tin tức Ô tô điện gây thiệt hại nặng hơn và tốn kém hơn xe xăng, dầu khi bị tai nạn

Mr.Solo

Fake mod
Ô tô điện gây ra những thiệt hại nặng hơn và tốn kém hơn vì loại phương tiện này thường được trang bị nhiều công nghệ đắt đỏ hơn đồng thời có trọng lượng lớn hơn xe xăng, dầu.
Công ty bảo hiểm AXA của Pháp mới đây đã tiến hành nghiên cứu về mức độ thiệt hại mà ô tô điện gây ra khi bị tai nạn. Trong nghiên cứu này, công ty AXA đã sử dụng một số chiếc ô tô để thử nghiệm va chạm. Những thử nghiệm này được tiến hành ở thành phố Zurich của Thụy Sỹ.
1662299840392.png

Chiếc ô tô được dùng trong thử nghiệm va chạm của công ty bảo hiểm AXA
Qua nghiên cứu, công ty AXA phát hiện ô tô điện gây thiệt hại nặng hơn và tốn kém hơn xe xăng, dầu khi bị tai nạn. "Các công ty bảo hiểm như chúng tôi và khách hàng phải đối mặt với nguy cơ mới, đó là mặc dù ô tô điện không gây tai nạn nhiều hơn nhưng lại dẫn tới những yêu cầu bồi thường đắt đỏ hơn", ông Nils Reich, Giám đốc mảng bảo hiểm vật chất của AXA, cho biết.
Sở dĩ ô tô điện gây ra những thiệt hại tốn kém hơn vì loại phương tiện này thường được trang bị nhiều công nghệ đắt đỏ hơn. Nếu bị hỏng vì tai nạn thì những công nghệ này sẽ đòi hỏi chi phí sửa chữa cao hơn.
Ngoài ra, mặc dù được trang bị nhiều tính năng an toàn tiên tiến nhất nhưng ô tô điện lại có một điểm yếu trong thiết kế. Đây có thể coi là "gót chân Achilles" của những chiếc ô tô điện. Theo đó, phần lớn các hãng xe thường đặt pin của ô tô điện bên dưới gầm xe. Nếu gầm xe của ô tô điện bị hư hỏng thì có thể dẫn đến những hậu quả đắt đỏ hoặc đôi khi là nguy hiểm.

Cũng may, theo công ty bảo hiểm AXA, nguy cơ cháy của cả ô tô điện lẫn xe xăng, dầu đã bị thổi phồng quá mức. Theo thống kê, cứ 1.000 chiếc xe bị tai nạn thì chỉ có khoảng 5 chiếc bốc cháy.
Tỷ lệ ô tô điện và xe xăng, dầu bị cháy vì tai nạn không cao như nhiều người tưởng

Tỷ lệ ô tô điện và xe xăng, dầu bị cháy vì tai nạn không cao như nhiều người tưởng
Trong quá trình nghiên cứu, công ty AXA cũng phát hiện ra rằng ô tô điện thường bị tai nạn trong lúc tăng tốc. Nguyên nhân bắt nguồn từ mô-men xoắn cao và truyền tức thì tới bánh của mô-tơ điện. Nhiều tài xế điều khiển ô tô điện đã bị mất lái và gây tai nạn khi nhấn mạnh chân ga để tăng tốc.
"Phần lớn ô tô điện, đặc biệt là những mẫu xe hiệu suất cao, có mô-men xoắn rất lớn. Bạn có thể thấy rõ điều này ngay khi nhấn vào bàn đạp ga", ông Michael Pfaffli, Giám đốc mảng nghiên cứu tai nạn của AXA chi nhánh Thụy Sỹ, nói. "Điều này có thể dẫn đến việc tăng tốc không mong muốn khiến tài xế mất khả năng kiểm soát".
Lúc tăng tốc là thời điểm ô tô điện dễ bị tai nạn nhất

Lúc tăng tốc là thời điểm ô tô điện dễ bị tai nạn nhất
Theo AXA, việc nhấn chân ga quá đà khi điều khiển ô tô điện sẽ dẫn đến nguy cơ tai nạn cao hơn 50% so với xe xăng, dầu. Điều này kết hợp với những khía cạnh khác của ô tô điện sẽ gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn.


