Qua biên nhẹ một bài về vấn đề này thì hầu hết anh em vào ưng, ngoại lệ mấy anh gạch xong còm kiểu cạnh khoé.
Những ý tôi nói những anh nào đã, đang, và chuẩn bị mua xe điều hiểu cả và khi viết cũng chỉ hướng đến đối tượng này.
Thế mà méo hiểu sao có mấy anh chê dài xong vào ú ớ mấy câu chẳng liên quan nghe hài hước một cách vô nghĩa.
Nói thêm chút thì Việt Nam sắp tới sẽ khá OK khi giá xe sẽ hạ do có sự tham gia của các hãng Trung Quốc, tiện ích đi kèm cũng nhiều hơn do các bố "truyền thống" phải cạnh tranh, giống hệt như cái đợt xe máy tàu hồi đầu 2000 tràn về.
Nhà nước sẽ rút dần các khoản thuế phí + các đại lý cũng sẽ hỗ trợ thêm.
Xưa mua xe cứ tính ra cây vàng, giờ giá vàng tăng ầm ầm nhưng giá xe lại giảm thì các anh hiểu rồi chứ
. Trên dưới 700 triệu tầm này thực dụng ăn chắc mặc bền thì mua con MPV 7 chỗ tuỳ chọn cao nhất, đẹp, đủ xài, còn muốn xe điện thì tầm đấy cũng có thể lấy được con ngon
. Những thứ mà đời trước khó khăn lắm mới đạt được, thì giờ đã nằm trong tầm với của các anh.
Điều này là tất yếu xảy đến khi Việt Nam đã tạo ra một sân chơi sòng phẳng, áp dụng chung cho tất cả các bên Tây, Ta, Tàu, bất chấp vẫn còn nhiều cái còn chưa hợp lý.
Còn với các anh Tây Âu trong bài này thì thôi, qua vụ xe điện này các anh ấy đang từng bước thể hiện đầy đủ những đặc tính của thứ ngày xưa các anh ấy từng thề sẽ chống lại bao gồm: Bảo hộ thị trường, độc quyền phân phối, tìm mọi cách để bài trừ những yếu tố ngoại lai mà các anh cho là sẽ gây hại đến các anh (dựa trên tâm lý tự huyễn cho rằng chỉ bản thân mình đúng) ...vv và vv... nghe quen quá phải không nào?
Vozer nào mà hôm qua quote tôi, xong còm thế lọ thế chai trong thớt trước ấy, mong các anh sau này có tiền mua xe thì nhớ mua bim, mua mẹc mà chạy cho sướng, cho sang, cho hợp với tư tưởng của các anh.
Xong tầm 3 năm sau quay lại bình luận tiếp, nhé, có khi lúc đấy còn "cay" với "chửi" Tây Âu còn to hơn tôi đấy.