kiến thức Nissan Kicks và e-Power những điều nên biết

Nội đô khác với tắc đường lắm đèn đỏ :D.
VD xe mình nó công bố đường trường ~6.5l thì đúng là mình đi chỉ tầm đó có khi còn thấp hơn, nhưng nội đô công bố ~9l thì toàn đi >13l cung đường đi làm hàng ngày :)).

Ủa pin nó tự đầy? Vừa chạy xe vừa sạc điện cho pin thì tiêu thụ nhiên liệu vẫn chỉ như mỗi chạy xe không?
Thím vẫn ko hiểu rồi. T đang tính quãng đường đấy, thím chỉ mất 5km chạy máy phát(vừa chạy vừa sạc), còn 5km xe chạy pin
 
Nội đô khác với tắc đường lắm đèn đỏ :D.
VD xe mình nó công bố đường trường ~6.5l thì đúng là mình đi chỉ tầm đó có khi còn thấp hơn, nhưng nội đô công bố ~9l thì toàn đi >13l cung đường đi làm hàng ngày :)).

Ủa pin nó tự đầy? Vừa chạy xe vừa sạc điện cho pin thì tiêu thụ nhiên liệu vẫn chỉ như mỗi chạy xe không?
Thôi giờ so sánh ngang đi ha.
1 thằng nội đô công bố 9l thím đi 13l
Thì thím đi xe công bố 5l nội đô thì chắc thực tế đi cũng ăn ít hơn 13l chứ nhỉ ?

Cái cục pin đó nó như cái đồ tích trữ năng lượng của động cơ thôi. Thím đi xe thuần xăng thì nó cứ chạy bao nhiêu là xuất bấy nhiêu.
Còn con này có cục pin thì nó tích trữ lại , lúc cần nhiều thì nó xả ra, lúc dừng đèn đỏ thì động cơ nó chạy tém tém lại.

Thực tế cứ chờ xe về chạy thực tế là chúng ta biết ngay nó ăn thua ntn ngay ấy mà.
 
Thôi giờ so sánh ngang đi ha.
1 thằng nội đô công bố 9l thím đi 13l
Thì thím đi xe công bố 5l nội đô thì chắc thực tế đi cũng ăn ít hơn 13l chứ nhỉ ?

Cái cục pin đó nó như cái đồ tích trữ năng lượng của động cơ thôi. Thím đi xe thuần xăng thì nó cứ chạy bao nhiêu là xuất bấy nhiêu.
Còn con này có cục pin thì nó tích trữ lại , lúc cần nhiều thì nó xả ra, lúc dừng đèn đỏ thì động cơ nó chạy tém tém lại.

Thực tế cứ chờ xe về chạy thực tế là chúng ta biết ngay nó ăn thua ntn ngay ấy mà.
Dĩ nhiên thực tế là chuẩn, mình có bảo nó ăn 13l đâu, bảo ăn dưới 7-8l cung đó đã thấy nó kinh rồi mà :D.
Cơ mà đi đường trường đã hơn 6l, nội đô lại nhỏ hơn nữa thì ảo ma quá :v. Chả nhẽ con này bò đường tắc thì tiết kiệm nhiên liệu hơn đi đường thoáng, suy nghĩ đơn giản thế thôi?
 
2.2l thì láo nháo chắc luôn đó, nhưng chạy nội đô thì chắc chắn nó tiết kiệm hơn xe thuần xăng rồi, vì nó chạy bằng motor điện... động cơ xăng gần như luôn luôn chạy ở mức hiệu suất cao nhất nên nói chung mình đoán con này chạy phố hay tỉnh ăn xăng tương đương nhau...
 
