Ồ ạt tuyển dụng mảng bán bảo hiểm qua ngân hàng

aliasboy

Junior Member
Trả lời chồng chéo lươn lẹo qá má ơi



via theNEXTvoz for iPhone

Xin chỉ giáo là chỗ nào trong comment của em được xem là lươn lẹo ạ? Để lần sau biết còn tránh.
 

oiralua_muarakhoi

Senior Member
Bảo hiểm nó có thuật toán tính để ước lượng tương đối lượng xác suất xảy ra sự kiện phải chi trả “nghĩa vụ bảo hiểm” để đưa ra mức phí, mứa hoa hồng và lợi nhuận nó thu được.
Có 1 điều mà hiện tại rất, rất nhiều gói bảo hiểm nó đưa ra đó là số năm đóng bảo hiểm khoảng 20 - 25 năm... nhưng được bảo hiểm đến tận 80 tuổi (mức phí, hoặc giá trị gói tất nhiên sẽ cao hơn ). Nghe có vẻ rất hoành tráng... nhưng thực tế nên chọn những gói bảo hiểm mà số năm đóng tiền sát với số năm được bảo hiểm.
Để lâu, cứt trâu hoá bùn.... khi bạn còn đóng phí, bạn còn nhớ đến cái bảo hiểm, nhưng ko đóng phí tầm 5- 10 năm thì tỷ lệ nhớ tới cái “quyền lợi BH” cứ rơi rớt dần, có khi đổ bệnh cũng lẫn hoặc chẳng nhớ tới hoặc lưu lạc mất hồ sơ bảo hiểm rồi. Cái này cũng được BH tính tới để đưa ra gói SP mà.
 

Humphrey_Bogart

Junior Member
giờ mình muốn mua bảo hiểm để xem như một khoản đầu tư sinh lời và bảo vệ sức khoẻ thì chọn công ty và gói nào uy tín vậy mấy fen?

via theNEXTvoz for iPad
 

stevie_1802

Member
Tôi vào ngân hàng chỉ để dùng nhg dịch vụ cơ bản của 1 NHTM: vay, gửi tiền và chuyển khoản nên mấy anh bảo hiểm biến khỏi ngân hàng đc ko, ngày xưa đi làm ngân hàng đã ghét bọn bảo hiểm rồi, sống ký sinh toàn bám, dựa vào hệ thống của ngân hàng :rolleyes:
 

denhatxom7

Đã tốn tiền
Khổ ng dân đã đéo có tiền đi vay bị ép cái bh, nhẹ cũng chục triệu, nặng thì 60-70tr chứ ít đéo gì đâu. Mà tỷ lệ ng theo bh khi đi vay theo tiếp sang năm sau gần như bằng 0. Trước thì nhiều kh vay xong cầm hd bh đi trả trong vòng 21 ngày đc, giờ thì có trò khắm bẹn là nó giải ngân theo đợt, đợt đầu thì gần hết số tiền vay, đợt 2 nó giữ qua 21 ngày để hết thời hạn trả hd mới giải ngân nốt phần còn lại. Mà tiền giữ ít nhất cũng bằng giá trị cái hdbh cmnr :rolleyes:
Súc vật mấy thằng banker, giờ ép cao nhất là VIB, Seabank, sacom, vpb...
Mình trước có khách vay tín chấp, trc đó a ấy đi hỏi bên seabank vì cty trả lương qua đó. Nó báo khách luôn là vay 24tr mua bh 8tr, cầm về 16tr, kh xách dái chạy mất :oops:
Hay như thằng bạn học cấp 2 đi thế chấp 2 lô đất lấy 1 tỏi làm ăn, VIB nó táng cho 60tr bh chưa tính hoa hồng hồ sơ, may mình chưa ký, mình đẩy sang bên bank khác méo bị ép bh, thêm 5 củ cho nv là xong :rolleyes:
À kh đáo thẻ mình khá nhiều e nv "bán cá" này, vì e nào cũng có thẻ tín dụng thanh toán bh cho khách để hoàn lại tối đa tầm 600k/hd, mà toàn những e sống ảo, suốt ngày rao giảng đạo lý, thu nhập ổn định. Có e rõ xinh gái chậm phí đáo mình mấy ngày, đến ngày cái thẻ khác chưa thanh toán mình cho quá hạn luôn, thế là lần sau kinh mất máu :LOL:

