thảo luận ONE PIECE (ワンピース) - [Manga/Anime]

khoadla97

Senior Member
Chuyển nhà qua next Voz :D Mời các fan One Piece cùng vào đây bàn luận :p
Link thớt cũ bên Voz https://forums.voz.vn/showthread.php?t=370328

1681743433666.png

One Piece (ワンピース Wan Pīsu?) là bộ manga dành cho lứa tuổi thiếu niên của tác giả Eiichiro Oda, được đăng định kì trên tạp chí Weekly Shōnen Jump, ra mắt lần đầu trên ấn bản số 34 vào ngày 19 tháng 7 năm 1997. Bản tankōbon của truyện do Nhà xuất bản Sheisha phát hành với tập đầu tiên vào ngày 24 tháng 12 năm 1997. One Piece nói về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy - thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm và các đồng đội của cậu. Luffy tìm kiếm vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục đích trở thành Tân Vua Hải Tặc.

One Piece cũng được chuyển thể sang một vài loại hình truyền thông khác. Một OVA được hãng Production I.G sản xuất vào năm 1998. Tiếp đó, phiên bản anime dài tập do hãng Toei Animation thực hiện, bắt đầu lên sóng truyền hình Nhật Bản vào năm 1999. Toei cũng sản xuất 11 phim hoạt hình, một OVA, và 5 chương trình truyền hình đặc biệt liên quan. Một vài công ty đã phát triển nhiều sản phẩm khác dựa vào truyện như thẻ game, video game. Bộ manga phiên bản tiếng Anh được cấp phép cho hãng Viz Media phát hành ở thị trường Bắc Mỹ, hãng Gollancz MangaVương quốc Anh, Madman EntertainmentAustraliaNew Zealand. Ở Bắc Mỹ, bộ anime được cấp phép bản địa hóa và phân phối bằng tiếng Anh bởi hãng Funimation Entertainment.

Trong năm 2008, One Piece trở thành bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục. Năm 2010, Shueisha thông báo họ đã bán hơn 260 triệu tập One Piece, tập 61 lập kỷ lục số lượng in sách tại Nhật Bản với 3,8 triệu bản in (kỷ lục cũ thuộc về tập 60 với 3.4 triệu bản in). Theo hãng Oricon của Nhật Bản, tập 60 là sản phẩm sách đầu tiên bán được hơn 2 triệu bản trong tuần đầu phát hành.[1] One Piece hiện được đánh giá là bộ manga bán chạy nhất với số lượng người đọc rất cao, hơn 280 triệu tập bán ra tại Nhật Bản trong năm 2012. Nó nhận được nhiều sự phê bình hay khen ngợi, trước hết từ phong cách vẽ, đặc điểm nhân vật, sự hài hướccốt truyện. Trong bảng xếp hạng 100 tập truyện tranh bán chạy nhất đầu năm 2015, căn cứ vào số lượng các tập sách được bán ra của các nhà xuất bản, 2 tập 76 và 77 của One Piece lần lượt được xếp vào vị trí quán quân và á quân bảng xếp hạng, bỏ xa thành tích của các tập truyện nổi tiếng khác đang xếp ở các vị trí tiếp theo.

Và năm 2015 tác giả Eiichiro Oda và bộ manga One Piece được ghi nhận vào Sách Kỷ lục Guinness khi là bộ truyện tranh do đơn tác giả sáng tác có số bản in nhiều nhất thế giới. Hiện tại, One Piece đang nắm giữ kỷ lục là bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử. Vào tháng 5 năm 2018 vừa qua, con số ghi nhận được về lượng xuất bản của One Piece đã đạt tới 440 triệu bản trên toàn thế giới .
 
