tin tức Ôtô Trung Quốc giảm giá vẫn khó bán

anhxipo1

Senior Member
Các hãng và đại lý ôtô đang đưa ra nhiều mức giá giảm đối với các mẫu xe nhập từ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại về chất lượng.

Khoảng 4 năm trở lại đây, các hãng ôtô Trung Quốc bắt đầu được nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết đến nhờ mức giá khá rẻ, ngoại hình sao chép từ các mẫu xe sang và trang bị nhiều tính năng.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 8/2020 ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc đạt 572 chiếc, xếp thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới gần 90% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.
Giảm giá tới gần 100 triệu đồng/chiếc
Hiện, trên thị trường những thương hiệu xe Trung Quốc phổ biến tại Việt Nam là Zotye với mẫu xe Z8L và BAIC với mẫu Q7, X55, BJ40... Những mẫu này có kiểu dáng thiết kế gần giống với những hãng xe sang nổi tiếng thế giới như: Porsche, Maserati, Lexus, BMW, Audi hay Mercedes-Benz. Trong khi mẫu xe của các thương hiệu nổi tiếng có giá bán lên tới vài tỷ đồng thì mức giá lăn bánh các mẫu xe Trung Quốc trên dưới 700 triệu đồng.

Theo khảo sát của Zing, từ tháng 8 cho đến nay các hãng và đại lý ôtô Trung Quốc tại Việt Nam liên tục đưa ra mức giá giảm lên đến gần 100 triệu đồng/chiếc và kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi.

Đơn cử, Zotye Z8L phiên bản 7 chỗ giảm mạnh từ 758 triệu đồng còn 668 triệu đồng/chiếc, BAIC X55 giảm từ 550 triệu đồng/chiếc xuống còn 488 triệu đồng/chiếc, BAIC Q7 giảm còn 498 triệu đồng/chiếc, Brilliance V7 còn 718 triệu đồng/chiếc.
Oto Trung Quoc giam gia anh 1
Mẫu xe BAIC Q7 giảm còn 498 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Trần Hiệp.
Các mẫu xe của hãng DongFeng vẫn giữ nguyên giá niêm yết nhưng kèm theo một số ưu đãi như nếu mua theo nhóm sẽ được giảm 50% phí trước bạ, tương đương khoảng 30 triệu đồng.

Khó thuyết phục khách mua
Với các hãng ôtô Trung Quốc, mặc dù có thiết kế mẫu mã khá đẹp mắt, nhiều trang bị hiện đại, nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn còn băn khoăn về chất lượng, cũng như yếu tố an toàn…

Anh Trịnh Long (Cầu Giấy, Hà Nội) từng có ý định mua xe Zotye Z8L nhưng sau một thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến anh đã quyết định không mua mẫu xe này.
"Xe khá đẹp, giá lại rẻ nhưng vì nguồn gốc xe, chưa được kiểm chứng nhiều về chất lượng cũng như độ an toàn nên tôi cũng lo", anh chia sẻ.
Cũng giống anh Long, ông Lương Quốc (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết ông đã đến xem các mẫu ôtô được giới thiệu nhưng khi tìm hiểu lại thấy nhiều ý kiến phản hồi về chất lượng không mấy khả quan như tốn xăng, cách âm kém, giảm xóc hơi cứng... nên ông bỏ luôn ý định mua.
Theo ông, người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên chọn mua xe của thương hiệu Nhật, Mỹ, Hàn... hơn.
Oto Trung Quoc giam gia anh 2
Nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam băn khoăn về chất lượng và yếu tố an toàn... của các mẫu xe xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: H.A.
Anh Tiến Dũng, chuyên tìm hiểu và đánh giá ôtô, cho biết điều này một phần vì định kiến về chất lượng sản phẩm của hàng xuất xứ Trung Quốc.
Theo vị chuyên gia này, từ khoảng năm 2016 đến nay chất lượng xe Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam khá ổn và không thua kém nhiều so với các hãng khác. Phần bảo dưỡng xe cũng không quá tốn kém và dễ dàng hơn so với trước đây.
Trao đổi với Zing, anh Trần Ngọc Phúc, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất nhập khẩu Sutong (chuyên nhập khẩu và phân phối xe ôtô Dong Feng của Trung Quốc tại Việt Nam), thừa nhận việc thuyết phục khách hàng Việt Nam tin tưởng vào ôtô Trung Quốc vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
"Một khách hàng khi đến trải nghiệm xe cảm thấy rất ưng ý về mẫu mã, chất lượng nhưng khi nghe lời khuyên từ bạn bè, người thân lại từ bỏ ý định mua", anh cho biết.

https://zingnews.vn/oto-trung-quoc-giam-gia-van-kho-ban-post1133414.html
 
hậu quả trước đây nhập xe moto 2 bánh kém chất lượng vào việt nam,làm mất niềm tin với dân việt,bây giờ cẩn vàng kim cương gì vào thì củng bye, đời có câu
Một Lần Bất Tín Vạn Lần không
 
hậu quả trước đây nhập xe moto 2 bánh kém chất lượng vào việt nam,làm mất niềm tin với dân việt,bây giờ cẩn vàng kim cương gì vào thì củng bye, đời có câu
Một Lần Bất Tín Vạn Lần không
không phải do xe mà do bảo hành , xe ko rẻ mà bảo hành kém thì bó tay .
 
không phải do xe mà do bảo hành , xe ko rẻ mà bảo hành kém thì bó tay .