2.2l thì láo nháo chắc luôn đó, nhưng chạy nội đô thì chắc chắn nó tiết kiệm hơn xe thuần xăng rồi, vì nó chạy bằng motor điện... động cơ xăng gần như luôn luôn chạy ở mức hiệu suất cao nhất nên nói chung mình đoán con này chạy phố hay tỉnh ăn xăng tương đương nhau...
Chạy phố thoáng tốc trung bình tà tà 30-40km/h tôi đoán có khi nó tiết kiệm hơn đi tỉnh vì cục pin + máy phát sẽ chạy được ở dải tua tối ưu hơn. Nhưng mà bò ra 15km/h do tắc đường, đèn đỏ dài thì nó lại là chuyện khác :v.
 
Chạy phố thoáng tốc trung bình tà tà 30-40km/h tôi đoán có khi nó tiết kiệm hơn đi tỉnh vì cục pin + máy phát sẽ chạy được ở dải tua tối ưu hơn. Nhưng mà bò ra 15km/h do tắc đường, đèn đỏ dài thì nó lại là chuyện khác :v.
đi chậm hay đứng yên thì xe nào chả tốn hơn, xe điện tôi chạy tỉnh ~14kWh/100km chạy phố cũng lên tầm 21kWh/100km...
 
đi chậm hay đứng yên thì xe nào chả tốn hơn, xe điện tôi chạy tỉnh ~14kWh/100km chạy phố cũng lên tầm 21kWh/100km...
Thì tôi đang bảo cụ thể là đi cung đường tắc với lắm đèn đỏ như tôi đi làm hàng ngày mà :)).
 
E-power này nghe qua a nói. Có vẻ là hay đấy nhưng cái động cơ điện bê nguyên xi củ con nissan leaf sang, cái xe lại phải cõng thêm cái động cơ i3 1.2 to ngang con morning, mà bro biết rồi đấy 3 xylanh nó rung thấy mẹ luôn á. 2 con động cơ cỡ nhỏ vừa vừa + lại thì chả to ngang cái động cơ 3.5 chứ chả đùa. Cho nên là e-power trên con kicks hạng B này theo tôi phỏng đoán sẽ k êm đâu và bốc như xe điện truyền thống. Cấu hình e-power này phải lắp trên con xe hạng D động cơ phát điện cỡ i4.

K tự dưng xe Hybrid trên thế giới này đánh giá Toy đầu bảng bro nhé.
Bác nói đúng, nó rung thấy mẹ luôn, chắc bác so với với động cơ khi chưa nổ máy hoặc so với cái motor điện. Còn khi nổ máy nó chỉ rung như con kia morning hoặc I10 mà mỗi tháng bán cả ngàn chiếc ở Việt Nam. Nghĩa là được nhiều người đón nhận, mà chả ai kêu là nó rung quá. Trong khi đó, moment xoắn của động cơ e-power còn hơn cả xe động cơ đốt trong dung tích 2.0 công suất thì chỉ kém tí chút. Vậy thì ưu điểm rất nhiều mà nhược thì coi như không có vậy.
 
cái cuối cùng với người dùng vẫn là 100km đi tốn bao nhiêu lít thôi, theo công bố 5-6l/100km thì tiết kiệm hơn mấy con Seltos chắc đc 1l thì cũng không ăn thua lắm, hiệu suất có là 90% cũng chỉ để marketing thôi
V3so9BC.png
Nếu người dùng mà chỉ quan tâm đến số lít/km thì cứ Kia morning, Mitsubishi Atrage, Hyundai 10... mà mua. Nếu người dùng quan tâm đến số lít/km và muốn công suất cao hơn, mô-men xoắn cao hơn, thời điểm đạt mô-men xoắn tối đa sớm hơn thì chọn e-power.
 
Thôi giờ so sánh ngang đi ha.
1 thằng nội đô công bố 9l thím đi 13l
Thì thím đi xe công bố 5l nội đô thì chắc thực tế đi cũng ăn ít hơn 13l chứ nhỉ ?

Cái cục pin đó nó như cái đồ tích trữ năng lượng của động cơ thôi. Thím đi xe thuần xăng thì nó cứ chạy bao nhiêu là xuất bấy nhiêu.
Còn con này có cục pin thì nó tích trữ lại , lúc cần nhiều thì nó xả ra, lúc dừng đèn đỏ thì động cơ nó chạy tém tém lại.