Last edited:
Bối cảnh
Thế giới hư cấu của One Piece được bao bọc bởi hai đại dương lớn, được phân cách bởi một dãy núi khổng lồ được gọi là Red Line[3] (レッドライン, Hồng Tuyến). Grand Line (偉大なる航路, Đại Hải Trình), một vùng biển chạy vuông góc với Red Line, chia chúng ra thành bốn biển: East Blue (東の海 (イースト・ブルー )?, Higashi no Umi (Īsuto Burū)), West Blue (西の海(ウエストブルー) Nishi no Umi (Uesuto Burū)?, Biển Tây), North Blue (北の海 (ノースブルー) Kita no Umi (Nōsu Burū)?, Biển Bắc), South Blue (南の海 (サウスブルー) Minami no Umi (Sausu Burū)?, Biển Nam)[4]. Bao quanh Grand Line là hai vùng nước gọi là Calm Belt (カームベルト), một nơi không hề có bất cứ luồng gió cũng như dòng hải lưu nào, và là ổ sinh trưởng của những quái vật biển khổng lồ gọi là Hải Vương. Chúng đóng vai trò rất hữu hiệu trong việc làm rào chắn ngăn những kẻ muốn vào Grand Line[5]. Tuy tàu hải quân có thể đi qua chúng nhờ sử dụng đá biển để ẩn sự có mặt của họ[6], hầu hết phải sử dụng hệ thống kênh đào của Reverse Mountain (リヴァースマウンテン), một ngọn núi nằm ở giao điểm đầu tiên của Grand Line và Red Line. Nước biển từ mỗi đại dương chạy dọc lên núi và hợp nhất lại ở đỉnh tạo nên con kênh thứ năm, dẫn đường xuống nửa đầu Grand Line[7]. Nửa sau của Grand Line, đằng sau giao điểm thứ hai giữa hai đường, còn được gọi là Tân Thế giới[8](New World)

220px-Onepiece-welt_%282%29.png

Quả địa cầu tóm tắt toàn bộ thế giới One Piece

Dòng biểnthời tiết trong vùng giữa đại dương Grand Line cực kì khó đoán biết, trong khi ở phạm vi gần các đảo thì lại ổn định[9]. Điều khiến di chuyển trong Grand Line lại càng khó khăn hơn là do la bàn thường không hoạt động ở đây, mà phải dùng một loại la bàn đặc biệt tên là Log Pose[10]. Log Pose hoạt động bằng cách tích từ trường của hòn đảo này đến hòn đảo khác[11]. Thời gian cho nó tích tuỳ vào từng đảo[12]. Quá trình này có thể được bỏ qua nhờ Eternal Pose, một loại Log Pose được gắn cố định vào một hòn đảo nhất định và không bao giờ đổi.[13]
200px-One_Piece_-_Log-Pose.svg.png

Log Pose

Thế giới One Piece đầy ắp những vật không phù hợp niên đại, như Ốc sên truyền tin (電伝虫 Den den mushi?), những loài vật nhìn giống sên có thể gắn vào các thiết bị điện tử và được dùng làm điện thoại quay số, máy fax, camera giám sát, và v.v. Dial (ダイアル?), vỏ sò của một loại động vật sống ở trên trời có thể dùng để lưu trữ gió, âm thanh, hình ảnh, nhiệt, v.v...và được áp dụng vào nhiều việc khác nhau.[14]

Trái ác quỷ (悪魔の実 Akuma no Mi?) là một loại trái cây trao cho người ăn một loại sức mạnh nào đó[15]. Có ba loại trái ác ma.[16] Loại Zoan cho phép người sử dụng biến hình toàn phần hay bán phần thành một con thú nào đó và mang sức mạnh của loài ấy.[17] Loại Logia cho phép người dùng "biến đổi cấu trúc cơ thể thành sức mạnh của thiên nhiên" và giao cho họ toàn quyền điều khiển chúng.[16] Tất cả những thứ gì không thuộc hai loại trên nằm vào hạng mục Paramecia[18]. Những người sử dụng trái cây ác quỷ không thể bơi[19]. Thậm chí khi chỉ bị ngâm vào nước biển một phần, họ cũng không thể dùng năng lực của mình hiệu quả và tạm thời bị thoát lực, mất sức mạnh.[20]

Haki (hay còn gọi là Bá Khí, nghĩa đen còn gọi là “Tham Vọng”) là một sức mạnh bí ẩn được tìm thấy trong tất cả các sinh vật sống trên thế giới. Nó không khác gì so với những giác quan bình thường. Phần lớn mọi người không nhận thấy hoặc thất bại trong việc đánh thức nó. Nói chung, có hai loại Haki phổ biến cho tất cả mọi người, nếu được huấn luyện thích hợp thì sẽ có. Tuy nhiên, có một loại thứ ba mà chỉ có một nhóm người được cho là “người được chọn” mới sở hữu nó. Nói một cách đơn giản, Haki là một khả năng cảm nhận năng lượng tinh thần và chế ngự kẻ thù.

