NV làm WFH rồi khg chịu lên SG

Tại sao sếp trên lại phải hỏi sếp dưới về cái vụ này nhỉ ? Quyết định lên cty là quan trọng mà, cần sắp xếp test/khử trùng khử khuẩn, chứ lên lây cả dàn thì đè đầu thím mà chửi thôi. Giờ sếp lớn làm cái quyết định gửi toàn bộ nv, chứ yêu cầu tự giác thì khó vl :))))
:( Mà xăng tăng như này mà cứ bắt lên office cũng mệt mỏi. WFH quen rồi lên office ko quen :)))) WFH vẫn có cái này, dí job vào thì thể nào mà chả chạy thấy mẹ :))) wfh nhiều khi 9-10h còn ngồi làm, chứ bt lên office là đúng giờ là xách đít về r :))
Cty tôi cũng mới cho đi lên làm lại, quyết định của giám đốc luôn, đồng loạt cả cty lên hết chứ ko phải muốn là lên hay ở nhà wfh :)))) nv chỉ duy nhất đc chọn là lên trước hay lên sau 1 tuần thôi :))))
Lên chưa đầy 1 tuần mà ra 2 ca dương tính cho về nhà làm lại rồi :)))) kéo theo cả đám tiếp xúc :)))) giờ mới sợ mà cho làm WFH tiếp :)))
 
Cty vẫn giữ full lg đó giờ . Làm Quản lý mới thấy sự thật cay đắng " Mình càng dễ, càng thoải mái, thì NV lại càng vô tư" :(

Đúng là cũng muốn thay lắm. Mà cái này, tôi chưa ra tay bao giờ. Chắc tính tôi ngại chuyện chém đó. Thêm nữa thủ tục HR dài lê thê nữa.
:confused: nói không phải chứ sao tôi thấy bác nhu nhược thật sự

Nếu như bác đã lên đây hỏi việc này rồi thì chắc chắn là bác đã cảm thấy có vấn đề thì mới hỏi
Mà phàm đã có vấn đề thì phải giải quyết dứt điểm. Bác giải quyết sớm thì vấn đề sẽ hết sớm. Ngược lại bác mà dây dưa thì đường quan lộ của bác kiểu gì cũng bị ảnh hưởng

:confused: như mấy bác khác đã nói đó, nhân dịp này thay máu dàn nhân sự luôn. Đây là thời kinh tế thị trường chứ có phải thời bao cấp quan liêu đâu mà nhân nghĩa cc gì ở đây
 
Nếu WFH và làm việc tại văn phòng đem lại kết quả như nhau thì nên cho người ta lựa chọn. Còn nếu WFH có gây ảnh hưởng xấu thì cần chỉ ra cho người ta thấy khuyết điểm của WFH: thiếu tương tác ngôn ngữ cơ thể giữa người với người dễ dẫn đến hiểu lầm (nhưng nếu làm WFH mà không có hiểu lầm cũng không sao), các công việc liên quan đến hành chính/giấy tờ (nhưng nếu làm WFH mà vẫn giải quyết được thì cũng không sao), vấn đề bảo mật thông tin của công ti/khách (có thể khắc phục bằng VPN chẳng hạn)
 
làm it, tuần lên cty thứ 2,3, để họp spint, thứ 6 lên để release nghe cũng nhột mà thôi kệ, đỡ tốn xăng , vác lap + dcom lên cái chùa gần nhà làm đúng sướng, yên tĩnh vc, làm 4 tiếng là xong hết việc của ngày rồi ...:D
 
Đề nghị thêm chức năng đi trễ 15 phút, bấm vô nó không nhảy nữa:shame:

Gửi từ Xiaomi Mi A2 Lite bằng vozFApp
Có mà. Cái chấm công cty tôi nó hẹn 9h30 ko quét dc. Tôi mấy lần 9h29 cũng éo quét dc, phải rút đt quay video làm bằng chứng 😂
 
Wfh chỉ tốt trong thời gian ngắn thôi. Lâu ngày sẽ sinh thói ỷ lại và chống đối. Thời gian đầu wfh nên thấy thoải mái, năng suất vẫn giữ nguyên hoặc tăng, nhưng thời gian sau, người nhà và việc nhà sẽ tác động, khiến cho cv bị trì trệ chút ít, lâu dần sẽ ỷ lại rằng dù gì cũng wfh thì tối mình tăng ca tí bù lại. Rồi khi deadline tới, sếp gọi hối liên tục, nhiều bạn cộc tính chắc sẽ tắt mẹ máy luôn.

