tin tức Ô tô 7 chỗ tầm giá 1 tỉ: Hyundai SantaFe và VinFast Lux SA2.0… ‘chấp hết’

Cái này thì tôi cũng chửi, bán xe như bán nhà. Cứ cách vài tháng thì tăng giá xe lên 1 chút. Rồi riết dek tăng nữa nhưng giảm giá, tặng voucher các kiểu để giảm giá xe tăng người mua. Chiến lược này kiểu như định giá cao dần dần nhưng thực tế giá xe sau chiết khấu ko cao đến như thế.

Kết quả là hình ảnh 2 con Lux giá trở nên quá cao, định vị xe sang. Nhưng do giảm giá, ai quan tâm thì biết giá thực, nó lại trở về giá bình thường... nói chung là rất lòng vòng.
Nếu ngay từ đầu định giá xe thấp thì sẽ cực khó nâng cấp thương hiệu sau này. Ví dụ như bọn Xiaomi giờ muốn bán đt cao cấp k ai mua, vì ai cũng mặc định nó là hãng bình dân rồi. Hay kể cả xe Hàn, Nhật cũng vậy, nên bọn nó mới phải đẻ ra cái thương hiệu xe sang riêng. Chứ Toyota dù có 5 6 tỉ vẫn chỉ là Toyota.
 
Nếu ngay từ đầu định giá xe thấp thì sẽ cực khó nâng cấp thương hiệu sau này. Ví dụ như bọn Xiaomi giờ muốn bán đt cao cấp k ai mua, vì ai cũng mặc định nó là hãng bình dân rồi. Hay kể cả xe Hàn, Nhật cũng vậy, nên bọn nó mới phải đẻ ra cái thương hiệu xe sang riêng. Chứ Toyota dù có 5 6 tỉ vẫn chỉ là Toyota.

Nghe cũng hợp lý, định vị sang nhưng giờ các mảng khác vào cân kèo nên giá tới tay lại thành bình thường, sau cải tiến ổn thì bớt khuyến mại.
Có thằng BPhone cũng triết lý định vị hạng sang để tránh đi vào vết của Xiaomi, nhưng khổ, sản phẩm vừa kém lại không có gì đi kèm. :D
 
Nếu ngay từ đầu định giá xe thấp thì sẽ cực khó nâng cấp thương hiệu sau này. Ví dụ như bọn Xiaomi giờ muốn bán đt cao cấp k ai mua, vì ai cũng mặc định nó là hãng bình dân rồi. Hay kể cả xe Hàn, Nhật cũng vậy, nên bọn nó mới phải đẻ ra cái thương hiệu xe sang riêng. Chứ Toyota dù có 5 6 tỉ vẫn chỉ là Toyota.
Cho a nói lại đấy. Xiaomi bị định hình phân khúc cùi do nó chất lượng build kém. Loa, rung, pin, đều kém hơn các hãng khác. Vì giá nó rẻ nên nó p cắt đc gì nó cắt.
Xe oto nó cũng vậy. Chất lượng làm nên thương hiệu. Không p là giá thành. Nếu a đi con toyota land cruiser v8 VX thôi là đã thấy sự khác bọt r. Chưa kể camry, vios, corrola cross....những loại xe rất vừa miếng.
Còn ông VF xe thì hoàn thiện kém, chất lượng nội thất thì cùi mía. Được cái động cơ và cái xác bù lại. Nhưng không ăn thua vì lúc lái xe là trải nghiệm. Đây ở VF là hành xác. Đã thế giá lại còn cao. Mk chả thấy nó sang gì cả
Nói thật có 2 loại người mua VF :
1 là thừa tiền không p nghĩ ngợi gì về số tiền bỏ ra mua VF
2 là không biết gì về xe cộ cả hoặc đơn giản là n.g thôi :D
 
