tin tức "Ông hoàng một thời" Toyota Vios chạm đáy cuộc đua, chịu thua đàn em Mitsubishi Attrage

Còn vấn đề nếu mấy năm nữa không thành công thì đương nhiên hãng nó rút hoặc rút gọn lại cái đó thì hên xui và có thể sảy ra với bất kì hãng xe nào,đơn cử như chervolet,SSAMYONG,SAMSUNG,chery,Fiat,daihatsu,citroen,renault,UAZ,nhưng càng xe TQ thì càng ko lo vấn đề bảo dưỡng,đặt mua 1 món phụ tùng xe Tq về VN nó nhanh và rẻ hơn cả việc bạn chạy vào showrom Hyundai,KIA đặt linh kiện.
Thế nên thay vì bỉ bôi,chê bai 1 hãng xe nào đó mới gia nhập thì dù mua hay k mua thì là ng thông thái cũng nên hoan nghênh và ủng hộ nó,có cạnh tranh thì bản thân mình là ng tiêu dùng sẽ hưởng lợi,hãy nhỡ lại những năm toyota độc tôn trên thị trường ô tô,honda độc tôn thị trường xe máy xem dân VN phải bỏ ra bao nhiêu cây vàng để mua 1 chiếc xe cởi chuồng.

Biết rõ thì hẵng lên mạng chém gió bạn ơi.hiện tại MG đã đc Saic nắm trực tiếp nhé (1 số đại lý bị Saic cắt hợp đồng nên tạm thời đại lý đó sẽ k nhận bảo dưỡng nữa,sẽ đưa xe sang 1 xưởng của đại lý khác bảo dưỡng,cái này là tạm thời để Saic tiếp quản toàn bộ.Tanchong bị cắt hợp đồng là sự may mắn của mấy Bác MG nhé,trong các nhà phân phối thì tanchong là thằng ăn hại nhất,vì nó là các thương hiệu như nissan,subaru chết yểu dù xe đi rất ngon
Xin anh gửi cho ít thông tin bao nhiêu đại lý đã về tay SAIC, hoặc ít nhất là vùng nào? KH ở các vùng khác thì sao, chế độ BH 5 năm của tanchong SAIC còn giữ không? Tôi thấy trên này có anh phải đấm đại lý nó mới ghi phiếu BD cho rồi thì tôi méo tin lắm, ít nhất giai đoạn này mua và BD rất hên xui, hãng nó cứ nhứ nhứ như này đéo biết đâu mà lần cả.
Còn linh kiện cứ đặt Tàu là được, xong về không có thợ thì chủ xe thành thợ hết à, tất nhiên xe gì còn bán là Tàu còn có đồ nhưng mà mua xe chính hãng xong đặt đồ bên kia về tự lắp vì hãng nó chạy mặc dù còn BH thì hên xui quá. Nên tôi thấy giờ mua mới chỉ chờ hãng nó vào chính thức thì mua, hoặc mua lấy công nghệ so với tầm giá thì mua chứ đâm vào làm gì.
Tất nhiên các chủ xe cũ thì tự cầu phúc, mong hãng nó vào không thì tự bơi thôi :D
 
Thế hệ ăn chắc mặc bền + tư duy "xe vios nồi đồng cối đá" cũng già và sắp chết hết rồi.
Lứa trẻ giờ chúng nó thích mấy mẫu hàn và những xe có outfit lần nội thất đẹp rồi, kể cả KIA từ ngày đổi logo cũng nhiều hẳn lên. Cả những doanh nhân giờ thay vì Lexus là lựa chọn hàng đầu thì họ cũng thay bằng range rover hoặc các dòng xe của Đức.
không thay đổi thì sớm muộn cũng chết.
Tốt
Vozer cứ chê như này thì Toyota thích lắm

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thời mấy con này ra kiểu chưa có xe mấy ông cuồng Toy bảo chờ lắp trong nước sẽ lấy lại ngôi đầu bàng của X ấy vậy mà mấy mùa rồi chưa thấy lấy ngôi đầu
Qpi2329.gif
từ cuối 2021 là đuối so với city và accent rồi. các hãng xe ngày càng chiều chuộng người tiêu dùng, cho mấy thằng ngáo giá, coi thường khách hàng như Toy chết bớt đi.
 
Tanchong bán hãng nào là phế hãng đó liền.riêng về xe châu á thì subaru nó ở 1 tầm cao hẳn nhưng chết yểu tại VN.
Tanchong nó marketing 1 cách ngu dốt + ko chịu chi và cách làm hậu mãi dịch vụ sau bán hàng của nó là giết thương hiệu.
Như MG tại VN sau khi để bị dính mấy quả phốt rất nhỏ nhưng cũng k sử lý đc nên Saic đã cắt quyền từ nhà phân phối xuống thành đại lý cấp 1 và Saic trực tiếp đứng ra phân phối nên sắp tới dịch vụ cũng như sự đầu tư lớn vào MG Việt Nam.hi vọng nó đc đón nhận vì MG là 1 dòng xe tốt + giá hợp lý.(hợp lý chứ k phải thuộc hãng xe giá rẻ như baic,zotye....)

1) Thằng Tan Chong này ban đầu do 2 anh em sáng lập, ông anh giữ 55% ông em giữ 45%. Sau khi ông anh chết thì chú cháu đấu đá nhau, cuộc chiến vương quyền nên đến 2000 bị tách ra thành Tan Chong International (TCIL, niêm yết tại Hongkong, chuyên Subaru, MG và xe nâng Nissan Unicarriers) và Tan Chong Motor Holdings Berhad (TCM, tại Malaysia, chuyên Nissan, xe bus King Long, xe tải nhẹ Wuling N300P)

2) Hồi trước 2016 tôi chưa biết Tan Chong là gì thì có coi Asia Next Stop Model mùa 4 thì có tập thằng Glenn Tan , Phó chủ Tịch và CEO của TCIL chửi con Sang In (Hàn Quốc) té tát, có dùng từ F*** luôn; là biết tụi này cũng lôm côm chợ búa thôi chứ cũng chả phải chuyên nghiệp gì.


3) Công ty TCIL lẫn TCM đều gia đình trị. TCIL ông già Tan Eng Soon Chủ tịch, Thằng con Glenn Tan PCT-TGĐ điều hành.

Nói chung SAIC bye bye TCIL là phúc phần của MG. Còn Subaru với Nissan thì chịu no hope rồi. Tôi đọc báo cáo tài chính thử thì 2022 Subaru còn ngon lành doanh số +121% mà đến 9 tháng 2023 so với cùng kỳ giảm 32% rồi. TẤT CẢ LÀ TẠI CX5.
 
Last edited:
Back
Top