tin tức Ô tô điện bán chạy nhất thế giới có thêm phiên bản mới

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...at-the-gioi-co-them-phien-ban-moi-27689x.html
Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới thời điểm hiện tại - Wuling Hongguang Mini EV được hãng xe Trung Quốc bổ sung thêm phiên bản mới – Macaron với một số thay đổi thiết kế nhằm mở rộng nhóm khách hàng.

Wuling Hongguang Mini EV phiên bản Macaron

Wuling Hongguang Mini EV phiên bản Macaron

Wuling Hongguang Mini EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ, do SAIC-GM-Wuling – công ty liên doanh giữa tập đoàn General Motors (GM), SAIC (hay còn gọi là Shanghai Auto) và Wuling Automotive của Trung Quốc sản xuất, phân phối.

Xuất hiện tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới từ ngày 22.7 thông qua Triển lãm ô tô Thành Đô 2020, Wuling Hongguang Mini EV có giá bán 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng).

Với mức giá khá mềm, hướng đến nhóm khách hàng trẻ và những người lần đầu mua xe, Wuling Hongguang Mini EV đã sớm gặt hái thành công chỉ trong một thời gian ngắn tung ra thị trường. Doanh số bán mẫu xe này liên tục tăng trưởng và vượt qua cả Tesla Model 3 để trở thành mẫu ô tô điện bán chạy nhất thế giới chỉ trong vài tháng.

Ô tô điện bán chạy nhất thế giới có thêm phiên bản mới - ảnh 1

Chỉ trong 5 tháng bán hàng cuối năm 2020, mẫu xe này đã đạt doanh số bán lên tới 121.514 xe

Chỉ trong 5 tháng bán hàng cuối năm 2020, mẫu xe này đã đạt doanh số bán lên tới 121.514 xe. Bước sang tháng 1.2021, doanh số bán Wuling Hongguang Mini EV đạt hơn 36.000 xe, so với khoảng 21.500 chiếc Model 3. Tháng 2 vừa qua, Wuling Hongguang Mini EV đạt doánh số hơn 20.000 chiếc, tiếp tục vượt mặt Tesla Model 3 (chỉ đạt 13.700 xe).

“Thừa thắng xông lên”, mới đây liên doanh SAIC-GM-Wuling tiếp tục tăng sức hút, mở rộng nhóm khách hàng cho Wuling Hongguang Mini EV bằng việc trình làng phiên bản mới Wuling Hongguang Mini Macaron.

Phiên bản đặc biệt này vẫn giữ nguyên kiểu dáng, kích thước thiết kế, động cơ như các phiên bản đã mở bán, đồng thời được liên doanh SAIC-GM-Wuling sửa đổi một số chi tiết, trang bị mới, đồng thời phối màu sắc mới nhằm hướng tới nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt các chị em phụ nữ.

Ô tô điện bán chạy nhất thế giới có thêm phiên bản mới - ảnh 2

Wuling Hongguang Mini EV bằng việc trình làng phiên bản mới Macaron

Wuling Hongguang Mini EV Macaron có 3 màu sắc ngoại thất, gồm hồng White Peach Powder, vàng Lemon Yellow và xanh lục Avocado Green. Ngoài ra, trên cột C của mẫu xe này còn có tem chữ nổi "Macaron" như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản đặc biệt. Phiên bản này được đặt tên theo loại bánh quy Macaron nổi tiếng của Pháp.

Phiên bản mới của dòng xe điện cỡ nhỏ này còn được thiết kế những chi tiết riêng như tạo hình bên trong đèn pha và đèn hậu, đèn sương mù trước hay bộ vành mâm được thiết kế mới trông trẻ trung, thời trang hơn. Lưới tản nhiệt cách điệu phía trước được loại bỏ để thay bằng tấm ốp nhựa màu đen, đi kèm logo của nhà sản xuất.

Nội thất cũng được phối màu tương tự ngoại thất kết hợp nhiều trang bị mới. Trong đó, có thể kể đến hệ thống radio, 2 loa, tính năng sạc thông minh, núm xoay chuyển số, màn hình LCD có màu trong bảng đồng hồ, cửa sổ chỉnh điện, ghế sưởi ấm, làm mát, điều hòa không khí và tính năng hỗ trợ lên dốc.

Ô tô điện bán chạy nhất thế giới có thêm phiên bản mới - ảnh 3

Phiên bản Wuling Hongguang Mini EV Macaron vẫn dùng hệ động lực điện gồm mô-tơ điện có công suất tối đa 27 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm

Phiên bản Wuling Hongguang Mini EV Macaron vẫn dùng hệ động lực điện gồm mô-tơ điện có công suất tối đa 27 mã lực, mô-men xoắn cực đại 85 Nm, kết hợp với 2 loại pin 9,2 kWh và 13,8 kWh.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, loại pin 9,2 kWh mất 6,5 giờ để sạc đầy và cho phép xe chạy được tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi với bộ pin 13,8 kWh, Mini EV có thể di chuyển được 170 km, nhưng mất khoảng 9 để sạc đầy. Wuling Hongguang Mini EV có thể đạt tốc độ tối đa 100 km/giờ.

Các đại lý thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với Wuling Hongguang Mini EV Macaron tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, giá bán mẫu ô tô điện này vẫn chưa được công bố.
 
Con này rẻ rẻ về VN di chuyển nội thành hết ý, vừa gọn dễ đỗ xe nữa, bình thường ng VN đi làm bằng xe hơi cũng chỉ đi 1 người chứ mấy, lại tốn tới >5m chỗ đỗ xe, con này dài có 2m9 thì tốn tầm 3m5, gọn gàng hơn hẳn
 
Việt Nam mà có mấy con tin hin kiểu này thì cũng tiện thật, đỡ mưa nắng ngon nghẻ.

Mà doanh số top 1 như vậy chỉ vì dân TQ quá đông thôi đúng không.. :(
 
Việt Nam mà có mấy con tin hin kiểu này thì cũng tiện thật, đỡ mưa nắng ngon nghẻ.

Mà doanh số top 1 như vậy chỉ vì dân TQ quá đông thôi đúng không.. :(
Nó Top 1 thì liên quan gì đến dân đông bạn .
Nó top 1 vì đánh đúng nhu cầu thị trường : nhỏ gọn , giá rẽ .
 
Có điều hoà mấy anh ợ


Wuling Hongguang Mini EV có giá bán 28.800 nhân dân tệ, tương đương 4.164 USD (khoảng 96,6 triệu đồng).

Giá này về VN thì cỡ 150 củ, ăn chặt con Citroen Ami gì hôm trước anh nào post
 
Back
Top