Laugh Tale​

Có 4 phiến đá cổ Poneglyphs tồn tại trên thế giới được biết đến những phiến đá chỉ đường và khi được kết nối lại với nhau sẽ chỉ đường tới 4 hòn đảo mà điểm giao nhau giữa 4 hòn đảo đó chính là Laugh Tale.
1681744602008.png
 
Last edited:
Nhân vật chính:
Monkey D. Luffy
1681744007509.png
Monkey D. Luffy

Monkey D. Luffy (モンキー・D・ルフィ Monkī D. Rufi?) là nhân vật chính của One Piece và là thuyền trưởng của băng Hải tặc Mũ Rơm, anh có biệt danh là "Luffy Mũ Rơm" (麦わらのルフィ Mugiwara no Rufi?). Luffy trở thành người người cao su sau khi vô tình ăn trái ác quỷ Gomu Gomu (ゴムゴムの実 Gomu Gomu no Mi?) hệ Paramecia do Shanks lấy được. Luffy có ước mơ là trở thành Vua Hải tặc và là người tìm thấy kho báu "One Piece". Ước mơ này cũng như mong muốn ra biển và trở thành hải tặc của Luffy được truyền cảm hứng từ Shanks. Luffy sau đó được ông nội Garp gửi lên cho Dadan - một sơn tặc và 10 năm sau, Luffy lên đường tìm kiếm đồng đội để thành lập băng hải tặc của riêng mình, cuộc hành trình của Luffy bắt đầu và cái tên "Luffy Mũ Rơm" dần dần nổi tiếng trong toàn thế giới One Piece. Sau sự ra đi của người anh em kết nghĩa Portgas D. Ace, Luffy cảm thấy mình còn quá yếu. Anh đã quyết định nhắn toàn băng đi luyện tập và hẹn gặp lại tại quần đảo Sabaody sau 2 năm để tiến vào Tân thế giới. Dưới sự kèm cặp và hướng đẫn của huyền thoại hải tặc Silver Rayleigh - cựu phó thuyền trưởng băng hải tặc Roger, trong 2 năm luyện tập Luffy đã có thể kiểm soát được Haki Bá vương và thành thục cả ba loại Haki cũng như hoàn thiện các kĩ năng chiến đấu, sáng tạo thêm các chiêu thức mới. Luffy có tính cách khá hài hước và đôi khi hơi ngốc nghếch, nhưng đồng thời anh cũng là thiên tài khi chiến đấu, với khả năng ứng biến tuyệt vời. Luffy rất tin tưởng, yêu quý và tôn trọng các đồng đội của mình. Sau cuộc chiến với Tứ hoàng Kaido, số tiền truy nã của Luffy hiện tại có giá 3,000,000,000Berrysymbol.png.

Roronoa Zoro


1681744225727.png

Roronoa Zoro (ロロノア・ゾロ?) là kiếm sĩ của băng hải tặc Mũ Rơm, anh là thành viên thứ hai của băng Mũ Rơm. Zoro theo "Tam Kiếm Phái" và có biệt danh là "Thợ săn Hải tặc Zoro" (海賊狩りのゾロ Kaizoku Gari no Zoro?), anh là chủ sở hữu của bốn thanh kiếm nằm trong các thanh kiếm quý của thế giới One Piece. Ước mơ của Zoro là hoàn thành lời hứa với người bạn thân quá cố, trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Và để làm được điều đó anh phải đánh bại người nắm giữ vị trí này, "Mắt ưng Dracule Mihawk". Zoro đã ra khơi để lên đường thực hiện ước mơ của mình và làm nghề săn tiền thưởng để kiếm sống trước khi gặp Luffy, biệt danh cũng như sự nổi tiếng của Zoro ở East Blue bắt nguồn từ lý do này. Luffy gặp Zoro tại Shells Town, Zoro bị bắt giam ở đây do vướng vào rắc rối với hai cha con Đại tá Chi Nhánh Hải Quân Morgan "Tay Rìu" và Helmeppo. Luffy đã cứu Zoro và trở thành thuyền viên đầu tiên của băng hải tặc Mũ Rơm. Trong khoảng thời gian hai năm luyện tập, Zoro trở thành học trò của "Mắt diều hâu" Dracule Mihawk và ông đã dạy cho anh kiếm pháp cũng như cách sử dụng Haki. Zoro có thể sử dụng cả 3 loại Haki. Số tiền truy nã của Zoro là 1,111,000,000 triệu Berrysymbol.png.