Thực tế cứ chờ xe về chạy thực tế là chúng ta biết ngay nó ăn thua ntn ngay ấy mà.
Ai bảo, xe thuần xăng thì ma sát của mấy bộ phận cơ khí của nó tiêu hao khá nhiều năng lượng. Bộ biến mô dưới 40km/h nó chưa ăn khớp hoàn toàn tiêu hao đáng kể đấy.
 
Ai bảo, xe thuần xăng thì ma sát của mấy bộ phận cơ khí của nó tiêu hao khá nhiều năng lượng. Bộ biến mô dưới 40km/h nó chưa ăn khớp hoàn toàn tiêu hao đáng kể đấy.
Tiêu hao đáng kể là khoảng bao nhiêu vậy thím? So với lúc ăn khớp hoàn toàn thì là bao nhiêu?
Này là mình không biết nên hỏi thiệt, không có ý vặn vẹo gì đâu.
Ý mình là cấu tạo con Kicks nó có lưu trữ năng lượng so với xe thuần xăng.
Còn ý thím là xe thuần xăng dùng hộp số thì hộp số đó khi đi chậm nó tiêu hao nhiều hơn đi nhanh.
 
Tôi dựa vào doanh số bán hàng thôi. Thằng Toyota về xe hybrid nó chiếm áp đảo thị phần thì tôi coi nó hay hơn thằng Nissan. Đó là thực tế đến thời điểm hiện tại .Còn những thứ thằng Kicks thì chỉ phân tích hay ở trên giấy. Tôi coi review trên mạng những người chạy thử thì nó cũng méo đặc biệt gì hơn những xe hybrid khác.........
Doanh số bán hàng phụ thuộc nhiều vào giá bán của hàng hoá ông anh ah. Doanh số cao có khi lại biểu thị công nghệ thấp đấy. Anh có thấy mấy con xe của Mer, Audi, hay Porsch bán được nhiều bằng xe Vios, Altis không? Chẳng lẽ công nghệ trên mấy xe đó kém Toyota à? Anh có thấy con Iphone nào bán chạy nhất (tính cái nhé) cũng chỉ bằng con Nokia cục gạch ngày xưa. Không lẽ công nghệ trên Iphone ngang tầm Nokia cục gạch à?
 
Tiêu hao đáng kể là khoảng bao nhiêu vậy thím? So với lúc ăn khớp hoàn toàn thì là bao nhiêu?
Này là mình không biết nên hỏi thiệt, không có ý vặn vẹo gì đâu.
Ý mình là cấu tạo con Kicks nó có lưu trữ năng lượng so với xe thuần xăng.
Còn ý thím là xe thuần xăng dùng hộp số thì hộp số đó khi đi chậm nó tiêu hao nhiều hơn đi nhanh.
hộp số & hệ truyền động hao hụt khoảng 10-35% tuỳ xe, xét về công suất... về nhiên liệu tôi không rõ lắm, nhưng đoán chắc cũng ở khoảng đó...
 
2 bác trên cãu nhau không khác gì sam-fan vs i-fan đấu nhau cả 😐😐😐😐😐
Mình thấy bác Kacee đưa ra lý luận có căn cứ, khách quan và chắc chắn hơn cái ông Pocolo kia. Mình cũng ủng hộ quan điểm bác Kacee. Ông Pocolo không hiểu nổi được bản chất động cơ điện khác nhau với động cơ xăng thế nào. Ông ấy đem con Cross hybrid (cả động cơ xăng và điện dẫn động bánh xe) so với con Kick E-power (chỉ động cơ điện dẫn động bánh xe) mà so sánh về công nghệ, rồi lại lấy doanh số bán hàng ra để làm căn cứ xác định công nghệ nào cao hơn. Nói thế thì Lambor, Ferrari công nghệ kém xa Toyota của ông ấy.
Nếu so sánh thì nên so Kicks với Vin e34 (hoặc bất cứ xe chạy thuần điện nào) như anh Kacee nói, hoặc so Kicks với mấy con xe động cơ đốt trong có cùng dung tích xi lanh với máy phát điện (1.2) trên trên Kicks ấy, mới hợp lý.
 