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
Last edited:

htv254v1

Junior Member
Bảo Hiểm Nhân Thọ có những ưu điểm và lợi ích riêng của nó khi mấy anh nói đúng chức năng, làm đúng nhiệm vụ của mình để tư vấn cho KH thấy được những đặc điểm đó KH sẽ tự chọn các anh một cách tự nguyện. Nhưng các anh lại chơi theo cái bài lấy danh nghĩa liên kết Ngân hàng để ép KH mua bảo hiểm mới được vay vốn thì các anh sai mẹ nó rồi :confused:.

Đa số các ngân hàng khi bán bảo hiểm sẽ không tư vấn quyền lợi cho KH, không tư vấn nghĩa vụ cho KH mà chỉ chăm chăm bán kiếm hoa hồng cao để rồi KH không biết trách nhiệm cần thiết của mình là gì, không biết mình cần làm gì để đạt được những lợi ích đó. Khi có vấn đề các ảnh bỏ ngơ KH của mình mà quên luôn những lời hứa hẹn trước đó mình đã nói :beat_brick:.

Các anh bảo Khám Sức Khoẻ MIỄN PHÍ thì công ty mẹ nó cũng tính trong phần lợi nhuận của bảo hiểm rồi, thay vì các anh Khám Sức Khoẻ MIỄN PHÍ để hoàn thiện hồ sơ thì các anh lấy bài chi phí cao khủng khiếp, người trẻ không cần thiết..... mà không khám mà nói thẳng cái chi phí đó các anh chuyển thành hoa hồng chênh lệch. Nếu các anh chấp nhận giảm hoa hồng bảo hiểm rồi lấy cái đó làm chi phí Khám Sức Khoẻ MIỄN PHÍ thì khách hàng đã có suy nghĩ khác. :cautious:

Thay vì các anh làm đúng chức năng và nhiệm vụ của mình thì các anh bày vẽ đủ thứ lý do để đạt được cái lợi ích cá nhân của các anh chứ các anh có suy nghĩ mẹ gì cho KH của mình? Và cái nghĩa vụ các anh liệt kê dứơi đây là cho người bán hay cho người chăm sóc sau bán hàng? Và đặc biệt cái dòng cuối cùng nó cứ điêu điêu làm sao!!!! ;)

"Vậy nghĩa vụ nhân viên tư vấn là gì?
  • Thiết kế trình bày giải pháp
  • Tiến hành thủ tục kí kết hợp đồng
  • Nhắc phí, thu phí hàng năm
  • Xử lý hồ sơ bồi thường bất cứ khi nào khách gọi
  • Giải đáp thắc mắc cho khách hàng 24/24
  • Quà cáp lúc kí kết thành công, quà sinh nhật, nhắn tin nhắc phí, chúc mừng sinh nhật, hiếu hỉ"

Các anh gạch đá gì tôi chịu chứ chỉ cần các anh làm đúng trách nhiệm của mình, làm đúng với phương châm hoạt động của bảo hiểm thì KH đã không có cái nhìn ác cảm với các anh như vậy. Thay vì các anh chọn hướng đi để KH thấy thiện cảm với các anh thì các anh lại chọn con đường càng ngày càng thấy ác cảm hơn thì cái vòng luẩn quẩn này nó còn tiếp tục và KH sẽ vẫn có cái nhìn cực kỳ ác cảm với các anh.