Cho a nói lại đấy. Xiaomi bị định hình phân khúc cùi do nó chất lượng build kém. Loa, rung, pin, đều kém hơn các hãng khác. Vì giá nó rẻ nên nó p cắt đc gì nó cắt.
Xe oto nó cũng vậy. Chất lượng làm nên thương hiệu. Không p là giá thành. Nếu a đi con toyota land cruiser v8 VX thôi là đã thấy sự khác bọt r. Chưa kể camry, vios, corrola cross....những loại xe rất vừa miếng.
Còn ông VF xe thì hoàn thiện kém, chất lượng nội thất thì cùi mía. Được cái động cơ và cái xác bù lại. Nhưng không ăn thua vì lúc lái xe là trải nghiệm. Đây ở VF là hành xác. Đã thế giá lại còn cao. Mk chả thấy nó sang gì cả
Nói thật có 2 loại người mua VF :
1 là thừa tiền không p nghĩ ngợi gì về số tiền bỏ ra mua VF
2 là không biết gì về xe cộ cả hoặc đơn giản là n.g thôi :D
lôi Vios ra làm tiêu chuẩn thì vcl rồi :LOL:

hành xác hay không thì không biết, chỉ biết ghế, cách âm với giàn treo của con Lux sedan đám Mercedes C với BMW 3 thòm thèm chết đi được =]]
 
Cho a nói lại đấy. Xiaomi bị định hình phân khúc cùi do nó chất lượng build kém. Loa, rung, pin, đều kém hơn các hãng khác. Vì giá nó rẻ nên nó p cắt đc gì nó cắt.
Xe oto nó cũng vậy. Chất lượng làm nên thương hiệu. Không p là giá thành. Nếu a đi con toyota land cruiser v8 VX thôi là đã thấy sự khác bọt r. Chưa kể camry, vios, corrola cross....những loại xe rất vừa miếng.
Còn ông VF xe thì hoàn thiện kém, chất lượng nội thất thì cùi mía. Được cái động cơ và cái xác bù lại. Nhưng không ăn thua vì lúc lái xe là trải nghiệm. Đây ở VF là hành xác. Đã thế giá lại còn cao. Mk chả thấy nó sang gì cả
Nói thật có 2 loại người mua VF :
1 là thừa tiền không p nghĩ ngợi gì về số tiền bỏ ra mua VF
2 là không biết gì về xe cộ cả hoặc đơn giản là n.g thôi :D

Xiaomi chỉ cần ra mắt mấy con phân khúc cận cao cấp mười mấy triệu đã ko ai mua rồi. Oneplus cũng tương tự. Đừng bảo build nó kém.

Land Cruiser có khác bọt cái mẹ gì k biết nhưng éo ai gọi là xe sang. Chỉ có mấy cha thích offroad mới thần thánh nó. Và nó cũng sắp bị khai tử rồi đấy.

Tôi gặp k biết bao nhiêu thằng phán 2 loại người mua VF như anh rồi. Chắc a cungz là 1 clone trong số đấy. Điểm chung là đéo biết gì về xe nhưng thích chém dựa trên những thứ lượm lặt trên mạng.
 
Cho a nói lại đấy. Xiaomi bị định hình phân khúc cùi do nó chất lượng build kém. Loa, rung, pin, đều kém hơn các hãng khác. Vì giá nó rẻ nên nó p cắt đc gì nó cắt.
Xe oto nó cũng vậy. Chất lượng làm nên thương hiệu. Không p là giá thành. Nếu a đi con toyota land cruiser v8 VX thôi là đã thấy sự khác bọt r. Chưa kể camry, vios, corrola cross....những loại xe rất vừa miếng.
Còn ông VF xe thì hoàn thiện kém, chất lượng nội thất thì cùi mía. Được cái động cơ và cái xác bù lại. Nhưng không ăn thua vì lúc lái xe là trải nghiệm. Đây ở VF là hành xác. Đã thế giá lại còn cao. Mk chả thấy nó sang gì cả
Nói thật có 2 loại người mua VF :
1 là thừa tiền không p nghĩ ngợi gì về số tiền bỏ ra mua VF
2 là không biết gì về xe cộ cả hoặc đơn giản là n.g thôi :D
Động cơ và cái xác bù lại là những gì vậy anh mà nhiều ng thừa tiền mua thế :D
 
lôi Vios ra làm tiêu chuẩn thì vcl rồi :LOL:

hành xác hay không thì không biết, chỉ biết ghế, cách âm với giàn treo của con Lux sedan đám Mercedes C với BMW 3 thòm thèm chết đi được =]]
T dang đọc gì vậy =((=((
 
Xiaomi chỉ cần ra mắt mấy con phân khúc cận cao cấp mười mấy triệu đã ko ai mua rồi. Oneplus cũng tương tự. Đừng bảo build nó kém.

