tin tức Ô tô Trung Quốc đến ồn ào, ra đi lặng lẽ

alohomora90

Senior Member
Thực tế cho thấy những cuộc đổ bộ ồn ào, náo nhiệt trước đây của ô tô Trung Quốc vào Việt Nam đều thất bại vì vấn đề chất lượng.

Thời điểm cuối năm, nhiều mẫu ô tô Trung Quốc lại dồn dập đổ bộ vào Việt Nam. Những mẫu xe này gây chú ý vì giá rẻ, thiết kế đẹp, nhiều công nghệ mới. Tuy nhiên, nhiều người dự báo xe hơi Trung Quốc khó tìm được chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.

Rầm rộ chào hàng, khuyến mãi

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 vừa qua, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc vào nước ta đạt 918 chiếc, đứng vị trí thứ ba chỉ sau Thái Lan và Indonesia.



Xe Trung Quốc đẹp long lanh nhưng có an toàn, bền… hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Ảnh: QUANG HUY

Đáng chú ý, hiện nay xe Trung Quốc nhập khẩu nguyên chiếc vào nước ta phải chịu thuế suất khá cao, từ 40% đến 70% tùy loại. Thế nhưng mức giá của các dòng xe này chỉ dưới 700 triệu đồng mỗi chiếc.

Mới đây nhất, Beijing X7 2020 - dòng xe nội địa Trung Quốc đã được nhập về Việt Nam. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc SUV bảy chỗ với ngoại hình bắt mắt, trang bị nhiều công nghệ mới nên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Đặc biệt, mẫu xe này được bán ra với ba phiên bản: Bản số sàn giá 528 triệu đồng, bản tự động từ 658 triệu đến 688 triệu đồng. Đây là mức giá mềm bởi các mẫu xe thương hiệu Nhật, Hàn cùng phân khúc có giá cao hơn từ 300 triệu đến 500 triệu đồng/chiếc.

Ông Minh Tuấn, chủ đại lý phân phối xe Trung Quốc tại Việt Nam, cho hay hiện mẫu xe Beijing X7 đang được khách hàng đặt mua nhiều. Thậm chí nếu khách hàng bây giờ mới đặt cọc thì phải tới giữa năm sau mới nhận được xe. “Mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10, đến nay đã bán được hơn 100 xe” - ông Tuấn nói.

Đại gia Trung Quốc khó chen chân
“Tiền nào của nấy”, khách hàng Việt Nam sẽ tự lựa chọn trước khi bỏ tiền mua xe Trung Quốc hay các xe hãng khác. Hiện nhiều tập đoàn trong nước đã chiếm lĩnh thị trường ô tô Việt Nam khá chắc chắn như Thaco, HTC, VinFast...
Ngoài ra, nhiều hãng xe có tiếng nhất thế giới đều có mặt thì rất khó cho đại gia ô tô Trung Quốc cạnh tranh.
Chuyên gia ô tôNGUYỄN MINH ĐỒNG
Không chỉ mẫu xe trên, hiện tại thị trường nước ta còn bày bán khá nhiều mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Các mẫu xe này đang được khuyến mãi, giảm giá mạnh để dụ khách hàng Việt. Đơn cử như mẫu xe Zotye Z8 từ 758 triệu đồng giảm còn 660 triệu đồng/chiếc; mẫu Baic X55 và Baic Q7 hiện còn 480-490 triệu đồng/chiếc, giảm 70 triệu đồng so với trước.

Ngoài giảm giá, một số đại lý còn hỗ trợ khách mua xe Trung Quốc thủ tục đăng ký xe, đăng kiểm và miễn giảm phí trước bạ.

May nhờ rủi chịu

Dù ô tô Trung Quốc đẹp long lanh tràn vào, cạnh tranh bằng giá rẻ cộng thêm khá nhiều ưu đãi nhưng người Việt vẫn e ngại về chất lượng. Anh Tùng Long, nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM, chia sẻ: Trước đây xe máy Trung Quốc từng ồ ạt tràn vào Việt Nam với giá rẻ. Nhưng sau đó người tiêu dùng nhận ra tiền nào của nấy, đa phần là kém chất lượng và xe máy Trung Quốc gần như lặng lẽ biến mất khỏi thị trường.

