tin tức Nút bấm vật lý trên xe hơi vẫn hiệu quả hơn nhiều so với màn hình cảm ứng

Thinkpad + Blackberry

Đã tốn tiền
Nghiên cứu: Nút bấm vật lý trên xe hơi vẫn hiệu quả hơn nhiều so với màn hình cảm ứng


Một nghiên cứu được thực hiện bởi tạp chí Vi Bilägare (Thuỵ Điển) gần đây đã minh chứng một cách rõ ràng và có số liệu, rằng nút bấm vật lý vẫn hiệu quả hơn rất nhiều so với màn hình cảm ứng trong việc điều khiển các chức năng của xe hơi. Để tiến hành nghiên cứu này, họ sử dụng 11 chiếc xe đến từ những thương hiệu khác nhau trên thị trường như BMW iX, Tesla Model 3, Dacia Sandero và chiếc Volvo V70 17 năm tuổi.

Ở các bài test, tài xế được yêu cầu phải hoàn thành các tác vụ như thay đổi đài radio hoặc điều chỉnh hệ thống điều hòa. Chiếc xe sẽ được duy trì ở tốc độ 109 km/h, trong khi đó các nhà nghiên cứu sẽ đo lường thời gian và khoảng cách mà chiếc xe đi được đến khi tài xế thực hiện xong các tác vụ. Trước khi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, người điều khiển phương tiện sẽ luôn có thời gian để làm quen với chiếc xe trước.

Kết quả

Nut-bam-xe-tinhte.JPG


Không mấy ngạc nhiên khi Volvo là chiếc xe dễ điều khiển nhất và giúp cho người lái hoàn thành các tác vụ nhanh nhất. Chiếc xe với hệ thống điều khiển hoàn toàn bằng nút này hoàn thành bài test chỉ với 300m, ít hơn chiếc MG Marvel R với con số 1000 m - chiếc xe có kết quả thử nghiệm tệ nhất. Đây là chiếc SUV điện của thương hiệu xe Anh Quốc, với tất cả các tính năng gần như được quản lý thông qua màn hình cảm ứng cỡ lớn nằm ở trung tâm.

Bên cạnh đó, những mẫu xe như BMW iX và Seat Leon được tích hợp giữa màn hình và nút bấm có kết quả tương đối ổn, tuy nhiên chúng vẫn hoàn thành bài test với 900m di chuyển. Tuy nhiên, không phải các dòng xe mới và hiện đại thì luôn cho kết quả thử nghiệm tệ. Dacia Sandero và Volvo V40 là những mẫu xe hoàn thành bài thử nghiệm với kết quả tốt. Mặc dù có màn hình cảm ứng nhưng xe cũng có nút bấm vật lý dành cho những chức năng nhất định. Việc này giúp cho quãng đường để hoàn thành tác vụ đối với 2 dòng xe nói trên lần lượt là 414m và 417m.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy những mẫu xe với nút bấm vật lý nhưng không có đèn nền cũng gây nhiều khó khăn cho tài xế khi sử dụng xe. Về xu hướng chung, nhiều nhà sản xuất đang ngày càng mở rộng kích thước màn hình cảm ứng trên xe của họ, khởi nguồn là Tesla, sau đó đến các hãng khác như Mercedes. Xe ngày càng hiện đại mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, nhưng có lẽ các nhà sản xuất cũng nên đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Bởi lẽ, chỉ vài trăm mét để thực hiện điều gì đó trong xe cũng có thể khiến tài xế mất tập trung và dẫn đến những tai nạn thảm khốc.

https://tinhte.vn/thread/nghien-cuu...-6z93pmkj6Ep_IkDaRtzoopw6iSfvQVdEc0Dx-CyL3nBY

Các bác đừng chửi Toyota tại sao lại vẫn cứ làm mấy nút bấm vật lý kèm theo màn cảm ứng rồi nhé.
 
Mấy hãng xe tàu hạng 2, hạng 3 thích gom tất cả vào cái màn hình cảm ứng ghét vcl.

Mình không có tiền mua xe Nhật, Mỹ nên cay lắm
 
Nút cứng chỉnh điều hòa, quạt gió thì làm thành cảm ứng
Cần số thì thành núm xoay, có xe thì thành nút bấm
Lạ lắm
Chúng tôi cần mấy nút điều chỉnh này cố định 1 nơi và phản hồi xúc giác tốt
Còn cần số thì để nó đơn giản như tên gọi thôi được không
JGdqgzY.png
 
hay ít ra, nếu làm nút cảm ứng thì vui lòng nhét cái rung phản hồi nào đấy nó ngon như tactics engine của apple vào
IPMM3cD.gif
 
Bấm thích hơn, ghét nhất chỉnh điều hoà lại phải chọt chọt, tuy nhiên do có nhiều option với 2 vùng nữa mà full nút thì cũng hơi nhiều +_+. Ít nhất xe tôi có nút vật lý để vào màn hình đk điều hoà luôn. Đk giọng nói thì hầu như ko dùng.
 
hay ít ra, nếu làm nút cảm ứng thì vui lòng nhét cái rung phản hồi nào đấy nó ngon như tactics engine của apple vào
IPMM3cD.gif
vde của nút cảm ứng là khó xác định vị trí cần ấn chứ ko phải phản hồi thế nào
nút cơ thì mắt vẫn nhìn đường. tay mò độ chính xác 99,99% luôn
cảm ứng thì chắc chắc phải liếc mắt xuống để xác định vị trí. rất khó chịu
 
Tốt nhất đang lái xe đừng ấn, nút cảm ứng theo kiểu kịch bản, bước 1 ấn vào -> sang màn hình tiếp theo, tiếp nữa,... Nút cơ ấn vào là thực thi ngay, gọn nhanh. Ăn đứt là phải.
 
Nút cứng chỉnh điều hòa, quạt gió thì làm thành cảm ứng
Cần số thì thành núm xoay, có xe thì thành nút bấm
Lạ lắm
Chúng tôi cần mấy nút điều chỉnh này cố định 1 nơi và phản hồi xúc giác tốt
Còn cần số thì để nó đơn giản như tên gọi thôi được không
JGdqgzY.png
Đúng chuẩn bọn xe Hàn, hãm ko tả nổi.
Toàn màu mè vớ vẩn.
 
vde của nút cảm ứng là khó xác định vị trí cần ấn chứ ko phải phản hồi thế nào
nút cơ thì mắt vẫn nhìn đường. tay mò độ chính xác 99,99% luôn
cảm ứng thì chắc chắc phải liếc mắt xuống để xác định vị trí. rất khó chịu
ah đấy là tôi nói bổ xung cho post trước đó của tôi thôi. Chứ nút cứng ăn chặt mà
Nhưng xe mà có làm mát ghế, sấy, sưởi vô lăng, gương, kính... lại 2,3 vùng độc lập thì chi chít nút cũng ghê
3WtmToZ.png
 
Back
Top