kiến thức Paxful: Giao dịch Bitcoin, Gift card và Vật Phẩm Game

minhtu92

Junior Member
Paxful: Ebay của thế giới tiền điện tử.

Trong lúc thị trường tiền điện tử đang tăng (kịch bản ngày 08/10/2020), Blog Đầu Tư muốn giới thiệu tới các bạn một nền tảng mua bán Bitcoin và giftcard mình đang tìm hiểu thấy rất tiềm năng và thú vị, Paxful.


Paxful được thành lập vào năm 2015 bởi hai nhà phát triển phần mềm và doanh nhân giàu kinh nghiệm: Ray YoussefArtur Schaback. Nền tảng cho phép người mua và người bán giao dịch Bitcoin BTC, Tether USDT, Gift Card, Vật Phẩm Game, và trở thành một công ty lớn với hơn 200 nhân viên trên khắp Hoa Kỳ, Philippines, Hồng Kông và Estonia. Paxful được tin cậy bởi hơn 3 triệu người dùng trên khắp thế giới và hơn 12.000 nhà cung cấp đã đăng ký trên nền tảng này.

Pic-1-768x96.png


Đây cũng là nơi được coi là eBay của thế giới tiền điện tử. Sàn giao dịch đóng vai trò trung gian giữa người bán và người mua thay vì trở thành người buôn bán Bitcoin. Paxful cung cấp chợ thương mại điện tử công khai cho người dùng để đưa ra đề nghị và yêu cầu mức giá cạnh tranh cho Bitcoin.

Ở loạt bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Paxful, giao dịch ở đây có an toàn hay không và đưa ra đánh giá về dịch vụ của Paxful.

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu Paxful là gì?

Paxful là một nền tảng giao dịch ngang hàng (peer-to-peer) cho phép người dùng mua và bán Bitcoin (BTC) bằng cách sử dụng hơn 300 phương thức thanh toán trên khắp thế giới. Dựa trên số liệu thống kê chính thức có sẵn trên trang web của Paxful, Paxful có hơn 800.000 khách hàng hài lòng và hơn 12.000 nhà cung cấp đáng tin cậy. Người dùng đã mua hơn 950.000 Bitcoin kể từ khi trang web được thành lập, tương đương 8 tỷ Euro. Là một sàn giao dịch (marketplace) ngang hàng, Paxful cung cấp một quy trình đơn giản để mua Bitcoin một cách an toàn ngay lập tức. Người dùng có thể chỉ cần chọn phương thức thanh toán ưa thích và nhập số lượng Bitcoin mong muốn mà họ muốn mua.

Pic-2-1024x286.png


An toàn, bảo mật và dễ dàng mua loại tiền điện tử phi tập trung đầu tiên trên thế giới – Bitcoin – là những mục tiêu chính của việc thiết lập nền tảng này. Nếu bạn là người mới mua tiền điện tử, thì nơi này có thể phù hợp với bạn. Bạn không cần phải có bất kỳ kiến thức kỹ thuật nào về tiền điện tử để mua từ Paxful. An toàn và bảo mật là mối quan tâm quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư, vì vậy nền tảng cung cấp những gì người dùng muốn.

Pic-3-1024x531.png


Cách thức hoạt động của Paxful

Có rất nhiều sàn giao dịch có sẵn trên Internet. Điểm hthú vị của Paxful là khi bạn mua hàng trên trang web này, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí giao dịch nào cho nền tảng. Người bán trả từ 0.5% đến 5% tổng giá trị giao dịch cho trang web và có thể quyết định giá Bitcoin cho chính mình. Vì vậy, rất ít có khả năng bạn tìm thấy Bitcoin với giá thị trường hiện tại hoặc thấp hơn nó.

