Những 'trò hề' của Elon Musk trên Twitter khiến các nhà quảng cáo cân nhắc rời bỏ nền tảng

Chiendichdacbiet

Senior Member
Nhiều chuyên gia dự báo, một "cuộc di cư" các thương hiệu quảng cáo lớn có thể sẽ sớm diễn ra, ngay sau khi Musk trở thành chủ sở hữu mới của Twitter.
Những 'trò hề' của Elon Musk trên Twitter khiến các nhà quảng cáo cân nhắc rời bỏ nền tảng

Chỉ vài giờ trước khi thông tin Elon Musk hoàn tất thương vụ thâu tóm Twitter, vị CEO giàu nhất thế giới đã viết một lá thư ngỏ gửi tới các nhà quảng cáo, nhấn mạnh rằng ông không muốn biến nền tảng mạng xã hội Chim xanh trở thành “nghĩa địa miễn phí”.

Nỗ lực trấn an ngành quảng cáo - lĩnh vực vốn chiếm phần lớn hoạt động kinh doanh của Twitter, đã nhanh chóng bị lu mờ ngay từ những ngày đầu tiên Musk trở thành chủ sở hữu mới. Nhiều chuyên gia dự báo, một cuộc di cư các thương hiệu quảng cáo lớn có thể sẽ sớm diễn ra.

Trong vòng 24 giờ đầu tiên thương vụ hoàn tất, một số báo cáo cho thấy số lượng các bình luận tiêu cực mang nội dung phân biệt chủng tộc, ngôn từ kích động thù địch và phản cảm đã tăng lên đáng kể trên Twitter. Động lực thúc đẩy chủ yếu nhờ chính sách “cho phép tự do ngôn luận” của Musk đối với người dùng. Musk hồi cuối tuần trước cũng bị chỉ trích nặng nề vì có phát ngôn nhằm vào Paul Pelosi, chồng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trên Twitter.

“Tôi nghĩ các nhà quảng cáo sắp rời đi thôi. Đó rất có thể là một bước ngoặt địa chấn đối với lĩnh vực này”, Claire Atkin, đồng sáng lập cơ quan giám sát công nghệ kiểm tra quảng cáo nhận định.

Sau nhiều tháng hồi hộp chờ quyết định của Musk, các nhà quảng cáo giờ đây đối mặt với một loạt những câu hỏi xoay quanh việc tỷ phú này sẽ thay đổi nền tảng mạng xã hội ra sao. Musk, được biết đến như một doanh nhân sáng tạo nhưng “sáng nắng chiều mưa” trước đó cho biết sẽ xem xét lại các chính sách kiểm duyệt nội dung và hủy bỏ lệnh cấm vĩnh viễn đối với các nhân vật gây tranh cãi, bao gồm cả cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nếu Twitter tiếp tục xuất hiện ngày càng nhiều các nội dung phản cảm, hoặc Musk cập nhật thêm chính sách hiển thị các bài đăng mang tính thù địch rõ ràng, các công ty quảng cáo được cho là sẽ sớm rời đi vì không muốn chấp nhận rủi ro.
https://markettimes.vn/nhung-tro-he...-quang-cao-can-nhac-roi-bo-nen-tang-7390.html
 
Back
Top