'Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ'

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/oto-di-len-via-he-thi-da-nao-cung-vo-2020122216424831.htm

TTO - “Đá vỉa hè được làm không chắc chắn như lòng đường, nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ. Chứ vỉa hè không làm để làm điểm đỗ ôtô, không làm để ôtô đi lên thì có đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ...", phó Ban Tuyên giáo Hà Nội nói.

Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ - Ảnh 1.
Vỉa hè đang thi công nhưng hàng loạt ôtô đã "leo" lên đỗ chễm chệ, ghi nhận tại đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội sáng 18-12 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Ngày 18-12, Tuổi trẻ Online phản ánh việc nhiều đoạn vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội) vừa được lát đá tự nhiên, nhiều đoạn chưa khô vữa nhưng ôtô đã tràn lên đỗ chễm chệ thành hàng dài dù có biển cấm đỗ.

Đơn cử tại đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng giao với Nguyên Hồng, khi công nhân đang lát đá vỉa hè, ngay phía sau lưng ôtô đã đỗ hàng loạt, ảnh hưởng rất lớn đến độ kết dính giữa các khối đá cũng như thẩm mỹ của vỉa hè sau khi hoàn thiện.

Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ - Ảnh 2.
Ôtô án ngữ ngay giữa vỉa hè, chiếm hết lối đi của người đi bộ dù đá vừa lát chưa khô vữa - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trao đổi về phản ánh này, chiều 22-12 tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Thanh Học - phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội - nhận định vấn đề trên là vấn đề chung.

"Vỉa hè không phải để đỗ ôtô, điều này ai cũng biết. Mà vỉa hè là khoảng cách an toàn giữa người đi bộ và các phương tiện dưới lòng đường. Đá vỉa hè được làm không chắc chắn như lòng đường nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ. Vỉa hè mà làm điểm đỗ ôtô, làm để ôtô đi lên thì có đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ”, ông Học nói.

Ông Học cũng nói việc đá vỉa hè có đảm bảo chất lượng hay không, có đúng 70 năm tuổi thọ hay không, cần các cơ quan chức năng có thẩm quyền đánh giá, kết luận.

Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ - Ảnh 3.
Đá vỉa hè được làm không chắc chắn như lòng đường nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ - Ảnh: PHẠM TUẤN

Về phía quận Đống Đa, chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo, lát đá vỉa hè đoạn qua tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, ông Trịnh Hữu Tuấn - phó chủ tịch UBND quận Đống Đa - cho biết sau khi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của báo chí, quận đã ra quân kiểm tra, rà soát.

"Được biết khu vực này là điểm giáp ranh giữa quận Đống Đa và quận Ba Đình, sau khi rà soát chúng tôi khẳng định điểm xảy ra tình trạng trên không thuộc địa bàn quận mà nằm ở quận Ba Đình", ông Tuấn nói.

Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ - Ảnh 4.
Lãnh đạo quận Đống Đa cho biết điểm xảy ra tình trạng ôtô đỗ, đi lên vỉa hè nằm ở quận Ba Đình - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trước đó, ông Nguyễn Quang Huy - phó chi cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) - cho hay trách nhiệm giám sát thi công thuộc về UBND các quận, huyện có đoạn vỉa hè được lát đá.

Ngoài tuyến phố Huỳnh Thúc Kháng, Tuổi trẻ Online cũng từng phản ánh tình trạng vỉa hè dù được giới thiệu có độ bền 50-70 năm, chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng đã nứt vỡ, tại một số tuyến đường khác của Hà Nội như Nguyễn Trãi, Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến...

Ông Nguyễn Quang Huy cũng nói độ bền của một công trình phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ngoài vật liệu, chất lượng đá thì quá trình thi công, sử dụng cũng rất quan trọng. "Vỉa hè vừa lát xong, đến đêm đã có xe leo lên. Như thế không đá nào chịu được", ông Huy nói.

Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ - Ảnh 5.
Hàng loạt tuyến phố tại Hà Nội được lát đá "có độ bền 70 năm" hư hỏng nặng sau thời gian ngắn sử dụng - Ảnh: PHẠM TUẤN

Ông Hoàng Ngọc Thắng - phó chi cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội) - cũng cho rằng nếu vỉa hè lát đá tự nhiên sử dụng đúng công năng dành cho người đi bộ, độ bền có thể lên đến 20-30 năm.

Hiện việc lát đá tự nhiên ở các vỉa hè vẫn được tiếp tục tiến hành trên một số tuyến phố khác của Hà Nội như Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy), Thụy Khuê (quận Tây Hồ)...

...
 