Vì ô tô điện thường nặng hơn xe dùng động cơ đốt trong nên tạo ra lực tác động cũng lớn hơn khi bị tai nạn. 2 chiếc xe có cùng kích thước nhưng chênh lệch về trọng lượng sẽ gây ra thiệt hại khác nhau khi tai nạn. Điều này không chỉ đúng với ô tô điện mà có thể áp dụng với mọi mẫu xe có trọng lượng lớn. Do đó, AXA khuyên các tài xế nên lưu ý đến sức mạnh và lực tác động của xe trong quá trình lái.
Trên thực tế, kết quả nghiên cứu của công ty AXA cũng không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, nghiên cứu của AXA vẫn hữu ích và giúp mọi người hiểu rõ hơn về ô tô điện trong giai đoạn chuyển giao sang thời kỳ của loại phương tiện thân thiện với môi trường này.
https://tinxe.vn/kham-pha/o-to-dien...e-xang-dau-khi-bi-tai-nan-id20220901230716262
 
Ko biết tai nạn đủ mạnh thì xe điện có phát nổ ko nhỉ :sweat: nói chứ xe xăng dầu nhiều vụ đâm nát bét mà mấy khi cháy nổ đâu .. nhiều ông coi phim bị lậm quá
Mà các bên bảo hiểm chắc cũng thích bh cho xe xăng dầu hơn xe điện nhỉ
Mà nhược điểm xe điện coi bộ ngoài vụ sạc thì rắc rối phết .. ngập cũng có khả năng hư mà thiệt hại khi sửa chữa cũng đắt đỏ .. xe thì nhiều thiết bị điện hay cảm ứng
Mà cái ga của xe điện với đàn ông mê tốc độ thì sướng chứ phụ nữ hay người lớn tuổi hơi bị nguy hiểm khi nó vọt quá nhanh và mạnh :sweat:
Nói chung kỉ nguyên xe điện thì coi bộ còn lâu lắm . Cơ bản mấy cái lợi ích nó còn mơ hồ .. với mật độ dân đông như ở việt thì trạm sạc có nhiều thì nếu xe quá nhiều thì việc chờ sạc cũng căng ! Đi xe xăng dầu thì cứ vài km thấy 1 cây xăng lại nhanh gọn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ko biết tai nạn đủ mạnh thì xe điện có phát nổ ko nhỉ :sweat: nói chứ xe xăng dầu nhiều vụ đâm nát bét mà mấy khi cháy nổ đâu .. nhiều ông coi phim bị lậm quá
Mà các bên bảo hiểm chắc cũng thích bh cho xe xăng dầu hơn xe điện nhỉ
Mà nhược điểm xe điện coi bộ ngoài vụ sạc thì rắc rối phết .. ngập cũng có khả năng hư mà thiệt hại khi sửa chữa cũng đắt đỏ .. xe thì nhiều thiết bị điện hay cảm ứng
Mà cái ga của xe điện với đàn ông mê tốc độ thì sướng chứ phụ nữ hay người lớn tuổi hơi bị nguy hiểm khi nó vọt quá nhanh và mạnh :sweat:
Nói chung kỉ nguyên xe điện thì coi bộ còn lâu lắm . Cơ bản mấy cái lợi ích nó còn mơ hồ .. với mật độ dân đông như ở việt thì trạm sạc có nhiều thì nếu xe quá nhiều thì việc chờ sạc cũng căng ! Đi xe xăng dầu thì cứ vài km thấy 1 cây xăng lại nhanh gọn

via theNEXTvoz for iPhone
Khi tai nạn nếu cục pin không làm sao thì khó cháy nổ lắm. Còn nếu cục pin mà bị thủng, vỡ thì ...
Muốn xem nó cháy thế nào thì cứ kiếm cục pin đt cũ, lấy con dao chọc thử vài cái vào xem sao :LOL:
 