Nami
One-Piece-Nami-Cosplay-D-i-Wig-Hai-N-m-Sau-Mi-n-Ph-V-n.jpg

Nami (ナミ?) là Hoa Tiêu của băng hải tặc Mũ Rơm. Cô là thành viên thứ ba của băng và có biệt danh là "Miêu tặc" (Con Mèo Ăn Trộm). Giấc mơ của Nami là hoàn thành bản đồ của toàn thế giới trong One Piece. Nami được đánh giá "thiên tài" trong lĩnh vực hàng hải và cực kì thông minh cùng với tài trộm cắp điệu nghệ, mặc cả giá tiền, đồng thời là có khả năng tự bản thân dự báo được thời tiết. Vũ khí mà Nami sử dụng có tên là Clima-Tact (天候棒 Kurima Takuto?, Gậy thời tiết) có khả năng điều khiển thời tiết. Nami là một trẻ mồ côi được cựu nữ Hải Quân quá cố, Bellemere nhận làm con nuôi cùng với người chị nuôi Nojiko. Cả ba người từng có thời gian sống hạnh phúc tại quê nhà, trước khi băng hải tặc Người Cá Arlong tới xâm lược và đô hộ toàn bộ hòn đảo. Nami đã đánh đổi một phần tuổi thơ và thời niên thiếu để có thể kiếm đủ tiền mua lại tự do cho người dân ở quê hương. Nami gặp Luffy lần đầu tiên tại Thị Trấn Orange và trở thành thuyền viên thứ hai của băng Mũ Rơm. Sau một vài biến cố, Luffy và các thuyền viên nam khác đã theo chân Nami về quê hương của cô và tiêu diệt hoàn toàn băng hải tặc Arlong, đem lại tự do cho Nami cùng những người dân trên đảo. Trong hai năm luyện tập, Nami đã được ghé thăm Đảo Thời Tiết và luyện tập, nâng cao khả năng của mình tại đây. Nami hiện được treo thưởng với giá 366,000,000Berrysymbol.png.

Usopp
latest

Usopp (ウソップ Usoppu?) là xạ thủ của băng hải tặc Mũ Rơm và là thành viên thứ tư của băng. Biệt danh hiện tại của Usopp là "God" (ゴッド Goddo??, Chúa). Nhân dạng khác mà trước đây Usopp dùng và có trên lệnh truy nã là "Sogeking" (そげキング Sogekingu?) với biệt danh "Vua bắn tỉa" (狙撃の王様 Sogeki no Ō-sama?). Ước mơ của Usopp là trở thành "Chiến binh dũng cảm của biển cả", bên cạnh đó là một lần được tới Elbaf. Usopp có tài thiện xạ bách phát bách trúng và cũng nhiều tài lẻ như khả năng hội họa, sáng chế, điêu khắc. Usopp là con trai Yasopp (thành viên của băng hải tặc Tóc Đỏ) với bà Banchina (バンキーナ Bankīna?). Cha anh đã bỏ hai mẹ con anh lại quê nhà từ khi Usopp còn bé để ra khơi theo đuổi con đường hải tặc. Sau đó mẹ anh lâm bệnh và Usopp cũng bắt đầu nói dối từ lúc này, trong đó cũng có cả niềm hi vọng một ngày kia cha anh sẽ quay lại đón hai mẹ con. Không lâu sau đó mẹ anh qua đời, rồi Usopp trở thành thủ lĩnh trong "trò chơi hải tặc" của ba cậu bé trong làng, là Ninjin, Tamanegi và Pilman. Bên cạnh đó Usopp cũng trở thành bạn thân của cô tiểu thư ốm yếu, Kaya. Usopp gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm và trở thành thuyền viên thứ ba sau khi sát cánh cùng nhóm Luffy đánh bại băng hải tặc Mèo Đen. Hiện tại Usopp được treo thưởng với giá 500,000,000Berrysymbol.png.

