Ông mình bị K thực quản có nên xạ trị

12h00AM

Senior Member
Ông nội mình 86t, đã yếu, có bệnh tim, bây giờ khám ra ung thư thực quản.
Có nên điều trị xạ trị, hay là để ông sống bình thường những ngày cuối cùng. Cái nào sống lâu hơn, tốt hơn bây giờ mọi người .
Xin cảm ơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xạ hay hóa trị đều đau đớn, bào mòn cơ thể và mệt mỏi. Sống không bằng chết, thà đầu tư về hưởng thụ trước khi nhắm mắt xuôi tay sẽ hợp lý hơn :go:
 
Ung thư thì cứ moocphin giảm đau thôi, lúc nào vỡ ra thì đi, chứ chữa trị tốn tiền, đau đớn mà ko khỏi
 
86 thì sống đc ngày nào hay ngày đó thôi chữa cũng k sống lâu đc đâu cái này là nói thật ai chửi mình bất hiếu thì chịu :sweat:
 
Ông ngoại của mình cũng bị ung thư thực quản giai đoạn 3. Lúc đó gần 80, cũng chữa hoá trị. Nói chung rất đau và không giúp ích được gì. Cuối cùng cũng đi sớm. Mình chỉ nêu ra trường hợp của mình thôi, còn của thím thì phải do ba mẹ và cô chú quyết định, cháu thì cũng không nên ý kiến nhiều.
 
86t rồi, ko nên xạ trị nhé fen. Để vậy còn tỉnh táo chơi đùa với con cháu được 1 thời gian nữa. xạ trị hóa trị vào cái là nằm 1 chờ chết luôn
 
Già yếu sắp chết có trị cũng ko chịu nổi, để tiền đó ăn chơi đi, mà thớt lên đây hỏi để bớt mặc cảm tội lỗi chứ đã quyết rồi chứ gì.
 
Để ông sống vui vẻ những ngày cuối đi bạn, 86t thì quá lớn để xạ vs hoá rồi :sad:
 
người trẻ tuổi dính ung thư (không phải khối u) còn mệt mỏi nôn mửa lên bờ xuống ruộng tưởng chết trong khi mới chỉ hóa trị
ông 86t, tuổi này thật sự dùng cách chữa trị nào cũng đều nguy hiểm và rút ngắn quỹ thời gian của họ hơn, vào bệnh viện đa số bsi dù có trách nhiệm phải chữa trị bằng được theo lời thề, nhưng hơn ai hết họ hiểu là người già xứng đáng được hưởng những gì nhẹ nhàng yên bình nhất thay vì dày vò nên sẽ tư vấn định hướng cho gia đình theo hướng điều trị triệu chứng và nâng cao chất lượng sống
 
86 tuổi sức khỏe yếu mà xạ trị thì khác nào đóng đinh vào nắp quan tài.

Điều trị giảm nhẹ, tiêm thuốc giảm đau sống được ngày nào hay ngày đấy.
 
ông mình trước cũng bị K. tuổi già rồi nói thật là ko khỏi dc đâu. nếu ông của thím vẫn sinh hoạt bình thường thì thôi. đừng điều trị xạ trị hay hóa chất. có thuốc uống kiềm hãm đấy. uống thuốc thôi.
 
Ông nội mình 86t, đã yếu, có bệnh tim, bây giờ khám ra ung thư thực quản.
Có nên điều trị xạ trị, hay là để ông sống bình thường những ngày cuối cùng. Cái nào sống lâu hơn, tốt hơn bây giờ mọi người .
Xin cảm ơn.

via theNEXTvoz for iPhone
Vote giữ kín, không điều trị, chỉ điều trị triệu chứng.
 
86 tuổi khéo điều trị còn đi nhanh hơn.
Vote giữ kín cho ông sống thanh thản, vui vẻ. Cụ có tâm nguyện gì thì thực hiện cho cụ. Con cháu chịu khó đến thăm nom, chuyện trò.
 
ko nhé . Ông ngoại mình trc cũng bị . Cố xạ trị cuối cùng mất đột suất do yếu quá
 
86 mà xạ trị vào chắc thành người thực vật luôn .Sống như 1 khối thịt biết hít thở thì sống làm gì ,để cụ sống những ngày cuối đời 1 cách thoải mái đi .
 
Cảm ơn các bác, mình thích nghe những câu chuyện cùng cảnh ngộ thì cảm thấy đồng cảm và an ủi . Kiểu như đưa ra quyết định đó là đúng đắn, chứ còn không không quyết định thì sau này có lúc hối hận sao mình ko làm cách kia.
 
Trc ông nội mình gần đi cũng chỉ chơi moocphin rồi thở oxy, lúc đi khá nhẹ nhàng, nên mình nghĩ không nên xạ trị gì nữa.
 
Back
Top