loventh
Senior Member
Chuyện là trước dịch mình nghỉ việc công ty cũ nên có làm thủ tục nhận bảo hiểm thất nghiệp, được chi 5 tháng nhưng mới lãnh được 1 tháng. Sau đó mình có việc làm mới và đã có thông báo với bên bảo hiểm. Họ tạm ngưng chi và bảo mình khi nào có hợp đồng lao động mới thì trong vòng 3 ngày mang lên. Tuy nhiên do dịch bệnh nên khi công ty gửi hợp đồng cho mình thì đã trễ 1 tháng so với ngày ghi trên hợp đồng. Thêm nữa giãn cách xã hội không thể ra đường để đi nộp. Mình có gọi điện nhưng không ai bắt máy. Sau giãn cách mình lên lại thì bên bảo hiểm báo do mình không mang hợp đồng lên đúng thời hạn quy định, nên 4 tháng còn lại mình bị trừ luôn.
Các bác cho hỏi trường hợp này như vậy có đúng không? Cảm ơn các bác.
Các bác cho hỏi trường hợp này như vậy có đúng không? Cảm ơn các bác.