Hoặc nhiều khi gia đình có việc gấp, nếu ở trên cty thì bạn sẽ xin sếp, sếp ghi nhận, xong sắp xếp cho người khác làm hộ và cho bạn về giải quyết cv. Còn nếu ở nhà, khả năng cao là bạn bỏ cv qua 1 bên hoặc chỉ alo sếp 1 tiếng rồi cũng kệ mẹ sếp có đồng ý hay ko mà đi giải quyết việc gấp của gd. Sếp bạn lúc đó chả nắm đc tình hình của bạn, cũng ko nắm đc tiến độ cv của bạn để nhờ người khác làm hộ.

Cho nên việc wfh, nếu bạn là nhân viên, hoặc là quản lí cấp thấp bạn sẽ ủng hộ vì nghĩ rằng ở nhà tự do, làm việc thoải mái, vừa tăng năng xuất, vừa tiết kiệm cho cty 1 khoản nhỏ.

Còn đứng về phía lãnh đạo, người mà mất tiền để điều hành cty hoặc quản lí cấp cao, người mà chịu trách nhiện cho tiến độ cv, ảnh hưởng đến doanh thu thì sẽ ko chấp nhận vì khách hàng nó dí tới đít rồi mà muốn hỏi, muốn tìm đứa nhân viên nào cũng phải bốc máy lên alo, nhắn tin mà chưa chắc nó phản hồi lại ngay.

Anh nào ủng hộ wfh cứ đứng ra làm chủ để túi tiền bị ảnh hưởng , tự khắc sẽ hiểu tại sao lãnh đạo ko thích cho nv wfh. Tất nhiên dịch vẫn còn nhiều nên tôi cũng cho nhân viên wfh.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Trừ KPI, nặng hơn thì lấy luật hợp đồng ra nói chuyện. Ko lên cty 1 bữa tính 1 buổi vắng. Lớn rồi có phải con nít mà chơi kiểu thiếu chuyên nghiệp. Mà cái này khó cái làm căng quá tụi nó nghỉ hết thì lại k có người trám vào kịp nên leader phải làm công tác tư tưởng nữa.
Phúc cho ai làm ở cty của ông này.
 
Các fen học gì để đc làm ở nhà nhận full lương vậy? Để sau này hướng cho con nó theo học. Hai vợ chồng làm y tế nhà nước cực quá mà lương bèo bọt.
 
Xu hướng của tương lai phải là hybrid (cho nv lựa chọn muốn làm ở vp hay ở nhà) chứ ko phải là "ép" người ta làm ở nhà or ở vp, tụi phương tây cũng đồng ý cái này. Nhiều người ở nhà ít có không gian riêng, đông đúc, ồn ào, bát nháo thì họ lại muốn được làm ở vp hơn.
 
Bắt lên vp hay wfh không phải là chỉ vì vấn đề kpi. Cty mình sẵn sàng giảm task để nhân viên lên vp. Vì khách hàng muốn thấy cách nhân viên cty làm việc. Họ không cho wfh với đám data của họ. Mệt mỏi.

Sent from Xiaomi Redmi K30 5G using vozFApp
Đéo hiểu nổi logic này. Cơ quan Thuế lẫn LĐTB XH của Canada vẫn cho nv làm việc từ năm ngoái tới giờ. Data toàn thông tin quan trọng. Cái cần là tăng cường bảo mật thì cty phải chịu trách nhiệm. Chứ hiệu suất công việc ko bị ảnh hưởng mà lôi nhau lên văn phòng làm gì? Nói thật, đám sếp cò con, mid-level manager cần cảm giác tồn tại mới muốn ép nv lên vp. Kiểu cần có cảm giác đc giám sát, đc nịnh nọt bởi nv cấp dưới và có cơ hội ra dáng với sếp to hơn.
 
