tin tức Nissan Kicks 2022 hoàn tất thủ tục đăng kiểm, chờ ngày ra biển trắng tại Việt Nam

Mr.Solo

Fake mod
Nissan Kicks 2022 hoàn tất thủ tục đăng kiểm, chuẩn bị ra biển trắng tại Việt Nam
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Kicks tại Việt Nam. Điều này cho thấy thời gian ra mắt Nissan Kicks 2022 mới đã gần kề.
Theo công bố của Cục đăng kiểm Việt Nam, Nissan Kicks 2022 mới sẽ là biến thể e-Power, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: Nissan Kick S E-Power E và Kick S E-Power V. Cả 2 phiên bản đều trang bị 1 kiểu động cơ HR12 tương tự các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Nissan Kicks 2022 sẽ là biến thể e-Power, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: Kick S E-Power E và Kick S E-Power V.
Nissan Kicks 2022 sẽ là biến thể e-Power, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản: Kick S E-Power E và Kick S E-Power V.

Đây là khối động cơ hybrid xăng lai điện e-Power rất đặc biệt của Nissan, kết hợp hoạt động của động cơ xăng 1.2L 3 xi lanh cùng mô-tơ điện.
Tuy nhiên, động cơ Nissan e-Power được thiết kế để sử dụng mô-tơ điện cho vận hành trong phần lớn trường hợp, trong khi động cơ xăng sẽ hoạt động như máy phát, và sạc điện cho khối pin dự trữ.
Nissan Kicks e-Power có mức tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng. Tại chu trình trong đô thị, xe chỉ tiêu thụ 2,2 L/100km.
Nissan Kicks e-Power có mức tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng. Tại chu trình trong đô thị, xe chỉ tiêu thụ 2,2 L/100km.
Với chu trình kết hợp, xe tiêu thụ 4,6 L/100km. Nissan Kicks e-Power chỉ thực sự tiêu tốn nhiều nhiên liệu tại chu trình ngoài đô thị với 6,1 L/100km.
Với chu trình kết hợp, xe tiêu thụ 4,6 L/100km. Nissan Kicks e-Power chỉ thực sự tiêu tốn nhiều nhiên liệu tại chu trình ngoài đô thị với 6,1 L/100km.
Chính vì vậy, Nissan Kicks e-Power tại Việt Nam có mức tiêu thụ nhiên liệu khá lý tưởng. Tại chu trình trong đô thị, xe chỉ tiêu thụ 2,2 L/100km. Với chu trình kết hợp, xe tiêu thụ 4,6 L/100km. Nissan Kicks e-Power chỉ thực sự tiêu tốn nhiều nhiên liệu tại chu trình ngoài đô thị với 6,1 L/100km.

Cả hai phiên bản Nissan Kicks e-Power cũng được trang bị số tự động đơn cấp với tỷ số truyền không thay đổi. Điều này cho thấy Nissan Kicks e-Power sẽ vận hành như một mẫu xe điện thực thụ, nhưng có khả năng tự sạc như một chiếc xe hybrid.
Cả hai phiên bản Nissan Kicks e-Power cũng được trang bị số tự động đơn cấp với tỷ số truyền không thay đổi.
Cả hai phiên bản Nissan Kicks e-Power cũng được trang bị số tự động đơn cấp với tỷ số truyền không thay đổi.
Ngoài các thông số tiêu thụ nhiên liệu, Cục Đăng kiểm Việt Nam không công bố các thông số chi tiết về động cơ của Nissan Kicks e-Power. Vì vậy chưa rõ phiên bản động cơ điện trên mẫu xe này có mã EM57 công suất 129 hp hay EM47 có công suất 134 hp.
Tại Đông Nam Á, Nissan Kicks e-Power đã ra mắt lần lượt tại Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Việt Nam sẽ là thị trường thứ 5 có sự góp mặt của mẫu xe này. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ SUV đô thị cỡ nhỏ như Kia Seltos, Kia Sonet, Toyota Raize.
https://tapchibonbanh.com/tin-tuc/t...kiem-cho-ngay-ra-bien-trang-tai-viet-nam.html
 
Mức tiêu thụ trong đô thị nhỏ hơn ngoài đô thì là đo sai rồi.
Chắc sạc đầy pin rồi đi test.
 
