Ông già lại bắt tự lực hết có phải là điều tốt không nhỉ ?

Giờ cho các thím 2 option: 1 là đẹp giai 18cm 30p, tốt nghiệp đại học loại giỏi, thuộc top 5% học sinh giỏi của trường nhưng nhà nghèo, cha mẹ làm lao động phổ thông (tương lai các thím phải gánh cả gia đình và không được support xin việc, mua nhà, làm ăn) và 2 là một đứa mặt mũi bình thường, tốt nghiệp cao đẳng, cha mẹ làm công ăn lương nhưng biết tiết kiệm + gặp thời nên giàu có, tài sản 3 căn nhà khoảng 15 tỷ và có tiền tiết kiệm khoảng 3 tỷ, hàng tháng tiền cho thuê nhà khoảng 5 củ, ra trường được xin việc bình thường 10 củ, cho 500 củ làm ăn kinh doanh, chia trước cho 1 căn nhà 7 tỏi để ở (tương lai thừa kế 2 căn còn lại) thì các thím chọn đầu thai nhà nào :shame::shame::shame:

via theNEXTvoz for iPhone
Op1 :LOL:
gì chứ tôi thấy cái sổ hộ nghèo nó quyền lực thua tấm giấy xác nhận tâm thần thôi :oops:
nhất là giai đoạn ĐH. nếu xem ĐH là xã hội thu nhỏ thì cùng một mức năng lực thì thằng nghèo luôn được xếp trên thằng đủ ăn và khá(học bổng, cơ hội việc làm, học phí), chỉ thua thằng giàu thôi :sleep: giaiđoạn sauĐH và lâu dài hơn thì càng không phải bàn rồi :confused:
 
Anh đưa ra 2 option vô lí và không thể tồn tại. Nhà nghèo học giỏi có nhưng rất hiếm (nên báo nó mới hay đăng), chứ hầu hết để học tốt, học giỏi thì nền tảng gia đình góp một phần không nhỏ. Anh thử nghĩ cảnh đầu óc lúc nào cũng nghĩ đến tiền bạc, đến việc kiếm tiền đóng học phí, kiếm tiền chạy ăn từng bữa thì làm sao anh tập trung học được đây? Chưa kể tiếng Anh, mạng internet, sách... đều cần kinh tế để có thể có cơ hội tiếp cận. Nói ngay lớp ĐH mình, nghèo cũng thường đi đôi với học không tốt, chí ít gia đình phải đủ ăn đủ mặc thì con nó mới học tốt được.
Còn option 2, cha mẹ biết làm ăn, tiết kiệm, sỡ hữu 3 căn nhà 15 tỏi mà có thằng con học CĐ thì lại càng buồn cười. :whistle: :whistle:
Nói số đông nhé, vài TH hiếm hoi thì mình nghĩ không hợp lắm đem ra nói.

Nhà nghèo là nghèo so với nhà giàu chứ không phải nghèo rớt mùng tơi đâu thím. Thu nhập bố mẹ làm lao động phổ thông (lao công, bảo vệ, xe ôm) cả hai cộng lại cũng chục củ 1 tháng mà. Nghèo mà vẫn cho con học ĐH thì đâu phải hạng nghèo mạt rệp :sexy_girl::sexy_girl:
Còn chuyện 15 tỷ 3 căn nhà thì có gì lạ lẫm đâu. Mua nhà từ thời còn vài chỉ vàng, có người ôm 2 căn thì tài sản h cũng hơn chục tỷ rồi, bạn bè tôi rất nhiều case như vậy. Chưa kể khá giả tiết kiệm 20 năm mua thêm dc căn nữa thì cũng khả thi mà. Còn chuyện học CĐ thì sức tới đâu học tới đó, nhiều gia đình cũng đâu có gồng ép mọi giá cho con học ĐH :feel_good::feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ông già tôi sau khi tôi trưởng thành và cộng thêm đánh giá của tất cả những người thân xung quanh ổng thì tôi đánh giá ổng là "ích kỷ và có vần đề tâm lý". Ổng cho tôi đc ba cái:
  1. sinh ra
  2. bảo lãnh đi nước ngoài
  3. chưa/ko phải là gánh nặng kinh tế cho cá nhân là tôi.
Tôi sống đc tới ngày hôm nay (lương thưởng >= lương trung bình voz 350tr/tháng) là do may mắn và một đầu óc tiếp thu/ăn học ok, nhỏ tới lớn ko có vấn đề học hiểu.

Đôi khi tôi tự hỏi là nếu ba má biết lo như ba má mấy đức khác, ví dụ như quan tâm đến con cái ăn học, sinh hoạt, tâm lý, và hướng dẫn con cái vào đời thì cuộc đời của tôi sẽ đi về đâu? có tốt hơn hiện tại ko, có happier ko? (happier vì tiền/làm giàu thì ko tính vì tôi ko có khả năng đó), tôi thật sự là ko biết đc, nhưng tôi nghĩ là nếu tuổi thơ của tôi nó vui hơn thì mỗi khi nhớ lại sẽ thấy bớt tủi thân.

