thảo luận 'Pháo thủ' mở màn Premier League

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/phao-thu-mo-man-premier-league-20220805092918011.htm

TTO - Sau hơn 2 tháng chờ đợi, Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2022 - 2023 sẽ khởi tranh vào rạng sáng 6-8 (giờ Việt Nam).

Pháo thủ mở màn Premier League - Ảnh 1.

Gabriel Jesus (số 9) hứa hẹn sẽ tỏa sáng cùng Arsenal trong ngày mở màn Premier League - Ảnh: AFP

Đội đá trận mở màn mùa giải là Arsenal (gặp Crystal Palace), cũng là cái tên được chờ đợi rất nhiều ở mùa giải này.

Biến số Arsenal, Tottenham

Trong đợt đá giao hữu hè này, Arsenal toàn thắng cả 5 trận, ghi 20 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn. Trong đó, Arsenal đánh bại Everton 2-0, đè bẹp Chelsea 4-0 và hủy diệt Sevilla 6-0.

Chiến thắng ở các trận giao hữu chưa nói được gì nhiều, nhưng Arsenal mùa này đang tạo ra rất nhiều niềm tin cho CĐV. Họ trình diễn một lối chơi đẹp mắt, có nhiều cầu thủ trẻ và còn bổ sung lực lượng mạnh mẽ. Chức vô địch có thể nằm ngoài tầm với, nhưng Arsenal hoàn toàn đủ sức để lọt vào top 4.

Tottenham còn được đánh giá cao hơn. Tottenham đã qua mặt Arsenal để chiếm được vị trí thứ 4 mùa giải trước, dù HLV Antonio Conte chỉ đến tiếp quản họ từ giữa mùa. So với đồng nghiệp Arteta, HLV Conte (Tottenham) được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, với việc chi mạnh tay để bổ sung lực lượng, Tottenham hoàn toàn có thể đua vô địch.

Hằng số Man City, Liverpool

Man City cùng Liverpool đã cùng nhau thống trị Premier League 4 năm qua và chưa có dấu hiệu sẽ sớm dừng lại.

Man City trải qua nhiều biến động về nhân sự trước mùa giải này. Erling Haaland chưa chắc đã tỏa sáng như mong đợi và những khoảng trống Sterling, Jesus để lại chưa chắc sẽ được khỏa lấp, nhưng tài năng HLV Guardiola là không phải bàn cãi.

Còn Liverpool đã chứng thực sức mạnh của mình khi đánh bại Man City ở Community Shield Cup. Ngoài dàn trụ cột đang ở độ tuổi đỉnh cao phong độ, trong tay HLV Jurgen Klopp có rất nhiều tài năng trẻ, hứa hẹn sẽ giúp họ tiến bộ hơn cả mùa giải trước.

Ẩn số M.U, Chelsea

Trong nhóm "big 6" của Premier League, M.U và Chelsea là hai CLB còn dang dở nhất trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Dù đã chia tay 3 trụ cột Lukaku, Rudiger, Christensen nhưng Chelsea mới chỉ bổ sung được 2 tân binh.

Đội hình của Chelsea mùa giải trước vốn đã lộ rõ nhược điểm thiếu chiều sâu khi nhiều trụ cột dính chấn thương, và nếu không sớm mua thêm ngôi sao, họ có thể đuối sức trước Man City cùng Liverpool.

Như thường lệ, M.U vẫn là cái tên được chú ý nhất vào giai đoạn đầu mùa. Ở yếu tố chuyển nhượng, M.U đã chia tay 6 cầu thủ - Pogba, Matic, Mata, Lingard, Cavani, Dean Henderson - nhưng lại mới đón 3 tân binh (Lisandro Martinez, Malacia, Eriksen).

Mặt khác, M.U hầu như bất lực với những mục tiêu mà HLV Erik ten Hag tha thiết mong đợi như Antony, De Jong. Dù có kịp bổ sung thêm ngôi sao trong vài tuần lễ tới, những tân binh của M.U cũng mất đi cơ hội làm quen với đội ở loạt giao hữu mùa hè.

Hậu trường của M.U cũng liên tiếp dậy sóng vì Ronaldo. Thất bại trong nỗ lực rời M.U, Ronaldo tiếp tục gây thất vọng vì thái độ thiếu chuyên nghiệp khi bỏ về nửa chừng ở trận giao hữu với Vallecano, đến mức HLV ten Hag thẳng thừng lên tiếng chỉ trích anh. Nhưng làm mất lòng Ronaldo lại là hành động có thể chia rẽ sâu sắc M.U.

Trong khi đó, các "ngựa ô" như Leicester, West Ham, Aston Villa... cũng hứa hẹn tạo bất ngờ.

Jesus, Zinchenko sẵn sàng ra mắt

Gặp chủ nhà Crystal Palace (lúc 2h ngày 6-8) là thách thức vừa phải để đánh giá sức mạnh thực sự của Arsenal.

HLV Arteta có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất ở trận này và 2 tân binh Jesus - Zinchenko hoàn toàn sung sức. Jesus ra sân đủ cả 5 trận giao hữu vừa qua, ghi đến 7 bàn thắng, hứa hẹn sẽ là ngôi sao đáng chú ý nhất ở trận đấu này.
 
Pháo mà chơi cháy như giao hữu thì cũng không biết thế nào. Còn đúng phong độ của Atetua thì có khi lại hòa.
 
pháo ko kiếm tiền vệ nhỉ nay có jesus và zinchenko cũng ok kiếm thằng tiền vệ ngon nữa biết đâu làm nên chuyện :LOL:
 
Back
Top