tin tức Ô tô 7 chỗ tầm giá 1 tỉ: Hyundai SantaFe và VinFast Lux SA2.0… ‘chấp hết’

Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X ?? 2 ông thần này làm ăn kiểu gì mà mấy năm vẫn cứ ì ạch, trong khi chất lượng xe có thua kém ai đâu, điều chỉnh giá lại, lắng nghe cải thiện thì sợ gì ko có thị phần
Bên thái ưa dùng isuzu thôi chứ Vn ko chuộng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Giá xe Vinfast sẽ có xu hướng giảm dần khi tỷ lệ nội địa hóa và sản lượng tăng thôi.

Còn giờ toàn đi nhập linh kiện về lắp ráp - chi phí nhập linh kiện và chi phí tiền lương, chi phí kinh doanh kinh doanh, thuế... cả nhà máy chỉ hoạt động được 10% công suất thì lãi ở đéo đâu ra đấy là đương nhiên.

Vấn đề nội địa hóa 1 chiếc ô tô thì về lý thuyết Vinfast có thể nội địa được 80% chiếc xe, 20% còn lại là những thứ công nghệ lõi ko được chuyển giao phải đạt đến 1 trình độ Khoa học nhất định mới có thể tự nghiên cứu và làm ra được.

Tại sao lại chỉ là lý thuyết vì để đạt được tỷ lệ nội địa hóa này tuy không khó về mặt công nghệ, nhưng lại khó khi tính đến yếu tố thương mại. 1 chiếc ô tô được cấu thành bởi hàng trăm nghìn chi tiết khác nhau. Không 1 nhà sản xuất nào có thể tự sản xuất được tất cả các chi tiết đó mà phải được làm bởi rất nhiều nhà sản xuất, mỗi nhà sản xuất sẽ chỉ đảm nhận sản xuất 1 phần các chi tiết đó.
Nhóm các nhà sản xuất này được gọi là công nghiệp phụ trợ.
Nhưng để xây dựng 1 nhà máy sản xuất hàng phụ trợ đó thì thị trường phải đủ lớn doanh nghiệp mới dám đầu tư. Chứ xây 1 cái nhà máy to đùng chỉ để phục vụ Vinfast với doanh số vài nghìn xe thì never.
Ngành sản xuất ô tô của Thailand tỷ lệ nội địa hóa cao vì trước đó nó thu hút được rất nhiều nhà máy sản xuất ô tô tạo ra 1 thị trường quy mô đủ lớn để các tông ty sản xuất phụ tùng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất. Khi đó tỷ lệ nội địa hóa đương nhiên sẽ tăng cao. Còn nếu không thì chỉ như Thaco là cùng. Muốn nâng cao tỷ lệ nội địa hóa thì phải tạo ra 1 thị trường sản xuất ô tô quy mô tương tự Thailand tự khắc sẽ hình thành nên các nhà máy phục vụ nhu cầu của thị trường.
Không làm được điều này thì mọi hô hào, kêu gọi để nâng cao tỷ lệ nội địa hóa cho ngành ô tô VN đều vô nghĩa.
 
Last edited:
xe mới ra hơn năm xe cũ đc bao nhiêu chiếc ? với giá đang tốt, ngta mua xe mới luôn chứ mua cũ làm gì mà ôm với chả ấp.



Lên 2 lái thử 2 con san với SA là thấy con san chẳng có cửa so với con lux SA. Chạy nhanh chút là con san ộp ẹp hẳn.
Vl, san bán chạy mọi nơi mà xe mới chạy nhanh chút là ọp ẹp?
:oh:
 
xin vin bị chửi là vì vượng vin mang tư duy thằng bán đất đi bán xe.
Đi đêm với cs, sau đó chồng gạch xây chung cư bán với giá trên trời.
cách làm của vinfast ko khác gì cách làm hãng xe trung quốc, sao ko bán giá xe tương đương với giá xe trung quốc đi?
Thằng này cả đời chưa mò vô mấy khu vinhome :)
Vàng vẩu thì bàn chuyện trong lũy tre làng nhà mày ấy :)
 
CRV có nhược điểm lớn nhất là ồn, đi cao tốc hơi điếc tai. Còn lại là ngon trong phân khúc, đặc biệt là bản mới có tính năng an toàn của Honda giá hầu như không đổi. Máy CRV ngon, dễ nâng cấp, thanh niên mua về làm bước 1 thôi cũng đã ngon rồi.
Thím này đi con 2018 đổ lại rồi quy kết cho cả dòng 2019, 2020 nhập thái luôn :)
 
So kiểu này theo giá thôi chứ đáng ra phải tách con fortuner, everet, pajero ra, mấy con suv thực thụ nó khác mà. Dân mình thích tiện nghi nhẹ nhàng thì crossover đi thường sẽ thấy ổn hơn, chứ suv nó cao là đương nhiên, đi sẽ kém ổn định hơn mấy chiếc gầm thấp, tuy thế mình thích suv thực thụ, rất cao, cảm giác rất an tâm khi đi không sợ địa hình hay nước

Sent from Samsung SM-G965F using vozFApp
 
xe mới ra hơn năm xe cũ đc bao nhiêu chiếc ? với giá đang tốt, ngta mua xe mới luôn chứ mua cũ làm gì mà ôm với chả ấp.