Chickensoul

Senior Member
Thế mấy thằng trật tự đâu rồi, sao ko ra mà xích oto vào để bọn nó đổ tội tại oto đỗ.
Cái xứ này chuyên gia đổ lỗi nhưng rốt cục ko ai chịu trách nhiệm.
Tại oto đỗ thì phat mấy thằng giao thông không tròn trâch nhiệm, tại gì thì phạt thằng đứng đầu xem nào:unsure::mad:

Gửi từ Nước tăng lực awake 007 bằng vozFApp
 

Cyka

Senior Member
"vỉa hè là để cho người đi bộ" nhưng người đi bộ chỉ có đi ở lề đường chứ vỉa hè rộng đến 4-5 mét cũng chiếm sạch:canny:
 

ngoducson

Senior Member
Thế mấy thằng trật tự đâu rồi, sao ko ra mà xích oto vào để bọn nó đổ tội tại oto đỗ.
Cái xứ này chuyên gia đổ lỗi nhưng rốt cục ko ai chịu trách nhiệm.
Tại oto đỗ thì phat mấy thằng giao thông không tròn trâch nhiệm, tại gì thì phạt thằng đứng đầu xem nào:unsure::mad:

Gửi từ Nước tăng lực awake 007 bằng vozFApp
Mỗi tháng 500k, 1 năm 2 lần đi du lịch đấy thím :shame:
 

manhlinhng

Senior Member
Tuyên giáo thì nói gì cũng auto đúng


via theNEXTvoz for iPhone
 

hungfanb

Senior Member
Mấy hôm trước bọn nó đăng cái bài " hè chưa xong ô tô đã leo lên " là tôi biết ngay chúng nó dọn ổ cho cái bài này rồi . Ô tô đi lên vỉa hè ? Nó đưa xe lên đỗ là cùng chứ nó đi làm sao được trên cái vỉa hè ấy ? Nó chiếm hết làn đường rồi xe máy nó lên vỉa hè đi cả chỗ đâu mà ô tô bò lên đấy ?
Hay là các ông xây dựng nghỉ mẹ hết đi , để cái đội nó xây sân cho gara nó làm cho , sân gara ngày cả nghìn lượt xe lên xuống mà có cái gara nào nó kêu vỡ gạch hay lúc nào nó cũng bóng loáng ? Ăn thì im mẹ nó mồm mà ăn , xong mỗi năm im im mà thay gạch một lần , dân nó ngoài chửi cũng có biết làm gì ? Chửi chán thì chúng nó cũng thôi thôi , giờ mà kéo cái đội ô tô lắm tiền vào nó ức nó lại cắn cho miếng thì hết đổ .
 

xchauchaux

Senior Member
Mấy hôm trước bọn nó đăng cái bài " hè chưa xong ô tô đã leo lên " là tôi biết ngay chúng nó dọn ổ cho cái bài này rồi . Ô tô đi lên vỉa hè ? Nó đưa xe lên đỗ là cùng chứ nó đi làm sao được trên cái vỉa hè ấy ? Nó chiếm hết làn đường rồi xe máy nó lên vỉa hè đi cả chỗ đâu mà ô tô bò lên đấy ?
Hay là các ông xây dựng nghỉ mẹ hết đi , để cái đội nó xây sân cho gara nó làm cho , sân gara ngày cả nghìn lượt xe lên xuống mà có cái gara nào nó kêu vỡ gạch hay lúc nào nó cũng bóng loáng ? Ăn thì im mẹ nó mồm mà ăn , xong mỗi năm im im mà thay gạch một lần , dân nó ngoài chửi cũng có biết làm gì ? Chửi chán thì chúng nó cũng thôi thôi , giờ mà kéo cái đội ô tô lắm tiền vào nó ức nó lại cắn cho miếng thì hết đổ .
Nó chỉ cần một cái lý do để đổ lỗi thôi . Làm như oto nào cũng chạy hết vỉa hè vậy
 

OneThing

Senior Member
Mấy hôm trước bọn nó đăng cái bài " hè chưa xong ô tô đã leo lên " là tôi biết ngay chúng nó dọn ổ cho cái bài này rồi . Ô tô đi lên vỉa hè ? Nó đưa xe lên đỗ là cùng chứ nó đi làm sao được trên cái vỉa hè ấy ? Nó chiếm hết làn đường rồi xe máy nó lên vỉa hè đi cả chỗ đâu mà ô tô bò lên đấy ?
Hay là các ông xây dựng nghỉ mẹ hết đi , để cái đội nó xây sân cho gara nó làm cho , sân gara ngày cả nghìn lượt xe lên xuống mà có cái gara nào nó kêu vỡ gạch hay lúc nào nó cũng bóng loáng ? Ăn thì im mẹ nó mồm mà ăn , xong mỗi năm im im mà thay gạch một lần , dân nó ngoài chửi cũng có biết làm gì ? Chửi chán thì chúng nó cũng thôi thôi , giờ mà kéo cái đội ô tô lắm tiền vào nó ức nó lại cắn cho miếng thì hết đổ .
ô tô đỗ vỉa hè mới hỏng nhé, cho đi lên vỉa hè như xe máy đã ko hỏng r:shame:

