Ông lớn ô tô Việt ế ẩm và lỗ nặng vì bán ô tô điện Trung Quốc

Xmen_pro

Senior Member

Sau một năm phân phối ô tô điện cho hãng Wuling Mini EV của Trung Quốc, CTCP Ô tô TMT ghi nhận lỗ hơn 90 tỷ đồng trong quý II - mức lỗ cao nhất lịch sử hoạt động.​


CTCP Ô tô TMT (TMT Motors, mã TMT) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu đạt 804,5 tỷ đồng, cao nhất 4 quý trở lại đây nhưng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Do giá vốn hàng bán tăng vọt, cao hơn cả doanh thu, ở mức trên 853 tỷ đồng, khiến lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty ở quý này rơi xuống mức âm 48,7 tỷ đồng.

Trừ đi các loại chi phí, lợi nhuận sau thuế của công ty trong quý II âm 95,3 tỷ đồng, giảm khoảng 97,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức lỗ cao nhất lịch sử hoạt động của TMT Motors.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, TMT Motors đạt doanh thu thuần 1.322 tỷ đồng và lỗ gần 100 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái doanh nghiệp ghi nhận lãi 1,2 tỷ đồng.

TMT Motors lý giải, 2024 là năm rất khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp sản xuất ô tô nói riêng. Tình hình kinh tế suy thoái, bất động sản đóng băng, đầu tư công giảm mạnh, nguy cơ lạm phát gia tăng cùng với việc người dân thắt chặt chi tiêu... khiến lượng tiêu thụ ô tô giảm sâu, bất chấp các doanh nghiệp sản xuất và phân phối ô tô liên tục giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho.

Quý II/2024, để đảm bảo thanh khoản, giảm chi phí lãi vay, công ty phải giảm giá sâu để giải phóng hàng tồn kho, dẫn đến lợi nhuận gộp âm 48,7 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng xác định phải tái cơ cấu các dòng sản phẩm mới động cơ EURO 5, 6 để hướng đến các sản phẩm mới phù hợp với xu thế và nhu cầu thị trường.

Tiền thân của TMT Motors là Công ty Thương mại và Sản xuất vật tư thiết bị giao thông vận tải. Đây từng là "đại gia" trong ngành ô tô. Hoạt động chính của công ty là sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô, phụ tùng các loại. TMT Motors có các sản phẩm xe tải nổi tiếng như Cửu Long, Tata, Howo, xe đầu kéo Sinotruk,... với tải trọng lớn.

TMT Motors hiện là đơn vị phân phối ô tô điện Wuling Mini EV của Trung Quốc tại Việt Nam. Cách đây hơn 10 ngày, TMT Motors vừa thông báo điều chỉnh giá bán xe của hai phiên bản 120km và 170km Wuling Mini EV. Cụ thể, giá của chiếc LV2-120 là 197 triệu đồng và chiếc LV2-170 là 231 triệu đồng.

Chiếc xe cỡ nhỏ này được bán tại Việt Nam từ tháng 6/2023. Tổng cộng, có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, giá bán dao động từ 239-279 triệu đồng. Tuy nhiên, doanh số bán loại xe này của TMT Motors không đạt như kỳ vọng.

 
Ở Việt Nam muốn mua xe điện cũng khó
-Ở quê thì nghèo không có tiền mua.
-Ở thành phố :
  • ở cc ko có chỗ sạc.
  • ở nhà ngõ ko có chỗ để oto.
  • ở liền kề hay mặt phố để xe ngoài đường cũng khó bố trí ổ điện
  • còn mỗi tập người ở biệt thự có gara riêng hoặc người ở cc của Vin.
 
Kinh tế đang suy thoái nên khó bán xe hơi vì nó là mặt hàng không thiết yếu. :sure:
 
Ở Việt Nam muốn mua xe điện cũng khó
-Ở quê thì nghèo không có tiền mua.
-Ở thành phố :
  • ở cc ko có chỗ sạc.
  • ở nhà ngõ ko có chỗ để oto.
  • ở liền kề hay mặt phố để xe ngoài đường cũng khó bố trí ổ điện
  • còn mỗi tập người ở biệt thự có gara riêng hoặc người ở cc của Vin.
tiệp khách hàng ít quá thì ta tự tạo ra tiệp khách hàng riêng: SM :boss:
 
thị trường vịt nói thẳng ra sức mua 4 bánh yếu
thuế đánh rát quá nên 4 bánh thuộc hàng xa xỉ phẩm nên đa số ai mua cũng muốn xài cho tới đời con lớn luôn không như xe máy 3-4 năm đã muốn đổi chiếc mới rồi
 
Ở Việt Nam muốn mua xe điện cũng khó
-Ở quê thì nghèo không có tiền mua.
-Ở thành phố :
  • ở cc ko có chỗ sạc.
  • ở nhà ngõ ko có chỗ để oto.
  • ở liền kề hay mặt phố để xe ngoài đường cũng khó bố trí ổ điện
  • còn mỗi tập người ở biệt thự có gara riêng hoặc người ở cc của Vin.
Khó nhất là giá cả thôi, cứ 140 củ như anh hai xem :sleep: Vanfist làm xe bán được giá tương tự được tôi nguyện làm vin nô cả đời.
TMT gọi là ông lớn thì cũng đến ạ, tuy là lâu đời nhưng tổng tài sản được tầm hơn 2k tỏi. Không bằng tiền lỗ 1 tháng của vanfist nữa. :LOL:

1724427788949.png
 
BYD thì xao, lượn qua showroom cũng lèo tèo 1, 2 khách đến xem :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone

Byd kiểu muốn làm lớn nhưng chưa tới
Giờ vẫn loay hoay trạm sạc và showroom. Sắp khai trương thêm vài showroom và tìm cách liên kết 1 số chỗ để làm trạm sạc
Nhưng không đốt tiền tấn thì còn lâu ăn đc vf

Con bài vf3 quá hay khi giá quá ngon

Dân vn cứ rẻ là sẽ khen sẽ mua, dòm con stargazer là thấy, trước chê xấu này nọ, giảm giá xong lại khen đẹp mua tới tấp
 
Back
Top