Bạn sẽ tìm thấy các sàn giao dịch khác nhau trên trang web bán Bitcoin cung cấp các quan điểm giao dịch khác nhau. Phần lớn trong số họ cung cấp biểu đồ giá và lịch sử lệnh, điều này phù hợp với bất kỳ sàn giao dịch tiền điện tử nào. Tuy nhiên, phương châm của Paxful là đơn giản và nhanh chóng, vì vậy nó mang đến một giao diện gọn ghẽ và dễ sử dụng. Nó không có biểu đồ và các chi tiết khác làm cho màn hình trở nên phức tạp. Tại Paxful, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn mua Bitcoin và bán Bitcoin, phương thức thanh toán để chọn trong số 300 phương thức được liệt kê và đơn vị tiền tệ mà bạn muốn thanh toán cho Bitcoin.

Mua Bitcoin trên Paxful dễ dàng hơn bạn nghĩ. Khi bạn tạo một tài khoản trên trang web, bạn sẽ nhận được một ví Bitcoin miễn phí ngay lập tức.

Là một sàn giao dịch ngang hàng, Paxful cho phép người dùng mua và bán Bitcoin dễ dàng và an toàn. Bạn có thể mua bán tiền của mình sau 4 bước đơn giản.

  1. Truy cập trang web Paxful
  2. Chọn phương thức thanh toán ưa thích của bạn
  3. Nhập số tiền
  4. Bấm vào Buy
Pic-4-1024x585.png


Một trong những tính năng tốt nhất được cung cấp bởi Paxful là trò chuyện trực tuyến tức thì. Khi bạn mở giao dịch trên nền tảng, bạn sẽ có thể kết nối với nhà cung cấp đang bán tiền cho bạn thông qua trò chuyện trực tiếp.

Các dịch vụ trên Paxful

Paxful cung cấp cho người dùng các dịch vụ sau:

  • Ví: Cho phép người dùng gửi, nhận và lưu trữ Bitcoin
  • Sàn giao dịch ngang hàng (peer-to-peer):Đây là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán để giao dịch Bitcoin, giftcard, vật phẩm game… bằng hơn 300 phương thức thanh toán khác nhau như:
    • Chuyển khoản ngân hàng nội địa (Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, Sacombank…)
    • Ví điện tử: MoMo, Ngân Lượng, Moca, mPayVN, VietelPay, ZaloPay, ePay, Google Pay, Paypal, WebMoney, WeChat Pay, Alipay, AdvCash, CashU, GrabPay, Facebook Messenger Payment…
    • Thẻ quà tặng (giftcard): Amazon, eBay, Best Buy, iTunes, Appstore, Google Play, AirBnB, Booking.com, AT&T, Hulu, Microsoft, Netflix, Nike, Walmart, Starbucks…
    • Vật phẩm trong game: RP Liên Minh Huyền Thoại, PubG, ….
    • Thanh toán tiền mặt: Western Union, MoneyGram, ATM Bitcoin, séc…
    • Thẻ tín dụng/ghi nợ: Visa, MasterCard, American Express…
    • Tiền điện tử: ETH, BCH, XRP, LTC, USDT, XLM…
  • Dịch vụ Vendor (nhà cung cấp): khi bạn tạo một offer trên sàn để mua hoặc bán, bạn sẽ trở thành một nhà cung cấp.
  • Dịch vụ Ki-ốt: đây giống như một chương trình liên kết dành cho các nhà phát triển web. Một nhà phát triển web có thể chèn mã trên trang web của mình phản ánh thị trường Paxful. Khách hàng có thể mua Bitcoin trên Paxful trực tiếp từ trang web của nhà phát triển web.
Pic-5-1024x513.png


Ưu điểm của Paxful

Tại sao bạn nên chọn Paxful?