“Người Việt sợ chất lượng, độ an toàn của ô tô Trung Quốc cũng giống như xe máy trước đây. Vì vậy, dù hết thương hiệu xe hơi này đến thương hiệu khác đổ vào Việt Nam nhưng đều “chết yểu” chỉ sau thời gian ngắn. Hơn nữa, nhiều mẫu ô tô Trung Quốc như
Brilliance V7, Baic X55, Zotye Z8, Baic Q7... không chinh phục được khách hàng nước này chứ nói gì người Việt” - anh Tùng Long phân tích.

Đồng quan điểm, nhiều khách hàng khác cũng đánh giá ô tô Trung Quốc bán tại nước ta chủ yếu cho một số ít người Trung Quốc đang sống tại Việt Nam mua hoặc doanh nghiệp Trung Quốc sử dụng. Còn người Việt không mặn mà với ô tô Trung Quốc dù được quảng cáo rầm rộ.

Xe Trung Quốc tung chiêu tạo sốt ảo?

Đơn vị nhập khẩu Beijing X7 của Trung Quốc về Việt Nam công bố trên mạng xã hội rằng 1.000 xe đầu tiên đã có chủ sau một tháng tung ra thị trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng con số hơn 1.000 xe giao đến tay khách hàng chỉ sau một tháng ra mắt và đang cháy hàng có thể chỉ là chiêu tiếp thị và con số trên là ảo.

Lý do là theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam trong tháng 10-2020 chỉ 918 chiếc, trong đó chủ yếu là các loại xe tải và xe chuyên dụng chứ không phải là ô tô dưới chín chỗ ngồi. Kinh nghiệm cho thấy nhiều mẫu xe Trung Quốc khi mới về nước ta bán khá tốt nhưng sau vài tháng ế ẩm rồi bị… khai tử luôn.

Va chạm ở tốc độ 64 km/giờ, xe biến dạng

Hãng tin Motor1 cho biết tổ chức Global NCAP mới đây đã quyết định đưa chiếc Great Wall Steed 5, một chiếc bán tải do Trung Quốc sản xuất, đi thử nghiệm va chạm. Họ đã chọn chiếc xe đang được bán tại các nước châu Phi với giá 13.000 USD (tương đương 300 triệu đồng) để thử nghiệm.

Cụ thể, chiếc Great Wall Steed 5 được thử nghiệm va chạm ở tốc độ 64 km/giờ. Kết quả là đầu xe bị biến dạng mạnh, chưa kể vô lăng bung ra đập mạnh vào tài xế.

Global NCAP đánh giá cấu trúc xe không ổn định đã gây biến dạng khoang hành khách, do đó dù có túi khí cũng không thể bảo vệ được người lái. Khả năng bảo vệ những bộ phận quan trọng của cơ thể người như đầu, cổ và ngực yếu kém. Do đó, tổ chức này đã xếp điểm 0 cho chiếc bán tải Trung Quốc.

PHƯƠNG MINH



Chiếc Great Wall Steed 5 biến dạng khi va chạm ở tốc độ 64 km/giờ.

Ông Bùi Xuân Trường, Giám đốc Công ty Ô tô Trường Thành, nhìn nhận các cuộc đổ bộ trước đây của xe con Trung Quốc vào nước ta đều thất bại vì khách Việt e ngại về chất lượng, an toàn, độ bền, vận hành ổn định lâu dài. “Hơn nữa, dù xe Trung Quốc giá rẻ, tiện ích công nghệ đầy đủ nhưng hệ thống bảo hành, bảo dưỡng tại nước ta rất kém” - ông Trường chia sẻ.

Chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng thì cho rằng đa số các mẫu xe Trung Quốc bán giá rẻ vì sử dụng động cơ Nhật thế hệ cũ dạng chuyển giao công nghệ. Ngoài ra, về các tiêu chí an toàn, vận hành đồng bộ thấp hơn các mẫu xe có thương hiệu đến từ các nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển như Đức, Nhật, Hàn, Mỹ… Dịch vụ hậu mãi cũng thua xa các hãng xe khác khi hệ thống bảo trì, bảo dưỡng, phụ tùng thay thế gần như chưa có.

https://plo.vn/kinh-te/o-to-trung-quoc-den-on-ao-ra-di-lang-le-954915.html
 
Cho hỏi là xe V mới gia nhập thị trường được 2 năm thì lấy cơ sở nào để nói xe V an toàn và bền hơn xe Tàu vậy?
Trước khi đưa ra thị trường thì Vin nó đưa đi kiểm định ở nhiều chỗ của nước ngoài rồi. Tạm thời thì có cái chứng nhận 5* về AOB, COB và SA của ASIAN NCAP. Vậy đủ chưa bác?
 
Hóng hùng lâm phản biện
GkYdXiE.gif
 
Tao tưởng bài viết nói về ô tô Tàu đến ồn ào ra đi lặng lẽ hoá ra éo có đoạn ra đi lặng lẽ mà chỉ có đến ồn ào, đoạn ra đi lặng lẽ rồi nghi ngờ chất lượng thì lấy con... xe máy Dream Tàu ra làm ví dụ, tao cũng ạ bồi bút chúng mày luôn, mà kể cả lôi Dream Tàu ra làm ví dụ thì cũng hãy nhớ rằng trước khi có Dream Tàu vào cạnh tranh thì dân ta phải mua Dream Honda với giá cắt cổ, một chiếc xe bằng cả căn nhà, và Honda trước khi có Dream Tàu thì éo bao giờ có ý định giảm giá, sau Dream Tàu thì giảm tụt quần, vậy thì khoan bàn về chất lượng, có cạnh tranh giá là động lực cho cả các ông sx ô tô trong nước lẫn ông xe nhập khẩu phải điều chỉnh mức giá phù hợp và điều đó có lợi cho người tiêu dùng, còn mồm chê chất lượng xe Tàu nhưng lấy con xe máy Dream Tàu ra làm ví dụ nó hèn vl, cái gì kém cạnh tranh tự sẽ bị thị trường đào thải, nhưng đừng đào thải bằng mồm như mấy thằng bồi bút chúng mày
 
Tao tưởng bài viết nói về ô tô Tàu đến ồn ào ra đi lặng lẽ hoá ra éo có đoạn ra đi lặng lẽ mà chỉ có đến ồn ào, đoạn ra đi lặng lẽ rồi nghi ngờ chất lượng thì lấy con... xe máy Dream Tàu ra làm ví dụ, tao cũng ạ bồi bút chúng mày luôn, mà kể cả lôi Dream Tàu ra làm ví dụ thì cũng hãy nhớ rằng trước khi có Dream Tàu vào cạnh tranh thì dân ta phải mua Dream Honda với giá cắt cổ, một chiếc xe bằng cả căn nhà, và Honda trước khi có Dream Tàu thì éo bao giờ có ý định giảm giá, sau Dream Tàu thì giảm tụt quần, vậy thì khoan bàn về chất lượng, có cạnh tranh giá là động lực cho cả các ông sx ô tô trong nước lẫn ông xe nhập khẩu phải điều chỉnh mức giá phù hợp và điều đó có lợi cho người tiêu dùng, còn mồm chê chất lượng xe Tàu nhưng lấy con xe máy Dream Tàu ra làm ví dụ nó hèn vl, cái gì kém cạnh tranh tự sẽ bị thị trường đào thải, nhưng đừng đào thải bằng mồm như mấy thằng bồi bút chúng mày
xin lỗi bạn nhé , xe việt nam điều chỉnh vì hàng vin nó vào cạnh tranh , xe tàu dí vào quan tâm , xe tàu vào vn ngoài lão mê hàng thải của hàng rác tàu . hàng loại 1 về chính ngạch có mà rẻ
- Thằng vin nổ quả bảo dưỡng giá xe làm bọn xe việt nam , kích cầu chạy kpi làm bọn kia xoắn
Q3OGEPn.gif
 