xe hybrid nó thế bố ơi
Xe này làm đéo gì có cổng sạc
Nó không có cổng sạc nhưng mà nguyên lý hoạt động của nó là động cơ xăng chạy sạc pin cho động cơ điện. Dựa vào chỗ này nên Nissan nó chơi chiêu là sạc đầy pin xe test rồi mới đổ đầy bình xăng vào và đi test nên nó mới ra được cái con số 2.2lit/100 km. (Do pin đầy nên quãng đường test nó chỉ chạy pin và khi gần hết nó mới chạy động cơ xăng để sạc lại nên nó ăn gian được lần sạc đầu tiên -> đỡ tốn xăng hơn thực tế là để pin hết rồi cho chạy test). Mà quan trọng là bên đăng kiểm họ cũng không kiểm tra kỹ phần này thôi, nên nó mới ra cái con số ảo ma đó. :)

P/S: cái thông số của chính nó test bên Nhật đây

Untitled.png
 
Xe này làm đéo gì có cổng sạc
Cứ có pin là sạc được nhé, nghe nói cục pin nó chạy được 3-4km gì đấy, quãng đường test mà nhỏ thì kq ko chính xác.
xe hybrid nó thế bố ơi
Vậy mang ra ngoại thành đi với tốc độ 20km/h thỉnh thoảng phanh gấp thì vẫn là 2.2l/100km, nếu chạy liền lạc không phanh gấp chắc còn hơn 1l/100km. Bác thấy nó phi logic không?.
 
Cứ có pin là sạc được nhé, nghe nói cục pin nó chạy được 3-4km gì đấy, quãng đường test mà nhỏ thì kq ko chính xác.

Vậy mang ra ngoại thành đi với tốc độ 20km/h thỉnh thoảng phanh gấp thì vẫn là 2.2l/100km, nếu chạy liền lạc không phanh gấp chắc còn hơn 1l/100km. Bác thấy nó phi logic không?.
Nó là cái e-pedal đó fen
Cái này tui ko hiểu rõ nhưng đại khái là dậm phanh thì lực hãm nó sạc lại cho pin luôn
Thấy ông @Kacee giải thích bên thớt kia mà cũng chưa thủng lắm
Chạy dùng nhiều phanh thì động cơ điện tự sạc đc lại ko nhờ tới cái máy xăng nên tiết kiệm
Chạy ngoài ct ko dùng phanh mấy thì máy xăng chạy nhiều để sạc điện nên lại tốn xăng hơn
 
Last edited:
Nó là cái e-pedal đó fen
Cái này tui ko hiểu rõ nhưng đại khái là dậm phanh thì lực hãm nó sạc lại cho pin luôn
Thấy ông @Kacee giải thích bên thớt kia mà cũng chưa thủng lắm
Chạy dùng nhiều phanh thì động cơ điện tự sạc đc lại ko nhờ tới cái máy xăng nên tiết kiệm
Chạy ngoài ct ko dùng phanh mấy thì máy xăng chạy nhiều để sạc điện nên lại tốn xăng hơn
gì cha :censored:

nhầm rồi... chút tôi giải thích cụ thể cho...
 
Nó là cái e-pedal đó fen
Cái này tui ko hiểu rõ nhưng đại khái là dậm phanh thì lực hãm nó sạc lại cho pin luôn
Thấy ông @Kacee giải thích bên thớt kia mà cũng chưa thủng lắm
Chạy dùng nhiều phanh thì động cơ điện tự sạc đc lại ko nhờ tới cái máy xăng nên tiết kiệm
Chạy ngoài ct ko dùng phanh mấy thì máy xăng chạy nhiều để sạc điện nên lại tốn xăng hơn
Hiệu suất chuyển động lực thành điện, hiệu xuất sạc, hiệu xuất xả và chuyển điện thành động lực đều nhỏ hơn 100% mà bác. Nên chạy đều mà không phanh chắc chắn sẽ ít tốn xăng hơn vừa chạy vừa phanh.
 
Hiệu suất chuyển động lực thành điện, hiệu xuất sạc, hiệu xuất xả và chuyển điện thành động lực đều nhỏ hơn 100% mà bác. Nên chạy đều mà không phanh chắc chắn sẽ ít tốn xăng hơn vừa chạy vừa phanh.
đúng rồi, chạy đều không phanh là tiết kiệm nhất, dùng phanh cơ khí là tốn nhất, còn phanh tái tạo năng lượng thì đỡ tốn hơn thôi...
 
Back
Top