  • Hơn 300 phương thức thanh toán
  • Không có phí giao dịch cho người mua (lưu ý rằng mỗi người bán sẽ thêm một khoản phí vào giá)
  • Người bán trả 0,5% đến 5% phí (tùy thuộc vào phương thức thanh toán)
  • An toàn hợp lý: giao dịch với một khoản ký quỹ. Tiền của bạn do Paxful giữ cho đến khi bạn nhận được BTC
  • Trò chuyện trực tuyến tức thì với các nhà cung cấp
  • Hỗ trợ khách hàng độc quyền 24/7
  • Ví Bitcoin an toàn miễn phí
  • Paxful đã tích hợp với các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới để mở thông cổng thanh toán tiền điện tử: Coinbase, Okex, Huobi, Bithumb, ….

Tạo tài khoản Paxful

Bạn sẽ có thể tạo tài khoản Paxful của mình theo các bước đơn giản sau:

  1. Truy cập trang web Paxful
  2. Nhấp vào Tạo tài khoản
  3. Nhập địa chỉ email của bạn và một mật khẩu duy nhất
  4. Nhấp vào Tạo tài khoản Paxful

Pic-6-1024x534.png


Khi bạn hoàn thành tất cả các bước nêu trên, bạn sẽ tìm thấy một email trong địa chỉ email của mình. Mở email được gửi bởi email chính thức của công ty ([email protected]) và xác nhận địa chỉ email của bạn.

Xác minh tài khoản Paxful

Có bốn cấp độ xác minh cho một tài khoản được cung cấp bởi Paxful. Điều đó tùy thuộc vào nhà giao dịch và mong muốn thay đổi giới hạn của tài khoản dựa trên nhu cầu giao dịch của họ:

  • Cấp 0: Không cần xác minh
  • Cấp 1: Email và số điện thoại – giao dịch lên tới $1.500
  • Cấp 2: Xác minh ID (chứng minh thư) – giao dịch lên tới $10.000
  • Cấp 3: Xác minh địa chỉ – giao dịch lên tới $50.000
  • Cấp 4: Tất cả các yêu cầu trên và nâng cao thẩm định – giao dịch $50.000 trở lên
Khi bạn tiến tới các mức xác minh càng cao thì mức giới hạn giao dịch của bạn sẽ càng cao. Nếu bạn xác minh tài khoản của mình đến cấp 1 bằng cách cung cấp địa chỉ email và số liên lạc hợp lệ, bạn sẽ có thể giao dịch lên đến $1.500 cho mỗi giao dịch với khối lượng giao dịch trọn đời là $1.500. Ngoài ra, có một giới hạn gửi tiền từ ví cũng giống như khối lượng giao dịch.

Cấp độ 2 có giới hạn $10.000 để giao dịch và gửi tiền từ ví trong suốt cuộc đời. Cấp độ 3 và 4 không có giới hạn về khối lượng giao dịch trọn đời và gửi/nhận tiền từ ví. Tuy nhiên, cấp độ 3 có giới hạn $10.000 cho một giao dịch.

Phí Paxful

Các khoản phí do nền tảng tính thực sự hấp dẫn đối với những người mới mua Bitcoin. Người mua không phải trả bất kỳ khoản nào cho trang web. Nhưng đây là một sàn giao dịch có thể so sánh với eBay, vì vậy người bán có thể tự đưa ra giá của họ.

Người bán bị tính phí bởi nền tảng, dựa trên phương thức thanh toán mà họ cung cấp. Đối với hình thức “Chuyển khoản ngân hàng”, họ cần trả một khoản phí 0.5%, và đối với thẻ quà tặng (gift-card), con số này có thể lên đến 5%.

Pic-7.png


Nền tảng có tính phí rút tiền. Nếu bạn giao dịch với khối lượng lớn, thì nền tảng này là một điểm tuyệt vời cho bạn, vì bạn sẽ chỉ bị tính phí 0.0005 BTC khi rút bất kỳ lượng Bitcoin nào. Paxful được biết đến với phí rút tiền thấp nhất. Trong ngành công nghiệp tiền điện tử, phí rút tiền thông thường trung bình là 0.0008 BTC, điều này làm cho sàn giao dịch trở thành một lựa chọn hấp dẫn để mua và rút Bitcoin với giá rẻ.

