Ô tô điện Trung Quốc bị châu Âu đánh thuế quan lên tới gần 50%

Vấn đề này còn gì để tranh luận, hay anh muốn đám tây lông, mỹ đế chơi đẹp với TQ trong khi chính TQ nó chơi như chó trước :amazed: ,anh TQ bao năm dựa vào bảo hộ, ăn cắp công nghệ mà vươn lên, bây h làm sao chơi đẹp dc vậy, cái trò thuế phí bảo hộ TQ làm bao năm nay, bây h vẫn làm mà yêu cầu ng ta phải chơi đẹp với mình, mấy anh ba tàu khôn quá :big_smile:
hài vãi cẩu nô chửi bọn Tây trong khi 50 năm nay TQ nó thực thi bảo hộ từ sản phẩm hữu hình đến dịch vụ online như mạng xã hội, ô tô nước ngoài đến TQ nó không đánh thuế à :)
 
Vấn đề này còn gì để tranh luận, hay anh muốn đám tây lông, mỹ đế chơi đẹp với TQ trong khi chính TQ nó chơi như chó trước :amazed: ,anh TQ bao năm dựa vào bảo hộ, ăn cắp công nghệ mà vươn lên, bây h làm sao chơi đẹp dc vậy, cái trò thuế phí bảo hộ TQ làm bao năm nay, bây h vẫn làm mà yêu cầu ng ta phải chơi đẹp với mình, mấy anh ba tàu khôn quá :big_smile:
Ko chỉ TQ nó xài chiêu thuế phí bảo hộ để đánh lên doanh nghiệp nước ngoài mà nó rót tiền, đứng sau doanh nghiệp của nó mang qua các nước khác phá giá nữa, bgiờ nc người ta đánh thuế bảo hộ cho dn nước mình thì nó đồ ăn vạ???
 
Vấn đề này còn gì để tranh luận, hay anh muốn đám tây lông, mỹ đế chơi đẹp với TQ trong khi chính TQ nó chơi như chó trước :amazed: ,anh TQ bao năm dựa vào bảo hộ, ăn cắp công nghệ mà vươn lên, bây h làm sao chơi đẹp dc vậy, cái trò thuế phí bảo hộ TQ làm bao năm nay, bây h vẫn làm mà yêu cầu ng ta phải chơi đẹp với mình, mấy anh ba tàu khôn quá :big_smile:
Tự do thương mại vốn nó đã là 1 công cụ được sinh ra để bảo hộ "bản quyền" và "sở hữu trí tuệ". Khi anh có bản quyền 1 thứ cả thế giới thèm muốn, anh không muốn người khác bắt chước thì anh lập nên cái gọi là "tự do thương mại", ai muốn tham gia phải từ bỏ quyền được "học hỏi" và "bắt chước". Đến lúc bản quyền của anh không còn giá trị nữa thì anh cũng không còn lý do tham gia "tự do thương mại" làm gì cả.
Đó chính xác là cách người Anh đã làm từ cuối thế kỉ 19, sáng lập ra khối tự do thương mại, mời chào các nước kém phát triển hơn vào khối và rồi rời bỏ khối (cải cách thuế quan) ngay khi không cạnh tranh được hàng hóa giá rẻ từ Đức và Mỹ.

Hài hước ở chỗ, người được mệnh danh là "Cha đẻ của cách mạng công nghiệp Hoa Kỳ" lại bị nước Anh gọi là "Kẻ phản bội Slater" vì ăn cắp bản quyền máy dệt của nước Anh rồi mang sang Mỹ😂
 
Vấn đề này còn gì để tranh luận, hay anh muốn đám tây lông, mỹ đế chơi đẹp với TQ trong khi chính TQ nó chơi như chó trước :amazed: ,anh TQ bao năm dựa vào bảo hộ, ăn cắp công nghệ mà vươn lên, bây h làm sao chơi đẹp dc vậy, cái trò thuế phí bảo hộ TQ làm bao năm nay, bây h vẫn làm mà yêu cầu ng ta phải chơi đẹp với mình, mấy anh ba tàu khôn quá :big_smile:
Ủa sao không nhỉ? Các anh bên tây ngoài đánh thuế phí ra còn phải bắt đáp ứng các tiêu chuẩn ESG đặc biệt là Môi trường với phát thải carbon các kiểu thì doanh nghiệp nước ngoài phải mua đồ các anh Tây trước rồi mới bán được hàng cho Tây lại còn :D Thế mà còn bày đặt điều tra chống trợ cấp

Mà áp dụng thuế này thì chả khác gì bảo hộ thị trường nội địa EU khi mà giá sx xe của Tàu nó cạnh tranh hơn nhưng vẫn phải áp giá bằng các xe nội địa. Quy luật thị trường tự do để đi đâu hết cả rồi?
 