xin lỗi bạn nhé , xe việt nam điều chỉnh vì hàng vin nó vào cạnh tranh , xe tàu dí vào quan tâm , xe tàu vào vn ngoài lão mê hàng thải của hàng rác tàu . hàng loại 1 về chính ngạch có mà rẻ
- Thằng vin nổ quả bảo dưỡng giá xe làm bọn xe việt nam , kích cầu chạy kpi làm bọn kia xoắn
Q3OGEPn.gif
Dĩ vào quan tâm kiểu liên tục đánh xe Tàu trên báo lẫn du túp, kiểu như éo care nhưng vẫn phải comment hả :doubt:
 
Thằng lều có tiền thì nó viết kiểu j chả đc, xe tàu nếu có chứng nhận kiểm định của thế giới thì auto tốt, rẻ là mua
 
Dĩ vào quan tâm kiểu liên tục đánh xe Tàu trên báo lẫn du túp, kiểu như éo care nhưng vẫn phải comment hả :doubt:
bọn xe tàu xạo lz chứ sao , HP chỗ tôi thủ phủ xe tàu , mà chưa chém mấy anh trong nam , Tội của đám xe tàu chọc vào xe nhà nước , nó dí doanh số qua hải quan là biết việc xl ra sao .
 
Trước khi đưa ra thị trường thì Vin nó đưa đi kiểm định ở nhiều chỗ của nước ngoài rồi. Tạm thời thì có cái chứng nhận 5* về AOB, COB và SA của ASIAN NCAP. Vậy đủ chưa bác?
Nếu nói về an toàn thì xe Beijjing X7 nó cũng đạt 5* theo tiêu chuẩn C-NCAP. C- NCAP được thiết kế dựa trên khung bộ tiêu chuẩn an toàn của Euro NCAP.

足够安全才是对客户足够的真诚

BEIJING-X7自然是要对得起消费者的信赖,它满足C-NCAP五星安全碰撞标准,采用高强钢笼式车身结构,高强钢应用比例达到73%,热成型钢比例超过14%;配置6个安全气囊和前后排预紧式安全带;搭载AEB主动刹车系统、LDW车道偏离预警系统、LKA车道保持辅助系统、360°全景影像、BSD盲点车辆识别系统、MOD移动物体监测系统,高级疲劳驾驶监测、交通标志识别系统,以及最新一代博世ESP车身电子稳定系统;标配CN95级空气净化系统。

GG dịch:

BEIJING-X7 đương nhiên xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng. Nó đạt tiêu chuẩn an toàn va chạm 5* C-NCAP. Nó áp dụng cấu trúc thân lồng bằng thép cường độ cao. Tỷ lệ ứng dụng của thép cường độ cao đạt 73% và tỷ lệ thép hình nóng vượt quá 14%; được trang bị 6 an toàn Túi khí và dây đai an toàn cài trước và sau; được trang bị hệ thống phanh chủ động AEB, hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDW, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA, hình ảnh toàn cảnh 360 °, hệ thống nhận dạng điểm mù BSD, hệ thống giám sát đối tượng di chuyển MOD, giám sát lái xe mệt mỏi tiên tiến, Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông và hệ thống ổn định điện tử thân xe Bosch thế hệ mới nhất; hệ thống lọc không khí CN95 tiêu chuẩn.

https://baijiahao.baidu.com/s?id=1685584277789524260&wfr=spider&for=pc
đánh giá an toàn qua kiểm tra kiểm định chứ không phải lấy tính mạng người dùng là mà kiểm tra đâu mà cần năm vs tháng

Mình đang hỏi là an toàn thì đưa vào test được. Nhưng xe V mới lưu thông được 2 năm thì lấy gì đảm bảo là nó bền hơn xe Tàu? Bạn lấy gì đảm bảo là sau 5 năm xe V nó vẫn bền trong khi ngay từ lúc xuất xưởng nó đã phát sinh hàng loạt lỗi rồi?
 
toàn xe vớ vẩn ko bán được TQ mang qua vn xong tung hô như gì mang so sánh của VF vãi lúa. à có 1 hãng xe ở TQ ko bán được cũng đang ở nhà máy ở VN đấy
 
Nếu nói về an toàn thì xe Beijjing X7 nó cũng đạt 5* theo tiêu chuẩn C-NCAP. C- NCAP được thiết kế dựa trên khung bộ tiêu chuẩn an toàn của Euro NCAP.

