Ôtô Tesla có chi phí sử dụng thấp nhất

Angelika1102

Senior Member

Chi phí sử dụng của ôtô điện Tesla trong 10 năm thấp hơn khoảng 15.000 USD so với hãng xe gây 'tốn kém' nhất.​

575f208adac5339b6ad4.jpg

Chuyên trang Carscoops dẫn kết quả nghiên cứu do Consumer Reports thực hiện cho thấy Tesla là thương hiệu ít gây “tốn kém” nhất cho khách hàng sau 10 năm sử dụng.

Được biết, nghiên cứu của Consumer Reports nhắm đến cung cấp dữ liệu thực tế về thương hiệu nào sở hữu chi phí vận hành cao nhất và thấp nhất sau 10 năm sử dụng.

Đơn vị này đề nghị các thành viên chia sẻ số tiền đã chi cho bảo dưỡng và sửa chữa ôtô trong 12 tháng trước.

Một số chi phí liên quan được đề nghị cung cấp bao gồm thay dầu, thay lốp xe cũng như khắc phục bất kỳ lỗi gì, nhưng không bao gồm số tiền mà người tham gia khảo sát đã chi cho sửa chữa thiệt hại sau va chạm.

Theo báo cáo này, khoảng chênh lệch chi phí sử dụng trong 10 năm giữa hãng xe “tốn kém” nhất với cái tên ở đầu ngược lại trên bảng thống kê là xấp xỉ 15.000 USD, tương đương khoảng 5 lần chênh lệch.

Danh hiệu hãng xe “ít tốn kém” nhất thuộc về Tesla. Báo cáo của Consumer Reports cho thấy chủ sở hữu Tesla tiêu tốn khoảng 4.035 USD chi phí bảo dưỡng, bảo trì trong một thập kỷ sử dụng xe.

dec2d8172258cb069249.jpg

Theo Consumer Reports, con số này ở Toyota là 4.900 USD, Ford là 5.400 USD, Hyundai là 5.640 USD còn Honda là 5.835 USD.

Chi phí sử dụng trong 10 năm của BMW là 9.500 USD, Mercedes là 10.525 USD, Porsche là 14.090 USD và Land Rover là hãng xe “đắt đỏ” nhất với xấp xỉ 19.250 USD sau một thập kỷ.

Việc các hãng xe sang như BMW, Mercedes, Porsche hay Land Rover nằm trong nhóm có chi phí bảo dưỡng, bảo trì cao nhất là không quá bất ngờ. Bên cạnh đó, vẫn có hãng xe sang như Lincoln xuất hiện ở nhóm ít gây “tốn kém” với chi phí sử dụng 10 năm ở mức 5.040 USD.

 
Đọc được mấy cmt là ra rồi bác, bú liếm điệu nghệ quá :p
Trả lời cho Nguyễn Trọng và tất cả “fan hâm mộ” được trả lương của VinFest đây

Vấn đề là ở chỗ:

Thứ Nhất, là không phải tất cả các dòng xe Nhật, xe Hàn đều dùng để chạy taxi, mà chỉ một số ít dòng xe bình dân thôi, trong khi TẤT CẢ các dòng xe Vin đều buộc phải dùng để chạy taxi với số lượng lớn áp đảo.

Riêng trường hợp của nước Đức, một số dòng xe Đức bình dân được dùng để chạy taxi ở các nước phát triển (châu Âu), nơi mà hầu hết các dòng xe của tất cả các hãng xe đều có chất lượng ở đỉnh cao như nhau, nên nhiều dòng xe của các hãng có tên tuổi như BMW, VW hay Mercedes được dùng để chạy taxi cũng không có gì lạ. Đặc biệt xe Đức đời mới hầu như không được dùng để chạy taxi ở các nước kém phát triển như Asean, vì như vậy thì quá lãng phí !

Thứ Hai, một số dòng xe Nhật, Hàn bình dân được bán để chạy taxi hầu như ở trên khắp thế giới, vì chúng có chất lượng tốt, rất bền, đáng tin cậy, và không hề bị ế, trong khi xe Vin hầu như chỉ được dùng để chạy taxi ở VN, do không bán được nhiều ra nước ngoài. Mà ở VN thì chủ yếu cũng chỉ bán làm taxi cho hãng là con của Vin.

Vin hãy mơ để xe Vin một ngày đẹp trời trong nhiều trăm năm nữa sẽ được dùng để chạy taxi đại trà ở Nhật, Hàn, châu Âu và Mỹ đi nhé !

Thứ Ba, nhiều người cứ gân cổ cãi một cách máy móc rằng ngày xưa Tesla cũng từng có thời “sơ sinh” gặp khó khăn, suýt phá sản nhưng đã trụ vững được để phát triển tột bậc như ngày nay, thì bây giờ Vin cũng gặp khó khăn giống thế nên cũng sẽ phát triển như Tesla. Lầm to !