Lên 2 lái thử 2 con san với SA là thấy con san chẳng có cửa so với con lux SA. Chạy nhanh chút là con san ộp ẹp hẳn.
Anh nói thế nào. Con SA depa chán bỏ con mẹ. Nước ga đầu ì vãi do xác nặng mà máy 2.0. San đi sướng hơn nhiều từ nội thất. Xe rộng rãi hầm hố,2 cầu.
2020ae6f1fb7-e505-45c1-aef5-3f5ddfdf09c9.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình nói rồi, với dân Vịt yếu tố quan trọng nhất vẫn là giá cả.

Bớt đi vài option gì đó, không bằng thằng khác nhưng giá rẻ hơn thì dân ta vẫn mua thôi.

Hàng của Vinfast đợt này bán mạnh là do giảm giá với lại gói tín dụng tốt thôi, có gì đâu.

Mấy ông chửi Vinfast như gì, giờ giá con Fadil giảm xuống còn 300 củ chẳng hạn, lại chẳng đi vay mua vội, hehe
Fadil mà 300 thì tụi Morning, i10, Wigo chắc đ*i ra máo

via theNEXTvoz for iPhone
 
xin vin bị chửi là vì vượng vin mang tư duy thằng bán đất đi bán xe.
Đi đêm với cs, sau đó chồng gạch xây chung cư bán với giá trên trời.
cách làm của vinfast ko khác gì cách làm hãng xe trung quốc, sao ko bán giá xe tương đương với giá xe trung quốc đi?
Anh ơi tư duy bán đất đem đi bán xe là gì đấy, mở mang đầu óc cho tôi với.
Nó đi đêm với chính phủ bắt dân mua xe hay thế nào anh.
 
Anh ơi tư duy bán đất đem đi bán xe là gì đấy, mở mang đầu óc cho tôi với.
Nó đi đêm với chính phủ bắt dân mua xe hay thế nào anh.

Cái này thì tôi cũng chửi, bán xe như bán nhà. Cứ cách vài tháng thì tăng giá xe lên 1 chút. Rồi riết dek tăng nữa nhưng giảm giá, tặng voucher các kiểu để giảm giá xe tăng người mua. Chiến lược này kiểu như định giá cao dần dần nhưng thực tế giá xe sau chiết khấu ko cao đến như thế.

Kết quả là hình ảnh 2 con Lux giá trở nên quá cao, định vị xe sang. Nhưng do giảm giá, ai quan tâm thì biết giá thực, nó lại trở về giá bình thường... nói chung là rất lòng vòng.
 
con Sorento chuẩn bị có xe cho người mua chạy đấy mấy thím, mà xe chạy thử là xe nhập nguyên con chứ không phải xe lắp ráp, còn xe bán là xe lắp ráp 🚙
 
Cái này thì tôi cũng chửi, bán xe như bán nhà. Cứ cách vài tháng thì tăng giá xe lên 1 chút. Rồi riết dek tăng nữa nhưng giảm giá, tặng voucher các kiểu để giảm giá xe tăng người mua. Chiến lược này kiểu như định giá cao dần dần nhưng thực tế giá xe sau chiết khấu ko cao đến như thế.

Kết quả là hình ảnh 2 con Lux giá trở nên quá cao, định vị xe sang. Nhưng do giảm giá, ai quan tâm thì biết giá thực, nó lại trở về giá bình thường... nói chung là rất lòng vòng.

Cái cách định giá này cũng phổ biến trong kinh doanh thôi, nhất là các cty đa ngành nghề, chỉ là ít gặp ở ngành otô, vì VN ít có cty oto nào kd đa ngành. Có mỗi con VF là có để tận dụng ưu thế này. Cty nào cũng thích gói thật nhiều sp của mình vào 1 "gói sp" để bán cho KH, Vin bán cái nhà 4-5 tỷ thì tặng cái vc mua xe 100-200tr là rất bt, ko phải là xe VF giảm giá 100-200tr mà là ưu đãi chỉ dành riêng cho KH đã mua nhà của Vin. Mà ngta mua bán vc nên tạo cảm giác là xe VF lúc nào cũng có vc giảm giá vài trăm triệu thôi.
 
Cái này thì tôi cũng chửi, bán xe như bán nhà. Cứ cách vài tháng thì tăng giá xe lên 1 chút. Rồi riết dek tăng nữa nhưng giảm giá, tặng voucher các kiểu để giảm giá xe tăng người mua. Chiến lược này kiểu như định giá cao dần dần nhưng thực tế giá xe sau chiết khấu ko cao đến như thế.

Kết quả là hình ảnh 2 con Lux giá trở nên quá cao, định vị xe sang. Nhưng do giảm giá, ai quan tâm thì biết giá thực, nó lại trở về giá bình thường... nói chung là rất lòng vòng.
FOMO mà anh. Kiểu chết mẹ k mua bh nó tăng giá thì hỏng.
 
Back
Top