足够安全才是对客户足够的真诚

BEIJING-X7自然是要对得起消费者的信赖,它满足C-NCAP五星安全碰撞标准,采用高强钢笼式车身结构,高强钢应用比例达到73%,热成型钢比例超过14%;配置6个安全气囊和前后排预紧式安全带;搭载AEB主动刹车系统、LDW车道偏离预警系统、LKA车道保持辅助系统、360°全景影像、BSD盲点车辆识别系统、MOD移动物体监测系统,高级疲劳驾驶监测、交通标志识别系统,以及最新一代博世ESP车身电子稳定系统;标配CN95级空气净化系统。

https://baijiahao.baidu.com/s?id=1685584277789524260&wfr=spider&for=pc


Mình đang hỏi là an toàn thì đưa vào test được. Nhưng xe V mới lưu thông được 2 năm thì lấy gì đảm bảo là nó bền hơn xe Tàu? Bạn lấy gì đảm bảo là sau 5 năm xe V nó vẫn bền trong khi ngay từ lúc xuất xưởng nó đã phát sinh hàng loạt lỗi rồi?
https://www.vinfast.vn/index.php/vi...5-sao-cho-lux-sa20-lux-a20-va-4-sao-cho-fadil nếu anh so sanh nó với asean thì an toàn vin có nhé ko có
 
Tao tưởng bài viết nói về ô tô Tàu đến ồn ào ra đi lặng lẽ hoá ra éo có đoạn ra đi lặng lẽ mà chỉ có đến ồn ào, đoạn ra đi lặng lẽ rồi nghi ngờ chất lượng thì lấy con... xe máy Dream Tàu ra làm ví dụ, tao cũng ạ bồi bút chúng mày luôn, mà kể cả lôi Dream Tàu ra làm ví dụ thì cũng hãy nhớ rằng trước khi có Dream Tàu vào cạnh tranh thì dân ta phải mua Dream Honda với giá cắt cổ, một chiếc xe bằng cả căn nhà, và Honda trước khi có Dream Tàu thì éo bao giờ có ý định giảm giá, sau Dream Tàu thì giảm tụt quần, vậy thì khoan bàn về chất lượng, có cạnh tranh giá là động lực cho cả các ông sx ô tô trong nước lẫn ông xe nhập khẩu phải điều chỉnh mức giá phù hợp và điều đó có lợi cho người tiêu dùng, còn mồm chê chất lượng xe Tàu nhưng lấy con xe máy Dream Tàu ra làm ví dụ nó hèn vl, cái gì kém cạnh tranh tự sẽ bị thị trường đào thải, nhưng đừng đào thải bằng mồm như mấy thằng bồi bút chúng mày

Cái này bác so sánh hơi sai rồi, xe máy ngày xưa khác, giờ xe hơi lại là câu chuyện khác. So sanh vây chảng qua là bác rồ tàu quá, ko thoát dc suy nghĩ tàu là tốt nên phải luôn kiếm cớ gì đó để nâng bi tàu lên. Bác cứ tìm hiểu thị trường ngày xưa với ngày nay. Giá xe vịt vì sao cao. Tại sao xe china về vịt giá vẫn rẻ dù thuế ngập đầu :))
 
Cái này bác so sánh hơi sai rồi, xe máy ngày xưa khác, giờ xe hơi lại là câu chuyện khác. So sanh vây chảng qua là bác rồ tàu quá, ko thoát dc suy nghĩ tàu là tốt nên phải luôn kiếm cớ gì đó để nâng bi tàu lên. Bác cứ tìm hiểu thị trường ngày xưa với ngày nay. Giá xe vịt vì sao cao. Tại sao xe china về vịt giá vẫn rẻ dù thuế ngập đầu :))
Tôi rồ Tàu? Vl thật
 
Back
Top