Vài chục tỷ sang Mỹ mà ko có kế hoạch làm việc/ kiếm tiền thì sống đc mấy bữa?
Vài chục tỷ ở VN là nhiều nhưng sang đó đc bao nhiêu. Thêm vào đó người có vài chục tỷ thường sẽ có nguồn thu tương đối tốt. Sang đó nguồn thu bị cắt đứt phải làm lại từ đầu. Cầm vài chục tỷ đổi sang USD mua/thuê nhà, mua xe, tiêu xài các thứ trong khi ko có nguồn thu bổ sung thì chả mấy mà sạch.
Phải tầm siêu giàu sang nó mới sướng. :go:
Thế ms bảo ng giàu họ mua thêm quốc tịch mỹ để có thêm lựa chọn, chứ ko ai dại mà bán nhà bán cửa bán hết tất cả đi sang 1 đất nước lạ cả
 
Ủa sao không nhỉ? Các anh bên tây ngoài đánh thuế phí ra còn phải bắt đáp ứng các tiêu chuẩn ESG đặc biệt là Môi trường với phát thải carbon các kiểu thì doanh nghiệp nước ngoài phải mua đồ các anh Tây trước rồi mới bán được hàng cho Tây lại còn :D Thế mà còn bày đặt điều tra chống trợ cấp

Mà áp dụng thuế này thì chả khác gì bảo hộ thị trường nội địa EU khi mà giá sx xe của Tàu nó cạnh tranh hơn nhưng vẫn phải áp giá bằng các xe nội địa. Quy luật thị trường tự do để đi đâu hết cả rồi?
Thế ngay từ đầu, TQ có chơi theo quy luật thị trường tự do k ? Hay đánh thuế bảo hộ, dựng ra đủ thứ hàng rào, điều kiện đầu tư, hưởng lợi sướng rồi bây h khi bị đánh thuế lại thì lại ý kiến ? Còn mấy cái tiêu chuẩn môi trường, tiêu chuẩn lao động của tây lông nếu anh tư duy rằng, nó chỉ có lợi cho tây lông mà k có lợi cho nước sở tại mà coi đó là rào cản thì tôi thua
Những trò như bảo hộ, điều tra chống phá giá…. K có nó TQ k có dc như hôm nay, nên thôi ý kiến đi, chẳng qua suốt nhiều năm, TQ k quen với việc cạnh tranh công bằng thôi
 
nói thật chứ ai khu tôi sống ở SG ai mà có lúa hoặc giỏi tí cx chạy qua xứ giãy chết cmnr :):):) đến tôi cx muốn nhảy qua đó nếu có cơ hội :):):) chắc chỉ trừ thành phần thuộc giới trung lưu là không muốn qua do cực thôi :):):) mà ảo cái là mấy người đó đi sao mà đi lần gần cả gia đình luôn :):):)
2024 vẫn còn huyền thoại này, haha
 
Thế ngay từ đầu, TQ có chơi theo quy luật thị trường tự do k ? Hay đánh thuế bảo hộ, dựng ra đủ thứ hàng rào, điều kiện đầu tư, hưởng lợi sướng rồi bây h khi bị đánh thuế lại thì lại ý kiến ? Còn mấy cái tiêu chuẩn môi trường, tiêu chuẩn lao động của tây lông nếu anh tư duy rằng, nó chỉ có lợi cho tây lông mà k có lợi cho nước sở tại mà coi đó là rào cản thì tôi thua
Độ mở của thị trường TQ trong năm 2022 gần tương đương với các quốc gia phương Tây khác, trừ Mỹ, nguồn:
Code:
https://www.statista.com/statistics/1274685/china-trade-openness-in-international-comparison/
Nếu mà đánh thuế bảo hộ thì làm gì có nhiều FDI đến Tàu như vậy trong 20 năm trở lại đây? Anh không thấy nếu bảo hộ quá thì làm gì được nhiều tập đoàn nước ngoài đầu tư đến vậy à?

Về cái tiêu chuẩn môi trường, anh không thấy tiêu chuẩn kép của phương Tây khi vừa off-shoring sản xuất ra các quốc gia đang phát triển và vừa bán tín chỉ carbon à?
 
