn vụ gặp đèn đỏ auto rẽ phải sang đường ngang rồi cắt qua đường đó rẽ phải tiếp để né đèn, làm các xe qua ngã tư phải ùn lại để nhường nó nữa
 
Mình chạy xe số phải phải vòng qua đầu xe để cố định áo lại chứ bỏ ở phần kê chân thì gió thổi bay.
ngộ nhỉ, xe có cái dàn nhựa phía trc che lại nên mình đi tới gió nó chỉ thổi áo ép sát vào mình hơn thôi mà. bác có gài nút 2 bên ko đó. Bác xài trong suốt thì oke, chớ thật e đi đường buổi tối trời mưa, chỉ dựa vào đèn xe để phân biệt, nên áo mưa đậm màu che mất đèn tới lúc gần sát thì sợ có j` xử lí ko kịp thôi bác à, dù trời mưa e chỉ dám 30 - 40km/h.
 
Chạy loser x không làm gì củng biết tụi ở sau khó chịu.

Gửi từ Xiaomi Redmi 7 bằng vozFApp
thật bọn honda làm bô chắc ko thử, khó chịu ak chớ, gặp bọn trẻ trâu nó xún nó xiên cho ko biết chừng. Bác nào chạy thì chịu khó sửa bô lại vì an toàn tính mạng bản thân nhé :D
 
Ý mình vậy là đúng rồi, giờ áo mưa cánh dơi thì phải thế thôi.
Chứ ý bác áo mưa thế nào thì mới ok?
Mình đang mặc loại này
áo cánh dơi mặc đâu thiết kế để che đèn xe đâu phen :doubt:
Chính xác vẫn phải cài nút hông lại. Nhét tà sau dưới mông ngồi đè lên và tà trước ở baga xe. Còn trùm lên che cả đèn trước, che kính chiếu hậu là toàn mặc ko đúng cách mà chạy thì có :go:

Còn thả 2 tà trước sau lưng tung không cài nút ở 2 vạt áo thì sẽ có ngày thế này. Cứ thích che yên, che đồ cho đỡ ướt cơ, rồi có che đc mạng ko :ops:

 
Nó vào trong giao lộ trước rồi thì còn đồng gì nữa, trong giao lộ được ưu tiên hơn còn gì, chẳng lẽ nó nhường xe bên phải thì đứng ở giữa giao lộ để nhường hay sao. Đấy là vào hẳn giao lộ rồi, chứ còn chưa thì phải nhường xe từ phía phải tới.
Luật nào quy định vào giao lộ trước được ưu tiên? Ông không nhường nên mới vào trước.
 
8. Sang đường mà thân xe vuông góc 90 với lề với. Lỗi này tôi đề cập thuộc về xe máy. Cái này tôi nghĩ do lúc đi học không được chỉ dẫn kĩ năng rõ ràng nên nhiều người làm theo bản năng như lúc đi bộ. Khi qua đường thì nên canh khoảng cách với nơi mình muốn tới rồi từ từ chạy theo hướng xiên xéo mà tới. Nhiều người cứ tới ngay điểm đến rồi mới dừng lại rồi quay xe 90 độ băng qua. Chiều dài xe chiếm quá nhiều chiều rộng đường gây ùn tắc cho người lưu thông, chưa kể nếu có tai nạn, thì tôi nghĩ bị tông ngang thân chắc chắn sẽ nặng hơn bị tông vào đầu xe.:rolleyes:


============================================================
Tất cả đều đúng trừ cái này. Xe hơi thì có khái niệm quay đầu (u turn) và rẽ trái chứ ko có khái niệm sang đường, tôi lái xe muốn sang bên đường toàn đi lố 1 đoạn xong quay đầu, bác cũng lái xe nên cái vấn đề này ko bàn tới. Còn đi xe máy, theo những gì bác mô tả, tôi diễn dịch lại là từ phần đường của mình cố gắng đi chéo theo sang phần đường của chiều ngược lại để sang đường?! Đó là hành động cực kì nguy hiểm và thiếu kĩ năng và phạm luật đi ngược chiều. Còn 1 kiểu sang đường vãi lolz nữa là dừng lại bên lề phải và bang qua lề trái. Nhìn chung với xe cơ giới ko có khái niệm sang đường, để hoàn toàn đúng luật và an toàn thì cứ chạy lố 1 đoạn, bật đèn hiệu trái ra giữa tim đường rồi quay đầu. 1 cách khác, tuy ko khuyến khích, nhưng có thể tránh đc lỗi ngược chiều là sang góc 90 độ. Nhưng sang lúc nào và thế nào? Đó là từ phần đường của mình, bật đèn hiệu trái rồi đi ra tới tim đường, xong từ tim đường sang 1 góc 90. Cách này vừa tránh đc lỗi ngược chiều, vừa giảm thiểu 1/2 xác suất tai nạn so với việc bang 90 độ từ lề này sang lề kia, quan trọng là giảm thiểu thời gian cản trở lưu thông trên phần đường đối diện, dĩ nhiên qua góc 90 độ đc cái là nhanh, nhưng mình đang đi xin đường lại muốn đi nhanh nên rủi ro mình phải chịu, ko thì cứ chạy lố+quay đầu.

Ở trên bác phê phán việc trùm áo mưa chạy ngược chiều và bật đèn pha, thử tưởng tượng thằng/con não ngắn nào qua đường theo đường chéo mà bật đèn pha xem. Hành động chạy chéo mà lại ngược chiều là hành động cướp đường, đã đi xin qua đường, muốn nhanh nhưng lại muốn giảm thiểu nguy cơ cho bản thân bằng cách cướp đường và cản trở lưu thông đúng luật của người khác trong thời gian lâu hơn là việc làm ko nên.

Chốt: xe cơ giới ko có khái niệm qua đường. Do đó khi qua đường, kỹ năng là 1 chuyện nhưng còn phải hạn chế gây khó chịu và hạn chế cản trở người khác đang đi đúng phần đường của mình.
 
chạy quốc lộ hay gặp đám vượt khi vào cua, tiếp đến là đám tạt đầu sát mặt mặc dù đường to vl
đi vào khu dân cư quốc lộ thì đa số đi như kiểu đường ông bà già nó để lại, thích rẽ là rẽ, tạt là tạt không đội mũ
cVL81H2.gif
 
Không phải chê bai nhưng nhiều ông lái xe tải - container ý thức chán vcl . Vừa lái xe vừa ăn hoa quả , uống nước tăng lực , hút thuốc xong là a lê hấp , tất cả rác thải đi ra hết theo đường cửa sổ . Đi phía sau nhìn thấy mà cực kỳ khó chịu , khổ cái là quá nhiều nên đành chịu .
 
Đang chạy thẳng thấy nắp cống thì bẻ tay lái đu võng lạng qua, kệ mẹ thằng ngoài sau, nó sẽ tự né.

Đang chạy túi quần rung thì ngả người ra sau góc 45, tay trái thò túi quần, tay phải giữ tay ga, kệ cha thằng ngoài sau, nó sẽ tự né.

Đang chạy thẳng thấy nắp cống thì bẻ tay lái đu võng lạng qua, kệ mẹ thằng ngoài sau, nó sẽ tự né.

Đang chạy thấy đằng trước có em gái đùi trắng tươi đang chạy 1 mình hoặc chở con bạn nó, lướt tới sao cho 2 xe song song, ngoảnh đầu qua tia vú, huýt sáo. Kệ bà nó, ko gặp lần 2 đâu mà mắc cỡ.

Sent from Samsung SM-N900L using vozFApp
 
Last edited:
Back
Top