tin tức Phần mềm diệt virus Norton sẽ biến máy tính người dùng thành thiết bị khai thác tiền điện tử

CryWoman

Member

Hãng cho biết tính năng mới Norton Crypto sẽ giúp người dùng biến máy tính cá nhân thành một công cụ kiếm tiền điện tử an toàn hơn, mặc dù lợi nhuận thu được có thể không đáng kể.​


Hàng triệu người sẽ sớm có thể khai thác tiền điện tử mà không cần cài đặt bất kỳ chương trình bổ sung nào, sau khi công ty chuyên về phần mềm diệt virus Norton công bố kế hoạch bổ sung tính năng này vào phần mềm bảo mật LifeLock của mình.

Theo đó, tính năng mới mang tên Norton Crypto sẽ cho phép người dùng đặt máy tính của họ vào hoạt động khai thác tiền điện tử - và cuối cùng là kiếm được tiền thật - mà không cần phải mạo hiểm khi sử dụng các phần mềm chưa được kiểm chứng trên mạng.

"Chúng tôi tự hào là công ty an ninh mạng đầu tiên cung cấp cho các nhà khai thác tiền kỹ thuật số khả năng biến thời gian nhàn rỗi trên PC của họ thành cơ hội kiếm tiền một cách an toàn và dễ dàng", Gagan Singh, giám đốc sản phẩm của Norton cho biết. "Với Norton Crypto, khách hàng của chúng tôi có thể khai thác tiền điện tử chỉ với một vài cú nhấp chuột, tránh nhiều rào cản gia nhập hệ sinh thái tiền điện tử".

photo-1-16227797674541536472009.jpg


Norton Crypto dự kiến sẽ có sẵn cho tất cả khách hàng đang sử dụng phần mềm Norton 360 trong những tuần tới. Công ty lập luận rằng nó sẽ cải thiện các trải nghiệm hiện có. Norton cho biết việc bật tính năng này sẽ cho phép thiết bị bắt đầu khai thác ethereum và người dùng có thể gửi bất kỳ khoản tiền nào họ tạo ra vào tài khoản Coinbase của chính mình.

"Trong nhiều năm, nhiều nhà khai thác tiền điện tử đã phải chấp nhận rủi ro khi tìm kiếm, vô hiệu hóa bảo mật của họ để chạy chương trình đào coin và cho phép các mã chưa được kiểm chứng xuất hiện trên máy của họ, thứ có thể thu thập thông tin thu nhập bất hợp pháp hoặc thậm chí cài ransomware", đại diện công ty cho biết. "Thu nhập thường được lưu trữ trực tiếp trên ổ cứng của thợ đào, nơi ví kỹ thuật số của họ có thể bị mất nếu nó bị lỗi."

Mục tiêu hướng tới của Norton là trở thành một công ty bảo mật đáng tin cậy, nên hãng khuyến cáo người dùng có thể tin tưởng rằng máy tính và tiền điện tử của họ sẽ an toàn. Công ty không nói chi tiết về cách họ dự định kiếm tiền từ tính năng này, nhưng ảnh chụp màn hình của phần mềm đang chạy cho thấy nó sẽ hoạt động như một "nhóm", với tất cả người dùng chia sẻ phần thưởng chung. Cách tiếp cận gộp này sẽ cho phép công ty tính phí thành viên.

Tin tức này nhanh chóng thu hút được sự chú ý, nhưng đồng thời cũng có nhiều hoài nghi trong cộng đồng. Khai thác tiền điện tử sử dụng rất nhiều năng lượng và đối với hầu hết các máy tính bình thường, rất khó hay có thể nói là không thể kiếm lời bởi thu nhập không bù được vào chi phí điện năng.

Chưa kể nếu lợi nhuận thu về từ nơi mà người dùng sử dụng điện không phải trả tiền, chẳng hạn như từ văn phòng hoặc ký túc xá sinh viên, điều này sẽ tiềm ẩn những rủi ro pháp lý. Ở nhiều quốc gia, thu nhập kiếm được từ việc chạy các máy đào tiền mã hóa đều phải chịu thuế.


Tham khảo theguardian
 
Symantec 1 thời vang danh còn đâu ...
Nhớ thời bé nghe Norton Utilities của Symantec mà ngưỡng mộ, rồi Norton Disk Doctor, Speed Disk, Disk Editor vào mã hex chỉnh sửa xóa mã virut các kiểu ... =((
Nay NU còn như xưa nữa đâu ... =((
 
Symantec 1 thời vang danh còn đâu ...
Nhớ thời bé nghe Norton Utilities của Symantec mà ngưỡng mộ, rồi Norton Disk Doctor, Speed Disk, Disk Editor vào mã hex chỉnh sửa xóa mã virut các kiểu ... =((
Nay NU còn như xưa nữa đâu ... =((
Một thời mấy phần mềm đó là phải cài trước cả Office.
 
Một thời User xài Anti-virus còn chụp Task Manager kè nhau cái nào chạy nhẹ hơn cái nào. Tới tận 6 năm trước mình vẫn còn tìm key Norton để dùng. Lúc đó chưa xài Win 10.
 
Back
Top