Lại chất lượng không kém. Ngày xưa mấy con dream tàu , wave tàu cùi vãi ra. Chạy mấy năm long xòng xọc cả :nosebleed:

Chưa kể xe đạp mini tàu mới còn cùi hơn cả mini Nhật hàng bãi
 
Lại chất lượng không kém. Ngày xưa mấy con dream tàu , wave tàu cùi vãi ra. Chạy mấy năm long xòng xọc cả :nosebleed:

Chưa kể xe đạp mini tàu mới còn cùi hơn cả mini Nhật hàng bãi
anh đòi rẻ mà đi tiền nào của đấy
eDmLMZm.png
, chờ đi đám oto trung quốc dính cái lời nguyền , hỏng cái bảo hành ởđâu , Nhưng hãng oto trung quốc quá bé ko kéo dài bảo hành có tại việt nam toàn do đại lý nhập về .
 
có lẽ đúng mà chưa đủ, tôi thấy chất lượng xe tầu giờ cũng ngon rồi có điều theo tôi vấn đề nằm ở kiểu dáng mầu mè dễ nhận diện việc độ nhái xe sang thế nên phân khúc khách hàng khá hẹp...khả năng người mua đa phần mấy thanh niên trẻ hoặc dân xã hội người thích độ đẽo sang chảnh hoặc những người không có nhu cầu về phục vụ công việc làm ăn chứ nói thật đi con xe tầu bản chất vẫn có cái gì đấy hơi sến, đi gặp đối tác thì không ổn mà dùng lâu dài và an toàn thì khó tin tưởng... do vậy theo tôi là chưa đủ sức vào thị trường vina được đâu :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chất lượng xe Tàu giờ thì tạm OK rồi , chủ yếu là vướng cái vướng cái vụ hệ thống bảo hành - chăm sóc khách hàng chính hãng . Mua oto Tàu khác gì mua đt hàng xách tay . Có trục trặc gì thì việc bảo hành khá khó khăn và mất thời gian .
Nhà nước mà mở cửa cho bọn chính hãng Tàu vào thì các hãng khác cũng mệt mỏi đấy , nhất là con cưng V .
 
nhiều hãng xịn bên tàu toàn là cổ phần đám tay to cổ cả , giờ vivo ngon nhưng tiêu chuẩn EU , mấy ông dạt sang việt nam toàn nhỏ lẻ , dân nó check ra ngay
 
Chất lượng xe Tàu giờ thì tạm OK rồi , chủ yếu là vướng cái vướng cái vụ hệ thống bảo hành - chăm sóc khách hàng chính hãng . Mua oto Tàu khác gì mua đt hàng xách tay . Có trục trặc gì thì việc bảo hành khá khó khăn và mất thời gian .
Nhà nước mà mở cửa cho bọn chính hãng Tàu vào thì các hãng khác cũng mệt mỏi đấy , nhất là con cưng V .

Nhà nước làm gì cấm cửa thằng nào vào kinh doanh :sweat:
 
Chất lượng xe Tàu giờ thì tạm OK rồi , chủ yếu là vướng cái vướng cái vụ hệ thống bảo hành - chăm sóc khách hàng chính hãng . Mua oto Tàu khác gì mua đt hàng xách tay . Có trục trặc gì thì việc bảo hành khá khó khăn và mất thời gian .
Nhà nước mà mở cửa cho bọn chính hãng Tàu vào thì các hãng khác cũng mệt mỏi đấy , nhất là con cưng V .
nhà nước ko cấm hãng ổn liên doanh thị phần bọn tên tuổi , nó ko dẫm chân thị phần nhau . đám liên doạnh kiểu bili mới qua việt nam nhưng số lượng éo đủ , lên còn mơ đến việc mở dịch vụ bảo hành , Mua ở shop bán , hàng oto này ko chắc bảo hành cho anh ,
tMFhUIC.png
rẻ dc vì phí bảo hành mấtđi ,
 
Giá cũng chẳng rẻ chất lượng thì ở VN thì có câu " hàng tầu mà"
Mà xe tải hạng nặng thì xe tầu đến 80% , Howo, chenglong, Jac, Auman, Dongfeng, ...đầy đường
 
Last edited:
Trời ** má cái ảnh thằng xe tàu kia nhái nhìn tưởng mazda thiệt ko chứ
Thằng tàu đéo nhái đéo chịu đc hả trời
Vinfast ít ra nó có bỏ tiền ra thuê design ý đàng hoàng
 
hậu quả trước đây nhập xe moto 2 bánh kém chất lượng vào việt nam,làm mất niềm tin với dân việt,bây giờ cẩn vàng kim cương gì vào thì củng bye, đời có câu
Một Lần Bất Tín Vạn Lần không
Ngày xưa dream hay wave tàu từng khiến honda chết dở đó anh bạn ạ. Chất lượng cũng không đến mức tệ.
 
Ngày xưa dream hay wave tàu từng khiến honda chết dở đó anh bạn ạ. Chất lượng cũng không đến mức tệ.
như kẹc thì có, động éo đc đến Honda

Hồi đó Honda bị đám xe Suzuki, SYM, Yamaha đe doạ kìa. Khi Honda ra con Wave alpha thì mới đập bẹp đc bọn kia, 2 thằng suziki, SYM gần như mất tích luôn.
 
Back
Top