Nội quy box Chuyện trò linh tinh™ (vui lòng đọc thật kỹ | update 01/9/2020)

Status
Not open for further replies.

thuyvan

Senior Member
tayto
Nội quy box Chuyện trò linh tinh™
(Chuyện trò linh tinh™ (https://voz.vn/f/chuyen-tro-linh-tinh.17))​

Mục đích của box:
  1. Box Chuyện trò linh tinh™ (sau đây sẽ gọi tắt là CTLT hoặc f17) là mục để các thành viên vozForums bàn về những chủ đề khác nội dung chính của diễn đàn (gọi là chủ đề linh tinh).
  2. F17 được lập ra không nhằm mục đích bàn chuyện, spam một cách linh tinh. Không phải là nơi để thảo luận, nhờ tư vấn, hỏi đáp các vấn đề thuộc các box khác của diễn đàn. Càng không phải là nơi để buôn bán, quảng cáo, thanh lý, chuyển nhượng... nói chung là các vấn đề liên quan đến giao dịch thương mại sẽ bị cấm tuyệt đối. Các bài đăng sai box sẽ bị xóa thẳng tay, tùy theo mức độ vi phạm mà người đăng bài sẽ bị xử lý khóa tài khoản.
Box CLTL sẽ có 3 mục nội quy chính sau:

I. Nội dung thảo luận bị nghiêm cấm

  1. Thảo luận chính trị: tất cả các chủ đề và phản hồi (reply) có nội dung bàn luận về chính trị, chính sách, chính quyền, lịch sử, chiến tranh... Việt Nam và thế giới từ thời phong kiến đến hiện đại... dưới mọi hình thức đều bị nghiêm cấm.
  2. Văn hóa phẩm đồi trụy, cờ bạc trái phép: tất các chủ đề và phản hồi có nội dung văn hóa phẩm đồi trụy và liên quan đều bị cấm. Lô đề cờ bạc trái phép bị cấm tuyệt đối.
  3. Tôn giáo & phân biệt vùng miền: tất cả các chủ đề và phản hồi trong chủ đề về tôn giáo hoặc mang tính xúc phạm văn hóa vùng miền ở Việt Nam đều bị cấm.
  4. Quảng cáo, PR, marketing, giao dịch, mua bán, kiếm tiền... hướng dẫn kiếm tiền online hoặc tuyển dụng cho tổ chức, cá nhân. Muốn đặt quảng cáo trả phí tại F17, vui lòng liên hệ bộ phận quảng cáo của VOZ qua email: [email protected] hoặc 0983.757.212 (anh Long).
  5. Chứa link/mã độc/phần mềm nguy hại đến an toàn dữ liệu hoặc sức khỏe người tham gia diễn đàn.
    * Thành viên vi phạm mục 1, 2, 3, 4 & 5 nói trên sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
  6. Nội dung phản cảm: tất các chủ đề và phản hồi có nội dung phản cảm (máu me, tra tấn người hoặc động vật, ma quỷ không báo trước, tệ nạn xã hội..) gây bức xúc cho người xem đều bị cấm.
  7. Xúc phạm cá nhân, tổ chức: tất cả các chủ đề và phản hồi trong chủ đề có tính xúc phạm cá nhân hoặc tổ chức bất kỳ ở Việt Nam đều bị cấm.
    * Thành viên vi phạm mục 6 & 7 sẽ bị khóa tài khoản tùy theo mức độ vi phạm.
  8. Dẫn lại (quote) nội dung của bài post vi phạm nội quy.
  9. Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp, toàn bộ nội dung tiếng nước ngoài mà không có diễn giải tiếng Việt, tiếng lóng có ý nghĩa thô tục, các từ ngữ bậy bạ, đi ngược lại tiếng Việt truyền thống.
  10. Trả lời lạc đề hoặc đả kích nội dung chủ đề một cách tiêu cực.
  11. Cẩu thả khi trả lời: bài viết không có dấu, không có chính kiến, không có giá trị thảo luận, bài viết chỉ có smiley, tiêu đề hoặc nội dung bài viết được viết hoa toàn bộ.
  12. Lập chủ đề xúc phạm, chửi bới, đả kích thành viên ban quản trị diễn đàn VOZ hoặc là thành viên khác.
  13. Lập chủ đề mang tính tự sướng: Chúc mừng sinh nhật, khoe đồ cá nhân... các chủ đề có tính tự sướng cá nhân nói chung.
  14. Lập chủ đề nhờ vả: nhờ like, vote, nhờ nháy máy, nhờ click, nhờ tìm phim - nhạc - ảnh -p sách, kích hoạt...
  15. Lập chủ đề nhảm nhí, đơn giản như các câu hỏi, thông tin đơn giản, có thể dễ dàng tìm được qua google hoặc qua công cụ tìm kiếm của diễn đàn. Các chủ đề được coi là nhảm nhí do mod quyết định. Vd: [Hỏi ngu]...
  16. Lập chủ đề "xin mod" hay "nhờ mod".
  17. Lập chủ đề có tiêu đề không rõ ràng hoặc tiêu đề "lừa tình" không ăn nhập với nội dung.
  18. Lập chủ đề sai chuyên mục: có nội dung của các chuyên mục khác của diễn đàn.
  19. Lập chủ đề xin thông tin cá nhân (xin info).
  20. Lập chủ đề chỉ có link, không kèm diễn giải (đối với video, âm nhạc).
  21. Lập thread nhờ vả đặt tên như tên con, tên vật nuôi, tên thương hiệu, công ty...
  22. Lập chủ đề mang tính chất đả kích, chê bai các trang mạng khác của diễn đàn VOZ ví dụ như VOZ trên Facebook.
  23. Bài viết chứa link ẩn, sử dụng dịch vụ chuyển tiếp link hoặc nội dung link không giống với đường dẫn của link.
  24. vOz không phải là diễn đàn về từ thiện xã hội, không được lập chủ đề vay mượn, xin tiền, mượn đồ, mượn tài khoản, xin đồ đạc, nội tạng, hiến máu nhân đạo, xin tinh trùng, kêu gọi quyên góp làm từ thiện, tìm người thân, người lạc, chó mèo lạc, mất giấy tờ, tìm nhà trọ, tìm hoặc đánh giá nhà đất - chung cư, cho tặng chó mèo...
  25. Trả lời hay quote (trích dẫn) vào các chủ đề bị nghiêm cấm ở trên.
  26. Kêu gọi, phát tán các bài viết, thông tin từ các nguồn không chính thống lên các cộng đồng, trang mạng khác.
  27. Cấm chạy affiliate trừ các trường hợp được sự đồng ý từ BQT.
  28. Thảo luận các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam.
  29. Quảng cáo, seeder các diễn đàn khác không phải là diễn đàn O.VOZ.VN và VOZ.VN. Đặc biệt, nhắc tới diễn đàn Xam là ban vĩnh viễn.
  30. Mỗi nick không được lập quá 3 thread mỗi ngày tại F17.
II. Nội dung thảo luận bị cấm
  1. Lập chủ đề than vãn, phàn nàn chung chung, cẩu thả trong nội dung. VOZ là diễn đàn có nhiều thành viên với nhiều lứa tuổi, bạn không được phép lập thread sử dụng danh xưng "mày, tao" hay các danh xưng địa phương tương tự.
  2. Trả lời nhằm "đào mộ" các chủ đề đã cũ, không còn phù hợp với thời điểm trả lời.
  3. Dùng chữ cùng màu nền nhằm gây hiểu lầm hoặc che dấu nội dung xấu.
  4. Sử dụng emo bên ngoài to quá kích thước so với emo mặc định của VOZ.
    * Các nội dung thảo luận nói trên không được khuyến khích tại f17, người viết bài có thể bị khóa tài khoản, nội dung thảo luận bị xóa nếu cần thiết.
III. Các nội dung đòi hỏi sự cẩn thận
  1. Chủ đề phàn nàn về chất lượng của cá nhân hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ cần phải được sử dụng từ ngữ hòa nhã, tránh dùng các từ ngữ có tính biểu cảm mạnh.
  2. Chủ đề mang tính thông tin cần phải được dẫn nguồn cụ thể và đáng tin cậy.
    * Tất cả những bài viết vi phạm các mục nhỏ nói trên sẽ có thể bị sửa hoặc xóa. Thành viên vi phạm sẽ bị khóa tài khoản, mod sẽ xử lý tùy theo mức độ tại thời điểm xảy ra vụ việc.
Phụ lục & giải thích
  1. Mức độ xử phạt vi phạm do mod quyết định.
  2. Vi phạm bị xử lý không phụ thuộc vào thời gian vi phạm (vi phạm từ năm trước vẫn có thể bị xử lý nếu mod phát hiện).
  3. Nội quy này có thể thay đổi theo thời gian mà không báo trước, các bạn chú ý theo dõi ngày cập nhập nội quy trên tiêu đề.
* Nội quy diễn đàn VOZ sẽ liên tục được cập nhật, chỉnh sửa theo thời gian để phù hợp với tình hình hiện tại.
  • Bạn viết và trả lời bài trong f17 có nghĩa là bạn hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên.
  • Mod không có trách nhiệm giải thích các thắc mắc liên quan đến việc khóa tài khoản hay sửa/xóa bài của các bạn tại f17. Không post bài thắc mắc lý do bị xóa bài hay bị khóa tài khoản ở f17.
Mọi ý kiến vui lòng post ở box Góp ý.
 
