thắc mắc Phân vân Vespa GTS 150 vs SH 2020 vs Medley 2020

xaby90

Junior Member
Mình tính mua xe máy, đang phân vân:

1/ Vespa GTS 150
2/ SH 2020 150
3/ Medley 2020 150
Nhu cầu chủ yếu đi làm, thỉnh thoảng vợ mượn đi lòng vòng kiểu mua lặt vặt này kia. Nói chung mình đi là chính, mình gần 38 tuổi, có gia đình và 2 con nhỏ. À, nếu xe ổn thì lâu lâu cũng mạnh dạn làm chuyến picnic ngoại thành 2 vợ chồng và mấy ông bạn.


Anh em nào đã đi qua 1 trong những con xe trên hoặc gia đình có người đi thì cho mình 1 vài ý kiến với ạ. Cảm ơn anh em !
 
Mình tính mua xe máy, đang phân vân:

1/ Vespa GTS 150
2/ SH 2020 150
3/ Medley 2020 150
Nhu cầu chủ yếu đi làm, thỉnh thoảng vợ mượn đi lòng vòng kiểu mua lặt vặt này kia. Nói chung mình đi là chính, mình gần 38 tuổi, có gia đình và 2 con nhỏ. À, nếu xe ổn thì lâu lâu cũng mạnh dạn làm chuyến picnic ngoại thành 2 vợ chồng và mấy ông bạn.


Anh em nào đã đi qua 1 trong những con xe trên hoặc gia đình có người đi thì cho mình 1 vài ý kiến với ạ. Cảm ơn anh em !
3 con đều nặng xác, mà vơ fen mượn đi thì con đầu tiên ko rõ chứ 2 con sau yên cao đấy.
P/s: Mình đi con số 3
DkTPUWA.png
 
Với nhu cầu của bác thì mình thấy em nào cũng ngon cả, quan trọng là vấn đề thích con nào thôi nhé, cá nhân thì thấy option Medley sẽ ổn hơn vì nó khá hợp với nam giới, dáng cao, thiết kế mạnh mẽ, nên mua version S 150 luôn.Em này đi phượt ngắn ngày hoặc về trong ngày cũng ok lắm nói chung tầm 100-200km là không thành vấn đề.
 
Đang đi Vespa GTS 150 đời 2018 thấy mọi thứ ok, động cơ i-get ít hao xăng hơn thằng 3vie trước đó cũng như khắc phục được lỗi xe bị ì khi đi chậm nữa, cẩm giác cầm lái khá thoải mái, kéo lên 80-90 xe vẫn rất đầm (một ưu điểm cho xe có trọng lượng nặng) .Em này là dòng chuyên trị đường dài của Vespa nên cũng không phải lo về vấn đề nóng máy cho lắm.Kiểu dáng thiết kế cũng thuộc dòng top trong series Vespa hiện nay chỉ thua GTS 300 HPE
 
Nếu quan tâm vấn đề hậu mãi thì hốt thằng Medley 2020 kìa thím, nó bảo hành hãng tới 5 năm hoặc 10k km đấy, thấy chọn 5 năm hợp lý hơn vì mình ít đi mà 2 năm đã 7 ngàn cây số rồi.Đưa vào hãng kiểm tra xe free hết chỉ tính tiền phụ kiện thay thế. :p
 
SH cho ngon, đi dể dàng, đồ chơi thì không thiếu, muốn gì là có đó dể mua nữa, Vespa kiếm lòi mắt cũng không có hàng ngon giá rẻ đâu
 
Đang đi Vespa GTS 150 đời 2018 thấy mọi thứ ok, động cơ i-get ít hao xăng hơn thằng 3vie trước đó cũng như khắc phục được lỗi xe bị ì khi đi chậm nữa, cẩm giác cầm lái khá thoải mái, kéo lên 80-90 xe vẫn rất đầm (một ưu điểm cho xe có trọng lượng nặng) .Em này là dòng chuyên trị đường dài của Vespa nên cũng không phải lo về vấn đề nóng máy cho lắm.Kiểu dáng thiết kế cũng thuộc dòng top trong series Vespa hiện nay chỉ thua GTS 300 HPE
Đi GTS thì xác định là hao xăng nhé nhất là máy 125cc, đi thành thị chỉ tầm 35km/lit 150 thì có thể kéo thêm được vài km nữa.
 