Tiêu hao đáng kể là khoảng bao nhiêu vậy thím? So với lúc ăn khớp hoàn toàn thì là bao nhiêu?
Này là mình không biết nên hỏi thiệt, không có ý vặn vẹo gì đâu.
Ý mình là cấu tạo con Kicks nó có lưu trữ năng lượng so với xe thuần xăng.
Còn ý thím là xe thuần xăng dùng hộp số thì hộp số đó khi đi chậm nó tiêu hao nhiều hơn đi nhanh.
Thím @Kacee đã trả lời phần tiêu hao rồi đấy. Xe đốt trong khi đi chậm thì phải về số thấp để tăng sức kéo và để vòng tua vừa phải để xe không bị chết máy. Còn motor điện thỉ chỉ có một cấp số duy nhất cũng không cần biến mô hay lá côn để ngắt động cơ. Sức kéo đạt mức tối đa ngay khi vừa xuất phát. Pin chỉ buffer khi thốc ga hoặc depart thôi, động cơ phát điện chạy motor là chính.
 
hộp số & hệ truyền động hao hụt khoảng 10-35% tuỳ xe, xét về công suất... về nhiên liệu tôi không rõ lắm, nhưng đoán chắc cũng ở khoảng đó...
Chà.. 10-35% thì hơi khiếp đấy.
Mà đó là đối với hộp số AT/CVT
Xe số sàn dùng biến mô chạy cơm thì chắc đỡ bị tiêu hao hơn anh nhỉ.
Thím @Kacee đã trả lời phần tiêu hao rồi đấy. Xe đốt trong khi đi chậm thì phải về số thấp để tăng sức kéo và để vòng tua vừa phải để xe không bị chết máy. Còn motor điện thỉ chỉ có một cấp số duy nhất cũng không cần biến mô hay lá côn để ngắt động cơ. Sức kéo đạt mức tối đa ngay khi vừa xuất phát. Pin chỉ buffer khi thốc ga hoặc depart thôi, động cơ phát điện chạy motor là chính.
Vậy túm lại cơ cấu của kicks thì sẽ tối ưu hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
-Cục pin nhỏ vừa tích trữ được năng lượng dư thừa trong khi xe chạy quá chậm không dùng hết công năng của cục máy.
-Motor điện:
+ bộ truyền động motor điện giản lược siêu đơn giản nên giảm hao phí công năng so với bộ truyền động(hộp số) xe truyền thống có dùng biến mô.
+bản chất motor điện đạt moment xoắn rất cao ở tua thấp -> tối ưu khi đề-pa ở tốc độ thấp.
 
Last edited:
Chà.. 10-35% thì hơi khiếp đấy.
Mà đó là đối với hộp số AT/CVT
Xe số sàn dùng biến mô chạy cơm thì chắc đỡ bị tiêu hao hơn anh nhỉ.

Vậy túm lại cơ cấu của kicks thì sẽ tối ưu hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
-Cục pin nhỏ vừa tích trữ được năng lượng dư thừa trong khi xe chạy quá chậm không dùng hết công năng của cục máy.
-Motor điện:
+ bộ truyền động motor điện giản lược siêu đơn giản nên giảm hao phí công năng so với bộ truyền động(hộp số) xe truyền thống có dùng biến mô.
+bản chất motor điện đạt moment xoắn rất cao ở tua thấp -> tối ưu khi đề-pa ở tốc độ thấp.
hao ở phần truyền động nhiều hơn là ở cái ly hợp, xe tôi số sàn nhưng AWD nên đo ra hao ~ 30% đó...
 
Back
Top