Land Cruiser có khác bọt cái mẹ gì k biết nhưng éo ai gọi là xe sang. Chỉ có mấy cha thích offroad mới thần thánh nó. Và nó cũng sắp bị khai tử rồi đấy.

Tôi gặp k biết bao nhiêu thằng phán 2 loại người mua VF như anh rồi. Chắc a cungz là 1 clone trong số đấy. Điểm chung là đéo biết gì về xe nhưng thích chém dựa trên những thứ lượm lặt trên mạng.
xin gửi anh 1tr nếu anh tìm đc clone nào Khanh--ha85 hoặc khanh-ha85 hoặc price (đã bị ban nick) nhé.
Có vẻ như a hiểm nhầm ý tôi nói rồi. Xiaomi ban đầu nó định hình là giá rẻ, vì nó cắt giảm chất lượng linh kiện, nhưng cấu hình nó vẫn rất cao, toàn snap 8xx 7xx 6xx. Nhưng nó biết nó ở vị trí nào, nó ban đầu sản xuất những loại điện thoại có thể nghe gọi đc, cấu hình đủ để xài và giá rất rẻ. Sau này bắt đầu nó mới sản xuất các loại flagship khác để 1 là cho thiên hạ biết là nó sx đc điện thoại cao cấp. Cấu hình và chất lượng nó cũng tăng theo giá. Vì vậy nên h nó mới soán ngôi Apple là hãng bán đt nhiều thứ 3 thế giới.
Oneplus tôi nhớ ko nhầm nó cháy hàng ở lúc đưa ra mẫu phone mới, chẳng qua bây giờ điện thoại nó bão hoà quá rồi nên nó mới bán kém đi và giá bắt đầu cao trở lại rồi nên p/p nó ko được tốt như ban đầu.
Tương tự như thằng Toyota, tôi chưa bao giờ nói nó là xe sang cả, nó là hãng xe biết mình ở đâu, nó có đủ loại mẫu xe cấp đủ thành phần trong xã hội, và chất lượng của nó vô cùng hợp lý với giá thành. Không phải ngẫu nhiên Toy là hãng xe gần như là lớn nhất thế giới. Còn land cruiser là cái ví dụ đơn giản thôi.
Còn anh Vin thì sao, chất lượng build kém cỏi, giá thì đưa cái giá trên trời, tôi chả cần biết ông có mua công nghệ bim hay mẹc về, vẫn là ông sản xuất, lắp ráp, hoàn thiện. Cho nên nó là xe vinfast và đó là cái động cơ Vinfast. Chưa một ai chứng nhận cái gọi là độ tin cậy ổn định và bền bỉ của động cơ này cả. Và không thể lấy cái thương hiệu máy bim pr cho cái thương hiệu này được. Với cái giá này của ông cho một cái động cơ không thương hiệu thì không thể ngửi được.
Xe các ông tuyên bố là xe sang cận cao cấp hay cao cấp mả mẹ gì đó mà suốt ngày lỗi vặt, rồi chất lượng hoàn thiện hạng bét, thua cả xe tàu. Chất lượng nội thất cũng thua nốt cả xe tàu. Lấy cái gì ra mà bảo xe sang. Vô lăng thì trả lái bằng cơm (không biết fix chưa). Đi tốc độ cao thì rung, SA thì hai hàng ghế đầu da napa, hàng ghế phụ da dỏm......abc........ Xe sang kiểu gì đó?
Chưa kể chính sách giá như BĐS lúc lên lúc xuống. Đó là sự thiếu tôn trọng khách hàng. Nói thẳng ra là các bố lừa đảo. Xe chất lượng như cứt bán giá trên trời, xong rồi ế chỏng gọng ra thì giảm giá. Nói thật là xe Lux A giá bán ra 750tr là đẹp, còn con SA thì 950 là vừa miếng. Cho thêm các voucher vào thì tầm 650tr cho Lux A full và SA full là 850 chưa ra biển là đẹp
 