Nay 16 âm cúng cô hồn tôi viết hơi dài!
 

cậu bé bút chì

Senior Member
Thực ra món bảo hiểm này ở VN nhiều người ghét là vì đội tư vấn bán hàng vớ vẩn quá. Lúc tư vấn thì chỉ mong bán được hàng nên lờ hết những cái bất lợi cho khách mà chỉ nói đến những cái tốt đẹp, làm được vài năm là nhảy việc, đến lúc khách hàng có bị sao đến đòi hãng bảo hiểm thì lòi ra là ko đc thanh toán do lúc truóc tư vấn viên ko có giải thích/đề cập về vấn đề đó.

Mà 1 cái hợp đồng bảo hiểm dài vài chục trang, chữ thì chi chít li ti như gài bẫy khách, là người bình thường ko có chuyên môn thì tư vấn nó giải thích sơ sơ còn mãi mới hiểu được, nói gì đến chuyện đọc hiểu được cả cái hợp đồng. Đến lúc có vấn đề thì trách nhiệm của thằng tư vấn ko rõ ràng lại đổ hết sang phía khách hàng. Chết là chết ở chỗ này thôi.

Ngoài ra các anh bán bảo hiểm có trò suốt ngày đem chết chóc ung thư ra dọa, nghe là đã thấy phản cảm rồi.

Ở nhà vợ tôi cũng mua cho vợ với con bé con cái bảo hiểm, mỗi năm đóng cho nó 20 25 củ gì đó, vào viện đi khám nó cũng thanh toán hết cho đấy nhưng nói thật là toàn khám 2 3tr 1 lần, khám bệnh vớ vẩn thôi chứ đến lúc có bệnh gì nặng thì cũng chưa biết bọn bảo hiểm sẽ xử lý thế nào. Vợ nó cứ đòi mua thì mình ok cho mua thôi chứ bảo tin tưởng tuyệt đối vào BH ở vn thì mình thấy chưa tin được.
 

lacusclyen1

Đã tốn tiền
giờ mình muốn mua bảo hiểm để xem như một khoản đầu tư sinh lời và bảo vệ sức khoẻ thì chọn công ty và gói nào uy tín vậy mấy fen?

via theNEXTvoz for iPad
Theo tôi tìm hiểu giờ nếu về bảo hiểm nhân thọ ưu tiên y tế thì có thằng Daichi, ngoài ra manu thì đang là điểm cao nhất.

Bảo Hiểm Nhân Thọ có những ưu điểm và lợi ích riêng của nó khi mấy anh nói đúng chức năng, làm đúng nhiệm vụ của mình để tư vấn cho KH thấy được những đặc điểm đó KH sẽ tự chọn các anh một cách tự nguyện. Nhưng các anh lại chơi theo cái bài lấy danh nghĩa liên kết Ngân hàng để ép KH mua bảo hiểm mới được vay vốn thì các anh sai mẹ nó rồi :confused:.

Đa số các ngân hàng khi bán bảo hiểm sẽ không tư vấn quyền lợi cho KH, không tư vấn nghĩa vụ cho KH mà chỉ chăm chăm bán kiếm hoa hồng cao để rồi KH không biết trách nhiệm cần thiết của mình là gì, không biết mình cần làm gì để đạt được những lợi ích đó. Khi có vấn đề các ảnh bỏ ngơ KH của mình mà quên luôn những lời hứa hẹn trước đó mình đã nói :beat_brick:.

Các anh bảo Khám Sức Khoẻ MIỄN PHÍ thì công ty mẹ nó cũng tính trong phần lợi nhuận của bảo hiểm rồi, thay vì các anh Khám Sức Khoẻ MIỄN PHÍ để hoàn thiện hồ sơ thì các anh lấy bài chi phí cao khủng khiếp, người trẻ không cần thiết..... mà không khám mà nói thẳng cái chi phí đó các anh chuyển thành hoa hồng chênh lệch. Nếu các anh chấp nhận giảm hoa hồng bảo hiểm rồi lấy cái đó làm chi phí Khám Sức Khoẻ MIỄN PHÍ thì khách hàng đã có suy nghĩ khác. :cautious:

Thay vì các anh làm đúng chức năng và nhiệm vụ của mình thì các anh bày vẽ đủ thứ lý do để đạt được cái lợi ích cá nhân của các anh chứ các anh có suy nghĩ mẹ gì cho KH của mình? Và cái nghĩa vụ các anh liệt kê dứơi đây là cho người bán hay cho người chăm sóc sau bán hàng? Và đặc biệt cái dòng cuối cùng nó cứ điêu điêu làm sao!!!! ;)

"Vậy nghĩa vụ nhân viên tư vấn là gì?
  • Thiết kế trình bày giải pháp
  • Tiến hành thủ tục kí kết hợp đồng
  • Nhắc phí, thu phí hàng năm
  • Xử lý hồ sơ bồi thường bất cứ khi nào khách gọi
  • Giải đáp thắc mắc cho khách hàng 24/24
  • Quà cáp lúc kí kết thành công, quà sinh nhật, nhắn tin nhắc phí, chúc mừng sinh nhật, hiếu hỉ"

Các anh gạch đá gì tôi chịu chứ chỉ cần các anh làm đúng trách nhiệm của mình, làm đúng với phương châm hoạt động của bảo hiểm thì KH đã không có cái nhìn ác cảm với các anh như vậy. Thay vì các anh chọn hướng đi để KH thấy thiện cảm với các anh thì các anh lại chọn con đường càng ngày càng thấy ác cảm hơn thì cái vòng luẩn quẩn này nó còn tiếp tục và KH sẽ vẫn có cái nhìn cực kỳ ác cảm với các anh.

Nay 16 âm cúng cô hồn tôi viết hơi dài!

Cái đoạn bôi đậm chuẩn, thay vì trả chi phí đến tận 40-50% năm đầu ( thương hợp đồng cho thanh niên giờ toàn 20-25tr/ năm , tương đương tầm 10tr, hợp đồng còn đợi thẩm định với 30 ngày với bệnh thường, 90 ngày với bệnh nặng nhưng lại kêu tốn chi phí và thời gian khi khám chữa bệnh để không khám trước và gây ra những tranh cãi sau này là cái tôi thấy vô cùng sai.
 
Mình mua 1 năm rồi dính đợt covid, bố mẹ ko cho thuê được nhà thế là mình nuôi cả gia đình, cũng là lúc bye bye luôn bảo hiểm do ko có khả năng trả, bye bye luôn 10tr năm đầu. Tự an ủi 10tr chia đều 1 năm cũng k quá đắt. Biết thế all in Vietlott. :beat_brick:
Bác cóđangđóng bảo hiểm nào ko ?
nhà mình mua AIA, đợt rồi bệnh tật cũng thấy nó lợi phết. cố gắng theo thôi.
 

aliasboy

Junior Member
Bảo hiểm nó có thuật toán tính để ước lượng tương đối lượng xác suất xảy ra sự kiện phải chi trả “nghĩa vụ bảo hiểm” để đưa ra mức phí, mứa hoa hồng và lợi nhuận nó thu được.
Có 1 điều mà hiện tại rất, rất nhiều gói bảo hiểm nó đưa ra đó là số năm đóng bảo hiểm khoảng 20 - 25 năm... nhưng được bảo hiểm đến tận 80 tuổi (mức phí, hoặc giá trị gói tất nhiên sẽ cao hơn ). Nghe có vẻ rất hoành tráng... nhưng thực tế nên chọn những gói bảo hiểm mà số năm đóng tiền sát với số năm được bảo hiểm.
Để lâu, cứt trâu hoá bùn.... khi bạn còn đóng phí, bạn còn nhớ đến cái bảo hiểm, nhưng ko đóng phí tầm 5- 10 năm thì tỷ lệ nhớ tới cái “quyền lợi BH” cứ rơi rớt dần, có khi đổ bệnh cũng lẫn hoặc chẳng nhớ tới hoặc lưu lạc mất hồ sơ bảo hiểm rồi. Cái này cũng được BH tính tới để đưa ra gói SP mà.

