Ông Biden không khôi phục quyền tị nạn như đã hứa khi tranh cử

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/tu-lieu/ong-bide...en-ti-nan-nhu-da-hua-khi-tranh-cu-1135646.ldo

Tổng thống Joe Biden tiếp tục đưa ra chính sách mới nhằm giảm số lượng người tị nạn kỷ lục tại biên giới Mỹ - Mexico.

Mới đây, trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra chính sách mới nhằm giảm số lượng người vượt biên kỷ lục và giúp ông tránh khỏi sự chỉ trích của Đảng Cộng hòa.

Tuy nhiên, động thái của vị tổng thống thứ 46 đã đi ngược lại với lời hứa khôi phục quyền tiếp cận tị nạn mà ông cam kết trong chiến dịch tranh cử.

Những người ủng hộ việc hạn chế nhập cư và đối tượng xin tị nạn đều phản ứng dữ dội với chính sách của ông Biden. Các thành viên Đảng Dân chủ sẵn sàng chỉ trích quyết định của ông Biden khi ông duy trì Điều khoản 42 dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, cho phép cơ quan chức năng trục xuất số lượng lớn người nhập cư.

“Chúng tôi không thể ngăn cản khi nhiều người cố tình tiếp tục hành trình vượt biên, nhưng chúng tôi có thể yêu cầu họ đến đây một cách có trật tự theo luật pháp nước Mỹ” - Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng.

Alida Garcia - cựu cố vấn cấp cao của ông Biden về di cư và Phó Chủ tịch nhóm ủng hộ nhập cư FWD.us - cho biết: “Thật vô nghĩa khi nói rằng, ông Biden phản đối Điều khoản 42 nhưng chính ông ấy đang ủng hộ nó”.

Các phán quyết của toà án giữ nguyên Điều khoản 42 và cho chính quyền Tổng thống Biden thời gian thử nghiệm các chiến lược khác nhau. Theo chính sách mới nhất của Tổng thống Mỹ, nước này cho phép tối đa 30.000 người di cư từ Cuba, Haiti, Nicaragua và Venezuela được nộp đơn xin nhập cảnh hợp pháp tạm thời vào Mỹ qua đường hàng không.

Angela Kelley - cựu cố vấn cấp cao về nhập cư và biên giới dưới thời ông Biden - cho biết, thời gian tới có thể là “giai đoạn thử nghiệm nhằm xem xét liệu các con đường pháp lý có thể giảm bớt áp lực ở biên giới hay không”.

Các quan chức Nhà Trắng đã bảo vệ chính sách nhập cư của Tổng thống Biden tại một cuộc họp báo vào ngày 6.1. Họ cho rằng, ông đã mở ra những con đường hợp pháp mới cho những người di cư từ Trung Mỹ và mang đến một chương trình nhân đạo, cung cấp giấy phép lao động và trục xuất một số người nhập cư không có tư cách thường trú tại Mỹ.

Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho hay: “Tổng thống Joe Biden hiểu rằng, việc nhập cư an toàn và hợp pháp vào nước Mỹ là nền tảng quan trọng cho an ninh và thịnh vượng của chính chúng ta”.

Trong khi Tổng thống Biden nhận được sự khen ngợi từ Đảng Dân chủ, thì các một số Đảng viên Đảng Cộng hòa vẫn tấn công chính sách biên giới mới của ông.

Eleanor Acer - Giám đốc bảo vệ người tị nạn tại Human Rights First - cho biết, việc mở ra nhiều cách hợp pháp cho người di cư vào Mỹ là một bước đi tích cực, nhưng những hạn chế khi duy trì Điều khoản 42 vẫn còn: “Chính quyền Tổng thống Biden đang nói rằng họ sẽ thực hiện các điều chỉnh nhưng suy cho cùng vẫn là lệnh cấm nhập cảnh và quá cảnh”.

........

Thầy lên chỉ cho thấy Trump làm việc chuẩn chỉ như nào, Thầy chửi Trump cho đã rồi có dám gỡ chính sách của Trump đâu
lhKRXFi.png


Đại diện thương mại Mỹ: Áp thuế Trung Quốc được nhiều hơn mất

 
sau đợt bỏ phiếu cũng hợp thức hóa cả triệu di dân lậu trong 3 năm trước đó cmnr :doubt:
về cơ bản bảo đảm lượng vote đã chắc cơm rồi
chờ đợt tới này lại thả cửa cho trèo tường típ, mà hên cái đợt rồi covid chết dữ quá nên cũng kiểu ai tới đc trong vòng 3 năm trở lại đây coi như tới cầu luôn
 
Back
Top