xin gửi anh 1tr nếu anh tìm đc clone nào Khanh--ha85 hoặc khanh-ha85 hoặc price (đã bị ban nick) nhé.
Có vẻ như a hiểm nhầm ý tôi nói rồi. Xiaomi ban đầu nó định hình là giá rẻ, vì nó cắt giảm chất lượng linh kiện, nhưng cấu hình nó vẫn rất cao, toàn snap 8xx 7xx 6xx. Nhưng nó biết nó ở vị trí nào, nó ban đầu sản xuất những loại điện thoại có thể nghe gọi đc, cấu hình đủ để xài và giá rất rẻ. Sau này bắt đầu nó mới sản xuất các loại flagship khác để 1 là cho thiên hạ biết là nó sx đc điện thoại cao cấp. Cấu hình và chất lượng nó cũng tăng theo giá. Vì vậy nên h nó mới soán ngôi Apple là hãng bán đt nhiều thứ 3 thế giới.
Oneplus tôi nhớ ko nhầm nó cháy hàng ở lúc đưa ra mẫu phone mới, chẳng qua bây giờ điện thoại nó bão hoà quá rồi nên nó mới bán kém đi và giá bắt đầu cao trở lại rồi nên p/p nó ko được tốt như ban đầu.
Tương tự như thằng Toyota, tôi chưa bao giờ nói nó là xe sang cả, nó là hãng xe biết mình ở đâu, nó có đủ loại mẫu xe cấp đủ thành phần trong xã hội, và chất lượng của nó vô cùng hợp lý với giá thành. Không phải ngẫu nhiên Toy là hãng xe gần như là lớn nhất thế giới. Còn land cruiser là cái ví dụ đơn giản thôi.
Còn anh Vin thì sao, chất lượng build kém cỏi, giá thì đưa cái giá trên trời, tôi chả cần biết ông có mua công nghệ bim hay mẹc về, vẫn là ông sản xuất, lắp ráp, hoàn thiện. Cho nên nó là xe vinfast và đó là cái động cơ Vinfast. Chưa một ai chứng nhận cái gọi là độ tin cậy ổn định và bền bỉ của động cơ này cả. Và không thể lấy cái thương hiệu máy bim pr cho cái thương hiệu này được. Với cái giá này của ông cho một cái động cơ không thương hiệu thì không thể ngửi được.
Xe các ông tuyên bố là xe sang cận cao cấp hay cao cấp mả mẹ gì đó mà suốt ngày lỗi vặt, rồi chất lượng hoàn thiện hạng bét, thua cả xe tàu. Chất lượng nội thất cũng thua nốt cả xe tàu. Lấy cái gì ra mà bảo xe sang. Vô lăng thì trả lái bằng cơm (không biết fix chưa). Đi tốc độ cao thì rung, SA thì hai hàng ghế đầu da napa, hàng ghế phụ da dỏm......abc........ Xe sang kiểu gì đó?
Chưa kể chính sách giá như BĐS lúc lên lúc xuống. Đó là sự thiếu tôn trọng khách hàng. Nói thẳng ra là các bố lừa đảo. Xe chất lượng như cứt bán giá trên trời, xong rồi ế chỏng gọng ra thì giảm giá. Nói thật là xe Lux A giá bán ra 750tr là đẹp, còn con SA thì 950 là vừa miếng. Cho thêm các voucher vào thì tầm 650tr cho Lux A full và SA full là 850 chưa ra biển là đẹp
:LOL: đòi brand vn thì giá phải tương đương với thu nhập vn thì về mua airblade mà đi, mà giá xe máy vn cũng cao mẹ nhất ĐNA chứ có rẻ hơn được thằng nào đâu mà đòi oto vn với cái giá kia. ngáo giá mẹ nó r
 
