thảo luận [PC] Kena: Bridge of Spirits [Action/RPG/2021]

Kena: Bridge of Spirits – Cuộc phiêu lưu của người dẫn dắt các linh hồn​

Khi được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6/2020, Kena: Bridge of Spirits chắc chắc sẽ bị so sánh với Breath of the Wild vì phong cách chơi phiêu lưu có nhiều điểm tương đồng. Tuy nhiên sau quá trình trải nghiệm, có thể khẳng định các yêu tố phiêu lưu được tiếp thu và học hỏi từ người đi trước là có nhưng không hề bị sao chép y nguyên hay copy/paste mỗi thứ một ít như cái tựa game nào đó vừa tung trailer cho thấy nhân vật chính dùng lưỡi kiếm xắn vào khủy tay để lau máu. Cuộc phiêu lưu của Kenna bắt nguồn từ một ngôi đền bí ẩn, nơi cô sử dụng quyền trượng ma thuật của mình để phóng thích sức mạnh hòng giúp cho các linh hồn được đi tiếp hành trình của họ một cách suôn sẻ.

Kena-Bridge-of-Spirits-first-look-3.jpg


Tất nhiên công việc cũng có lúc trục trặc và ngay từ giai đoạn “tân thủ”, người chơi đã nhận biết có một linh hồn bướng bỉnh như vậy khi hắn kiên quyết cho rằng cô gái dẫn đường có sức mạnh nhưng “chẳng hiểu cách để sử dụng” và “ta sẽ không bao giờ bỏ rơi các đồng bạn của mình”. Một lời không hợp thì chỉ có có sử dụng vũ lực nhưng Kenna đã thất bại và nhận ra các linh hồn cứng đầu không chịu siêu thoát này đã gián tiếp khiến thế giới trong trò chơi bị ô nhiễm nghiêm trọng. Từ oán khí của chúng, đủ loại quái vật được sinh ra và trong hành trình đến ngọn núi linh thiêng, Kenna còn phải giải đáp nhiều câu hỏi cũng như siêu độ cho rất nhiều linh hồn khác còn quyến luyến nơi trần thế.

Kena-Bridge-of-Spirits-first-look-4.jpg


Nhìn chung bối cảnh và câu chuyện trong game rất quen thuộc nhưng được trình bày theo từng lớp lang một cách rõ ràng với nhịp độ khá thoải mái. Game thủ có thể lựa chọn một trong 3 mức độ khó tùy theo sở thích với mức đầu tiên khá đơn giản cốt chỉ để cảm nhận cốt truyện của trò chơi hoặc lựa chọn thử thách cao nhất khi tập trung nhiều hơn vào mảng hành động. Tất nhiên chất phiêu lưu của Kena: Bridge of Spirits chưa hề bị Ember Lab xao nhãng khi tạo ra các thiết kế mở để game thủ có thể tùy chọn tìm kiếm cho bằng hết các Rot (một loài sinh vật dạng linh thể trong game), săn lùng các báu vật trong từng ngóc ngách của các di tích cổ hay khám phá mọi bí ẩn đang tồn tại rải rác khắp thế giới. Đó chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách phiêu lưu cổ điển nhưng không quên nhấn mạnh các yếu tố thời thượng để sự trải nghiệm của game thủ không trở nên nhàm chán.

Lối chơi đơn giản nhưng không dễ nắm bắt​

Nói đơn giản thì Kena: Bridge of Spirits dễ chơi nhưng khó giỏi bởi các thử thách trong game đều nằm ở một mức độ lưng chừng. Nghĩa là bạn có đủ các loại kỹ năng để sử dụng và chúng không quá khó để làm quen nhưng muốn trở thành một người dẫn dắt linh hồn lành nghề thì phải luyện tập những chiêu thức đó rất nhiều. Về cơ bản thì Kenna không có nhiều đồ chơi như Link nhưng mỗi thứ trong đó đều rất quan trọng nếu muốn khám phá mọi ngóc ngách trong trò chơi. Ở giai đoạn đầu tiên, tôi chỉ mới mở khóa được mấy trò đơn giản như sai băng Rot đi nâng đồ vật làm đệm nhảy, sử dụng mũi tên để bắn rơi các vật thể trên cao hay dùng khiên năng lượng để tương tác với môi trường nhưng về sau chắc chắn sẽ còn nhiều thứ thú vị hơn hơn để khám phá.


