Tôi nói anh có hiểu đâu mà anh cứ đòi nói? Rõ là nó rất nhiều chỉ tiêu, anh thích hiểu thì đi học lấy 1 khóa chứ ai mà ngồi múa phím thông não cho anh nổi?
Anh tự tin anh giỏi hơn chuyên gia trong ngành và cái cách của anh nó giải quyết đc bài toán giao thông ở VN? Xin mời anh đóng góp sáng tạo ấy cho Tổ quốc, nếu thành công một phần thôi thì cũng đủ giúp anh đc vinh danh và thưởng tiền đấy.
Nói chung là ban đầu tôi thấy anh đưa 1 phương án ở nước ngoài ra khen và có vẻ mỉa ngành giao thông VN, thì
tôi cũng nhẹ nhàng nói cho anh biết là vấn đề nó còn nhiều phức tạp chứ ko đơn thuần đổi luồng giao thông là xong như anh nghĩ. Anh ko hiểu thì tôi giải thích cho anh, nhưng rõ là vấn đề nó rộng, anh lại ko thẩm đc mà chỉ chủ yếu tranh luận hơn thua, nhét chữ vào mồm nhau thì thôi tôi cũng chịu anh
(câu nào tôi bảo ở VN phải làm ngược với thế giới, anh trích lại tôi xem nào?).
Anh chỉ nhìn thấy 1 khía cạnh của vấn đề mà đã tự tin chê cả chuyên gia thì tôi cũng ko dám so. Đã nói là: "VN ko thiếu chuyên gia, ko thiếu người nghiên cứu ở nước ngoài, ko thiếu tiền thuê chuyên gia nước ngoài,..." mà anh vẫn tự tin anh giỏi hơn thì thôi, tôi mời anh ứng cử làm Bộ trưởng Bộ Giao thông cho VN đc nhờ.
Mà chả biết anh cay cú gì với chính quyền (cụ thể là các "IQ cao") thế nhỉ? Xong anh hỏi tôi như cái kiểu dân hạch sách quan ko bằng. Tôi là dân thường, dân kỹ thuật thôi chứ có phải Sếp đâu mà hạch sách? Thấy bàn về vấn đề kỹ thuật thì tôi góp ý, chứ tôi ko phải trong nhóm "các IQ cao" đâu mà anh đổ lỗi cho tôi (Thực là tôi cũng mong đc ngồi vào ghế "IQ cao" lắm mà chưa đủ trình và chưa có cơ hội)
Thì đấy, rất nhiều thứ cần phải quan tâm. Chỉ riêng tổ chức và phân luồng giao thông thôi là đã cả đống thứ phải xét đến, đc lợi cho đường lớn thì lại bất lợi cho nhánh phụ, thành ra phải cân đối,... chứ đâu phải chỉ "rẽ phải xong vòng lại" 1 cái là giải quyết đc vấn đề đâu.
Còn chậm phát triển thì phải chịu thôi, sau chiến tranh nghèo rớt mồng tơi, HN/SG thì nhiều chỗ phải xây dựng dựa trên cái nền hạ tầng cũ. Đất nước nghèo mà rộng, rải vốn ra phát triển hạ tầng giao thông cả nước, thực tế là đường xa ở vùng sâu vùng xa giờ ngon hơn trước nhiều rồi. Vấn đề giao thông ở nước giàu và nhỏ nó lại dễ hơn VN nhiều, vì đã có điều kiện mà lại chỉ dồn vốn cho 1 khu vực nhỏ hơn nhiều.
Giờ khó thì phải từ từ thôi thím, các khu đô thị mới, những vùng ven,... có quy hoạch ngon lành, rộng rãi là đc. Chứ SG/HN thì đợi ngày phương tiện công cộng phát triển đủ đáp ứng nhu cầu và tiến đến hạn chế phương tiện cá nhân,...