:LOL: đòi brand vn thì giá phải tương đương với thu nhập vn thì về mua airblade mà đi, mà giá xe máy vn cũng cao mẹ nhất ĐNA chứ có rẻ hơn được thằng nào đâu mà đòi oto vn với cái giá kia. ngáo giá mẹ nó r
Thế theo anh vì sao thằng tàu khựa nó làm con xe đẹp long lanh mà giá có 688tr, trong khi thu nhập nó gấp mấy lần mình, mà nó là xe nhập nguyên chiếc chắn chắn chịu thuế cao hơn xe lắp ráp.
Một đống công nghệ, nội thất mà nó ốp vào con BJ X7, anh xem con SA có đc bằng 1 góc của nó không? và giá SA đang là gần gấp 3 giá X7 ?
Tôi chả ngáo giá gì cả, ở đâu cũng có cái goi là giá thương hiệu. Một thương hiệu chỉ có 2-3 năm tuổi mà đòi so sánh với 1 thương hiệu có cả trăm năm tuổi. Nực cười, lố bịch, lừa đảo.
 
Thế theo anh vì sao thằng tàu khựa nó làm con xe đẹp long lanh mà giá có 688tr, trong khi thu nhập nó gấp mấy lần mình, mà nó là xe nhập nguyên chiếc chắn chắn chịu thuế cao hơn xe lắp ráp.
Một đống công nghệ, nội thất mà nó ốp vào con BJ X7, anh xem con SA có đc bằng 1 góc của nó không? và giá SA đang là gần gấp 3 giá X7 ?
Tôi chả ngáo giá gì cả, ở đâu cũng có cái goi là giá thương hiệu. Một thương hiệu chỉ có 2-3 năm tuổi mà đòi so sánh với 1 thương hiệu có cả trăm năm tuổi. Nực cười, lố bịch, lừa đảo.
Vậy thì dũng cảm làm con xe Tàu trải nghiệm thôi thím, đừng mua xe Nhật xe Mỹ xe Hàn hay xe Việt nữa :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thế theo anh vì sao thằng tàu khựa nó làm con xe đẹp long lanh mà giá có 688tr, trong khi thu nhập nó gấp mấy lần mình, mà nó là xe nhập nguyên chiếc chắn chắn chịu thuế cao hơn xe lắp ráp.
Một đống công nghệ, nội thất mà nó ốp vào con BJ X7, anh xem con SA có đc bằng 1 góc của nó không? và giá SA đang là gần gấp 3 giá X7 ?
Tôi chả ngáo giá gì cả, ở đâu cũng có cái goi là giá thương hiệu. Một thương hiệu chỉ có 2-3 năm tuổi mà đòi so sánh với 1 thương hiệu có cả trăm năm tuổi. Nực cười, lố bịch, lừa đảo.
thế này là như nào so sánh giá xe bất kể nó có cùng phân khúc hay không? Fadil ra biển có hơn 3 lít kìa sao sánh với X7 đi.

khựa nó làm cái gì ra mà giá k rẻ hơn so với TG? Và ai bảo nhập thì thuế cao lắp ráp trong nước? Không thấy các hãng thà nhập nguyên con về chứ nhất quyết k lắp ráp ở VN ah?
 
Vậy thì dũng cảm làm con xe Tàu trải nghiệm thôi thím, đừng mua xe Nhật xe Mỹ xe Hàn hay xe Việt nữa :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
Bác không hiểu hay cố tình không hiểu ý mình nói. Tầm tiền 688tr mk không mua xe tàu lẫn xe vin vì nó chưa đc kiểm nghiệm. Mình đang nói đây là thằng BAIC nó là thương hiệu có tiếng bên tàu khựa rồi. Nó sản xuất bao nhiêu năm rồi và nó làm 1 con xe đẹp long lanh như thế mà giá có 688tr, còn ông Vin là tay ngang BĐS vào sản xuất oto, sản xuất 1 con xe kô tên tuổi, 1 động cơ không tên tuổi, lấy cái gì mà ông định giá gần gấp 3 lần con xe tàu. Trong khi nội thất, hoàn thiện ông thua nó xa.
Còn về độ bền bỉ thì chả ai chứng nhận cho 2 thằng này cả.
 
thế này là như nào so sánh giá xe bất kể nó có cùng phân khúc hay không? Fadil ra biển có hơn 3 lít kìa sao sánh với X7 đi.

khựa nó làm cái gì ra mà giá k rẻ hơn so với TG? Và ai bảo nhập thì thuế cao lắp ráp trong nước? Không thấy các hãng thà nhập nguyên con về chứ nhất quyết k lắp ráp ở VN ah?
Ở ĐNA thì được miễn thuế anh êi, còn anh thử nhập mỹ với EU với china xem có bị táng thuế ko?
 