Last edited:
Độ mở của thị trường TQ trong năm 2022 gần tương đương với các quốc gia phương Tây khác, trừ Mỹ, nguồn:
Code:
https://www.statista.com/statistics/1274685/china-trade-openness-in-international-comparison/
Nếu mà đánh thuế bảo hộ thì làm gì có nhiều FDI đến Tàu như vậy trong 20 năm trở lại đây? Anh không thấy nếu bảo hộ quá thì làm gì được nhiều tập đoàn nước ngoài đầu tư đến vậy à?

Về cái tiêu chuẩn môi trường, anh không thấy tiêu chuẩn kép của phương Tây khi vừa off-shoring sản xuất ra các quốc gia đang phát triển và vừa bán tín chỉ carbon với những quốc gia khác à?
Anh buồn cười, nếu nói độ mở thì nền kinh tế thì VN cũng xếp hàng đầu mà ???
Việc anh lý luận FDI đến TQ nhiều chứng tỏ TQ k bảo hộ quá nhiều ??? Ngược lại mới đúng, TQ thực hiện việc bảo hộ nền SX trong nước bằng cách đánh thuế với hàng nhập khẩu, muốn bán hàng vào TQ tốt nhất phải đầu tư vào TQ, tạo công ăn việc làm cho người TQ, mà muốn đầu tư thì phải đáp ứng một loạt tiêu chuẩn, trong đó rõ ràng nhất là chuyển giao công nghệ và chấp nhận việc bị đánh cắp công nghệ, chưa kể là vấn nạn hàng giả hàng nhái 🐸, còn vì sao tụi nó vẫn chấp nhận đầu tư, vì nhân công và thị trường TQ lớn.
Bây h quay ngược lại vấn đề TQ sau bao nhiêu năm hưởng lợi từ việc phát triển dựa trên lao động giá rẻ vs bảo hộ trong nước thì bây h quay sang phát triển, tìm kiếm thị trường, thì Tây Lông có quyền làm giống như TQ đã làm thôi, nếu các cty TQ lớn mạnh, có thể đầu tư sx tại xứ Tây Lông để được hưởng ưu đãi mà, câu chuyện bây h y như hồi trước, TQ phát triển và muốn mở rộng thị trường thì động đến quyền lợi của tây lông, nên nó giãy lên là phải rồi
Còn tiêu chuẩn môi trường hay tín chỉ carbon, anh phải hiểu bản chất chứ đừng nói tiêu chuẩn kép, chính cái tiêu chuẩn kép đó mà mấy nc đang phát triển cũng hưởng lợi
 
Các a bán bds VN còn gọi các a bán bds trời tây bằng sư phụ :LOL:)
Kẹp cái mác cư trú, quốc tịch vào là bán cao chót vót luôn. Kể cả các suất qua EU hạng 2 như Séc, Hung, 3Lan hay Bồ nhé.
 
lần đầu tôi thấy a bảo nga nghèo đấy, ko hiểu định nghĩa giàu nghèo theo a là gì, chứ dựa vào cái gdp/người n ko phản ánh được j cả, nga n đất rộng, tài nguyên nhiều, người dân sống thoải mái, thích thì tự cung tự cấp, n chả thiếu thứ j luôn, còn nhìn như hồng kông mang tiếng gdp/người cao mà chật vật trong cái chung cư hộp diêm 2m2 thì thôi, nhường hết, như thằng mỹ cũng gdp/người cao chót vót mà homeless đầy đường, dịch vụ y tế giá cắt cổ lại phải đặt lịch chờ cả tháng nữa. Hay ns đâu xa như việt nam, đất trật người đông h n đôn giá bds lên tới mức giới trẻ ko mua nổi để làm cái j. Nga hiện tại n có duy nhất 1 vấn đề thôi, là n đang chiến tranh, nên ko ai muốn sang đó sống và định cư cả. Chứ n như thời trước năm 2014 xem, có mà chả đi vội. Và thằng tàu là 1 trong những nước di dân sang nga nhiều nhất vì n muốn đồng hóa dần khu vực viễn đông
Nga chưa bao giờ giàu. Tiền thân của nó là Lô Xiên cũng nghèo rớt. Đất nó rộng nhưng cơ sở hạ tầng nó rất kém. Nền kinh tế của nó cũng không phát triển. Người dân lại càng không sống thoải mái vì thu nhập của họ rất là thấp. Trước chiến tranh đi nữa thì đi Nga cũng chẳng có việc gì làm. Nếu như anh giàu thì anh có thể sống ở khu nhà giàu ở các thành phố lớn, chất lượng cuộc sống không thua gì Tây Âu. Nhưng nếu anh nghèo và anh muốn sang Nga kiếm việc làm, thì anh nên bỏ ý tưởng đó đi. Anh không cạnh tranh nổi với người từ những nước Trung Á thuộc Lô Xiên cũ đâu.
 
