kiến thức Nissan Kicks và e-Power những điều nên biết

việc dùng động cờ xăng -> điện -> cơ như này thì sẽ tốn nhiều năng lượng (xăng) hơn động cơ truyền trực tiếp từ xăng -> cơ không mấy thím.
 
Khác chứ thím. Kicks chạy điện hoàn toàn máy xăng không tham gia truyền động luôn
Thím xem lại chứ mấy con kia cũng có thể làm thế và hơn nữa. Kết quả là thêm sự linh động cho người lái. Có thêm lựa chọn chỉ có tốt hơn chứ không kém hơn.
 
Last edited:
việc dùng động cờ xăng -> điện -> cơ như này thì sẽ tốn nhiều năng lượng (xăng) hơn động cơ truyền trực tiếp từ xăng -> cơ không mấy thím.
ICE (động cơ đốt trong) hoạt động tối ưu nhất ở một dải vòng tua nhất định. Nên dùng ICE kéo máy phát điện (yêu cầu vòng tua ổn định) đương nhiên sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi phải kéo cái khác mà vòng tua thay đổi xoành xoạch.
 
Bản nhập về Việt Nam nghe nói là bản mới ra mắt bên Thái, pin lớn hơn xíu 2,X kwh chứ không đến 3,5kwh, nhưng lớn hơn bản trước 1,57kwh là ngon rồi
 
Ý thím ấy là đốt xăng chạy máy phát ra động cơ điện thì hiệu suất nó sẽ thấp hơn là đốt xăng cho động cơ đốt trong.
Hiệu suất cao hơn chứ thím, theo vài đường google thì người ta quảng cáo hiệu suất chuyển đổi là ≈50%, hơn xe xăng bình thường là ≈20% đấy
 
Đúng đúng, 4 chục cái đèn thì pin con này các anh cứ xác định 4 loét.
Thích rẻ thì đặt Taobao nhé.
Cục pin 1.5kwh mà 4 loét là bằng con fadil à :oh:
Hiệu suất cao hơn chứ thím, theo vài đường google thì người ta quảng cáo hiệu suất chuyển đổi là ≈50%, hơn xe xăng bình thường là ≈20% đấy
Tức là hiệu suất của em nó gấp 2.5 lần xe xăng à @@?
 
ICE (động cơ đốt trong) hoạt động tối ưu nhất ở một dải vòng tua nhất định. Nên dùng ICE kéo máy phát điện (yêu cầu vòng tua ổn định) đương nhiên sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn khi phải kéo cái khác mà vòng tua thay đổi xoành xoạch.
Máy bé 1.2 i3, để kéo cái motor của con nissan leaf. Nên bắt buộc tour phải đẩy lên đều đặn 2k rpm kết hợp 3xylanh thì rung cũng k ít nhé đâu nhé. Kiểu rung + ồn ổn định thì đúng hơn.
 
Có điều cần biết nữa là thấy xe hẹn ra mắt từ tháng 4, 5, 6, 7 giờ chuẩn bị đến tháng 8 rồi vẫn không thấy chiếc nào
 
Như vậy con này là xe hybrid hoàn toàn nối tiếp. Thế thì sao mà ngon bằng con hydrid nhà Toy dc. Nó có thể chạy nối tiếp, song song chuyển đổi linh hoạt.

Thằng Honda và Toy chắc chắn phải thử cái thiết kế nối tiếp này trước. Nếu mà ngon hơn thì nó mất công nghĩ thêm mấy cái sơ đồ phức tạp kia làm gì?

724a8a6865b0437e9366a7705f1ca8f8.jpg
 
Như vậy con này là xe hybrid hoàn toàn nối tiếp. Thế thì sao mà ngon bằng con hydrid nhà Toy dc. Nó có thể chạy nối tiếp, song song chuyển đổi linh hoạt.

Thằng Honda và Toy chắc chắn phải thử cái thiết kế nối tiếp này trước. Nếu mà ngon hơn thì nó mất công nghĩ thêm mấy cái sơ đồ phức tạp kia làm gì?

724a8a6865b0437e9366a7705f1ca8f8.jpg
Tôi nghĩ sẽ có rủi ro trong cấu tạo của Nissan, vì chết một thằng là đi cả luôn, hai thằng kia chắc đủ leo lắt vào gara.
 
