tin tức Phân khúc sedan hạng C tháng 8: K3 tiếp tục thất thế trước Mazda 3, doanh số Hyundai Elantra bằng 0

Doanh số phân khúc sedan hạng C tăng trưởng đều ở tháng 8 vừa qua, trong đó Mazda 3 vẫn vững vàng vị trí dẫn đầu, KIA K3 tiếp tục ngậm ngùi với danh xưng "cựu vương".

Theo báo cáo kết quả bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô trong nước ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8/2022. Cụ thể, đã có tất cả 30.846 xe rời đại lý, tăng 2% theo tháng và tăng tới 247% theo năm.

Hòa theo mức tăng chung của toàn thị trường, phân khúc sedan hạng C cũng ghi nhận sức tăng trưởng dương ở tất cả các thành viên.

Trong đó, "ngai vàng" phân khúc vẫn tiếp tục do Mazda3 nắm giữ với 893 xe bán ra. Với mức tăng 219 xe theo tháng, Mazda3 không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu nhóm mà còn là một trong 2 thành viên đưa thương hiệu Mazda trở lại đường đua top 10 xe bán chạy nhất tháng.

Sedan hạng C tháng 7: Mazda 3 vượt mặt KIA K3

Mazda 3 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu doanh số phân khúc sedan C tháng 8. (Ảnh: Tin rao Oto.com.vn)

Đứng ở vị trí thứ 2 là "cựu vương" KIA K3 với 590 xe bán ra. Dù cũng ghi nhận doanh số tăng nhưng mức tăng gần 100 xe vẫn chưa đủ sức giúp K3 chiến thắng đối thủ Nhật để trở lại ngai vàng.

Mặc dù vậy, cộng dồn 8 tháng đầu năm 2022, doanh số bán xe KIA K3 vẫn dẫn đầu toàn nhóm với 8.520 chiếc bàn giao đến người tiêu dùng. Trong khi con số này của Mazda là 6.616 xe.

Doanh số kể từ đầu năm 2022 của KIA K3 vẫn dẫn đầu phân khúc

KIA K3 dù không còn nắm ngai vương nhưng doanh số lũy kế năm 2022 vẫn dẫn đầu phân khúc. (Ảnh: KIA)

Vị trí quý quân bảng xếp hạng phân khúc Sedan hạng C tháng 8 vẫn do Toyota Corolla Altis nắm giữ với 327 xe bán ra, tăng 17 xe so với tháng liền trước. Cộng dồn doanh số từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 1.993 chiếc Corolla Altis xuất xưởng thành công.

Đứng liền sau Corolla Altis là đối thủ đồng hương Honda Civic với 160 xe được người tiêu dùng lựa chọn, tăng 77 xe so với mức tiêu thụ trong tháng 6. Cộng dồn 8 tháng của năm 2022, doanh số bán xe Honda Civic đạt 1.521 xe.

Toyota Corolla Altis

Doanh số Toyota Corolla Altis có tăng trưởng song chưa thực sự ấn tượng. (Ảnh: Toyota)

Trong khi tất cả các đối thủ đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng thì chỉ riêng Hyundai Elantra đạt doanh số bằng 0 trong tháng 8/2022. Tin tức trong giới cho hay, thực tế này có thể xuất phát từ việc Elantra đã hết hàng và đang chờ đợi thế hệ mới nhiều khả năng sẽ ra mắt ngay trong tháng 9/2022.

Từ những hình ảnh được truyền trên khắp trang mạng có thể thấy, Hyundai Elantra thế hệ mới thay đổi toàn diện về ngoại hình, mang phong cách khỏe khoắn, thể thao hơn. Được biết, vòng đời mới của Elantra còn cung cấp cả tùy chọn phiên bản hiệu suất cao mang tên N-line, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc lái thú vị cho người dùng trong nước.

Thế hệ mới của Elantra chuẩn bị ra mắt khách Việt

Hyundai Elantra không bán được xe nào trong tháng 8, nhiều khả năng thế hệ mới sẽ ra mắt ngay tháng 9. (Ảnh: Hyundai)
Dự đoán, thứ hạng phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam sẽ còn nhiều xáo trộn khi nguồn cung K3 dần đi vào ổn định và thế hệ mới của Hyundai Elantra được tung ra.

Mẫu xeDoanh số (xe)
Tháng 8Tháng 7Lũy kế 2022
Mazda3 893 6746.616
KIA K3 5904918.520
Toyota Corolla Altis 3273101.993
Honda Civic 160 831.521
Hyundai Elantra071.363
Số liệu: VAMA, TC Motor

https://oto.com.vn/thi-truong-o-to/sedan-hang-c-thang-8-2022-articleid-hjgcnkl
 
con mazda ngoại thất đẹp, nội thất thì trang nhãi chỉnh chu, con k3 chả có gì so được ngoài cái giá cả
 
Đám C đc mỗi con civic là ok mà nó đổi cái form k đẹp bằng form cũ, hồi trước có focus k đẹp bằng civic nhưng chạy ngon còn đám còn lại mua theo kiểu theo số đông chứ không bằng đc civic
Hạng C loanh quanh 600 700 người ta còn mua, hạng C ngon nhất của anh mà 900 1 tỏi mới sờ vào được thì ế là do đắt chứ số đông số ít gì. :unsure:
 
mazda với kn hyundai giờ cũng đâu có rẻ nữa mà đi cả focus và civic thích focus hơn, thân đầm chắc cửa chắc nịch chứ k như đám kn hyundai
Giá bằng civic bọn M3 nó cũng bán chán rồi, lắp cục máy 2.0 đấy. Còn nội thất thì M3 nó ăn hết xe dưới 1 tỏi, focus thì có bán nữa đâu mà so

via theNEXTvoz for iPhone
 
Civic khen cho lắm vào r cũng ko vượt top 4
Đợt này do gặp đúng con Altis ra nên Civic lại vỡ mồm, chưa nói đời này trông ko giống xe đua bằng đời cũ nên dân chơi ko ghiền bằng :shame:
Con Altis đúng xe của gia đình, cái gì cũng mức vừa đủ, trừ nội thất hơi xấu ra :go:
 