Thím nói vậy vì không hiểu rõ bản chất của bảo hiểm là tiền lãi đầu tư bù trừ cho chi phí rủi ro. Nên nếu thím không đáo hạn hợp đồng thì tiền lãi xin lời của thím có thể đủ chi trả cho cho chi phí rủi ro đến tận năm 99 tuổi. Năm nào CTBH cũng dùng tài khoản của thím đề trừ chi phí rủi ro chứ bảo hiểm cần gì phải chờ khách hàng quên.

Sent from Xiaomi Mi MIX 3 via nextVOZ
 

aliasboy

Junior Member
Thực ra món bảo hiểm này ở VN nhiều người ghét là vì đội tư vấn bán hàng vớ vẩn quá. Lúc tư vấn thì chỉ mong bán được hàng nên lờ hết những cái bất lợi cho khách mà chỉ nói đến những cái tốt đẹp, làm được vài năm là nhảy việc, đến lúc khách hàng có bị sao đến đòi hãng bảo hiểm thì lòi ra là ko đc thanh toán do lúc truóc tư vấn viên ko có giải thích/đề cập về vấn đề đó.

Mà 1 cái hợp đồng bảo hiểm dài vài chục trang, chữ thì chi chít li ti như gài bẫy khách, là người bình thường ko có chuyên môn thì tư vấn nó giải thích sơ sơ còn mãi mới hiểu được, nói gì đến chuyện đọc hiểu được cả cái hợp đồng. Đến lúc có vấn đề thì trách nhiệm của thằng tư vấn ko rõ ràng lại đổ hết sang phía khách hàng. Chết là chết ở chỗ này thôi.

Ngoài ra các anh bán bảo hiểm có trò suốt ngày đem chết chóc ung thư ra dọa, nghe là đã thấy phản cảm rồi.

Ở nhà vợ tôi cũng mua cho vợ với con bé con cái bảo hiểm, mỗi năm đóng cho nó 20 25 củ gì đó, vào viện đi khám nó cũng thanh toán hết cho đấy nhưng nói thật là toàn khám 2 3tr 1 lần, khám bệnh vớ vẩn thôi chứ đến lúc có bệnh gì nặng thì cũng chưa biết bọn bảo hiểm sẽ xử lý thế nào. Vợ nó cứ đòi mua thì mình ok cho mua thôi chứ bảo tin tưởng tuyệt đối vào BH ở vn thì mình thấy chưa tin được.
Cho em hỏi là trường hợp tư vấn viên từng bán cho thím có thuộc dạng tư vấn vớ vẩn như thím nói không? Em thấy bảo hiểm đã đồng ý chi trả các quyền lợi khám chữa bệnh cho thím mà thiếu vẫn còn ác cảm như vậy chẳng trách những người chưa mua bảo hiểm còn có cái nhìn thiên kiến như thế nào nữa.

Sent from Xiaomi Mi MIX 3 via nextVOZ
 
BH như cc , toàn 1 lũ đa cấp trá hình.
Giờ mua cái BH sức khỏe thôi , dc thì đi viện k thì để đó.
Chứ bảo hiểm nhân mạng khéo lại đội mồ lên chửi :smile:
 
Cho em hỏi là trường hợp tư vấn viên từng bán cho thím có thuộc dạng tư vấn vớ vẩn như thím nói không? Em thấy bảo hiểm đã đồng ý chi trả các quyền lợi khám chữa bệnh cho thím mà thiếu vẫn còn ác cảm như vậy chẳng trách những người chưa mua bảo hiểm còn có cái nhìn thiên kiến như thế nào nữa.

Sent from Xiaomi Mi MIX 3 via nextVOZ
Tư vấn viên nó có biết gì đâu ? Chỉ tiêu vs hợp đồng đưa xuống. Còn thực hiện hay ko là do cty.
DM tiền đưa ra dễ , đòi mới khó :smile:
 

cậu bé bút chì

Senior Member
Cho em hỏi là trường hợp tư vấn viên từng bán cho thím có thuộc dạng tư vấn vớ vẩn như thím nói không? Em thấy bảo hiểm đã đồng ý chi trả các quyền lợi khám chữa bệnh cho thím mà thiếu vẫn còn ác cảm như vậy chẳng trách những người chưa mua bảo hiểm còn có cái nhìn thiên kiến như thế nào nữa.