Ko biết tai nạn đủ mạnh thì xe điện có phát nổ ko nhỉ :sweat: nói chứ xe xăng dầu nhiều vụ đâm nát bét mà mấy khi cháy nổ đâu .. nhiều ông coi phim bị lậm quá
Mà các bên bảo hiểm chắc cũng thích bh cho xe xăng dầu hơn xe điện nhỉ
Mà nhược điểm xe điện coi bộ ngoài vụ sạc thì rắc rối phết .. ngập cũng có khả năng hư mà thiệt hại khi sửa chữa cũng đắt đỏ .. xe thì nhiều thiết bị điện hay cảm ứng
Mà cái ga của xe điện với đàn ông mê tốc độ thì sướng chứ phụ nữ hay người lớn tuổi hơi bị nguy hiểm khi nó vọt quá nhanh và mạnh :sweat:
Nói chung kỉ nguyên xe điện thì coi bộ còn lâu lắm . Cơ bản mấy cái lợi ích nó còn mơ hồ .. với mật độ dân đông như ở việt thì trạm sạc có nhiều thì nếu xe quá nhiều thì việc chờ sạc cũng căng ! Đi xe xăng dầu thì cứ vài km thấy 1 cây xăng lại nhanh gọn

via theNEXTvoz for iPhone
Ga thế phù hợp với trẻ trâu vọt quãng ngắn vì momen xoắn cực đại nó đến từ nc ga đầu thôi bác, chứ thích tốc độ xe xăng nó vẫn là chân ái, tối ưu ở dải tua cao

Klq nhưng công nhận đi xe bus điện nó sướng hơn xe bus Diesel nhiều vì ga đầu vọt nên đi trong tp khá nhanh mà k bị ù
 
Khi tai nạn nếu cục pin không làm sao thì khó cháy nổ lắm. Còn nếu cục pin mà bị thủng, vỡ thì ...
Muốn xem nó cháy thế nào thì cứ kiếm cục pin đt cũ, lấy con dao chọc thử vài cái vào xem sao :LOL:
Cơ chế Pin xe điện nó khác bạn nhé. Nó bao gồm những viên pin nhỏ xếp lại với nhau thành modul, giữa chúng có lớp vật liệu cách nhiệt chịu đến 200oC, nên nếu có vấn đề thì nó cũng chỉ giới hạn trong modul pin thôi. Theo mình hình ảnh cháy nổ của AXA là hơi quá
 
Ko biết tai nạn đủ mạnh thì xe điện có phát nổ ko nhỉ :sweat: nói chứ xe xăng dầu nhiều vụ đâm nát bét mà mấy khi cháy nổ đâu .. nhiều ông coi phim bị lậm quá
Mà các bên bảo hiểm chắc cũng thích bh cho xe xăng dầu hơn xe điện nhỉ
Mà nhược điểm xe điện coi bộ ngoài vụ sạc thì rắc rối phết .. ngập cũng có khả năng hư mà thiệt hại khi sửa chữa cũng đắt đỏ .. xe thì nhiều thiết bị điện hay cảm ứng
Mà cái ga của xe điện với đàn ông mê tốc độ thì sướng chứ phụ nữ hay người lớn tuổi hơi bị nguy hiểm khi nó vọt quá nhanh và mạnh :sweat:
Nói chung kỉ nguyên xe điện thì coi bộ còn lâu lắm . Cơ bản mấy cái lợi ích nó còn mơ hồ .. với mật độ dân đông như ở việt thì trạm sạc có nhiều thì nếu xe quá nhiều thì việc chờ sạc cũng căng ! Đi xe xăng dầu thì cứ vài km thấy 1 cây xăng lại nhanh gọn

via theNEXTvoz for iPhone
Anh nhợn thì 2030, Âu, Cannada, Nhật thì 2035 cấm bán xe động cơ đốt trong. Kỷ nguyên của xe điện chính xác là mốc thời gian này, quay đi ngoảnh lại mấy chốc là đến thôi chứ đếch gì mà lâu lắm
 
Cơ chế Pin xe điện nó khác bạn nhé. Nó bao gồm những viên pin nhỏ xếp lại với nhau thành modul, giữa chúng có lớp vật liệu cách nhiệt chịu đến 200oC, nên nếu có vấn đề thì nó cũng chỉ giới hạn trong modul pin thôi. Theo mình hình ảnh cháy nổ của AXA là hơi quá
Mời a google bên tàu có con tesla đang đậu trong hầm bốc cháy, 2 con xe kế bên cũng dính chưởng. Pin mà đã cháy thì có trời cứu nhé.
 
Back
Top