thảo luận Phần máy, động cơ xe mazda có ngon và bền không ạ?

cảm ơn bác nha, em bốc ngay sau Phan Văn Đức đó
u40wsAh.png
Phan văn đức là ai. Ca sĩ hả.
 
Máy mazda khá phức tạp đó, phải chăm bảo dưỡng mới bền, do nó sài công nghệ skyactive cao cấp quá cần nhiên liệu tốt, khí nạp sạch, tỷ số chống kích nổ phải chuẩn thì vận hành mới ngon. Nói chung đi mazda là đi xe công nghệ cao rồi, hiện đại thì hại điện. Đó là máy thôi, phải thay lọc khí nạp động cơ và châm dung môi tăng octan xăng thường xuyên thì sẽ bền. Nói chung tùy nhu cầu và thời gian dành ra chăm sóc xe có không. Xe mình vừa đi mưa về dơ như chó nhưng mệt quá để đất nó tự khô đi nó tự rớt ra cho rồi. Mình đi xe như phá nên đi xe nhật thùng tôn cho nhẹ đầu.
về động cơ thì skyactive của mazda cũng nhậy với xăng bẩn y như động cơ boxer của subaru nhưng chỉ ở trên bản 1.5 và đã được fix( xe mình mazda 3 1.5 trước bị mà triệu hồi xong chạy đến giờ 4 vạn 7 rồi không gặp lại )
 
E đang tính múc chiếc mazda 3, dạo quanh các diễn đàn thì thấy anh em bình luận là nội thất mazda nhanh xuống cấp, cái này thì e cũng có thể hiểu vì đa số nội thất mazda 3 dùng da nhiều hơn so với các hãng khác cùng phân khúc nên ko vệ sinh, bảo dưỡng kĩ thì tất nhiên là nhanh xuống.
Nhưng còn về khoản máy móc, động cơ thì có bền bỉ ko ạ? chứ mua xe về mà động cơ nhanh tã thì chán lắm ạ
  • về động cơ cứ thay dầu, lọc gió, nước làm mát đầy đủ đúng hạn thì chắc chắn là bền nhé không phải nghĩ
  • về khung gầm thì con cx-5 bản mới 2 phuộc sau có con gặp hiện tượng chảy dầu phuộc( kiểm tra xem có bị thì mang lên bảo hành
  • mazda bị lỗi chung là cái motor gập gương còn bảo hành thì mang lên hãng làm free còn hết thì thay motor gập gương của bọn toy 900k/bên
  • istop không thì dùng thì mình khuyên nên tắt luôn cũng được thấy chẳng có tác dụng gì
 
  • về động cơ cứ thay dầu, lọc gió, nước làm mát đầy đủ đúng hạn thì chắc chắn là bền nhé không phải nghĩ
  • về khung gầm thì con cx-5 bản mới 2 phuộc sau có con gặp hiện tượng chảy dầu phuộc( kiểm tra xem có bị thì mang lên bảo hành
  • mazda bị lỗi chung là cái motor gập gương còn bảo hành thì mang lên hãng làm free còn hết thì thay motor gập gương của bọn toy 900k/bên
  • istop không thì dùng thì mình khuyên nên tắt luôn cũng được thấy chẳng có tác dụng gì
ra hãng nó hay bảo đổ cái dung dịch làm sạch các thứ mỗi lần bảo dưỡng thì vẫn đổ nhỉ thím. cơ bản mình thấy nó cũng rẻ, mỗi lần vào hãng cũng không tốn mấy :D
 
Nói chung ssoof nhật nhưng chỉ tier 2 thôi, khá nhiều lỗi thiết kế.
Gầm đây nhất là vụ cá vàng ko biết giải quyết sao rồi.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 
ra hãng nó hay bảo đổ cái dung dịch làm sạch các thứ mỗi lần bảo dưỡng thì vẫn đổ nhỉ thím. cơ bản mình thấy nó cũng rẻ, mỗi lần vào hãng cũng không tốn mấy :D
tuỳ thím mình thì vẫn đổ người thì bảo không nên, người thì bảo nên đổ nhưng mình đổ thì thấy thời gian đầu xe có vẻ bốc hơn và cũng tin ông chuyen gia pha xe trước có làm vlog về vụ lỗi đèn check engine khá chi tiết của mazda 3
 
tuỳ thím mình thì vẫn đổ người thì bảo không nên, người thì bảo nên đổ nhưng mình đổ thì thấy thời gian đầu xe có vẻ bốc hơn và cũng tin ông chuyen gia pha xe trước có làm vlog về vụ lỗi đèn check engine khá chi tiết của mazda 3
vâng tại quy trình hãng nó vậy thì mình thấy cũng được :D
nó cũng không đáng bao tiền.
 