Kena-Bridge-of-Spirits-first-look-5.jpg


Chỉ nói riêng về các sinh vật dạng linh thể mà trong game gọi là Rot thì đã có đủ trò để làm với cái băng cute phô mai que này. Không biết ở đây có ai từng trải nghiệm qua tựa game Pikmin của huyền thoại Miyamoto Shigeru (Nintendo) hay chưa nhưng chắc chắn Rot lấy cảm hứng rất nhiều từ các sinh vật đáng yêu này. Ngoài ra tạo hình của đám đen thui này cũng khá giống với lũ bồ hóng kỳ lạ trong bộ bộ phim hoạt hình Spirited Away của Miyazaki Hayao (Studio Ghibli). Rot đã mang đến cho cuộc phiêu lưu trong game thêm rất nhiều sự sáng tạo bất ngờ mà có lẽ chỉ đích thân trải nghiệm người ta mới có thể cảm nhận trọn vẹn được. Nhưng quan trọng hơn hết là sự dễ thương vô đối của Rot lại CỰC KỲ phù hợp với phong cách đồ họa tươi sáng lẫn không khí tích cực mà trò chơi muốn truyền tải.

Kena-Bridge-of-Spirits-first-look-8.jpg


Tất nhiên đó là nếu như bạn chọn chơi game ở mức độ dễ nhất để tiện cảm nhận cốt truyện nhưng cũng đừng để bị điều đó đánh lừa trong Kena: Bridge of Spirits bởi nếu chơi ở độ khó cao nhất thì cái game này cũng khó nhằm vô cùng với đủ loại thử thách khác nhau. Lúc đó kỹ năng điều khiển sẽ là yếu tố quyết định xem cuộc hành trình của Kenna có suôn sẽ hay không vì đám quái vật lúc này mới là thứ ngăn cản bước chân của cô bé chứ không phải mấy câu đố hóc búa. Tất nhiên trò chơi này không “ác” đến mức dìm người ta nghẹt thở ngay từ đầu mà có bước đệm từ từ để làm quen với các chiêu thức tấn công được mở khóa sau khi tích cóp đủ điểm.

Kena-Bridge-of-Spirits-first-look-6.jpg


Tóm lại nếu chỉ xét ở mảng phiêu lưu thì tựa game của Ember Lab đã làm rất tốt công việc của mình, tất nhiên những yếu tố khác cũng khá xuất sắc nhưng yếu tố phiêu lưu được thực hiện quá tốt cùng với đồ họa tuyệt vời dễ khiến người ta quên mất cái game này cũng có yếu tố hành động. Legend of Zelda: Breath of the Wild là huyền thoại ở mảng game phiêu lưu, chuyện đó không thể nào bàn cãi nhưng Kena: Bridge of Spirits cũng là một tựa game đáng để trải nghiệm nhất là khi bạn đang có PS5 và muốn tận hưởng thế giới tươi đẹp do sức mạnh phần cứng của chiếc console mới này mang lại.

Kena-Bridge-of-Spirits-first-look-7.jpg


Một điều cuối cùng, dù chỉ mới chơi được vài giờ nhưng tôi có xem credit trên mạng và thấy rằng có rất nhiều người Việt Nam đã góp sức vào việc tạo nên thế giới tươi đẹp trong tựa game này. Trong một game thú vị và hấp dẫn như Kena: Bridge of Spirits mà thấy được đồng hương thì không phải tuyệt lắm sao?
https://motgame.vn/kena-bridge-of-spirits-cuoc-phieu-luu-cua-nguoi-dan-dat-cac-linh-hon.game
 
Ái chà, các thím Sparx trong SG gia công không phải dạng vừa đâu, toàn outsource cho thằng khủng bố thôi à, không biết lương lậu sao nhể :love:
Screenshot_20210922-025521.png
 
Game này có support dualsense trên PC ko ta. Định mua bản PS5 mà có crack PC nên cũng đang do dự.
 