Nếu quan tâm vấn đề hậu mãi thì hốt thằng Medley 2020 kìa thím, nó bảo hành hãng tới 5 năm hoặc 10k km đấy, thấy chọn 5 năm hợp lý hơn vì mình ít đi mà 2 năm đã 7 ngàn cây số rồi.Đưa vào hãng kiểm tra xe free hết chỉ tính tiền phụ kiện thay thế. :p
Vậy thì quá ngon rồi, con Liberty mình mua chỉ được có 3 năm mà thôi và các hãng thường cũng max tối đa 3 năm, 5 năm thì đúng là ưu ái quá hình như chỉ áp dụng cho dòng Medley 2020 đúng ko bác
 
SH cho ngon, đi dể dàng, đồ chơi thì không thiếu, muốn gì là có đó dể mua nữa, Vespa kiếm lòi mắt cũng không có hàng ngon giá rẻ đâu
SH 150 giá nó đắt ngang GTS 300cc đấy nhé, không đáng cúng tiền cho bọn đại lý ăn dày đâu, cũng 1 phân khúc mà giá xe Honda ở VN lúc nào cũng cao hơn 20-40% mấy hãng khác, trong khi thiết kế thì ngàng càng đi xuống
 
Đang gom tiền cũng như bán con Sprint để lên đời GTS Racing 300 HPE mới ra mắt nè mấy bác, mua con này chắc 7-8 năm nữa mới có nhu cầu nâng cấp tiếp :)) .
 
vote Medley, chạy gia đình ở đấy nhưng có 2 con rồi thì bắt buộc phải mua bản 150 rồi, đừng tiết kiệm mà hốt 125cc nhé
 
Cứ chơi Sh đi bác ơi, Sh dù sao đi cũng bền, medley tuy đẹp nhưng chưa biết chất lượng có dỡ hơi không?
 
Nếu quan tâm vấn đề hậu mãi thì hốt thằng Medley 2020 kìa thím, nó bảo hành hãng tới 5 năm hoặc 10k km đấy, thấy chọn 5 năm hợp lý hơn vì mình ít đi mà 2 năm đã 7 ngàn cây số rồi.Đưa vào hãng kiểm tra xe free hết chỉ tính tiền phụ kiện thay thế. :p
10k thì lại ít hơn cả honda ngày xưa à. Honda h cũng 30k km rồi
 
Vespa đẹp nhưng mình thấy nó không có điểm nào của 1 chiếc xe dành cho gia đình. :D
bản thân chiếc 2 bánh thiết kế cho 2ng thôi nên gọi dành cho gd nó cũng k đúng rồi.
VN còn chưa giàu nên gd đi 1 chiếc thôi. Mà dân vn chịu bỏ mẹ cái sĩ đi chiếc xe hộp diêm 500 600cc như bên nhật thì cũng ngon rồi. Mấy con đấy rẻ, rộng, bảo dưỡng ít tốn mà lại ít ăn xăng. Đấy mới là chiếc xe cho gd bình dân.
 
Dạo này xuất hiện hiện tượng rung rung gằn gằn khi lên ga đầu ( côn bẩn ) dù mới vệ sinh ít lâu, chắc dc 1-2 tháng.
Mang thợ vệ sinh kiểm tra thì thấy trong bưởng đầy bụi, do xung quanh khu mình ở + đường đi làm đang xây dựng các kiểu
nmvIYHe.png
côn Piaggio không phù hợp vớiđường VN như HôngĐa, yêu cầu bảo dưỡng kĩ hơn HôngĐa kha khá.
Anh em nào đổ xăng chạy thì chơi HôngĐa, còn lại thì chơi Vespa nếu chăm chỉ bảo dưỡng. Chú ý là đội Pi có bệnh kinh điển là côn nhanh bẩn ( rung gằn gợn gợn ở dải tốc độ 0 - 30km/h, vệ sinh lại là hết )
Bù lại tôi thấy nước ga của bọn Pi sướng hơn HôngĐa nhiều, đã kinh qua SH ý 150, SH việt 2018, Vespa sprint và prima.
 
Back
Top