Noel và câu chuyện của mình! Mời ae vào chia sẻ!

Cảm nhận riêng thì thấy thớt sống lý trí quá. Tôi biết bạn đang nặng gánh với vấn đề tài chính nhưng bạn có vẻ bạn đang số hóa cả tình yêu của bạn nữ dành cho bạn. Đôi khi bạn nên dành 1 chút lãng mạng cho người đã đồng hành cùng bạn qua bao năm tháng.
Anw, tôi chúc ba thớt sẽ mau khỏe mạnh để có thể sống thêm vài chục năm cùng thớt. Chúc cho 2 bạn sẽ có 1 đám cưới đẹp và nhớ là cưới nhanh để ông ấy còn được làm sui, còn được thấy cháu nội. Tiền có thể kiếm nhưng tình cảm mất rồi thì ko kiếm đc nữa đâu. Nghèo 1 chút cũng được, thiếu 1 chút cũng ko chết với khả năng và ý chí của thớt, vậy nên cưới nhanh lên nhé. Khi nào cưới thì nhớ thông báo cho anh em vozer biết.
cám ơn bạn, lời khuyên đúng chỗ ngứa của mình , mà khi chưa hồi lại đc mình cứ ko thoát ra đc cách suy nghĩ ấy....
 
Chúc bác nhà mau mạnh khỏe. Mình cũng có mối mình nửa vòng trái đất, 5 năm, cũng không đi đến đâu nhưng để lại những kỷ niệm đẹp mà không phải ai cũng được trải qua. Bác đã có chút lăn tăn thì thử kể với ny xem. Như vậy cũng thoải mái hơn và tôn trọng nhau hơn.
mình ko giấu bạn gái mình điều gì, mình quan điểm là yêu nhau tin tưởng nhau, nhất là thời điểm này thì sự chân thành mới nuôi dưỡng đc tình cảm. Ngay đến việc ghen mình còn nói thẳng với cô ấy luôn mà =)
Mình ko co sự chuẩn bị gì về tâm lý nếu như nhận thấy ở phía bạn gái mình có sự thay đổi, nếu điều đó xảy ra thật thì đành học cách chấp nhận và bước tiếp thôi.
 