Last edited:
Game này lúc đầu nói ăn theo zelda breath of the wild nhưng khi chơi mới thấy nhiều thứ mới mẽ, tui chơi thấy cũng hơi cuốn mà có điều game ngắn quá.
 
VGA yếu nên chơi Dx12 thì fps thấp, giật giật. Chuyển Dx11 thì fps tạm ổn nhưng lại bị cái lỗi không hiển thị các hoạ tiết trên các tảng đá, nên chắc đợi có fix rồi mới chơi :go:
 
chơi ori độ khó cao nhất đánh boss còn 1 cục máu toát mồ hôi hột, game này để độ khó cao nhất combat vẫn thấy dễ
 

Tổng hợp điểm số Kena: Bridge of Spirits, toàn 9 với 10​

Kena: Bridge of Spirits đã có khởi đầu xuất sắc.​

Tháng 9 này đúng là mùa vàng bội thu cho các tựa game mới ra mắt. Sau thành công vang dội của Tales of Arise và DEATHLOOP, cộng đồng game thủ lại được chứng kiến một tựa game cực kỳ xuất sắc khác. Đó là Kena: Bridge of Spirits trò chơi phiêu lưu hành động được phát triển và xuất bản bởi Ember Lab.

Câu chuyện của trò chơi kể về Kena, một người dẫn dắt linh hồn. Nhiệm vụ của Kena là sử dụng khả năng phép thuật của mình để giúp những người đã khuất chuyển từ thế giới vật chất sang thế giới linh hồn.

Trò chơi được trình bày dưới góc nhìn của người thứ ba. Trong chiến đấu, người chơi sử dụng quyền trượng của Kena cho các đòn tấn công. Khi phòng thủ trước kẻ thù, người chơi có thể kích hoạt kỹ năng đặc biệt của Kena, có tác dụng như một lá chắn. Cây quyền trượng này cũng dùng để lần theo manh mối và kích hoạt các đối tượng. Game thủ có nhiệm vụ thu thập những người bạn đồng hành tinh linh nhỏ được gọi là Rot; họ có thể giúp hoàn thành nhiệm vụ và chiến đấu chống lại kẻ thù.

Tổng hợp điểm số Kena: Bridge of Spirits, toàn 9 với 10 - Ảnh 2.

Tổng hợp điểm số của Kena: Bridge of Spirits trên các tạp chí uy tín:
DualShockers: 100/100
GameSpew: 100/100
GameSpot: 90/100
Game Informer: 90/100
Screen Rant: 90/100
IGN Châu Âu: 85/100
Wccftech: 80/100
Destructoid: 80/100
Game Rant: 80/100
GamesRadar+: 80/100

IGN: 80/100
Hiện Kena: Bridge of Spirits đang được phát hành trên PC (Epic Games Store độc quyền), PS4 và PS5.
https://gamek.vn/tong-hop-diem-so-kena-bridge-of-spirits-toan-9-voi-10-20210922224338685.chn
 
dạo này đúng lạm phát điểm :bad_smelly: mấy con game chơi thấy thường vãi mà 100/100 90/100:doubt:
thay gì bỏ tiền ra marketing thì bỏ tiền ra mua điểm. Đây là một hình thức marketing trá hình :LOL:. Cơ mà con này chơi cũng ổn.
 
game nhẹ đẹp. con máy đồ cổ của mình vẫn kéo được high. game indie mà quả biểu cảm mặt nhân vật ở cutscene nhìn có hồn hơn hẳn 1 đống game AAA
 
Game này chơi oke mà.
Studio indie làm cái gì cũng ở mức tròn trịa, không kém quá mức.
Người ta chấm điểm còn theo nhiều thang khác, chứ không phải cứ ốp cái scale game bom tấn của bọn nsx lớn vào là điểm cao đâu.
Năm nay có Biomutant với Kena chơi đúng kiểu nhẹ nhàng, vui vẻ như hồi bé chơi game. Kena thì khá hơn Biomutant: không bị lê thê, gameplay cũng không nhồi nhét nhiều quá.