Bác không hiểu hay cố tình không hiểu ý mình nói. Tầm tiền 688tr mk không mua xe tàu lẫn xe vin vì nó chưa đc kiểm nghiệm. Mình đang nói đây là thằng BAIC nó là thương hiệu có tiếng bên tàu khựa rồi. Nó sản xuất bao nhiêu năm rồi và nó làm 1 con xe đẹp long lanh như thế mà giá có 688tr, còn ông Vin là tay ngang BĐS vào sản xuất oto, sản xuất 1 con xe kô tên tuổi, 1 động cơ không tên tuổi, lấy cái gì mà ông định giá gần gấp 3 lần con xe tàu. Trong khi nội thất, hoàn thiện ông thua nó xa.
Còn về độ bền bỉ thì chả ai chứng nhận cho 2 thằng này cả.
Ông ơi ông nói vậy thì khác gì ông chửi mấy ông càm tiền tỉ mua xe Vin là ngu :)) Ông càng nói ông lại càng lòi ra cái thiếu hiểu biết của ông. Ông bảo động cơ không tên tuổi? Hãng không tên tuôi? Thằng Vin nó chỉ là mới làm xe, chứ tên tuổi thương hiệu của nó thì cả cái VN này ai không biết? Ông biết thằng Vin nó xài động cơ của ai, hệ thống chassis của ai không mà ông bảo không tên tuổi?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác không hiểu hay cố tình không hiểu ý mình nói. Tầm tiền 688tr mk không mua xe tàu lẫn xe vin vì nó chưa đc kiểm nghiệm. Mình đang nói đây là thằng BAIC nó là thương hiệu có tiếng bên tàu khựa rồi. Nó sản xuất bao nhiêu năm rồi và nó làm 1 con xe đẹp long lanh như thế mà giá có 688tr, còn ông Vin là tay ngang BĐS vào sản xuất oto, sản xuất 1 con xe kô tên tuổi, 1 động cơ không tên tuổi, lấy cái gì mà ông định giá gần gấp 3 lần con xe tàu. Trong khi nội thất, hoàn thiện ông thua nó xa.
Còn về độ bền bỉ thì chả ai chứng nhận cho 2 thằng này cả.
:( :( động cơ custom từ của BMW không tên tuổi, oke nhé,
 
Ông ơi ông nói vậy thì khác gì ông chửi mấy ông càm tiền tỉ mua xe Vin là ngu :)) Ông càng nói ông lại càng lòi ra cái thiếu hiểu biết của ông. Ông bảo động cơ không tên tuổi? Hãng không tên tuôi? Thằng Vin nó chỉ là mới làm xe, chứ tên tuổi thương hiệu của nó thì cả cái VN này ai không biết? Ông biết thằng Vin nó xài động cơ của ai, hệ thống chassis của ai không mà ông bảo không tên tuổi?

via theNEXTvoz for iPhone
Có name plate của hãng nào đó không anh, anh có thể nhập về lắp ráp nhưng tem mác cuối cùng là xe vinfast, xe tàu briliant nó còn có mác BMW trên đó mà nó còn không dám mạnh mồm nói nó là xe xài động cơ BMW, đằng này 1 ông mua cái bản quyền động cơ cũ rích và không có phần mềm điều khiển về lắp vào con xe của ông r ông bảo đó là động cơ BMW ?????
A có biết là phần mềm nó quan trọng ntn không? Và ông Vin phải tự chế cái phần mềm đó.
Còn về chassis tôi ko rõ lắm nhưng nhà sản xuất BMW nó có vẻ rõ hơn
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f56304a625162472e6a7067
 
Back
Top