Nợ bất động sản thành món đầu tư béo bở tại châu Âu

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/no-bat-dong-san-thanh-mon-dau-tu-beo-bo-tai-chau-au-20230315164425533.htm

Bị giới nhà băng quay lưng, thị trường bất động sản châu Âu bất ngờ nhận được nguồn vốn mới từ các nhà đầu tư tìm thấy "sự lạc quan có vẻ bất thường" này.

Nợ bất động sản thành món đầu tư béo bở tại châu Âu - Ảnh 1.

Các quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và công ty cổ phần tư nhân đã đầu tư hơn 8 tỉ USD vào thị trường nợ bất động sản châu Âu - Ảnh: YAHOO NEWS

Trong khi các ngân hàng đang siết cho vay với thị trường bất động sản ở châu Âu, theo Hãng tin Bloomberg, các nhà đầu tư đã tham gia vào việc bơm nguồn vốn cấp thiết cho các công ty bất động sản đang gặp khó khăn.

Hơn 8 tỉ USD đổ vào nợ bất động sản ở châu Âu năm 2022​

Theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu Preqin, kể từ năm ngoái, các quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và công ty cổ phần tư nhân đã đầu tư hơn 8 tỉ USD vào thị trường nợ bất động sản châu Âu.

Nếu không có nguồn tài chính mới, các chủ bất động sản phải đối mặt với áp lực phải bán tài sản để trả nợ. Kịch bản này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc định giá tài sản và tạo ra một vòng xoáy tiêu cực.

Tuy nhiên, nguồn tiền mặt từ các nhà đầu tư chỉ góp một phần nhỏ vào khoản thiếu hụt vốn khổng lồ của thị trường bất động sản.

Công ty đầu tư PGIM Real Estate dự kiến các ngân hàng châu Âu sẽ rút tới 125 tỉ euro (132 tỉ USD) khỏi hoạt động cho vay đối với bất động sản.

Ngoài ra, thị trường này cũng đối mặt với khoảng 200 tỉ euro (214 tỉ USD) nợ đáo hạn trong năm nay và năm tới.

Giới quan sát đánh giá, trong tuần này, Hội nghị bất động sản Mipim hằng năm ở Cannes (Pháp) sẽ giúp định hình mức độ các nhà đầu tư có thể lấp đầy khoản vốn thiếu hụt trong lĩnh vực bất động sản.

Trong những năm trước, Mipim chủ yếu là nơi các danh mục đầu tư trị giá hàng tỉ euro được chào mời. Nhưng năm nay thì khác, vấn đề tín dụng là trọng tâm chính của hội nghị có 23.000 người tham dự này.

Mảng đầu tư tiềm năng​

"Nợ đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư", theo ông Dan Pottorff - người đứng đầu bộ phận đầu tư nợ tại Công ty Tristan Capital Partners. Công ty cổ phần tư nhân này vừa hoàn thành việc gây quỹ 500 triệu euro để đầu tư vào các khoản vay bất động sản.

Dù thị trường bất động sản châu Âu trải qua nhiều biến động, các nhà đầu tư vẫn nhìn thấy tiềm năng tạo ra lợi nhuận cao với rủi ro trong tầm kiểm soát.

Trong khi giá bất động sản đang giảm ở các thị trường như Anh và Thụy Điển, các nền kinh tế châu Âu đang đứng vững mặc cho khủng hoảng năng lượng và lãi suất cao hơn.

Bên cạnh đó, tỉ lệ việc làm ở nhiều nước vẫn ở mức cao. Điều này cho thấy người thuê có khả năng tiếp tục trả tiền.

...
 
Mua hời + có đủ vốn để gồng thì béo bở đấy. Chứ vay nợ mà đầu tư thì có mà sml dù ở âu mẽo hay vn.
 
Lên báo đánh tiếng là con chiên đổ thêm vốn vào đi kìa, chờ gì nữa các anh

Giả mà đổ tiền vào nó hoàn thành dự án thì cũng hay đấy, chứ nó cầm tiền đó đi thổi giá miếng đất khác thì đúng là bách nhục
5bjAMY4.png
 
Back
Top