về động cơ thì skyactive của mazda cũng nhậy với xăng bẩn y như động cơ boxer của subaru nhưng chỉ ở trên bản 1.5 và đã được fix( xe mình mazda 3 1.5 trước bị mà triệu hồi xong chạy đến giờ 4 vạn 7 rồi không gặp lại )
Mình nghĩ do remap lại ecu nên nó hết thôi, giảm tỉ lệ xăng/gió là hết liền,nhưng thực tế là làm mất đi ưu điểm của động cơ skyactive là tỉ lệ sinh công cao, dẫn đến không vượt trội được trong phân khúc về sự thú vị khi lái. Subaru của mình không kén xăng như forester thái, cái này mình không rõ nhưng máy ngang thì hao nhớt, như nhau, đặc điểm cố hữu để đổi lấy trọng tâm thấp rồi.
Xe mazda tính ra là nó nhạy với chỉ số octan xăng do cái chu trình đốt độc quyền của nó thì phải.
Sau này cái skyactive X còn hiện đại hơn là không cần đánh lửa. Dễ sợ thiệt.
 
ra hãng nó hay bảo đổ cái dung dịch làm sạch các thứ mỗi lần bảo dưỡng thì vẫn đổ nhỉ thím. cơ bản mình thấy nó cũng rẻ, mỗi lần vào hãng cũng không tốn mấy :D
cái này ra hãng 5000 đổ 1 phát , cơ mà trước em đọc ở đâu thì nó bảo 10k mới nên đổ, đổ nhiều không tốt nên cứ cầm lọ về, để tầm 7 8k đổ 1 lần
 
Maz mới không biết thế nào chứ trước các cụ bên otofun có câu nói về Mazda là: "xe Nhật, chất lượng Hàn, sản xuất tại VN" :whistle:
 
Trước kia Nhà tôi đi mazda 2 bản 2k16 Hay đi tuyến SG - BL còn leo đèo đóng cao tốc 120 ầm ầm. Bt đi nội thành tà tà thì chả sao. Máy móc lành bảo dưỡng định kỳ r chạy thôi. Của bền tại người.
Chứ nói nội thất xuống thì lúc tôi đi coi con new sorento nó cho con xe nhiều ng lái thử, dây an toàn cũng xỉn màu cmnr, ghế cũng dơ, xẹp xẹp, nên chạy qua cx8 vì da nappa nâu... Thích thì cứ quất thôi thím, mazda 3 bản 2021 đẹp vl.
 
Nếu so hạng C thì nội thất 2 con Crt với Elantra nó ở đáy cmnr nên ko thể xuống được nữa :LOL:

M3 máy yếu, ồn gầm, đi hơi non mà qua đường bê tông hay nhựa gồ ghề thì ồn vcl.
Tuy nhiên đi trong nội thành được đẹp thì êm ru :)))
 
Tôi chạy trong các xe trừ thằng bim mẹc trở lên thì thằng mazda hài hoà nhất về thiết kế option chất liệu và giá tiền.
có điều ghét nhất thằng mazda là lắp ráp hơi kém. Đi thời gian lại có tiếng è è kiểu nhựa nó dão, đến đợt bảo dưỡng lại kêu thợ hãng nó check lại nó vặn lại ốc cho.
đôi lúc bực mình vl. Không rõ xe khác có thế ko :(
Mazda Mẽo cũng thế thôi, đứa bạn tôi mua chiếc cx5 chạy được 3 năm đi nó cứ có tiếng gì z z khó chịu vl, nhất là lúc ổ gà. Đợt vừa rồi xe cũ có giá do thiếu chip thế là trade in bù tiền lấy con Honda CRV
 
Mazda Mẽo cũng thế thôi, đứa bạn tôi mua chiếc cx5 chạy được 3 năm đi nó cứ có tiếng gì z z khó chịu vl, nhất là lúc ổ gà. Đợt vừa rồi xe cũ có giá do thiếu chip thế là trade in bù tiền lấy con Honda CRV
nó kiểu lỏng nhựa, miếng nhựa đi qua đoạn đường kiểu rung đúng tần số là nó è è è. bực vkl :D
 
Bền không thì e ko biết chứ e có thể khẳng định là bọn M làm hệ thống treo như hạch nhưng luôn mở mồm ra bảo đấy là "cảm giác thể thao" và đi một thời gian sẽ thấy cách âm khoang máy như cái ak mà thôi bật loa bose lên nghe jav đỡ cũng đc chứ ko có độ gì cứu đc đâu. Còn em tuyên bố Ford Ranger lái là best ngon r!
 
Mình đi m3 2016. Tới giờ hơn 7v thấy hài lòng, trừ vụ ồn ra thôi. Nói thật là đi nhiều thì quen. Nhưng thỉnh thoảng có việc qua lái xe khác rồi về lại xe mình thì đúng là ối dồi ôi.
 
Back
Top