Chắc ấn tượng film ảnh tổng tài, chứ trc chiến tranh GDP đầu người của Nga còn cao hơn Tàu :matrix:
Dân nó ít thì GDP đầu người nó cao. Tôi chưa từng nghe ai nói Nga giàu cả. Nga giàu tài nguyên thì đúng, chứ người Nga thì không giàu và kinh tế Nga cũng không phát triển. Người Nga mà tôi nói là dân thường ấy, chứ bọn tài phiệt sân sau của Putin thì nó lại chả giàu nứt đố đổ vách ra.
 
Nga chưa bao giờ giàu. Tiền thân của nó là Lô Xiên cũng nghèo rớt. Đất nó rộng nhưng cơ sở hạ tầng nó rất kém. Nền kinh tế của nó cũng không phát triển. Người dân lại càng không sống thoải mái vì thu nhập của họ rất là thấp. Trước chiến tranh đi nữa thì đi Nga cũng chẳng có việc gì làm. Nếu như anh giàu thì anh có thể sống ở khu nhà giàu ở các thành phố lớn, chất lượng cuộc sống không thua gì Tây Âu. Nhưng nếu anh nghèo và anh muốn sang Nga kiếm việc làm, thì anh nên bỏ ý tưởng đó đi. Anh không cạnh tranh nổi với người từ những nước Trung Á thuộc Lô Xiên cũ đâu.
qua những gì a ns tôi thấy a chả biết cái con mẹ j về nước nga cả, thế nên cứ tiếp tục bị nhồi sọ bởi mấy tờ báo phương tây đi. Quan điểm sống của a là phải có $, chạy theo $ và lấy $ làm thước đo của sự giàu nghèo. Thế nên tôi và a éo cùng góc nhìn nhé
 
Dân nó ít thì GDP đầu người nó cao. Tôi chưa từng nghe ai nói Nga giàu cả. Nga giàu tài nguyên thì đúng, chứ người Nga thì không giàu và kinh tế Nga cũng không phát triển. Người Nga mà tôi nói là dân thường ấy, chứ bọn tài phiệt sân sau của Putin thì nó lại chả giàu nứt đố đổ vách ra.
Nền kinh tế 2k tỷ $ với dân số 140tr, mức độ công nghiệp hóa cao mà còn bảo ko phát triển nữa thì thằng nào mới là pt :surrender:
 
Cho có sang đó ở ko , cho thì mình mang cả nhà sang nhé
Yêu, thích thì phấn đấu mà sang chứ kiểu gì ngồi chờ người ta cho vậy bạn.

p/s những người có năng lực, đủ quyết tâm để sang đa số có thể góp ích cho xã hội bên đó,
mấy bạn còn ngồi chờ người ta bế đi thì sang cũng chỉ tạo thêm gánh nặng.
 