Sent from Xiaomi Mi MIX 3 via nextVOZ
Tôi cũng ko rõ, vợ tôi mua mà.
TÔi lấy ví dụ 1 cái nhé, đợt vừa rồi con tôi đi viện, lần khám đầu thì chi trả ok, lần tái khám thì chỉ hết 450k nên bh từ chối trả vì tiền chưa đạt đủ định mức 550k :D
Mà cái mức thấp nhất này lúc tư vấn thì ko thấy đả động gì đến :LOL: Lúcđó chỉ thấy chăm chăm nói về tiền bồi thường rồi mỗi ngày sẽ chi trả bao nhiêu
 
Tôi cũng ko rõ, vợ tôi mua mà.
TÔi lấy ví dụ 1 cái nhé, đợt vừa rồi con tôi đi viện, lần khám đầu thì chi trả ok, lần tái khám thì chỉ hết 450k nên bh từ chối trả vì tiền chưa đạt đủ định mức 550k :D
Mà cái mức thấp nhất này lúc tư vấn thì ko thấy đả động gì đến :LOL: Lúcđó chỉ thấy chăm chăm nói về tiền bồi thường rồi mỗi ngày sẽ chi trả bao nhiêu
Để nói hết quyền lợi giải thích hết hợp đồng thì 1 khách hàng ít phải mất cả ngày. Mà khách ko có thời gian ngồi nghe thì phải mất cả tuần với có khi cả chục lần tư vấn. Nhưng bọn này vì chỉ tiêu thì có cái cc chúng nó làm vậy luôn mà bọn nó còn tung hô cổ vũ khen thưởng mấy thằng lol có thể chốt nóng cơ. Tư duy như thế mà mồm thì rao giảng đạo đức trên mạng đéo ai bằng. Ps với mấy anh bảo hiểm là em mua rồi nhé ko lại lôi bệnh tật ra dọa sợ lắm.
 

datcub

Đã tốn tiền
Tôi đang đóng, 30 củ năm của MBAgeas, tự nghiên cứu, tự liên hệ tư vấn viên, tư vấn viên gửi hợp đồng, bảo cần giải thích gì ko, bảo chả cần, a đọc hiểu hết rồi

E tư vấn bán case của mình nhàn vđ, gặp mỗi lần lúc ký hợp đồng
 

lytrada

Member
Moẹ thấy cái gắn bảo hiểm vô ngân hàng là vô lý nhất, giờ đi vay là nó ép mua bảo hiểm, nhưng giờ nó không bảo là bắt buột mà nó bảo là chương trình ls ưu đãi nếu muốn tham gia thì phải mua bh
Nó xl đó ông ơi, tôi vay tôi bảo chấp nhận ls cao để khỏi mua bh, nó bảo kg mua kg vay đc, thế là phải mua.
Còn bh thì tốt cũng tốt thật nếu nó làm như nó nói, nhưng đời nó kg như thế, giống câu "kg có chuyện"
Còn thằng bh nào ra lươn lẹo thì đừng cãi nó gì, vì "Đừng bao giờ tranh cãi với một thằng ngu. Vì khi đó nó sẽ kéo ta xuống ngang với trình độ của nó và đánh bại ta bằng kinh nghiệm ngu lâu năm."
 

blackcoat352

Senior Member
Có cái L, ảo tưởng à, tao trưởng phòng tại CN 1 NH đây còn đang ở cái phòng trọ tồi tàn, dkm hoang tưởng vkl
Nhìn cái avatar với cái nick của nó mà ko biết hả fen, nó lảm nhảm thằng em IT quanh năm suốt tháng. Bớt spam đi thằng ml @TheArchaeologist
 
Top