 

halinhdan

Senior Member

Đá vỉa hè được làm không chắc chắn như lòng đường, nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ. Chứ vỉa hè không làm để làm điểm đỗ ôtô, không làm để ôtô đi lên thì có đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ...", phó Ban Tuyên giáo Hà Nội nói.

 

UserZ

Senior Member
Biết thế mà vẫn lát đá và vẫn kệ oto lên hè? :shame:
Mà chắc đéo chỗ vỡ đã có oto trèo lên?:sexy_girl:
 

halinhdan

Senior Member
Nhưng tôi thắc mắc một điều là: Dù nó có ăn, thì nó vẫn phải lát đá, nếu bình thường không có quái gì tác động mạnh thì làm sao nó vỡ được thế? :amazed:

Làm nền không chắc không phẳng

Trám hồ cẩu thả , không có độ liên kết
 

chatboxter01

Senior Member
Làm nền không chắc không phẳng

Trám hồ cẩu thả , không có độ liên kết
Thế cái này là do mướn đội dởm à? Tôi tưởng mấy anh phải mướn đội xịn chứ (Vì thằng xịn nó mới lấy cái giá ít, làm chất lượng khá được)? :sweat:
 

nguyensitien

Đã tốn tiền
Nhưng tôi thắc mắc một điều là: Dù nó có ăn, thì nó vẫn phải lát đá, nếu bình thường không có quái gì tác động mạnh thì làm sao nó vỡ được thế? :amazed:

Cái đá này lót mặt bếp dùng 1 thời giam nó cũng tự nứt làm mấy đường, chắc lực dùng dao kéo hơi mạnh :doubt:

Gửi từ Google Pixel XL bằng vozFApp
 

shini1989

Senior Member
Cái đá này lót mặt bếp dùng 1 thời giam nó cũng tự nứt làm mấy đường, chắc lực dùng dao kéo hơi mạnh :doubt:

Gửi từ Google Pixel XL bằng vozFApp
Bên dưới tráng xi bị hổng kết hợp bên trên đập mới nứt được.

Công viên, lề đường Quy Nhơn cũng lát Granite xe máy ô tô chạy ầm ầm có sao đâu. Làm nền ko tốt để nó sụt lún thì đi bộ cũng hư
 

zaivip_92

Senior Member
Mấy hôm trước bọn nó đăng cái bài " hè chưa xong ô tô đã leo lên " là tôi biết ngay chúng nó dọn ổ cho cái bài này rồi . Ô tô đi lên vỉa hè ? Nó đưa xe lên đỗ là cùng chứ nó đi làm sao được trên cái vỉa hè ấy ? Nó chiếm hết làn đường rồi xe máy nó lên vỉa hè đi cả chỗ đâu mà ô tô bò lên đấy ?
Hay là các ông xây dựng nghỉ mẹ hết đi , để cái đội nó xây sân cho gara nó làm cho , sân gara ngày cả nghìn lượt xe lên xuống mà có cái gara nào nó kêu vỡ gạch hay lúc nào nó cũng bóng loáng ? Ăn thì im mẹ nó mồm mà ăn , xong mỗi năm im im mà thay gạch một lần , dân nó ngoài chửi cũng có biết làm gì ? Chửi chán thì chúng nó cũng thôi thôi , giờ mà kéo cái đội ô tô lắm tiền vào nó ức nó lại cắn cho miếng thì hết đổ .
Làm nền tốt lát đá thì bố xe con ,tải nhỏ đi cubgx chả sao. Tải lớn thì mấy ai leo lề
 

hilo

Senior Member
Nền kém, đầm không kỹ, cán không phẳng.

Rải vữa gạt không đều, ăn bớt xi măng, chất lượng vữa kém (dù cái vữa lót này là dạng vữa nghèo ít xi măng rồi nhưng vẫn ăn bớt tiếp).

Thợ thuê đến f3 f4, toàn ra chợ người thuê chứ có phải thợ nề bài bản đâu.

Thế nên là đá giời cũng nát.
 
Top