thảo luận Phân khối xe phổ thông 125cc hay 150cc ?

Nói chung là nhớt càng xịn càng tốt :) API càng cao càng tốt bác (SP SN SL SM SJ đồ á)
Mà nhớt xe số nó ko đúng phẩm cấp đâu nhé bác vì API nó test trơn tức ko tính vấn đề của ly hợp ngâm dầu, tức là API chỉ đúng với nhớt tay ga hay ô tô thôi. Còn xe số có ly hợp ngâm dầu nhưng nhớt của nó cũng chỉ test trên các thiết bị chung với nhớt ô tô tay ga nên ko phản ánh đúng mức độ ảnh hưởng lên ly hợp. Ví dụ như nhớt Liqui MA2 cấp SN nhưng thật ra trên xe số chỉ là SL thôi.
Thực tế như nhớt hãng Top1 của Mỹ á, chất lượng nhớt đỉnh thực sự nhưng API có SL thôi :) Bán tổng của nó hơn nhiều thằng fully khác.
mình mới đổi qua li hợp khô rồi :V :LOL: c
 
Thốc ga thì đi 150 ok bác, còn 125 vẫn kéo ga được nhưng nó ì hơn 1 chút. Mình thì ko thích cái cảm giác giật khi thốc ga đèn đỏ, thích êm hơn nên mình xuống 125cc rồi. 150 ko phải chân ái đâu, trẻ trẻ khoái cảm giác phấn khích thì nên 150. Em già rồi 125 thôi :)
Chạy 150 như NVX thì thi thoảng đi chơi vs bạn bè thấy hơi mệt :( lúc đi đường chậm chậm thì gìm tay ga để xe chạy đều vs xe bạn bè khoai vật vã
 
Mình chạy NVX thì từng so con 125cc vs con 155cc tại cùng tua máy 2 xe chỉ lệch nhau có 2 -> 3km/h (Trên 70km/h) nên nghĩ nói 2 cái bằng nhau chắc cũng không sai nhiều lắm
hình như cái này ko đúng lắm bác ơi, mình nghĩ nếu bác đã cho 2 con cùng tua máy với nhau thì đồng nghĩa là tốc độ quay của trục khuỷa của 2 con đều như nhau, vậy tốc độ lăn bánh của bác chỉ còn phụ thuộc vào bộ nồi với bộ lap của bác , quan trọng là để cùng đạt cùng 1 vòng tua đấy thì con 125cc phải làm việc nhọc hơn con 155cc
 
hình như cái này ko đúng lắm bác ơi, mình nghĩ nếu bác đã cho 2 con cùng tua máy với nhau thì đồng nghĩa là tốc độ quay của trục khuỷa của 2 con đều như nhau, vậy tốc độ lăn bánh của bác chỉ còn phụ thuộc vào bộ nồi với bộ lap của bác , quan trọng là để cùng đạt cùng 1 vòng tua đấy thì con 125cc phải làm việc nhọc hơn con 155cc
Thông thường hãng sẽ cân đối vào công suất động cơ tại tua đó để làm tỉ số truyền mà hãng để như thế chắc cũng turning công suất hầu hết tại tua máy bằng nhau ấy
 
kênh này hay tôi cũng chịu,
à quên, đó là ý kiến của bạn, :D
ban đầu làm rất hay, nhưng kênh này nung nấu mưu đồ lâu dài nhằm cho mục đích lâu dài hơn là kinh doanh, nên bây giờ mục đích kinh doanh nó phải vậy :LOL:
 
kênh này hay tôi cũng chịu,
à quên, đó là ý kiến của bạn, :D

ban đầu làm rất hay, nhưng kênh này nung nấu mưu đồ lâu dài nhằm cho mục đích lâu dài hơn là kinh doanh, nên bây giờ mục đích kinh doanh nó phải vậy :LOL:
Mình thấy ông này chỉ mấy bệnh cho xe nhỏ hoặc xem cách tháo ráp mấy con winner cũng hay mà
 
ví dụ wave 110 vs sirius 115 và sirius 115 vs jupiter 115! khác nhau nhiều k bác

Theo mình thấy thì con wave 110 với sirius chạy cũng giống nhau, chỉ có mỗi con jupiter chạy máy êm bốc hơn hẳn, chắc tại nó đắt hơn nên máy chạy sướng hơn

Gửi từ Realme RMX2117 bằng vozFApp
 
Theo mình thấy thì con wave 110 với sirius chạy cũng giống nhau, chỉ có mỗi con jupiter chạy máy êm bốc hơn hẳn, chắc tại nó đắt hơn nên máy chạy sướng hơn

Gửi từ Realme RMX2117 bằng vozFApp
cục máy jupiter với sirius y chang nhau nhé
 
cục máy jupiter với sirius y chang nhau nhé
Y chang nhau nhưng công suất đầu ra khác nhau. Con Ju cs 9.9 còn si chỉ có 8.0 thì phải. Không hiểu sao con ju mạnh hơn nhưng lại tiết kiệm xang hơn con si tầm 15-20%. Mình xưa chạy Ju toàn xấp xỉ 70km/l còn si thì chỉ tầm 60. Nhưng mà mua chạy thì mình vẫn khuyên mua Si, dàn nhựa con Ju như lol ấy. Dàn đầu chạy 1 thời gian là gãy ngàm không cách gì khắc phục.
 
Y chang nhau nhưng công suất đầu ra khác nhau. Con Ju cs 9.9 còn si chỉ có 8.0 thì phải. Không hiểu sao con ju mạnh hơn nhưng lại tiết kiệm xang hơn con si tầm 15-20%. Mình xưa chạy Ju toàn xấp xỉ 70km/l còn si thì chỉ tầm 60. Nhưng mà mua chạy thì mình vẫn khuyên mua Si, dàn nhựa con Ju như lol ấy. Dàn đầu chạy 1 thời gian là gãy ngàm không cách gì khắc phục.
tầm tiền này mà thích xe số ngon nhất vẫn là future, máy mạnh ngang bọn xe ga tầm trung mà tiết kiệm xăng hơn bao nhiêu
 
Y chang nhau nhưng công suất đầu ra khác nhau. Con Ju cs 9.9 còn si chỉ có 8.0 thì phải. Không hiểu sao con ju mạnh hơn nhưng lại tiết kiệm xang hơn con si tầm 15-20%. Mình xưa chạy Ju toàn xấp xỉ 70km/l còn si thì chỉ tầm 60. Nhưng mà mua chạy thì mình vẫn khuyên mua Si, dàn nhựa con Ju như lol ấy. Dàn đầu chạy 1 thời gian là gãy ngàm không cách gì khắc phục.
Do tỷ số nén với truyền động nữa bác, phức tạp lắm. Tỷ số nén cao tiết kiệm nhiên liệu hơn, máy công suất cao hơn nhưng hao mòn máy nhanh hơn. Về tỷ số truyền động thì ga đầu mạnh thì nước hậu sẽ chậm, ăn xăng hơn. Honda nó thiết kế chủ yếu tiết kiệm xăng, tỷ số nén cao/dung tích xylanh nên ga đầu yếu nhưng đi đường trường mướt với ít hao xăng nhưng chăm sóc phải kỹ. còn ya su thì bốc, ăn xăng hơn, ga cuối sẽ ko nhanh bằng.
 
Back
Top