ChatGPT phiên bản miễn phí hiện không chứa quảng cáo. Nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai khi OpenAI tìm cách tăng lợi nhuận.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, bà Sarah Friar - Giám đốc tài chính của OpenAI - cho biết không loại trừ khả năng sẽ hiển thị quảng cáo cho người dùng không trả phí, dù công ty còn nhiều lo ngại về việc này.
Theo bà, quảng cáo có thể là một cách để tăng doanh thu, nhất là khi chi phí duy trì các máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) rất cao.
OpenAI hiện được định giá hơn 150 tỉ USD. Công ty được cho là đã tiêu tốn 5 tỉ USD trong năm nay cho việc đào tạo AI.
Việc bán các vị trí quảng cáo trên ChatGPT có thể là một cách để tăng doanh thu từ nền tảng này và duy trì phiên bản miễn phí cho người dùng.
Đầu năm nay, OpenAI đã tuyển dụng nhiều nhân sự quảng cáo từ Meta và Google. Tuy nhiên, bà Friar cho biết OpenAI cần “cẩn trọng về thời điểm và cách thức” triển khai quảng cáo. Bà cũng gợi ý rằng việc này sẽ chưa diễn ra ngay trong tương lai gần.
Theo báo cáo, CEO của OpenAI, ông Sam Altman đang “dần chấp nhận ý tưởng” này, dù trước đây ông từng tuyên bố rằng mình “không thích quảng cáo nói chung” và xem đó như một “giải pháp cuối cùng”.