Sau này mà studio làm phần 2 scale lên được full open world chứ không phải semi như phần 1, giữ nguyên phong độ như này thì 10/10 trong tầm tay tiếp :D

Mấy ông giờ được quen bón toàn những trò AAA gameplay nhiều lớp phức tạp, combat phải như Dark Soul, Horizon Dawn, open world như Assassin's Creed, RPG như Diablo, nên thấy nó chán thôi.

Đi làm giờ bận bịu có tí thời gian cuối tuần cũng chỉ mong có mấy game chill chill như này, chơi tầm 1-2h rồi nghỉ nhưng không thấy cay cú, cũng không quá dài đến mức chơi giữa game là chán, lại bỏ đấy.
 
Last edited:
Game này chơi oke mà.
Studio indie làm cái gì cũng ở mức tròn trịa, không kém quá mức.
Người ta chấm điểm còn theo nhiều thang khác, chứ không phải cứ ốp cái scale game bom tấn của bọn nsx lớn vào là điểm cao đâu.
Năm nay có Biomutant với Kena chơi đúng kiểu nhẹ nhàng, vui vẻ như hồi bé chơi game. Kena thì khá hơn Biomutant: không bị lê thê, gameplay cũng không nhồi nhét nhiều quá.

Sau này mà studio làm phần 2 scale lên được full open world chứ không phải semi như phần 1, giữ nguyên phong độ như này thì 10/10 trong tầm tay tiếp :D

Mấy ông giờ được quen bón toàn những trò AAA gameplay nhiều lớp phức tạp, combat phải như Dark Soul, Horizon Dawn, open world như Assassin's Creed, RPG như Diablo, nên thấy nó chán thôi.

Đi làm giờ bận bịu có tí thời gian cuối tuần cũng chỉ mong có mấy game chill chill như này, chơi tầm 1-2h rồi nghỉ nhưng không thấy cay cú, cũng không quá dài đến mức chơi giữa game là chán, lại bỏ đấy.
Uhm. Dòng Assassin's Creed dạo này làm dài vãi lol. Nhìn đã không dám chơi vì sợ tốn thời gian. :surrender:
 
game con nít chơi nên ai già rồi chơi ko hợp đâu
Để mức hard đi, combat cũng căng phết đó, không dễ đâu, đánh tay thường boss mất máu ít cực, phải tìm cách bắn vào mấy điểm yếu mới có cửa chơi lại, boss quất 1 combo là main char gần đi bụi rồi, mà combo game này phải né chuẩn thời điểm vì boss ra đòn rất nhanh, hầu như ít delay, hiệu quả nhất là căng thời gian bật shield chuẩn thì sẽ được 1,2 giây counter lại.
SEUf3Xv.gif


Cá nhân thấy con này indie sáng nhất năm nay, mới chơi được 6h. Gameplay, thiết kế map cô đọng vừa đủ content, không lan man, chiều sâu cốt truyện thì có vẻ không tới lắm, cơ mà làm cốt truyện với art style kiểu disney thì tới đó là ngon lành rồi. Đồ họa, không khí bối cảnh, art style quá đẹp mắt, có chất riêng, nhìn phát biết ngay là game Kena. Con game này map làm cũng rộng với cho fast travel tới lui đc mà làm kiểu tuyến tính quá, phải chi mà nhồi được vài side story với vài chỗ explore mấy cái mystery dungeon thì cũng hay, kiểu làm như Tomb Raider, thì đỡ phí quả map hơn
JjcEGFL.gif
.

Còn mấy pha combat với quái, boss cái camera angle hơi hẹp thì phải, phải như mà nó thêm tính năng warning xung quanh như GOW thì dễ xoay xở hơn, với cũng hơi ít skill để nâng cấp lên, quanh đi quẩn lại cũng vài cái.
vxgKi1P.gif
 
Back
Top