Tesla gặp khó khăn khi hầu như đi đầu, khai phá trong ngành xe điện, nên có cả khó khăn và thuận lợi, trong khi Vin sinh nhầm thời, vào thời điểm thế giới đã có quá nhiều sự lựa chọn, mà xe của Vin thì lại không hề có điểm gì nổi trội hơn hẳn xe của các hãng khác; và thị trường xe điện lớn nhất thế giới là Mỹ, Trung Quốc thì lại đang có điều chỉnh giảm sản lượng, tìm công nghệ khác “xanh” bền vững hơn, nên Vin chẳng thấy có thuận lợi mà chỉ chồng chất khó khăn, càng làm càng lỗ. VinFast đã đầu thai lầm thế kỷ !

Ngoài ra, thứ Tư, Tesla và các hãng khác họ làm chủ công nghệ, kỹ thuật xe điện nên từ thiết kế kiểu dáng, chi tiết linh kiện cho tới phần mềm điều khiển đều là của họ, và họ chỉ dùng chúng để đi đặt người khác sản xuất, gia công chi tiết, linh kiện phụ tùng cho họ.

Trong khi đó, VinFast đi mua tất cả từ A đến Z để mang linh kiện về VN lắp lại thành chiếc xe nên Vin luôn phụ thuộc người bán cho mình. Vậy mới có chuyện xe Vin hư hỏng trục trặc ở VN hay ở nước ngoài, đặc biệt là khi hư do phần mềm, thì thường phải chờ chuyên gia TQ xử lý.

Cuối cùng, do Vin không làm chủ công nghệ, kỹ thuật và phần mềm, nên thường lệ thuộc vào nhiều nhà sản xuất (5 cha 3 mẹ), thiếu đồng bộ nên xe mới đưa vào sử dụng đã hỏng rất nhiều.

Tất cả những ai đã có dịp vào các xưởng của xe Nhật, Hàn, Mỹ, Đức…, và những ai đã từng sử dụng ô tô đủ nhiều thì sẽ biết rõ, rằng xe mới tinh thì hầu như không trục trặc hay nằm đường trong khoảng ít nhất là 5 năm đầu, 60-70 ngàn km. Còn xe Vin mới được đưa vào sử dụng hơn 2 năm đã nằm đường và nằm garage quá nhiều, hãng không xử lý kịp, nên toàn xe mới mà Vin đã phải lật đật mở đến hơn 300 xưởng sửa chữa, bảo hành khắp nước…, trong khi THACO, một hãng khác của VN mà chuyên lắp ráp xe và làm đại lý bán xe cho các hãng xe nước ngoài, dù bán rất nhiều dòng xe từ các hãng xe nước ngoài, với doanh số hàng trăm ngàn xe cả cũ và mới thì chỉ cần hơn 150 xưởng sửa chữa cũng đã đủ dùng.

Vậy có phải xe Vin dù là mới tinh, số lượng lưu hành còn rất ít so với số lượng của bất kỳ hãng xe nào khác mà đã hư hỏng, trục trặc quá nhiều không ?

Như thế đã đủ chưa, thưa các “fan hâm mộ” được trả lương của Vin ?

Đọc thấy Có 1 cmt trái chiều, bị gạch đá , ăn chửi tơi bời
 
có nước nào có con .... gì mà sản xuất hết được, chỉ ra coi ... viết cũng đem não mà gắn lên
giỡn hoài ba, tesla tự sản xuất motor điện của nó, đi mua của thằng khác thì đội giá chết mẹ rồi, những cái ko quan trọng có thể OEM chứ những cái đắt tiền nhất mà OEM thì sản phẩm đội vốn thôi chứ cái éo gì đâu :ops:
 
Hãng xe số 1 thế giới có khác, đời nào vf theo kịp tesla. Top 1 tỉ lệ tai nạn chết ng so với tất cả hãng nhải nhếp khác.
 

Attachments

  • SmartSelect_20241210_093727_Chrome.jpg
    SmartSelect_20241210_093727_Chrome.jpg
    195.1 KB · Views: 2
giỡn hoài ba, tesla tự sản xuất motor điện của nó, đi mua của thằng khác thì đội giá chết mẹ rồi, những cái ko quan trọng có thể OEM chứ những cái đắt tiền nhất mà OEM thì sản phẩm đội vốn thôi chứ cái éo gì đâu :ops:
mô tơ điện có cái éo gì đâu, mấy năm đầu thì mua chứ tầm 10 năm sản xuất vô tư, cái đó khỏi lo hộ
 

Thread statistics

Created
Angelika1102,
Last reply from
crdragon,
Replies
125
Views
9,695
Back
Top