:confused: nói không phải chứ sao tôi thấy bác nhu nhược thật sự

Nếu như bác đã lên đây hỏi việc này rồi thì chắc chắn là bác đã cảm thấy có vấn đề thì mới hỏi
Mà phàm đã có vấn đề thì phải giải quyết dứt điểm. Bác giải quyết sớm thì vấn đề sẽ hết sớm. Ngược lại bác mà dây dưa thì đường quan lộ của bác kiểu gì cũng bị ảnh hưởng

:confused: như mấy bác khác đã nói đó, nhân dịp này thay máu dàn nhân sự luôn. Đây là thời kinh tế thị trường chứ có phải thời bao cấp quan liêu đâu mà nhân nghĩa cc gì ở đây
Thì đúng thật là tôi hợp đi làm từ thiện hơn kinh doanh. Tồn tại đc, chắc nhờ kinh nghiệm và chuyên môn.
Kể cho vợ nghe, cũng nói tôi "nhu nhược với nv". Giờ đâu phải ai cũng có công việc và được trả đủ lương và thưởng. Mà ngành mình khg phải là IT nữa.
 
theo tui đợt này mỗi cty nên có chế độ WFH cho nhân viên văn phòng, thay đổi cách chấm công bằng cách có mặt trên cty cổ lổ xỉ đó đi mấy ông Sếp, người ta quản lí theo công việc kìa, khỏi cần đi canh ke màn hình hay nhăm nhe nó làm gì, cứ giao việc và báo tiến độ, vậy thôi,nếu WFH mà k ảnh hưởng thì tại sao lai lên cty liên tục làm gì, trong khi tiến độ cứ họp giao ban buổi sáng báo cáo thôi
 
1 là toàn công ty lên làm việc không lên nghỉ thôi
2 là cho ở nhà làm tiếp

Vn thì thấy chưa nên với văn hóa tụ tập này, bên mình thì lên cty làm cả năm rồi, nhiều cty cũng đang lên lại
 
Haizza, nhiều bạn WFH cả nửa năm. Giờ SG mở cửa lại rồi, mà khg tự giác vào lại VP. Sếp trên thì hỏi, phía dưới thì né lên Office. Các bác xử lý thế nào?
Nếu nó làm hiệu quả khi wfh ko ảnh hưởng tiến độ và doanh thu thì bắt nó pên office làm gì? Đỡ tốn điện nc.
Còn làm wfh ko hiệu quả thì cứ lấy số liệu năng suất làm việc ra chém thôi.
 
cty em có bonus, ai lên cty làm là được thêm mấy củ nên từ lúc wfh giờ mất mấy củ đó. em cũng ưng lên cty làm vl mà dịch này cty méo cho lên, ở nhà làm luôn luôn phải hơn 8 tiếng, 1 phần vì khó support, phần ít hiệu quả do mất tập trung. lên cty gặp anh em vui thí mẹ ra.
:(
 
có thể vui vẻ với nhân viên ngoài giờ làm
nhưng khi nói về công việc, phải nghiêm túc rõ ràng, đứa nào láo - trừ lương - đuổi thẳng cổ.
giờ k thiếu người cần việc.
 
Quan trọng là hiệu quả làm việc thế nào.
Ở mặt vĩ mô một tí, nếu wfh mà kết quả vẫn ổn thì bắt lên vp sẽ chẳng giải quyết vde gì ngoài tốn điện, nước, chỗ ngồi,... May chăng giải quyết đc vde tâm lý của thằng làm chủ
Nhưng nếu ngược lại, trường hợp wfh mà công việc chày bửa, kém ổn định, gây thâm hụt thu nhập hơn nhiều so với chi phí bỏ ra duy trì office, thì lúc đấy bắt buộc phải có chính sách cưỡng chế
 
Mình đã nghĩ làm khi cty yêu cầu phải lên hoặc trừ lương :))
Làm ở nhà nhưng đảm bảo cv thì ngu gì mà lên đó rồi không bt khi nào tới mình.

Sent from TUI - đã ký via nextVOZ
 
Back
Top