Sanji

180097.jpg

Sanji (サンジ Sanji?) là Đầu Bếp của băng hải tặc Mũ Rơm và là thành viên thứ năm của băng. Anh có biệt danh Sanji Chân Đen (黒脚のサンジ Kuro Ashi no Sanji?) và có sở trường chiến đấu bằng chân. Ước mơ của Sanji là tìm thấy vùng biển huyền thoại "All Blue". Sanji là một đầu bếp tài ba và giỏi trong cả chiến đấu lẫn nấu ăn. Sanji rất lịch thiệp với phụ nữ chuẩn với hình mẫu của người đàn ông kiểu Pháp và cũng hơi "dê" một chút. Ngay từ khi còn bé Sanji đã làm phụ bếp trên một con tàu ở du lịch trước khi xảy ra biến cố với hải tặc Zeff "Chân Đỏ" và băng hải tặc Cook của ông ta. Zeff đã ăn một chân của mình và nhường lại phần lương thực cho Sanji khi cả hai bị kẹt trên một đảo đá. Sau đó Sanji đã cùng với Zeff gây dựng nên Nhà hàng trên biển Baratie và trở thành Phó Đầu Bếp tại đây cho tới khi gặp Luffy. Sanji học kĩ năng nấu nướng và phong cách chiến đầu bằng chân được truyền lại từ Zeff. Sau cuộc đụng độ với băng hải tặc Krieg, Sanji quyết định gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm và trở thành thuyền viên thứ tư của băng. Trong hai năm luyện tập, Sanji được gửi tới vương quốc Kamabakka (モモイロ島 Momoiro Airando?) và luyện tập dưới sự hướng dẫn của "Nữ hoàng Okama" Ivankov. Sanji còn thường hay tự xưng là "Mr. Prince" (Mr. プリンス Misutā Purinsu?). Sanji có tên thật là Vinsmoke Sanji (ヴィンスモーク・サンジ Vinsumōku Sanji?) và là con trai thứ 3 của gia tộc Vinsmoke thuộc vương quốc Germa ở North Blue. Sanji có thể sử dụng 2 loại Haki thông thường. Sanji hiện bị truy nã với mức 1,032,000,000Berrysymbol.png.

Tonytony Chopper
38cd8a605a1faa4719972c1977a08bc0.png

Tonytony Chopper (トニートニー・チョッパー Tonī Tonī Choppā?) là Bác sĩ của băng hải tặc Mũ Rơm và là thành viên thứ sáu của băng. Chopper có biệt danh "Kẻ yêu kẹo bông" Chopper (わたあめ大好きのチョッパー Watāme Daisuki no Choppā?), cậu sở hữu trái ác quỷ trái ác quỷ Hito Hito (ヒトヒトの実 Hito Hito no Mi?) hệ Zoan. Chopper là một bác sĩ có tay nghề cao và nhờ vào Rumble Ball (ランブルボール Ranburu Bōru?) Chopper có tới bảy nấc biến hóa thay vì ba dạng biến hình như các trái hệ Zoan thông thường. Ước mơ của Chopper là có thể chữa được tất cả mọi loại bệnh tất trên đời. Chopper nguyên gốc là một chú tuần lộc mũi xanh quê ở đảo Drum của Grand Line, Chopper đã vô tình ăn phải trái ác quỷ và bị đồng loại xa lánh. Chopper được lang băm Dr. Hiluluk đem về nuôi dưỡng, chăm sóc và coi như con đẻ. Sau khi ông Hiluluk mất, Chopper kết thừa lý tưởng của vị bác sĩ và được Dr. Kureha (Dr. くれは Dokutā Kureha?) nhận làm học trò coi như con đẻ. Chopper gặp Luffy và băng Mũ Rơm khi họ tới Drum chữa bệnh cho Nami. Sau cuộc chạm trán với băng hải tặc Bliking, Chopper gia nhập băng Mũ Rơm và trở thành thuyền viên thứ năm của băng. Trong hai năm luyện tập, Chopper được gửi tới học tập tại Vương Quốc Torino (トリノ王国 Torino Ōkoku?). Chopper hiện được treo thưởng với giá 1000 Berrysymbol.png. T

