Creed
Đã tốn tiền
Trong nhiều năm qua, nhiều tựa phim có nhân vật chính là nam vượt trội so với nhân vật chính là nữ. Tuy nhiên năm nay lần đầu tiên chúng ta thấy sự phân chia gần như bình đẳng giữa nam và nữ nhân vật chính trong game. Đây có thể là dấu hiệu của một tương lai toàn diện hơn và đa dạng giới tính hơn cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử?
Phân tích hàng năm về sự kiện E3 của Feminist Frequency xem xét sự phân chia giữa nam, nữ và các nhân vật chính trong trò chơi không có giới tính hoặc không rõ ràng về giới tính. Dữ liệu cũng cho biết tỷ lệ trò chơi cho phép người chơi được chọn giới tính của nhân vật chính.
Dữ liệu được theo dõi từ năm 2015 — thường nghiêng về nhân vật chính là nam giới. Năm nay, một điều bất thường đã xảy ra: khoảng 18% trò chơi điện tử có các nhân vật nữ chính có thể chơi được — một con số cao hơn nhiều so với các năm trước và gần hơn bao giờ hết với tỷ lệ trò chơi điện tử có nhân vật nam chính, là 23%.
Điều thú vị là hơn một phần ba trong số 18% trò chơi có nhân vật nữ chính trong năm nay đến từ hệ máy PlayStation 5 của Sony.
Bản phân tích tiết lộ: “Một thế hệ console mới có thể mang lại sự thay đổi đáng kể và tầm ảnh hưởng của Sony trong ngành công nghiệp trò chơi là rất lớn. PlayStation 4 đã bán được nhiều hơn gấp đôi số máy trong vòng đời của nó so với Xbox One của Microsoft — vì vậy nếu điều này phản ánh một chiến lược lớn hơn của nhà sản xuất máy chơi game lớn nhất thế giới này, thì kết quả trong những năm tới thực sự có thể rất đáng kể."
Feminist Frequency không chắc liệu sự thay đổi tích cực này có tồn tại được lâu hay không, nhưng kết quả của năm 2020 có vẻ đầy hứa hẹn. Dữ liệu phân tích năm nay có thể là sự bất thường diễn ra chỉ một lần hoặc là dấu hiệu của sự thay đổi lâu dài. Hy vọng là trường hợp thứ hai sẽ đúng, vì chắc chắn đã đến lúc quan niệm cổ hủ rằng chơi game chỉ là thú tiêu khiển của đàn ông và con trai nên bị xóa bỏ vĩnh viễn. Và các nhà sản xuất console cũng như studio game sẽ kiếm thêm được 1 mớ tiền từ các quý bà chăng?
dịch từ TechSpot
Phân tích hàng năm về sự kiện E3 của Feminist Frequency xem xét sự phân chia giữa nam, nữ và các nhân vật chính trong trò chơi không có giới tính hoặc không rõ ràng về giới tính. Dữ liệu cũng cho biết tỷ lệ trò chơi cho phép người chơi được chọn giới tính của nhân vật chính.
Dữ liệu được theo dõi từ năm 2015 — thường nghiêng về nhân vật chính là nam giới. Năm nay, một điều bất thường đã xảy ra: khoảng 18% trò chơi điện tử có các nhân vật nữ chính có thể chơi được — một con số cao hơn nhiều so với các năm trước và gần hơn bao giờ hết với tỷ lệ trò chơi điện tử có nhân vật nam chính, là 23%.
Điều thú vị là hơn một phần ba trong số 18% trò chơi có nhân vật nữ chính trong năm nay đến từ hệ máy PlayStation 5 của Sony.
Bản phân tích tiết lộ: “Một thế hệ console mới có thể mang lại sự thay đổi đáng kể và tầm ảnh hưởng của Sony trong ngành công nghiệp trò chơi là rất lớn. PlayStation 4 đã bán được nhiều hơn gấp đôi số máy trong vòng đời của nó so với Xbox One của Microsoft — vì vậy nếu điều này phản ánh một chiến lược lớn hơn của nhà sản xuất máy chơi game lớn nhất thế giới này, thì kết quả trong những năm tới thực sự có thể rất đáng kể."
Feminist Frequency không chắc liệu sự thay đổi tích cực này có tồn tại được lâu hay không, nhưng kết quả của năm 2020 có vẻ đầy hứa hẹn. Dữ liệu phân tích năm nay có thể là sự bất thường diễn ra chỉ một lần hoặc là dấu hiệu của sự thay đổi lâu dài. Hy vọng là trường hợp thứ hai sẽ đúng, vì chắc chắn đã đến lúc quan niệm cổ hủ rằng chơi game chỉ là thú tiêu khiển của đàn ông và con trai nên bị xóa bỏ vĩnh viễn. Và các nhà sản xuất console cũng như studio game sẽ kiếm thêm được 1 mớ tiền từ các quý bà chăng?
dịch từ TechSpot