Chào anh em. mình năm nay đầu 3x rồi. Nhân dịp noel mình muốn giãi bày câu chuyện của bản thân 1 chút, văn mình hơi dài và lủng củng nên ae chịu khó đọc là mình thấy vui rồi. Gạch đá cũng coi như 1 dạng quan tâm, mình xin cảm ơn mn đã lắng nghe!
Mình và em quen nhau được hơn 1 năm. Tình yêu nơi xứ người, nó đến như 1 điều tất nhiên sau 1 thời gian mình quan sát và để ý e cả trong lẫn ngoài cv. Thời điểm đó e đc nhiều người để ý và nhắn tin, còn mình thì chỉ biết có công việc với công việc, mình cũng cảm nhận đc sự quan tâm của những con tinh trùng khác trong cty dành cho e, nhưng mình kệ, vì mình mới chỉ quan sát e cũng như 1 vài cô gái tiềm năng khác. Cả mình và em đều có tự do của bản thân khi đó.
Mình thuộc mẫu người rất tryhard khi có định hướng nhưng cũng rất dễ tụt mood khi ko có mục tiêu. Rất may thời gian đó mình đã nỗ lực để có đc 1 chỗ đứng vững chắc trước khi nghĩ tới chuyện tìm kiếm 1 mqh.
Tình yêu của mình ko phải là tình yêu của tuổi đôi mươi, của cái tuổi kén cá chọn canh, mà nó là cái dạng tình yêu có xen lẫn lý trí trong đó. Nói như vậy để ae hiểu rằng mình xác định phải có bàn đạp kinh tế vững 1 chút thì mới sẵn sàng bắt đầu đi đánh bắt xa bờ. Và mình tin là em cũng vậy. Rồi thì việc phải đến cũng đến, mình quyết định đẩy láo sau khi mình và e đã có những sự gắn kết với nhau trong công việc. Gọi là đẩy láo chứ mình khá là chắc kèo tại với quyết định đẩy trụ thời điểm đó. Và rồi e đồng ý! Mình vẫn nhớ như in cảm giác ngày hôm đó. Mình vừa có cái cảm giác hả hê tinh trùng dồn lên não khi nghĩ về lũ tinh trùng ngày nào cũng mon men xung quanh em, vừa cảm thấy hạnh phúc. Mình biết, từ đây mình đã có người bầu bạn trong những chương tiếp theo rồi!
Môi trường làm việc của bọn mình khá là cạnh tranh, nên sự đố ki cũng rất rõ ràng.Quen e đc 1 thời gian ngắn thì trong cty mình xảy ra tranh chấp khá là gay gắt. Sự việc bị đẩy lên cao trào đến mức mình và 1 vài ae trong team quyết định về VN tìm kiếm môi trường khác và đối tác mới. Nói thì oai chứ thật ra cũng là bỏ 1 cơ đồ đang lên ở bên đó để về VN đc làm tự do thoải mái theo ý mình thôi.
Số mình thì lên voi xuống chó từ thời sinh viên rồi. Nhà cơ bản học hành giỏi giang nhưng lại ko đi đc đến đỉnh cao của nghiệp học, chỉ gọi là có cái vỏ đẹp mặt gia đình thôi chứ ruột thì trống rỗng ae à. Mình đi làm công việc gì cũng bắt đầu từ binh bét hết. May mắn đc ông trời cho cái tính cách biết người biết ta, nên mình cứ đi từ tay trắng lên tiền tỏi xong lại toang khoảng 2 lần rồi. Đến khi quen em đang là lần thứ 3 mình đi lên từ cây mía. Và hiện tại thì đang là lần thứ 4 ae ạ :LOL: Cầu trời đây cũng là lần cuối mình phải vượt khó.
Về Vn, đối mặt với tình yêu xa, mình trai Bắc, e ở miền Nam, tình hình kinh tế của mình khi đó chưa thật sự ổn định, mình mất đi sự tự tin vốn có, trở nên lo lắng về tình yêu này có thể tan vỡ vì những lý do nhìn thấy đc. Mình biết bản thân mình phải là người chủ động để 2 đứa vượt qua đc những rào cản này. Mình quyết định vào nam lập nghiệp để được ở gần em. Mình làm lại từ đầu, còn em thì học tiếng Trung, và mình lo cho e kinh tế trong thời gian này...
Thời gian đầu cv thuận lợi, mình và em bên nhau, đã có lúc mình nghĩ ngày mình mua nhà và cưới e đã ở trong tầm mắt rồi. Nhưng đời ko như mơ, thời điểm dịch covid nổ ra, cv của mình vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều, nhưng nó ko còn phát triển thêm, mình trải qua gần nửa năm liền loay hoay trong mớ bòng bong đó. Cv ko thuận, ae trong team bắt đầu có rạn nứt, ko còn nhìn chung về 1 hướng nữa, rồi thì chuyện gia đình khiến mình ko còn giữ đc cái đầu lạnh. Mình đưa ra hàng loạt quyết định sai lầm cho bản thân, dẫn đến việc tài sản tích cóp cứ thế ko cánh mà bay. Rồi mình nhận đc hung tin: ba mình bị ung thư giai đoạn 3, thời gian còn lại của ông chỉ tính bằng tháng. Đứng giữa ngã ba, bên tình bên hiếu, mình quyết định nói chuyện với e và ra bắc chăm sóc ba.
Gia đình mình ko hoàn hảo, ba mẹ mình ly thân gần 20 năm nay vì làm ăn thất bại, mình từng rất giận cả ba và mẹ, nhưng khi trưởng thành, mình hiểu đc rằng thời gian ko chờ đợi ai cả. Khi còn có thể, hãy cố gắng làm tròn chữ hiếu và bổn phận của 1 người con. Mình ra bắc chăm ba, rút hết tiền tiết kiệm gửi cho chị gái lo việc chữa bệnh cho ba. Số tiền mà mình đã từng nghĩ rằng dù có chết mình cũng ko đụng đến. Vì mình muốn níu kéo tương lai của mình và em. Mình sợ rằng nếu phải làm lại 1 lần nữa, e sẽ ko chờ đc mình.....
Ae ai từng có người nhà bị ung thư thì sẽ hiểu, vài trăm triệu chứ vài tỷ cũng có thể bốc hơi.... Mình chưa từng làm đc gì cho gia đình, đứng trước chiếc đồng hồ cát của ba mẹ, mình ko thể làm ngơ, tiền mất có thể kiếm đc, chứ lặng nhìn ba mình đau đớn rồi đi xa .. nghĩ tới mình đã ko cầm đc nc mắt...