Như vậy con này là xe hybrid hoàn toàn nối tiếp. Thế thì sao mà ngon bằng con hydrid nhà Toy dc. Nó có thể chạy nối tiếp, song song chuyển đổi linh hoạt.

Thằng Honda và Toy chắc chắn phải thử cái thiết kế nối tiếp này trước. Nếu mà ngon hơn thì nó mất công nghĩ thêm mấy cái sơ đồ phức tạp kia làm gì?

724a8a6865b0437e9366a7705f1ca8f8.jpg
ngon hơn là ý anh nói ngon hơn thế nào?

kiểu này trước tiên về cấu tạo nó đơn giản hơn, nó không có cơ cấu ly hợp, ghép nhả hay chuyển số, kết nối cơ khí hoàn toàn là kết nối cứng dẫn đến độ bền nó sẽ cao hơn các kiểu khác có cấu tạo phức tạp...

kế đến nữa là motor tải của nó là thuần điện tức là nó có hoàn toàn các ưu điểm của một chiếc xe thuần điện bao gồm có moment xoắn lớn, sẵn sàng ở bất kỳ lúc nào, công suất đỉnh ở mọi lúc mọi nơi... các kiểu hybrid khác thường motor điện bé và yếu chỉ hỗ trợ ở dải tốc thấp, chạy nhanh vẫn dùng máy xăng công suất cũng thấp luôn và có hết tất cả khuyết điểm của máy xăng gồm có đủ thứ lag từ đường nạp, hộp số cho tới chân ga, lại phải chờ tua lên mới đạt công suất đỉnh :/

tôi đã chạy thử cross hybrid rồi, ngoại trừ vụ trong phố khá bốc thì nó chả khác gì xe xăng truyền thống cả, còn con Kicks này đúng là tôi chưa thử, nhưng nhìn trên sơ đồ nguyên lý lẫn coi youtube và cả chat chit nói chuyện với những người đã chạy rồi thì nó chạy không khác gì cái xe thuần điện hết...

còn nói về chuyện hỏng hóc thì tôi cho rằng nếu hybrid của toy mà hỏng cái motor điện thì có khi nó cũng nằm im thôi, ai biết hỏng kiểu gì, cho chạy cố toang cmnl cả cụm thì sao?
 
bổ sung thêm là tôi không bảo kiểu hybrid của honda hay toyota là vứt đi nhé, có thể nó tốt ở các khía cạnh khác, nhưng về mặt vận hành (nhất là đối với một mẫu xe cỡ nhỏ kiểu này) thì e-Power tôi đánh giá là tối ưu hơn...
 
Máy bé 1.2 i3, để kéo cái motor của con nissan leaf. Nên bắt buộc tour phải đẩy lên đều đặn 2k rpm kết hợp 3xylanh thì rung cũng k ít nhé đâu nhé. Kiểu rung + ồn ổn định thì đúng hơn.
Ý thím là gì?
 
Hiệu suất cao hơn chứ thím, theo vài đường google thì người ta quảng cáo hiệu suất chuyển đổi là ≈50%, hơn xe xăng bình thường là ≈20% đấy

cái cuối cùng với người dùng vẫn là 100km đi tốn bao nhiêu lít thôi, theo công bố 5-6l/100km thì tiết kiệm hơn mấy con Seltos chắc đc 1l thì cũng không ăn thua lắm, hiệu suất có là 90% cũng chỉ để marketing thôi
V3so9BC.png
 
cái cuối cùng với người dùng vẫn là 100km đi tốn bao nhiêu lít thôi, theo công bố 5-6l/100km thì tiết kiệm hơn mấy con Seltos chắc đc 1l thì cũng không ăn thua lắm, hiệu suất có là 90% cũng chỉ để marketing thôi
V3so9BC.png
hybrid thì con nào chả thế, chạy phố mới phát huy lợi thế tiết kiệm chứ chạy đường trường thì bú xăng như nhau... mà seltos chạy phố mà được 7l/100km thì giỏi vl, dưới 10l/100km cũng là kinh cmnl...
 
Back
Top