SG Nội dung SEO cho Cửa hàng Trực tuyến

keichytran

Junior Member
Bạn có muốn tìm hiểu về loại nội dung bạn thực sự cần cho cửa hàng trực tuyến của mình và cách tạo nội dung đó không?

Trong hướng dẫn này, Alexander Rus, người sáng lập cơ quan SEO của Áo Evergreen Media, giải thích…

  • chiến lược nội dung tập trung vào SEO đòi hỏi điều gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy
  • những loại nội dung mà một cửa hàng trực tuyến cần
  • cách tìm đúng từ khóa
  • điều gì quan trọng khi bạn tạo nội dung
  • công cụ nào sẽ giúp bạn trong suốt quá trình
  • những sai lầm phổ biến cần tránh
c3JyZRWhUq-UOobhE0_to4XgTzyP0FWD4a_Se2aNo0lmJJ1vHNg70KpoIP2JhZYi3_o2j-TVKV54a5Y7AtKd-q0cTz13XQMEP1Uj0agdbd4xhQT0ZVYMJhxmj8mK8eByETr3BDRB


Nếu bạn đang vội, bạn có thể bỏ qua để:

1 Chiến lược nội dung tập trung vào SEO cho các cửa hàng trực tuyến là gì?

2 Loại Nội dung Cần thiết cho Cửa hàng Trực tuyến

3 Nghiên cứu từ khóa và mô hình AIDA: Cửa hàng của tôi cần loại nội dung nào?

4 Các nguyên tắc cơ bản của việc tạo nội dung UX cho các cửa hàng trực tuyến

5 Nhiệm vụ Thường bị Quên: Xây dựng Liên kết cho Cửa hàng Trực tuyến

6 Công cụ: Cách Thực hiện Chiến lược Nội dung của Bạn Dễ dàng hơn

7 sai lầm phổ biến: Làm thế nào mà chiến lược của tôi không hoạt động?

8 Kết luận: Phù hợp với Mục đích tìm kiếm + Chiến lược theo hướng dữ liệu = Nội dung thành công

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi: Mục đích của tất cả nỗ lực này là gì? Tại sao tôi cần một chiến lược nội dung cụ thể khi tất cả những gì tôi thực sự muốn là bán được nhiều hơn?

Để trả lời những câu hỏi này, tốt nhất bạn nên bắt đầu lại từ đầu.

Chiến lược Nội dung Tập trung vào viết bài chuẩn SEO cho Cửa hàng Trực tuyến là gì?

Chiến lược nội dung tập trung vào SEO dựa trên nội dung phù hợp chính xác với nhu cầu của người dùng Google.

Những nhu cầu này có thể được tóm tắt dưới thuật ngữ chung “mục đích tìm kiếm”. Nói cách khác, mục đích cụ thể đằng sau truy vấn tìm kiếm là gì? (Người tìm kiếm trên web mong đợi nhận được gì từ tìm kiếm trên Google của họ?)

yIiUdpP9BAEow0zSSpLtdSPGS3jc8W9GZyeVgaLTcY4cbUpFzkTq0mQd1loODAWLugIGKqtKNgEJjX_z4J0qz6c7Le8DxFV0PAeNpCP4KvaSC_cO-zg6iLR1BxHAI0TCSiWPkEMA


Mục đích tìm kiếm, SEO, Dữ liệu & Nội dung:

Mục tiêu của chiến lược nội dung tập trung vào SEO là sử dụng dữ liệu từ khóa để tạo nội dung phù hợp cho mọi giai đoạn của quá trình ra quyết định và mua hàng.

Trên thực tế, thực sự không còn cách nào khác, bởi vì nếu không có dữ liệu về lượng tìm kiếm từ khóa, tỷ lệ nhấp, v.v., sẽ rất khó nếu không muốn nói là không thể xác định nội dung mà người dùng thực sự muốn xem.

Vì vậy, điều này có liên quan gì đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bằng cách phân tích dữ liệu, bạn có thể xác định những gì người dùng mong đợi từ các tìm kiếm trên Google của họ.

Khi bạn biết người dùng muốn gì, bạn sẽ tạo nội dung đáp ứng nhu cầu của người dùng thay vì chỉ tập trung vào số liệu bán hàng của mình.

Thuật toán của Google sẽ xác định rằng nội dung trang web của bạn phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng và do đó, hữu ích cho người dùng.

Cuối cùng, công cụ tìm kiếm của Google sẽ phân loại trang web của bạn là có liên quan và kết quả là nó sẽ xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Về nguyên tắc, các chiến lược nội dung theo hướng dữ liệu tập trung vào SEO không khác quá nhiều so với mua sắm “ngoại tuyến” cổ điển.

Hãy tưởng tượng điều này. Bạn đi vào một cửa hàng điện tử vì bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay mới. Việc bạn ghé thăm cửa hàng có thể được thúc đẩy bởi những động cơ khác nhau.

  • Bạn muốn xem một mô hình cụ thể.
  • Bạn muốn nhận được lời khuyên.
  • Bạn chỉ muốn nhìn xung quanh. Bạn không phải vội vàng để mua một thiết bị.
  • Trong mỗi tình huống này, bạn đến cửa hàng với những nhu cầu và ý định khác nhau.
Nội dung SEO cho các cửa hàng trực tuyến: Khả năng hiển thị nhiều hơn thông qua nội dung phù hợp

Đây chính xác là cách người dùng tương tác với các cửa hàng trực tuyến: Mỗi lượt truy cập tuân theo mô hình và mục đích tìm kiếm riêng.

Trong cửa hàng vật lý, bạn xin lời khuyên. Lời khuyên này giúp bạn trong quá trình thu thập thông tin và ra quyết định mà không cần cố gắng thuyết phục bạn về bất cứ điều gì. Mục đích không phải là để vặn cánh tay của bạn mà là để thông báo cho bạn.

Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn viết nội dung SEO. Bởi vì nó được điều chỉnh cụ thể cho quá trình ra quyết định này - dựa trên dữ liệu từ khóa - nên Google cung cấp cho nội dung của bạn nhiều khả năng hiển thị hơn.

Do đó, nếu cửa hàng trực tuyến của bạn phục vụ mục đích của người tìm kiếm, thì cửa hàng đó sẽ hiển thị nhiều hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Và càng nhiều người khám phá cửa hàng của bạn thông qua tìm kiếm trên Google, bạn càng có nhiều cơ hội quảng cáo có được khách hàng mới. Với nội dung tập trung vào SEO, cửa hàng của bạn cũng được hiển thị ngay cả khi không có ý định mua. Bạn bao quát toàn bộ hành trình của khách hàng bằng cách cung cấp nội dung thương mại và phi thương mại như nhau.

Xem thêm: Marketing Technology tips
 
Back
Top