Nếu bạn là một người biết suy nghĩ (common sense) và có con thì sẽ hiểu là làm cha làm mẹ rất khó, và càng khó hơn nữa để làm vừa lòng con cái, ví dụ như bạn thích chơi thể thao mà nhỏ ko đc chơi nên khi có con bạn sẽ cho nó chơi, nhưng rủi nó ko thích thì sao? cho nên nhu cầu của mỗi người mỗi khác, ko thể nào biết đc, nên tôi chỉ hy vọng là khi con của tôi lớn, nó có thể trò chuyện tâm sự đc với tôi để hai cha con có thể giảm bớt được những khác biệt, hay giải quyết đc những vấn đề tâm lý nào đó giữa hai thế hệ

Bạn nói ông già ko giúp kinh tế, thì trước hết phải coi ổng có khả năng đó ko? hai nữa là nếu có thì bạn có khả năng đầu tư từ số vốn đó ko? hay chỉ là lấy tiền gd rồi đi cược (kinh doanh đại), người già nhiều khi họ cần tiền để dưỡng già nếu mất hết thì họ sẽ sống ra sao? Nếu bạn có khả năng kình doanh thì hãy chứng minh, làm sao để chứng mình thì đó chính là "khả năng"

Dĩ nhiên ở đây là chúng ta đang nói đến tầng lớp bt trong xã hội chứ đ phải đám như thằng thái hay thằng gì xì ke giết con, lũ đó thì chỉ có súng bắng vô đầu thôi chứ nói c gì nữa
vậy còn muốn gì nữa fen, ba tôi mất vào lúc tôi đang học cấp 2 có cho được cái gì đâu, còn lại mỗi mình mẹ nuôi cho ăn học đàng hoàng, Tới giờ vẫn gửi tiền cho gia đình gần 30 tuổi đầu còn chưa dám nghĩ tới chuyện vợ con nữa
 
Tốt!
Sau này bạn sẽ thấy phải cảm ơn obg.
Như tôi ông già cứ lo rồi cũng chả đâu vào đâu. Rồi sau này cũng vẫn phải tự lực, mất xử mấy năm vô ích.
Chuẩn, dc lo nhiều quá, giờ tôi đúng kiểu lesor luôn

via theNEXTvoz for iPhone
 
ông già tôi khá gia trưởng, bắt từ khi học xong cấp 3 phải tự kiếm tiền đi học đại học, chỉ đóng học phí còn tiền ăn phải tự kiếm, đến giờ đi làm cũng phải tự tích tiền mua nhà
xong về quê mấy ông bà già thấy mình muộn chưa lấy vợ lại trách ông già mình không quan tâm con cái
trong khi mình không than vãn gì với họ, chỉ bảo giờ chưa có điều kiện nên chưa lấy vợ được
tính ra mình bị chậm tầm 5 năm so với đứa cùng tuổi, giờ bọn gái trẻ 98-2k nó cũng không thích gu mình do cách 1 quãng về lối sống, mình sinh năm 91
cảm thấy không đến đâu, còn tự lực cũng chả giỏi hơn được ai, mấy bác cứ tự bảo ra ngoài khắc giỏi, nhưng phận làm nhân viên thì lương chỉ đủ sống, thời gian làm thêm việc khác cũng ko nhiều, 1 vạn đứa ra đời chắc được 1 đứa thành công, theo kiểu thành công của ông già mình là tự mua được nhà mua được xe cộ
trong khi phần lớn bọn cũng lứa là bố mẹ nó hỗ trợ, ông già mình lại cứ bắt mình phải như mấy ông Quyết, Vượng, Vũ Trung Nguyên, trong khi cái chính là năng lực hạn chế chứ không là kiệt xuất như mấy ông kia.
em thấy bác khá giống em nhưng em may mắn hơn bác ít nhất là có những giai đoạn em gãy đôi gia đình cũng có hỗ trợ nhưng em cảm thấy bằng tuổi em khá hơn những đứa bạn khác em ít tuổi hơn bác nhiều ! Không thể trách được bố mẹ không khá giả nhưng mình không khá giả được thì do năng lực của mình cái này phải chấp nhận thôi bác em nghĩ vậy cái này là cái góc nhìn trực quan của em làm gì cũng cố gắng hết sức đã tính sau
 
Nhiều ông ở đây húp được mấy đồng coin xong đi dạy đời đến mệt. Tôi cũng từng húp được nhưng lên dạy đời người khác làm gì, cái chuyện không có hỗ trợ gia đình thiệt thòi bỏ mợ ra, bọn nó được định hướng, xin vào những chỗ sếp có tầm. Bản thân phải cố hk cái Tiếng Nhật năm 22 tuổi xách đít ra máy bay 1 mình. Các bác chê nhiều người không có cố gắng đổ lỗi ba mẹ đm có những nghành nghề hạn mức nó chỉ được như thế thôi các ông húp coin với chứng khoán thì giàu nhanh cũng chết nhanh.
 
tự lực con nhà giàu :haha:

1641525832075.jpeg


tự lực con nhà nghèo :haha:

1641525931828.png
 
Mình ko ở vn nhưng cũng xác định là 18t thì nó phải tự lực cánh sinh, ít ra cũng phải vừa học vừa làm chứ ko phải cấp sách tới trường xong về nhà mà chả va chạm với đời tí nào. Cưới gã thì 30 vẫn còn tốt chán. Thằng cha nó làm từ tay trắng thì nó cũng phải vậy chứ ko thể ngồi ko ăn bát vàng.

Cứ lo con cháu ko chịu làm, có khi tinh thần cày kéo còn ko bằng chúng nó, lại thua cái tâm lý đi đêm ăn sẵn vào máu.
 
Cứ lo con cháu ko chịu làm, có khi tinh thần cày kéo còn ko bằng chúng nó, lại thua cái tâm lý đi đêm ăn sẵn vào máu.
Trong gia đình tất nhiên phải support lẫn nhau. Nhưng trên cơ sở tinh thần và kinh nghiệm. Chứ kêu chìa tiền ra cho nó muốn làm gì làm thì ko thể đc.
 
Back
Top