Đám C đc mỗi con civic là ok mà nó đổi cái form k đẹp bằng form cũ, hồi trước có focus k đẹp bằng civic nhưng chạy ngon còn đám còn lại mua theo kiểu theo số đông chứ không bằng đc civic
Quan điểm mỗi ng 1 khác. Như e thì thấy civic mới đẹp hơn. Lịch sự hơn mà vẫn thể thao kiểu đa dụng
 
Quan điểm mỗi ng 1 khác. Như e thì thấy civic mới đẹp hơn. Lịch sự hơn mà vẫn thể thao kiểu đa dụng
Không độ đẻo gì thì đúng là form bán ra civic đẹp nhất nhưng khung gầm và độ đầm chắc cảm giác lái thì focus ăn đứt nếu cùng đời, mấy đời sau này có con elantra bứt tốc khá tốt nhưng nước hậu vẫn thua focus.

Nếu nói về đua thì trong phân khúc focus nhất(trên yt có clip)
Nếu nói về đẹp sport civic nhất(có đánh giá của người dùng)
Nếu nói về tiện nghi thì elantra nhất

Nói chung mua xe k phải để đua mà thích thể thao thì nên mua civic còn thích tiện dụng thì nên lấy elantra, focus thì bỏ mẫu nên k mang vào, K3 M3 thì thấy k có điểm mạnh hơn 2 thằng civic với elantra
 
Last edited:
mazda với kn hyundai giờ cũng đâu có rẻ nữa mà đi cả focus và civic thích focus hơn, thân đầm chắc cửa chắc nịch chứ k như đám kn hyundai
con civic ngáo giá bản base hơn 800 lăn bánh mà ko có gập gương tự động,điều hoà cơ,sấy ghế , làm mát ghế nên ế phải rồi,mấy cái tính năng này rất thực tế,dân Việt giàu chứ đâu có ngu,đem so cảm giác lái chứ nói thật giữa elantra hay k3 hay civic nó ko chênh nhau nhiều như kiểu 1/10 đâu,nên k3 m3 bán chạy hơn phải rồi,người dùng chỉ cần 1 con xe ổn định ít hỏng vặt là mua thoii chứ mấy ai bơi đua đâu
 
con civic ngáo giá bản base hơn 800 lăn bánh mà ko có gập gương tự động,điều hoà cơ,sấy ghế , làm mát ghế nên ế phải rồi,mấy cái tính năng này rất thực tế,dân Việt giàu chứ đâu có ngu,đem so cảm giác lái chứ nói thật giữa elantra hay k3 hay civic nó ko chênh nhau nhiều như kiểu 1/10 đâu,nên k3 m3 bán chạy hơn phải rồi,người dùng chỉ cần 1 con xe ổn định ít hỏng vặt là mua thoii chứ mấy ai bơi đua đâu
Thằng nhật phát triển kinh tế theo phương tây nên làm giá theo kiểu tụi âu mỹ
Thằng hèn khôn hơn phát triển kinh tế nữa tây nữa tàu nên làm giá cũng theo kiểu tàu
Việt mình cũng học hèn làm kinh tế nhiều lắm
 
Thằng nhật phát triển kinh tế theo phương tây nên làm giá theo kiểu tụi âu mỹ
Thằng hèn khôn hơn phát triển kinh tế nữa tây nữa tàu nên làm giá cũng theo kiểu tàu
Việt mình cũng học hèn làm kinh tế nhiều lắm
Tuy tôi không biết những cái kinh tế vĩ mô như anh nhưng tôi nghe những cái nhận định của anh buồn cười vl.
Thằng nhật từ khi xuất khẩu xe cách đây 50 năm hay bây giờ luôn set giá thấp hơn thằng âu mỹ.
Thằng hàn thằng tàu giờ bán xe cũng học theo thằng nhật ngày trước khi mới bước vào thị trường, set giá thấp hơn cả thằng nhật. Không nhờ thằng hàn nó đấu vật thằng nhật ở thị trường vịt này thì giờ các anh vẫn còn đang phải đi thằng altis form 10 năm trước và vẫn phải xuýt xoa khen xe đi sướng.
Còn đây 800 củ mà nó bán cho anh cái xe như thế là nó khinh thường khách hàng như chó ấy chứ kinh tế kinh tiếc các kặc gì.
 
altis thế hệ mới ngon thế mà lẹt đẹt quá nhỉ
YERN1VP.png

tí nữa thì cưới em altis V thay vì cưới cà rốt G.
giờ đôi lúc vẫn hơi tâm tư lúc tắc đường vì cà rốt đéo có P điện tử và AH
eiO6K3w.png
 
Các chế cứ nghĩ xe gia đình phải thế nọ thế chai. Thực ra thì tiền mới là thứ gia đình cần nhất. Cầm 900 1 tỏi đi mua xe hạng c, mua con altis civic về thì cũng là cái xe. Chuyển qua đám k3 mazda 3 dư 100 200 khéo 300tr về đưa vợ, đưa mẹ mà xe cũng ko chênh lệch nhiều, thậm chí có cái ngon hơn thì tội gì phải mua cái logo toy với honda :)
 
Back
Top