Nico Robin

1681744354225.png

Nico Robin (ニコ・ロビン Niko Robin?) là nhà Khảo Cổ Học của băng Mũ Rơm và là thành viên thứ bảy của băng hải tặc Mũ Rơm. Robin có biệt danh "Đứa con của quỷ" (悪魔の子 Akuma no Ko?), cô sở hữu trái ác quỷ Hana Hana (ハナハナの実 Hana Hana no Mi?) hệ Paramecia, với khả năng mọc cánh tay từ xa. Robin có ước mơ là tìm ra Rio Poneglyph (真の歴史の本文(リオ・ポーネグリフ) Rio Pōnegurifu?), khám phá ra toàn bộ lịch sự chân thực. Robin là người sống sót duy nhất của Ohara và là người duy nhất được biết tới nay có khả năng giải mã Poneglyph. Cô sống một cuộc đời cô độc và không hề tin tưởng bất cứ một ai cho tới khi gặp băng Mũ Rơm. Robin sống cô độc ngay từ khi còn bé, bị cô chú ghẻ lạnh và bị những đứa trẻ khác gọi là "quỷ". Chỗ dựa tinh thần duy nhất là các học giả của Ohara và họ cũng là đồng nghiệp của mẹ cô. Sau khi thảm họa Ohara xảy ra, toàn bộ cư dân và những học giả ở trên đảo đều bỏ mạng chỉ còn Robin là người sống sót duy nhất. Robin bị cả thế giới truy đuổi và phải dấn thân vào thế giới ngầm từ để tìm cách tồn tại. Sau sự kiện tại Alabasta, Robin tự nguyện gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm và trở thành thuyền viên thứ sáu, rồi tái gia nhập băng sau cuộc chiến tại Enies Lobby kết thúc. Trong hai năm luyện tập, Robin đi cùng với lực lượng Quân Cách Mạng và họ coi cô là Ánh sáng Cách mạng (革命の灯 Kakumei no Tomoshibi?). Robin hiện được treo thưởng với giá 930,000,000Berrysymbol.png.

Franky

1681744393042.png

Franky (フランキー Furankī?) là thợ đóng tàu của băng hải tặc Mũ Rơm và là thành viên thứ tám của băng. Biệt danh của anh là "Người máy" Franky (サイボーグ フランキー Saibōgu Furankī?), anh là một thợ đóng tàu tài ba và không chỉ dừng lại ở đó Franky còn giỏi ở nhiều mặt khác. Franky là một cyborg sau khi tự mình cải tạo lại cơ thể và cơ thể anh hiện nay là "một thứ đã vựot qua khỏi tầm hiểu biết của con người". Franky có ước mơ là đóng một con tàu có thể vượt qua mọi sóng gió của biển cả, đến được tận cùng thế giới. Sau này, khi Franky hoàn thành Thousand Sunny và là thành viên băng Mũ Rơm, ước mơ của anh trở thành có thể đưa được tàu Sunny đến tận cùng thế giới. Tên thật của anh là Cutty Flam (カティ・フラム Kati Furamu?), anh là đồng môn với Iceburg cùng là học trò của thợ đóng tàu huyền thoại Tom. Franky đã từ bỏ tên thật của mình này sau bi kịch của người thầy quá cố. Ban đầu Franky gặp băng Mũ Rơm ở Water 7 với vai trò nhân vật phản diện, sau này Franky sát cánh cùng với băng Mũ Rơm trong cuộc chiến tại Enies Lobby và cuối cùng trở thành thuyền viên thứ bảy. Trong hai năm, Franky được gửi tới quê nhà của tiếng sĩ Vegapunk và học tập, nghiên cứu, kết hợp với kiến thức cá nhân cùng với những nghiên cứu của Vegapunk. Hiện Franky được treo thưởng với giá là 394,000,000Berrysymbol.png.