Lưu ý về vấn đề post bài sai box:

Hiện tại, diễn đàn voz.vn đã có gần như là đầy đủ các box về các chủ đề công nghệ giống như bên diễn đàn voz cũ. Các bạn lưu ý giúp, box F17 (Chuyện trò linh tinh) là khu vực để thảo luận về các vấn đề linh tinh trong cuộc sống hằng ngày trong khuôn khổ nội quy của diễn đàn (nội quy như bên voz cũ). Chứ không phải là nơi để nhờ tư vấn về các vấn đề liên quan đến công nghệ đã có box riêng, ví dụ như việc tư vấn hỏi nên mua điện thoại nào, laptop nào, xe nào, lắp điều hòa gì hay là tư vấn cấu hình máy tính... Các hỏi đáp thắc mắc và nhờ tư vấn về công nghệ, vui lòng post bài trong các box tương ứng. Quảng cáo, tìm nguồn hàng, hợp tác làm ăn... cũng không được post ở đây. Các thread nói trên lập tại f17 sẽ bị xóa thẳng tay chứ không move qua box tương ứng, vì mod không có rảnh, và tùy mod mà có để lại reason hay không. Thành viên cố tình post bài sai box nhiều lần sẽ bị xử lý tùy theo mức độ.

Ngoài ra, hiện nay diễn đàn đang có lượng thành viên tương tác rất lớn và thêm nhiều thành viên mới sau các đợt mở đăng ký. Có rất nhiều thành viên cố tình spam thread vô tội vạ với nội dung nhảm nhí, không có giá trị, vi phạm nội quy diễn đàn. F17 về tiêu chí vẫn cần chất hơn là lượng. Các min/mod đang chú ý theo dõi và sẽ xóa triệt để với những thread như thế này. Các thành viên cố ý spam thread nhảm nhiều lần sẽ bị ban nick vĩnh viễn và không ân xá. Các bạn vui lòng sinh hoạt một cách tích cực và tuân thủ đúng nội quy đã thông báo ở #1.

Lưu ý: Không lập thread có tiêu đề là: "Xin mod/nhờ mod". Thread sai box/nội dung không phù hợp sẽ bị xóa kể cả các bạn có ghi như thế đi nữa.

Đây là quy định đã có từ trước đến nay và sẽ không thay đổi trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã đọc thông báo!
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top