Paxful có an toàn không?

Hồ sơ người dùng

Paxful là một nền tảng đáng tin cậy và nó đã đạt được danh tiếng tốt. Nó được hơn 3 triệu người trên thế giới tin dùng. Bạn không cần phải lo lắng về độ tin cậy của nền tảng, nhưng như bạn biết đó là một sàn giao dịch, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi chọn người bán. Tốt hơn bạn nên đảm bảo rằng người bán là chính hiệu và không phải kẻ lừa đảo.

Điều cần lưu ý ở đây là bạn không cần phải so sánh tính toàn vẹn của nền tảng với người bán. Nếu bạn tìm thấy một người bán tồi không có nghĩa là trang web đó tồi. Nói cách đơn giản, bạn không buộc tội eBay về người bán tồi đã bán cho bạn một sản phẩm tồi. Để an toàn, hãy chú ý đến danh tiếng của người bán. Người bán càng có nhiều đánh giá tích cực thì cơ hội trở thành nhà cung cấp chính hãng càng cao.

Pic-8-1024x871.png


Hệ thống Ký quỹ Paxful (Paxful escrow)

Tính năng ký quỹ của Paxful nhằm đảm bảo trải nghiệm thương mại công bằng cho cả hai bên mua bán.

  • Nhà cung cấp tạo offer với các điều khoản họ yêu cầu và đưa ra giá. Khi người mua tìm thấy offer phù hợp với mình, giao dịch bắt đầu. Điều này tự động kích hoạt Bitcoin từ ví của nhà cung cấp được dự trữ trên tài khoản tiền gửi an toàn (escrow – ký quỹ), nơi nó sẽ được giữ cho đến khi giao dịch hoàn tất.
  • Khi cả người mua và nhà cung cấp đã xác minh rằng giao dịch đã được xác nhận và tất cả các điều khoản đã được đáp ứng, tiền sẽ được chuyển vào ví của người mua.
  • Nếu người mua quyết định không muốn mua Bitcoin nữa, người đó chỉ cần hủy giao dịch và Bitcoin sẽ được trả lại vào tài khoản của người bán.
  • Nếu có bất đồng giữa người mua và nhà cung cấp ở bất kỳ điểm nào, quy trình sẽ chuyển sang tranh chấp. Người kiểm duyệt (moderator) của Paxful sau đó sẽ can thiệp và điều tra tất cả thông tin và xem xét toàn bộ chi tiết có sẵn và đưa ra quyết định ai xứng đáng nhận Bitcoin. Hầu hết các giao dịch đều diễn ra mà không cần phải tranh chấp, nhưng với Paxful là một sàn giao dịch ngang hàng, sẽ luôn có những người dùng cố gắng lợi dụng người khác. Đây là lý do tại sao Paxful có đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7.
Paxful có một mức độ tin cậy khá tốt nếu bạn so sánh nó với các sàn giao dịch khác có sẵn trên Internet. Nếu bạn nhìn vào lịch sử của sàn giao dịch này, bạn sẽ không tìm thấy một vụ hack nào. Điều này làm tăng sự tin tưởng của người dùng vào nền tảng mới và nổi bật này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo trang review từ khách hàng của họ.

Bài viết giới thiệu về Paxful và mang tính chất tham khảo. Ở bài viết tiếp theo, Blog Đầu Tư sẽ giới thiệu chi tiết hơn tới các bạn cách thức kiếm tiền từ hệ thống của Paxful, Ebay của thế giới tiền điện tử.
 
Thị trường ấy không nhiều người dùng bằng Abay và AMZ bác à, có gì anh em trao đổi nhé, em inbox bác đó
Ok bác. Đợt này mình đang cùng anh em điều chỉnh lại team để chiến mảng thẻ game, tập trung vào thẻ itunes, google play, steam, và playstation là chính.
 
Back
Top