Brook
a8e986fe989980c4_b49301529c5eb86c_7907414862860643143215.jpg

Brook (ブルック Burukku?) là Nhạc Công của băng hải tặc Mũ Rơm và là thành viên thứ chín của băng. Brook có biệt danh là "Brook Ngân Nga" và là một nhạc công tài ba có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ. Brook sở hữu trái ác quỷ Yomi Yomi (ヨミヨミの実 Yomi Yomi no Mi?) giúp cho Brook có thể hồi sinh lại một lần. Brook theo trường phái kiếm tay và sử dụng một thanh kiếm dấu trong cây gậy của mình. Ước mơ của ông là được gặp lại chú cá voi Laboon năm xưa, hoàn thành tâm nguyện của băng Hải tặc Rumbar. Brook cùng với băng Rumbar chính là chủ cũ của chú cá voi Laboon mà băng Mũ Rơm đã gặp ở Mỏm Sinh Đôi, Brook đã gửi Laboon lại đây từ rất nhiều năm về trước. Tất cả các thành viên trong băng cũ của Brook đều đã hi sinh trong một trận thủy chiến từ nhiều năm về trước. Brook là người sống sót duy nhất nhờ vào năng lực trái ác quỷ, và trở thành bộ xương "sống" vì linh hồn ông đã lưu lạc mất 1 năm mới nhập vào được. Brook đã sát cánh với băng Mũ Rơm trong biến cố ở Thriller Bark với băng hải tặc Moria và gia nhập băng hải tặc Mũ Rơm, trở thành thuyền viên thứ tám của băng. Trong hai năm luyện tập, Brook trở thành ca sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới One Piece với nghệ danh "Soul King" Brook. Brook hiện được truy nã với giá 383,000,000Berrysymbol.png.

Jinbe

1681744468183.png

“Kỵ sĩ của Biển” Jinbe là một thành viên của băng Hải tặc Mũ Rơm và cũng là người lái tàu trong đoàn. Cho tới hiện thời, ông chính thức là thành viên thứ mười của băng Mũ Rơm và thứ chín gia nhập đoàn của Luffy, cũng như là thành viên duy nhất đến từ Đảo Người Cá.

Ước mơ của ông là thực hiện được di nguyện của thuyền trưởng cũ của ông là Fisher Tiger về việc con người và người cá có thể cùng tồn tại và bình đẳng với nhau, và tiếp tục sống với hi vọng được thấy giấc mơ đó thành sự thật.

Ông từng là thuyền trưởng thứ hai của băng Hải tặc Mặt Trời, và là một cựu Thất Vũ Hải. Ông là một trong bốn chiến binh đứng đầu trong băng Mũ Rơm bên cạnh Luffy, Zoro, và Sanji.

Tới nay, ông nắm giữ số tiền thưởng là 1,100,000,000 beri
.
 
Last edited:
Không biết 5 năm nữa kết thúc chưa nữa. Hay lại chờ như cô nan :beat_shot::beat_shot::beat_shot::beat_shot:
One Piece nhìn thấy đang rush end rồi đó thím :D đi đập tứ hoàng là thấy gần 1 bước tới VHT rồi, chứ như Conan không thấy đường end chỗ nào luôn.
hóng hớt chờ thằng kid đánh đấm như thế nào, năng lực chỉ là hút cục sắt rồi quơ quơ đánh đấm không biết có gì đặc sắc ko :confused:
Arc này dự là làm nền cho Luffy thôi. Quá nhiều nhân vật thì khó mà thể hiện rõ skill từng thằng lắm.
 
Oda không cẩn thận mà dính Covid tron
One Piece nhìn thấy đang rush end rồi đó thím :D đi đập tứ hoàng là thấy gần 1 bước tới VHT rồi, chứ như Conan không thấy đường end chỗ nào luôn.

Arc này dự là làm nền cho Luffy thôi. Quá nhiều nhân vật thì khó mà thể hiện rõ skill từng thằng lắm.

Oda không cẩn thận mà dính Covid đợt này rồi ốm ra là Drop :LOL:
 
Back
Top