Ra Bắc ở với ba đc 1 tháng thì bài toán kinh tế lại nảy tanh tách trong đầu, ko làm thì lấy gì mà ăn, trong khi tiền chữa bệnh mỗi tháng của ba cố định cũng ko dưới 60 triệu.... Suy đi tính lại, mình quyết định đi xa 1 chuyến nữa để kiếm tiền về lo chữa bệnh cho ba... Mọi việc xảy ra mình đều nói với e, chia sẻ với e, đây cũng là phép thử cho tụi mình khi mà trong suốt hơn 1 năm yêu nhau, mình luôn cố gắng thể hiện sẽ là 1 chỗ dựa vững chắc để e có thể dựa vào. Với mình làm đc điều này là 1 niềm tự hào của thằng đàn ông. Thế nhưng, 1 lần nữa mình lại đưa ra quyết định sai lầm, phải về nc ngay trong tháng, tiền mất 1 cục vì tin người. Ae từng nghĩ là cột chèo thì cũng quay ra cắn mình 1 nhát. Trắng tay, lại 1 lần nữa mình cảm thấy bất lực trước những nỗi lo cận kề... tiền chữa bệnh cho ba, tương lai mình và e....
Hiện tại, khi ngồi đây type những dòng này, thật may mắn là mình đã ổn định đc phần nào cv freelancer hiện tại. Mình ra Bắc đc gần 1 tháng thôi, nhưng những gì còn lưu giữ trong quá trình lv ở sg thì mình vẫn giữ. Mình đã cố gắng kết nối với các đối tác, bạn bè, nhóm quan hệ mà mình từng phụ trách để tự làm lại 1 mình. Mình đã bắt đầu kiếm đc những số tiền đầu tiên, có thể hỗ trợ trong việc chữa bệnh cho ba, tích tiểu thành đại.... chờ cơ hội tới. Chỉ có 1 điều duy nhất mình ko thể làmđc, đó là ở bên e.
Hoàn cảnh buộc mình và e phải xa nhau 1 thời gian, có lẽ là vài tháng, em đi làm cho 1 cty nc ngoài, và ban đầu e phải sang đó lv ít nhất 3 tháng, đôi khi là 6 tháng hoặc 1 năm.. chẳng biết nữa. Mình biết vị trí của bản thân, mình hiện tại đã ko còn là bờ vai vững chắc để e có thể dựa vào, ít nhất là những lúc khó khăn, công việc mệt mỏi. Mình chỉ có thể cố gắng làm những việc có thể trong lúc này : duy trì công việc ổn định và chăm sóc ba... Hàng ngày tìm tòi đọc thêm 1 số tài liệu để phát triển kĩ năng, chờ cơ hội đến.... Với em, mình vẫn nt và video call với e hàng ngày, mỗi khi e tan làm, cảm thấy mọi thứ vẫn ổn và còn hi vọng. Nhưng thật sự sâu bên trong mình là những lo lắng, đối với tình yêu, mình chưa bao giờ cưỡng cầu. Nói như vậy ko phải vì mình ko dành tình cảm cho e, mà là mình luôn chuẩn bị tâm lý cho những phương án mở trong tình yêu, mặc dù mình mong nó sẽ ko bao giờ xảy ra.
Chẳng ai biết đc ở nơi e lv, có những con tinh trùng nào nhìn e với ánh mắt như mình mỗi khi soi gái ko? Có thằngmất dạy nào tranh thủ tiếp cận e những lúc e cần người ở bên lắng nghe em xả stress và hờn dỗi ko? Có lần mình cũng nói với e là mình ghen mỗi khi có người khác giới quan tâm chỉ bảo e trong cv. Tất cả chỉ muốn e hiểu rằng, mình yêu e nhiều ntn. Yêu e đến hiện tại, mình hiểu tính cách con người e, tuy là có chút lộn xộn trong cv, thi thoảng cũng giận vô cớ lắm, nhưng mình biết, mỗi khi mình hứng chịu thịnh nộ của e, khi hết giận e lại bù đắp cho mình theo 1 cách riêng, e cũng để ý đến thái độ và lời nói của mình mỗi khi mình nói về vấn đề tế nhị. Điều đó khiến niềm tin 2 đứa dành cho nhau ngày 1 vững chắc hơn.
Noel này mình chỉ ở nhà làm việc và viết những dòng tâm sự này để trút những suy nghĩ tiêu cực của bản thân. Đã qua rồi cái thời trai trẻ rảnh rỗi thì lên tinder hay meetme hẹn hò. Hiện tại quan trọng nhất với mình chính là ba mình, gia đình mình và phát triển công việc. Vì 1 tương lai vững chắc của 2 đứa mình sẽ tập trung làm tốt những gì mình có thể và cần phải làm. Chỉ có chăm sóc bản thân thật tốt và tạo lập sự vững chắc về kinh tế mới có thể khiến bản thân mình xua tan đi những lo lắng vụn vặt, tự tin với bản thân hơn và chuẩn bị 1 tương lai tốt đẹp cho ngày gặp lại. Mong rằng mình và e vẫn sẽ luôn hướng suy nghĩ về nhau trong mọi vấn đề, luôn chia sẻ những khó khăn gặp phải, để những lo lắng linh tinh ko có cơ hội làm phiền mình. Tình yêu sẽ đẹp nếu người ta luôn biết hướng về nhau. Mình thik lời bài hát " Một bước yêu, vạn dặm đau" và câu nói : Nếu ko thik , người ta sẽ tìm lý do. Còn nếu muốn , người ta sẽ tìm cách!"
Chúc tất cả ae tinh trùng thượng đẳng có 1 đêm noel vui vẻ bên người thân và 1 nửa của mình !
Heo chúc bạn và người thương sẽ tin tưởng và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, chúc bố bạn vượt qua được cơn bạo bệnh, mọi việc tuy khó nhưng không phải là không có đường đi, chỉ là mình cần đi đúng hướng.
 
Yêu gái thế này mệt thật.

Gửi bằng vozFApp
Chừng nào mình thấy còn đáng thì mình vẫn sẽ vun đắp bạn ạ. Mệt hay ko là do mình muốn hay ko mà. Mong là gái cũng như vậy. Mình cố gắng kiếm tiền tí rồi chừng 2-3 tháng làm chuyên bay sang chốt lại tình cảm rõ ràng
 
Back
Top