Anh buồn cười, nếu nói độ mở thì nền kinh tế thì VN cũng xếp hàng đầu mà ???
Việc anh lý luận FDI đến TQ nhiều chứng tỏ TQ k bảo hộ quá nhiều ??? Ngược lại mới đúng, TQ thực hiện việc bảo hộ nền SX trong nước bằng cách đánh thuế với hàng nhập khẩu, muốn bán hàng vào TQ tốt nhất phải đầu tư vào TQ, tạo công ăn việc làm cho người TQ, mà muốn đầu tư thì phải đáp ứng một loạt tiêu chuẩn, trong đó rõ ràng nhất là chuyển giao công nghệ và chấp nhận việc bị đánh cắp công nghệ, chưa kể là vấn nạn hàng giả hàng nhái 🐸, còn vì sao tụi nó vẫn chấp nhận đầu tư, vì nhân công và thị trường TQ lớn.
Bây h quay ngược lại vấn đề TQ sau bao nhiêu năm hưởng lợi từ việc phát triển dựa trên lao động giá rẻ vs bảo hộ trong nước thì bây h quay sang phát triển, tìm kiếm thị trường, thì Tây Lông có quyền làm giống như TQ đã làm thôi, nếu các cty TQ lớn mạnh, có thể đầu tư sx tại xứ Tây Lông để được hưởng ưu đãi mà, câu chuyện bây h y như hồi trước, TQ phát triển và muốn mở rộng thị trường thì động đến quyền lợi của tây lông, nên nó giãy lên là phải rồi
Còn tiêu chuẩn môi trường hay tín chỉ carbon, anh phải hiểu bản chất chứ đừng nói tiêu chuẩn kép, chính cái tiêu chuẩn kép đó mà mấy nc đang phát triển cũng hưởng lợi
Chơi mất dạy với người ta từ trước nhưng đến khi bị đấm lại vẫn đòi người ta đấm công bằng với mình à. Ra đường đấm nhau coi thử đấm 1 cú người ta đấm lại 1 cú hay đấm cho gục hẳn luôn :sweat:
trừ bọn cổ nâu ra chứ éo ai thấy lạ khi bọn eu nó đấm vào mõm bọn khốn nạn tàu khựa cả. Đấm càng mạnh người ta càng thích
 
qua những gì a ns tôi thấy a chả biết cái con mẹ j về nước nga cả, thế nên cứ tiếp tục bị nhồi sọ bởi mấy tờ báo phương tây đi. Quan điểm sống của a là phải có $, chạy theo $ và lấy $ làm thước đo của sự giàu nghèo. Thế nên tôi và a éo cùng góc nhìn nhé
Thôi bớt xàm. Anh thì biết gì về nước Nga? Anh biết qua mấy page bordor ấy à? Anh méo đưa ra được cái dẫn chứng gì để chứng minh cho lời anh nói cả. Anh lại còn quy chụp tôi lấy $ làm thước đo. Xin lỗi chứ tôi méo nói gì về $ cả. Ở Nga thì nhận lương là tiền Nga thôi. Cơ mà tiền lương đó dân bản xứ còn méo đủ sống nói gì cái thằng xkld. Sống còn méo đủ thì lấy gì gửi về VN? Đó là tôi giả thuyết nó nhận anh rồi đấy. Thực tế là anh méo bao giờ cạnh tranh nổi với bọn Trung Á thuộc Lô Xiên cũ.
 
Ô tô ở VN toàn xe Nhật, Hàn, sau đó đến Mỹ dẫn đầu thị trường từ xưa đến giờ mà. Xe Tàu bán có ai mua đâu, bị ngáo à. Xe VN rẻ thì phải cảm ơn mấy thằng Hàn xẻng chứ. Tụi nó đấm cho mấy thằng “giá trị cốt lõi” hết ngáo giá
Có thể hiên tại là vậy, nhưng tương lai sắp t ới thì có khi đúng như fen kia nói đấy fen à,
chỉ mới 10 năm trước dt ko iphone,nokia,samsung,htc,.. => hiện tại IP/SS/Tàu .Hàng gia dụng thì full tàu , có mấy anh khổ dâm mới chơi hàng nhật bãi. Hàng tàu len lõi khắp mọi nơi
Còn Oto thì thằng xe điện là đầu tàu của tàu cộng rồi, đến nội địa nhật mà nó còn no.1 xe điện tại nhật , ở thái thì nó bá chủ , ở malai thì tàu mua luôn photon(nội địa mã). Việc thằng tàu nó thống trị mãng xe điện ở khắp châu á là hiện hữu trước mặt rồi
 
Có thể hiên tại là vậy, nhưng tương lai sắp t ới thì có khi đúng như fen kia nói đấy fen à,
chỉ mới 10 năm trước dt ko iphone,nokia,samsung,htc,.. => hiện tại IP/SS/Tàu .Hàng gia dụng thì full tàu , có mấy anh khổ dâm mới chơi hàng nhật bãi. Hàng tàu len lõi khắp mọi nơi
Còn Oto thì thằng xe điện là đầu tàu của tàu cộng rồi, đến nội địa nhật mà nó còn no.1 xe điện tại nhật , ở thái thì nó bá chủ , ở malai thì tàu mua luôn photon(nội địa mã). Việc thằng tàu nó thống trị mãng xe điện ở khắp châu á là hiện hữu trước mặt rồi
Ở đâu ko rõ chứ ở đây thì éo có cửa so với mãnh liệt tinh thần Việt nhé
 
Back
Top