Hai tác phẩm tái hiện chân dung, cuộc đời của người nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã và đang nhận nhiều phản ứng trái chiều từ khán giả yêu phim.
Những khán giả mộ điệu nhạc Trịnh đã chờ đợi hơn hai năm để có thể chiêm ngưỡng hình ảnh người nhạc sĩ tài ba của Việt Nam bước lên màn ảnh rộng. Ngay từ khi công bố dự án,
Em và Trịnh đã trở thành tựa phim đầy kỳ vọng, với mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng (theo công bố từ nhà sản xuất).
Trước ngày phát hành, nhà sản xuất bất ngờ công bố phát hành song song hai bản phim mang tên
Em và Trịnh (136 phút) cùng
Trịnh Công Sơn (95 phút). Đây là câu chuyện vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của điện ảnh Việt Nam.
Không chỉ gây tranh cãi từ khâu phát hành, sau gần một tuần công chiếu, chất lượng phim cũng nhận không ít phản ứng trái chiều từ công chúng.
Phim đầy rẫy sạn
"
Em và Trịnh giống như một MV ca nhạc bị cắt ghép nham nhở, thất bại trong mọi mục tiêu mà nó hướng đến. Chẳng hề mang đến câu chuyện lãng mạn và cũng không miêu tả được chân dung hay âm nhạc của Trịnh Công Sơn. Thậm chí phim còn giống đang bêu xấu vị nhạc sĩ tài danh này. Mọi khâu của bộ phim đều ở dưới mức trung bình, từ đạo diễn đến dựng phim, cả âm nhạc, nhưng tệ nhất và chịu trách nhiệm lớn nhất là kịch bản", tác giả Phan Cao Hoài Nam mở đầu bài viết của mình khi đánh giá tác phẩm
Em và Trịnh.
Theo tác giả, bộ phim đầy rẫy "sạn", có thể kể đến từ kịch bản phim ôm đồm, chi tiết rời rạc, thiếu sự kết nối. Diễn xuất của Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn quá mờ nhạt, không thể bật nổi lên chân dung của vị nhạc sĩ tài danh. Ngoài ra, nhiều đoạn tư liệu về chiến tranh đột ngột chèn vào mạch phim tạo cảm giác khiên cưỡng, không phù hợp.
Diễn xuất của Avin Lu còn nhiều hạn chế. Ảnh: ĐPCC.
|
Diễn xuất của Avin Lu còn nhiều hạn chế. Ảnh: ĐPCC. |
Giống Hoài Nam, nhiều khán giả mê phim, yêu nhạc Trịnh cùng chung nhận xét khi theo dõi hai tác phẩm phát hành song song.